Nguyễn Đức Chung và một lũ phá hoại ở Hà Nội - Dân Làm Báo

Nguyễn Đức Chung và một lũ phá hoại ở Hà Nội

CTV Danlambao - Trong 2 tháng, các chuyên gia Nhật Bản đã cố gắng giải quyết ô nhiễm dòng sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor của Nhật. Đây là một nỗ lực miễn phí. Trong khi đề án đang được tiến hành tốt đẹp thì các quan chức Hà Nội lấy 160 tỷ từ ngân sách thành phố để mua hóa chất, xả hơn 1,5 triệu m3 nước hồ Tây vào đầu nguồn sông Tô Lịch và phá vỡ hoàn toàn công trình của các chuyên gia Nhật.

Toàn bộ hệ vi sinh vật có lợi được kích hoạt bởi những tấm Bioreactor trong 2 tháng qua đều bị tiêu huỷ. 

Trong tháng 6 qua, quan chức đầu não Hà Nội đã chỉ đạo đưa chế phẩm Redoxy-3C vào làm thí điểm làm sạch sông Tô Lịch. 

Chính Phó Bí thư Hà Nội là Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo xuất ngân sách mua độc quyền hóa chất RedOxy-3C tại Công ty Arktic. 

Công ty Arktic được thành lập vào ngày 02.11.2015, do con trai của Chung là Nguyễn Đức Hạnh, mới 20 tuổi làm chủ. 



Trụ sở của Arktic đặt tại số 12 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa trong khu vực của siêu thị Minh Hoa do bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa - vợ của Chung và Nguyễn Đức Hạnh - con trai khác của Chung làm chủ. 

Để tránh tai tiếng trước khi "đồng chí cha" chỉ đạo lấy ngân sách nhà nước mua sản phẩm của công ty "đồng chí con", vào ngày 26.07.2016, Nguyễn Đức Hạnh rút tên và để Nguyễn Trường Giang làm giám đốc và Nguyễn Thị Bích Hằng là người "góp vốn" đứng tên làm bình phong cho công ty. 

Sau đó, Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Tp Hà Nội lập ra “Tổ công tác theo dõi các hoạt động thử nghiệm xử lý hồ bằng chế phẩm RedOxy-3C” trong đó có sự tham gia nhiều cán bộ lãnh đạo ở các sở và 3 phó giáo sư - tiến sĩ. 

Tổ công tác của các quan tham này sau đó mới cấu kết với Sở Khoa học và Công nghệ, Công ty quốc doanh TNHH MTV thoát nước Hà Nội lập hồ sơ gửi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin cấp giấy phép sử dụng hóa chất RedOxy-3C và mua từ Arktic mà không cần qua đấu thầu với nhiều công ty khác nhau. 

Kết quả: Công ty "con ông Chung" Arktic trở thành đại lý độc quyền cung cấp hóa chất RedOxy-3C cho Hà Nội. 



Và Nguyễn Đức Chung cùng với các quan tham Hà Nội rút ngân sách 160 tỷ hồ tệ để mua hoá chất từ Artic của Nguyễn Đức Hạnh, giao cho Cty quốc doanh TNHH MTV Thoát nước Hà Nội - cũng là cty làm đơn giúp Artic độc quyền - xả 1,5 triệu m3 nước hồ Tây với hoá chất RedOxy-3C vào sông Tô Lịch. Với danh nghĩa làm sạch môi trường, nhưng thực chất là để làm giàu cho công ty của "Chung con" dẫn đến việc phá hoại toàn bộ hệ vi sinh vật có lợi đã được kích hoạt và thực hiện miễn phí bởi các chuyên gia Nhật Bản. 

20.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo