Hãy lên tiếng nếu bạn cảm thấy bị xúc phạm - Dân Làm Báo

Hãy lên tiếng nếu bạn cảm thấy bị xúc phạm

Mẹ Nấm (Danlambao) - Một gã đàn ông được cho là cận vệ của quan chức có hành vi quấy rối tình dục một cô gái trong thang máy nhận mức phạt hành chính 200.000đ, vâng là hai trăm ngàn đồng. Báo chí gọi vụ quấy rối tình dục này là “cưỡng hôn”. (*)

Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi, quê An Lão, Hải Phòng) đã sàm sở, quấy rối tình dục nạn nhân nữ P.H.V (20 tuổi) tại chung cư Golden Palm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Toàn bộ quá trình xảy ra vụ việc được camera quay lại. Sau khi báo chí thông tin, Công an quận Thanh Xuân ra quyết định hành chính xứ lý ông Hùng theo điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP vì "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác", quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức phạt đối với hành vi này là từ 100 ngàn đến 300 ngàn đồng). Ông Hùng bị lập biên bản xử phạt với số tiền 200 ngàn đồng.


Buổi xin lỗi công khai trước sự chứng kiến của cư dân chung cư cũng bị huỷ bỏ.

Tôi im lặng, đọc hết thông tin liên quan đến vụ việc trong nhiều ngày qua. Và thật đáng buồn, ngoài sự tức giận, sự phẫn nộ trong vô vọng, tôi không thấy có bất kỳ hành động phản kháng nào.

Ngoài những tổn thương bằng mắt có thể thấy như bị trầy xước ngoài da, bị thâm tím, nạn nhân nữ trong vụ việc kể trên và nhiều vụ việc khác hẳn phải chịu những tổn thương về tâm lý, tinh thần và danh dự không nhỏ. Không thể đánh giá những thương tổn đó bằng mắt, hay bằng điều khoản, nghị định nào. Những hành vi quấy rối sẽ vẫn còn tiếp diễn một cách dễ dàng bởi mức án phạt và sự răn đe không tương xứng của luật pháp.

Không chỉ phẫn nộ bởi hành vi của đối tượng Đỗ Mạnh Hùng, sự phẫn nộ với quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Thanh Xuân nếu không trôi qua trong vô vọng mới có thể thay đổi tình trạng hiện tại. 

Nhiều người giễu cợt cho rằng, chỉ cần chuẩn bị 200 ngàn trong túi là có thể hôn bất kỳ cô gái nào họ gặp trên đường! 

Phụ nữ Việt Nam rẻ vậy sao?

Tháng 3, tháng của những người phụ nữ còn chưa qua, và nếu chúng ta không ý thức được giá trị phẩm giá của mình thì sự tôn trọng dành cho chính chúng ta sẽ không bao giờ tương xứng.

Hôm nay, với mức phạt hành chính 200.000đ, nạn nhân P.H.V chỉ đứng có một mình!

Ngày mai, sẽ còn nhiều chị em – đặc biệt các chị em làm việc trong công sở phải âm thầm chịu đựng tương tự!

Hãy lên tiếng nếu bạn cảm thấy bị xúc phạm! 

Tôi không đồng ý với quyết định xử phạt hành chính của công an quận Thanh Xuân và tôi không chấp nhận việc coi hành vi quấy rối tình dục nơi công cộng là "bình thường".


20.03.2019


___________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo