Thành quả nào cho đảng CSVN sau 44 năm thống nhất - Dân Làm Báo

Thành quả nào cho đảng CSVN sau 44 năm thống nhất

Thành Đỗ (Danlambao) - Thành quả nào cho công cuộc xây dựng đất nước của đảng CSVN sau 44 năm thống nhất và 74 năm cai trị tại miền bắc? Đảng Cộng sản Việt Nam đạt được một thành quả khá đen tối.

Người dân Việt ngày nay, khi kháu nhau về đảng, họ thường hay dùng những từ để gọi những đảng viên là bọn "Khốn Nạn", "bọn sâu bọ", hay tệ hơn nữa lũ quỷ đỏ, bò đỏ... và khi họ nói về đảng thì họ hay thêm chữ cướp phía sau, hoặc Mafia...

Một hiện tượng khác nữa, cũng khá nguy hiểm cho bộ máy cầm quyền là khi đảng tuyên bố về một quyết sách nào đó trên toàn quốc, huy động toàn bộ hệ thống tuyên truyền đảng vào cuộc, thì chưa đầy 24 giờ sau là người dân trên cộng đồng mạng Việt ngữ đã chỉ ra cái NGU SI của quyết sách, cái DỐT NÁT, cái bộ mặt thật, cái bản chất thật của của cái gọi là quyết sách đó. Đối với người dân thì đây chỉ là một nhà nước phục vụ lợi ích nhóm và quyền lợi của Tàu cộng, họ láo toét để vơ vét thêm, siết cổ dân đen để cướp thêm tí nữa, hút máu thêm tí nữa, nào là… BOT bẩn, bến bờ bẩn, trơ trẽn để cướp đất cho xí nghiệp sân sau hay cho nhà thầu Tàu cộng, từ công trình, tượng đài, thuốc men giả, phân phối thịt thối cho các trường, kể cả trường mần non, là chất độc hoá chất trong ly café, trong tô phở quan tài, hay tìm cách lường gạt dân nhưng thất bại trong ý đồ thâu tóm 500 tấn vàng của dân. Mới đây thôi, họ sắp chuyển qua hiến máu bắt buộc, mỗi năm một lần cho mọi người dân tuổi trưởng thành và… để đem bán qua Âu Châu và nhiều nước khác. Tôi tự hỏi, đến chừng nào thì họ sẽ ra luật thu nội tạng người dân Việt và rao bán trên toàn thế giới đây. 

Một thành quả khác cũng được ghi nhận là người dân Việt, vì đã sống quá lâu năm với lũ, người dân nay thật sự chai lỳ, thích nghi, không còn nhắm mắt mà TIN vào thằng đảng LÁU CÁ nữa, TIN vào QUỐC HỘI đảng viên 90% mà mọi hoạt động thì gần như chỉ là một băng đảng Mafia, khi không thể ra được luật về tài sản mờ ám của quan tham, hay nhiều năm nay, tìm cách đẩy lùi, không ra luật biểu tình cho dù vẫn mặt dầy viết ra trong hiến pháp.

Ngày nay, những luật làm ra với một mục đích phục vụ lợi ích nhóm thì rất nhanh, phục vụ sân sau của ai đó và dự án xây dựng cơ sở hạ tầng là để kêu gọi Trung Quốc đầu tư với 30-40% lại quả và tận cùng của lương tâm loài ma quỷ này là nạn ấu dâm có thẻ đảng thì bất khả xâm phạm, được bao che khắp nơi, từ thượng tầng xuống đến bọn nô tài báo láo, nạn quan có chức có quyền kiếm gái càng ngày càng trẻ để thỏa mãn hình như được thông cảm ở tầng lớp bề trên, thượng tầng, nếu ấu dâm quá lộ liễu thì chắc sẽ bị rầy, kiểm điểm rút kinh nghiệm, phạt 8 đô la cho lần sau nhớ và tránh đừng làm anh em đảng viên quá mất mặt.

Nhiều anh cử nhân xe ôm, chiều xuống ngồi lại với nhau, sau vài xị, đã hùng dũng bước qua nỗi uất tức đè nén hằng ngày mà hứa hẹn là: "Tao mà chết cũng sẽ đổi vài mạng với bọn đảng viên bắc kỳ này" tại vì bàn kế bên có một đám đảng viên bắc kỳ đang ngọng nghệu hò hét ăn nhậu với thức ăn tràn trề và các em gái bao quanh phục vụ trọn gói.

Những "Ung thư nhân cách sống" của bộ máy chính quyền và trong toàn xã hội, sống hèn, sống gian dối, sống không còn sợ cái ác, sống vô cảm trước nỗi đau đồng loại, can tâm nô lệ ngoại bang, chỉ vì một số tiền đôi khi thật nhỏ thôi để nhắm mắt truớc cái ác của ngoại bang phương bắc trên quê hương mình, trên đồng bào mình...

Chỉ duy vài chuyện này thôi là có thể chốt lại như những thành quả quan trọng nhất mà đảng đạt được sau hơn 80 năm cầm quyền và gây đau thương đất nước và dân tộc này.

Nay thử so sánh thành quả 80 năm xây dựng đất nước của đảng với sự xây dựng đã để lại của 61 năm thời Pháp thuộc thì thành quả cách mạng quả là đáng xấu hổ và thường bị đảng bào chữa bằng cách nói là đất nước ta triền miên chiến tranh, nhưng đó chỉ là đánh tráo khái niệm để khoả lấp ý đồ kềm hãm người dân trong đói nghèo và ngu dốt để dễ cai trị như bao nhiêu đất nước đói nghèo khác của khối cộng sản. 

Chúng ta ai ai cũng biết là Pháp thuộc là một giai đoạn trong lịch sử Việt Nam kéo dài 61 năm, bắt đầu từ 1884 khi Pháp ép triều đình Huế chấp nhận sự bảo hộ của Pháp cho đến 1945 khi Pháp mất quyền cai trị ở Đông Dương. Người Pháp đã xây dựng gần như 100% các thành phố lớn nhỏ cho đất nước VN ngày nay, kể cả thủ đô Hà Nội, phần đẹp nhất thủ đô là do Pháp xây, ngày nay với các dinh thự sang trọng mà ngay các đảng viên cao cấp của đảng cũng tranh nhau chiếm đoạt như căn hộ của ông Trịnh Văn Bô, số 34 đường Hoàng Diệu Hà Nội bị gia đình hai ông đại tướng Võ Nguyên Giáp và đại tướng Hoàng Văn Thái, thông gia, cùng cướp đoạt để hai trẻ cưới nhau cư ngụ, mãi đến năm 2003, bà Bô và các con cõng mẹ, nhào vô chiếm lại căn nhà này, nhưng khuôn viên 3000m² của họ vẫn bị đảng chiếm và không cấp sổ đỏ chủ quyền cho căn nhà.

Lịch sử cũng ghi nhận là người Pháp còn tạo ra một sự phát triển khá đồng đều giữa ba miền Nam Trung Bắc, khác với CSVN ngày nay thì lại kỳ thị, kềm chế không cho phát triển hạ tầng miền nam, người Pháp họ tạo ra tuyến đường sắt và quốc lộ 1 bắc trung nam, họ đem đến hệ thống nước sạch cho người dân của các thành phố, hệ thống cống rãnh, cũng như hệ thống phân phối điện từ thành thị đến nông thôn vào thời điểm đó. Về giáo dục thì các đại học tầm cỡ Á Châu đã có mặt tại Hà Nội và Sài Gòn vào giai đoạn cuối thời Pháp thuộc. Về tự do báo chí thì cũng cho phép người Việt có báo chí tư nhân như tờ Đông Dương tạp chí của cụ Nguyễn Văn Vĩnh và các tờ báo địa phương tại các tỉnh lẻ... Về hệ thống Y tế cũng bắt kịp trào lưu tiến bộ của mẫu quốc vào thời đó với các bệnh viện lớn nhỏ hơn hẳn các nước láng giềng Á Châu, còn về hệ thống tư pháp thì các toà án tương đối văn minh và hoạt động luật pháp cũng khá hoàn chỉnh và độc lập.

Nên nhớ, đây là đầu thế kỷ thứ 20 và tại mẫu quốc nước Pháp, tất cả cũng rất phôi phai thế thôi, họ cũng từng bước dọ dẫm đi vào thời kỳ công nghệ và phát triển kinh tế. 

Sau 1975, Tôi bị nhà nước cách mạng trục xuất hồi hương và phải trở về Pháp vào năm 1977 cũng giật mình không ngờ là nước Pháp lại nghèo đến thế, không như tuyên truyền của đảng CSVN là nước Pháp đã vơ vét hết tài nguyên của thuộc địa trên toàn thế giới, đem về xây dựng nước Pháp như thiên đường hạ giới. Lúc đó, cái mà tôi cảm nhận đầu tiên là các tuyến đường xe điện ngầm tại Paris cũng thô sơ lắm, còn rất nhiều toa xe còn bằng gỗ, nghèo nàn lạc hậu và di chuyển khá ồn ào, các tuyến xe ngầm thì cũng không nhiều lắm, nhiều tuyến cũng bốc mùi thối ống cống, làm cho khách xử dụng đôi khi cũng phải bịt mũi mà đi, nhất là tuyến đường số 4 từ Porte de Clignancourt đi Porte d'Orlean sau này nối dài thêm đến Marie de Montrouge...Có lúc, công ty khai thác métro Parisien phải thêm gắn máy bơm dầu thơm phía sau xe métro để át bớt mùi thối trong đường hầm.

Lấy lại được đất nước trù phú rừng vàng biển bạc trong tay người Pháp, đảng CSVN ngày đêm không phát triển thêm mà lại ra sức tàn phá nó, gây chia rẽ bắc nam theo lệnh của quan thầy đệ tam quốc tế Liên xô và Tàu cộng để xương chất thành núi và máu chảy thành sông. Về đạo đức thì con tố cha, vợ tố chồng, anh em bội bạc giết nhau để trung thành với đảng. 

Đảng đúng là vinh quang thật đấy, vinh quang 4 lần luôn đấy.

Kết luận

Đạo đức suy đồi cho dân tộc này có lẽ đây chỉ là thành quả duy nhất mà người cộng sản Việt Nam đã thực hiện thành công sau 80 năm cai trị đất nước 

Paris 10/04/2019

Thành Đỗ (Danlambao) - Cựu kỷ sư tại Pháp


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo