Tâm sinh tướng - Dân Làm Báo

Tâm sinh tướng

Người Kể Chuyện (Danlambao) - Bây giờ ta quay lại xứ Vịt để "chim ngưỡng" dung nhan các lãnh đạo CS từng "đánh đuổi hai giặc ngoại xâm" (nhưng đến thằng thứ 3 thì tịt) thế nào mà lũ "dân đen mỏ nhọn" kháo nhau cái biệt danh chứ nhất định không chịu gọi tên cúng cơm, e rằng họ sợ "phạm húy" chăng? Nào là Lú, Niễng, Chột, Ba X, Đù (Ngân đù), Ngọng... một thứ tiếng lóng khá hài hước nhưng đúng bản chất mà trời phú cho các vị ấy. Điều thú vị là mỗi khi có sự kiện gì quan trọng là các "cô, cụ" ấy cố trổ tài, đem hết cái sự học... lóm để hùng biện, nhưng càng cố thì cái lũ dân đen mỏ nhọn càng có cơ hội cười ngặt ngẹo mà khỏi cần xem phim hài, đến nỗi ngành công nghiệp không khói này lặng lẽ chết yểu từ lúc nào mà chẳng ai hay.

*

Theo khoa Nhân Tướng Học, tâm lý con người được ẩn chứa qua nhiều điểm trên thân thể ví dụ như: Vai, chiều cao, đôi tay và khuông mặt, cách đi đứng và giọng nói sang sảng. Trong sử xưa thì họ tả hình dáng của một vị anh hùng nào đó đại loại như cụ Nguyễn Du tả về Từ Hải "Vai 5 tấc rộng, mình 10 thước cao", hoặc "Đôi mắt sáng như sao (không ngời nhé), Mặt vuông chữ Điền"....

Tôi không được nhìn thấy tận mắt hình ảnh các vị đó như nào nhưng qua nét bút của các sử gia này thì mình cũng hiểu họ kính trọng các vị anh hùng đó và sự kính trọng được viết lên thành văn, thành lời một cách cẩn thận. Dáng dấp của vị lãnh đạo có tài đức ít nhiều đều thể hiện qua vóc dáng và nhân cách như: Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Thủ tướng Anh Theresa May, bà Thái Anh Văn của Đài Loan... khá tương đồng với những gì mà các nhà sử học viết năm xưa. 

Bây giờ ta quay lại xứ Vịt để "chim ngưỡng" dung nhan các lãnh đạo CS từng "đánh đuổi hai giặc ngoại xâm" (nhưng đến thằng thứ 3 thì tịt) thế nào mà lũ "dân đen mỏ nhọn" kháo nhau cái biệt danh chứ nhất định không chịu gọi tên cúng cơm, e rằng họ sợ "phạm húy" chăng? Nào là Lú, Niễng, Chột, Ba X, Đù (Ngân đù), Ngọng... một thứ tiếng lóng khá hài hước nhưng đúng bản chất mà trời phú cho các vị ấy. Điều thú vị là mỗi khi có sự kiện gì quan trọng là các "cô, cụ" ấy cố trổ tài, đem hết cái sự học... lóm để hùng biện, nhưng càng cố thì cái lũ dân đen mỏ nhọn càng có cơ hội cười ngặt ngẹo mà khỏi cần xem phim hài, đến nỗi ngành công nghiệp không khói này lặng lẽ chết yểu từ lúc nào mà chẳng ai hay.

ĐM thì đi thiến lợn (tôi không chửi thề nhá), đứa thì lú đến ngây ngô, đứa thì cờ lờ mờ vờ (CLMV), đứa thì có cặp mắt như phù thủy, muốn ăn tươi nuốt luôn cả dân tộc mình cho hả dạ, đứa thì về vườn làm người tử tế... Trong con mắt đám dân đen, chưa bao giờ đám "mỏ nhọn" ấy ngưng chỉ trích, coi thường lãnh đạo đến tệ hại như vậy. Cứ hể nghe "cụ" nào ngủm hay gần ngủm là cái icon hahaha nó chạy rông khắp nơi, bắt không kịp (Đến bây giờ khi tôi đang cào bàn phím đây cũng muốn hahaha vài phát để xả tress). 

Thật ra mà nói, nhiều khi cái anh phó thường dân đi dự tiệc cưới hay đình đám gì đó thì dáng dấp còn oai phong hơn các vị lãnh đạo hổ lốn nhà ta rất nhiều, chí ít cũng không phải đi chàng hảng hai hàng như thế và... đầu cũng chẳng phải nghẹo qua một bên. So với các chính khách VNCH cách đây hơn 50 năm, các "cụ" CS bây giờ cũng không thể bì kịp họ về tất cả mọi mặt, rõ nhất là nhân cách và khuông mặt, rất khó nhầm lẫn. Cái dũng khí của bậc anh tài là ăn nói dõng dạc, không nói nước đôi, không nói một đường, làm một nẻo và nhất là không hèn. Của phải tội, những gì người khác không có thì các "cụ" ấy đều có đủ.!! Thế mới gọi là tài. Đức độ thì phải đi chôm chĩa, học lóm của thằng khác chứ bản chất chẳng có mẹ gì sất, rặt là cá mè một lứa.!! Khéo đẻ. 

Thân sinh ra các cụ ấy không có tài đã đành chả nhẽ đến cái đức cũng chẳng có hay sao mà để thằng con phải đi vay mượn cái "đức chả ra làm sao" của kẻ khác như vậy? Bản chất con người là ở cái gốc được đào tạo bởi gia đình, nhà trường và nhất là phải có một tôn giáo nhất định để hướng thiện theo các vị thánh nhân truyền thụ. Đây thì... tam vô thì đạo đức kiểu gì không biết? Tôi lấy ví dụ: Một thằng đại gian ác, cướp trộm, gian dâm mà bắt nó ngồi xuống bảo nó "Mày học theo đạo đức thằng này cho tao.!" thì đến bố nó cũng chả học được huống chi nó.! Rõ xàm, cứ thậm tha thậm thụt nửa nạc nửa mỡ như ba rọi thế kia bảo sao không bị chửi mới lạ. Bệnh tật hay chết chóc gì cũng là do cái vòng luân hồi của kiếp nhân sinh, chẳng đứa nào né được. Ấy thế mà mỗi khi các "cụ" bệnh hoặc đột tử thì cố bưng bít, giấu diếm như mèo giấu c... tau có chi mô.!! Đến lúc "có chi mô" thì đừng bảo sao thằng dân đen nó cười đến méo mồm. 

Ngồi cào bàn phím mà quên khuấy đi mất là vợ dặn hôm nay đi chợ mua con gà mái tơ chưa từng bị ấu dâm, một lít rượu Mao đài, bó nhang, trà tàu rồi mời sư thầy chùa Ba Vàng gọi vong về đưa "cụ" nào chán cơm thèm gà khỏa thân về nơi thiên đường xã nghĩa. 

Việc này phải nghe lời vợ, không thể quên và hoãn cái sự sung sướng lại được. Đi ngay thôi...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo