Biểu tình ngày 27-28 tháng 2-2019 - Dân Làm Báo

Biểu tình ngày 27-28 tháng 2-2019

Nguyên Thạch (Danlambao) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội Việt Nam để có cuộc họp thượng đỉnh với Kim Jong Un trong 2 ngày 27 và 28 tháng Hai 2019. Sự kiện quan trọng này đã lôi cuốn mối quan tâm của cả thế giới. Với hàng hàng ngàn nhà báo, phóng viên, ký giả cùng nhiều đài truyền thanh truyền hình sẽ đưa tin trên toàn hệ thống thông tin toàn cầu về nội dung của cuộc thương lượng, cũng như bất cứ những chuyện gì xảy ra có liên quan cuộc họp thượng đỉnh này.

Những liên quan đến sự có mặt của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ở Việt Nam là gì? Như nhiều người đã biết, đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) vốn dĩ rất gian trá, chúng sẽ đàn áp nếu người dân biểu dám biểu lộ thái độ phản kháng nhà cầm quyền độc tài đảng trị với cả một guồng máy bạo lực chuyên chính khổng lồ của tập đoàn "Hèn với giặc - Ác với dân" này sẽ đủ sức ma mãnh để lừa gạt cả thế giới. Nhưng tà quyền sẽ rất ngần ngại khi dùng vũ lực với dân chúng khi có mặt Tổng thống của một nước dân chủ cùng sự hiện diện của hàng trăm, hàng ngàn phóng viên báo chí và truyền thanh truyền hình thế giới. 

Trong suốt quá trình đấu tranh để đòi quyền làm người, mà trong đó có quyền được bày tỏ chính kiến, quyền Tự Do Ngôn Luận và quyền đòi nhân phẩm được tôn trọng. Người dân có quyền thể hiện tinh thần yêu nước và có trách nhiệm bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ lãnh hải. Quyền được lập hội, sinh hoạt đoàn thể, đảng phái chính trị cũng như quyền tín ngưỡng tôn giáo... Tất cả những quyền căn bản này đã bị khước từ hoặc bị trù dập một cách rất thô bạo xuyên suốt quá trình cầm nắm quyền hành cai trị của ĐCSVN. 

Ngày 27 và 28 này, tức thứ Tư và thứ Năm là lúc người Việt Nam có cơ hội thuận lợi để biểu lộ cho thế giới rằng người dân Việt Nam muốn những quyền cơ bản được thực thi. Bằng ngược lại, đàn áp, đánh đập, bắt giam, bỏ tù, bắt nóng, bắt nguội... thì ĐCSVN đã chứng minh cho thế giới thấy rằng họ không bao giờ xem trọng những quyền lợi cốt lõi của người dân Việt Nam. 

Người dân Việt đã bỏ rất nhiều công lao, thời gian cùng sức lực để phản đối nhiều chính sách vô cùng tệ hại của ĐCSVN như: Vũng Áng ở Hà Tĩnh, Nhiệt điện Tuy Phong Bình Thuận, Lee & Man ở Hậu Giang, Bô Xít Tây Nguyên, Cắt đất nhượng biển cho Trung Cộng, cho phép người Tàu tràn vào Việt Nam và sở hữu nhiều hãng xưởng, đất đai, ban hành "Luật An ninh mạng" nhằm bịt miệng người dân, cũng như nhắm mắt làm ngơ cho hàng hà sa số tham quan nhũng nhiễu, cướp giựt đất đai, mồ hôi nước mắt của dân lành để làm giàu và tẩu tán tài sản bất chính tuồng ra nước ngoài để hưởng cuộc sống ăn trên ngồi trốc. Hầu hết những cố gắng của các nhà đấu tranh và người dân chẳng những guồng máy cầm quyền không xem trọng mà ngược lại còn đàn áp một cách thô bạo. Tất cả những hành động chuyên quyền và vô nhân tính, phi chính nghĩa này phải được phơi bày ra trước ánh sáng của công luận mỗi khi người dân chúng ta có cơ hội. Hãy thôi thờ ơ, hãy thôi cúi đầu vô trách nhiệm để rồi cái chết cũng sẽ đến với chính mình. 

Hình ảnh hàng trăm ngàn người dân nổi dậy biểu tình của đất nước Venezuela để phản đối nhà độc tài Maduro đã khiến chế độ này phải lung lay mà cái kết là người dân sẽ chiến thắng. Hy vọng ngọn gió Venezuela sẽ thổi sang Việt Nam để giải thể cái đảng độc tài toàn trị này. Người dân Venezuela làm được thì tại sao người Việt Nam lại không? Chúng ta thua họ ư? 

Hàng trăm ngàn người Venezuela đang xuống đường biểu tình, 
đòi lật đổ tổng thống Nicolas Maduro. 

"Vì vậy, hãy để chúng ta lựa chọn tương lai của chủ nghĩa yêu nước, thịnh vượng và tự hào. Hãy để chúng ta lựa chọn sự giàu có và tự do chứ không phải đói nghèo và nô lệ. Hãy để chúng ta lựa chọn một Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở." - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump




Người Việt Nam hãy mau thức thời, thức tỉnh và can đảm trước mọi cơ hội để vùng lên giành lại những quyền lợi căn bản vốn từ lâu đã bị tước đoạt bởi ĐCSVN. Thứ Tư và thứ Năm ngày 27 và 28-2019 tới đây người Việt Nam, già trẻ gái trai, công nhân, nông dân, dân oan, sinh viên học sinh cùng các tầng lớp trong xã hội trên 63 tỉnh thành và Thủ đô Hà Nội hãy xuống đường biểu tình. 

Đường không đi, sẽ không bao giờ đến! 

16.02.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo