Thụy Điển đóng cửa Đại sứ quán ở Hà Nội, mở cửa Đại sứ quán ở Phnom Pênh - Dân Làm Báo

Thụy Điển đóng cửa Đại sứ quán ở Hà Nội, mở cửa Đại sứ quán ở Phnom Pênh

Theo nguồn tin Vietinfo.eu mới nhận được Chính phủ Hoàng gia Thụy Điển vừa quyết định thành lập  Đại sứ quán ở Campuchia để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Bà Anne Hoglund  đã được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Vương quốc Cam-pu-chia

Trong buổi tiếp xúc với Ngài  H.E Keat Chon, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế – Tài chính Cam-pu-chia, Bà Đại sứ Anne Hoglund cho biết Chính phủ Thụy Điển đã cung cấp nhiều trợ cấp tài chính cho việc hợp tác và phát triển đối với Campuchia. Năm nay, Thụy Điển nắm giữ vai trò Chủ tịch luân phiên của EU và bà Anne  Hoglund, với tư cách là Chủ tịch EU tại Campuchia, sẽ nỗ lực trong các hoạt động phát triển tại Campuchia.

Về phía Campuchia, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế – Tài chính cho biết đang phác thảo chiến lược kinh tế cho năm 2011 – 2015 và Thụy Điển là một đối tác đóng vai trò tích cực trong sự phát triển của Campuchia.


Tính đến cuối năm 2009, Thụy Điển đã trợ cấp nhân đạo cho Campuchia 280 triệu USD trong các lĩnh vực giáo dục, quản trị, nhân quyền và môi trường

Cũng xin được nhắc lại là trước đó, vào cuối tháng 12/2010 vừa qua, Chính phủ Thụy Điển thông báo đóng cửa đại sứ quán ở 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam, vì lý do thiếu kinh phí.

Thủy Giang biên soạn

http://vietinfo.eu/tin-the-gioi/thuy-dien-dong-cua-dai-su-quan-o-ha-noi-mo-cua-dai-su-quan-o-phnom-penh.html



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo