I. Tổ quốc Việt nam, lòng yêu nước của người Việt Nam
II. Đảng cộng sản Việt Nam, lòng yêu nước của người cộng sản.
III. Trung Quốc lợi dụng chủ nghĩa quốc tế vô sản vào âm mưu bành trướng Biển Đông như thế nào ?
IV. Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải - hay thế hệ đầu tiên yêu nước chân chính và kế hoạch Bành trướng của Trung quốc.
V. Kết luận
I. TỔ QUỐC VIỆT NAM , LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.
Tổ quốc Việt nam có hình chữ S:, khởi đầu từ Móng Cái, từ Ải Mục Nam Quan , giáp Trung quốc, tới mũi biển Cà Mau cực nam, giáp Cămpuchia .
Cả một dải đất dài, uốn lượn quanh co, chỗ phình ra , chỗ co hẹp lại, chỗ cao lên , chỗ thấp xuống, chỗ bằng phẳng, chỗ nhấp nhô, tạo nên những phong cảnh kỳ thú như một con RỒNG khoan thai nằm nghỉ, nhìn ra vịnh Hạ long, nơi có đàn rồng tung tăng đùa giỡn, ôm lầy Biển Đông xinh đẹp, với bờ biển dài gần 3000 km.
Xa khơi là hàng trăm các hòn đảo trong vịnh Bắc Bộ , dọc theo duyên hải Bắc bộ , dọc theo duyên hải miền trung từ Quảng Trị tới Bình Thuận, từ Bình Thuận tới Cà Nau, như Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ. Các quần đảo có Hoàng Sa , Trường Sa. Xuống nữa có các đảo , Lý sơn, Cù Lao Chàm , Phú Quốc, Côn Sơn ...
Văn học Việt Nam có câu nói tự hào : “Địa linh tất sinh nhân kiệt” .
Đây là lòng tự hào về mảnh đất rồng nằm này, lòng tự hào về con người sinh sống trên mảnh đất này .
Đất Việt nam được tưới, bồi đắp bởi Sông Hồng, Sông Cửu long , Sông Nhật lệ , Sông Lam, Sông Đuống, Sông Chảy, Sông Đa Krông, Sông Pô Kô, Sông Nậm Rốm, Sông Mã, Sông Vàm Cỏ Đông, Sông Hậu...
Tất cả các dòng sông đều đổ ra biẻn lớn: Biển Đông , nơi mặt trời mọc.
Đất với Sông với Biển Đông với người Việt quấn quýt với nhau tạo nên một không gian sinh sống. Xuất hiện những cánh đồng lúa nước dập dờn hạt thóc, lúc đòng đòng xanh mát , lúc chín vàng thơm tho. Những mẻ lưới đánh cá được quăng ra quanh bờ biển Quảng Ninh, Hải Hậu , Cửa Lò , Nha Trang , Mũi Né,.. quanh Côn Đảo sóng vỗ, quanh Phú Quốc mặn mùi mắm cá... quanh Hoàng Sa, Trường Sa, ngoài khơi xa Biển Đông .
Những câu quan họ trao duyên cho các cô gái trẻ, các chàng trai mới lớn, yêu đương hẹn hò ngày vào mùa của đồng bằng Bắc bộ .
Những ngày hội Tây Nguyên hùng tráng tháng 3. Để người cha dậy con trai dũng mãnh phóng lao, trừ hổ báo. Để người mẹ dậy con gái óng ả thêu thùa . Những dãy nhà rông dài như tiếng chiêng , tiếng cồng của người Giarai , Bana,...kể mãi về anh hùng Đam San cho các thế hệ Tây Nguyên biết.
Những câu vọng cổ , hoài xưa của Nam bộ, cất lên sau những mái tranh nghèo đơn sơ, xua đi nỗi mệt nhọc của người dân khai phá bưng biền , Đồng Tháp...
Đất với Sông với Biển Đông với người Việt lại quấn quýt với nhau , tạo nên không gian văn hóa , không gian tập tục.
Từ TỔ QUỐC thiêng liêng là như vậy.
Tổ quốc Việt nam đã có từ lâu lắm .
Từ lúc Lạc Long Quân , vua Rồng Biển Đông gặp nàng Tiên Âu Cơ , chúa tể rừng thiêng Việt Nam và nên vợ nên chồng . Đôi vợ chồng Rồng, Tiên này đã chọn Việt Nam để ở . Họ sinh con . Sinh 100 chàng trai từ bọc trứng. Rồi cha Lạc Long Quân dẫn 50 chàng trai Việt xuống đồng bằng, ra Biển Đông . Mẹ Âu Cơ cùng 50 chàng trai dân tộc ở lại cuốc rẫy , làm nương .
CÁC DÂN TÔC SINH SỐNG TRÊN TỔ QUỐC VIỆT NAM NÀY ĐỀU LÀ ANH EM .
Đoàn kết tất cả các dân tộc sống trên mảnh đất Việt nam này là lời căn dặn của tổ tiên Việt nam để lại .
Đoàn kết tất cả các dân tộc là sức mạnh của Tổ quốc Việt Nam, dân tộc Việt Nam.
Đất nơi Tiên , Rồng chọn để ở , tất là đất linh .
Đất linh thì mầu mỡ, có khí thiêng thoát ra.
Đất đai mầu mỡ thì cây cối xanh tốt , cỏ hoa khoe thắm, muông thú nhởn nhơ . Cảnh vật hữu tình .
Khí thiêng thoát ra thì bồi đắp cho con người . Con người cũng nhờ khí thiêng ấy mà thông tuệ , sáng sủa .
Ta nói : Địa linh tất sinh nhân kiệt là như vậy .
Nhân kiệt của Tổ quốc Việt nam là Hai Bà Trưng , Bà Triệu , Lý Bí , Mai Hắc Đế , Phùng Hưng , Lê Hoàn, Dương Vân Nga ...trong thời đầu dựng nước . Là Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi , Lê Lợi, Quang Trung, Nguyễn Ánh ...trong thời kỳ giữ nước .
Là các anh hùng đánh giặc ngoại xâm , khi tổ quốc lâm nguy. Là các nhà văn , nhà thơ , nhà giáo dục , nhà thầy giáo... thì bình yên xây nước .
Lòng yêu nước của các dân tộc sinh sống trên mảnh đất này thật đơn giản : yêu từng dòng sông, bãi sắn . Yêu đàn cò bay về tổ chiều hè, yêu con nai vàng ngơ ngác lúc thu sang. Yêu Biển Đông hùng vĩ những cơn sóng bạc .Yêu mầu đỏ phù sa sông Hồng. Yêu núi Yên tử, yêu Đà lạt sương mù...Yêu nhưng con người cần cù chăm chỉ trên mảnh đất này.
“Ta yêu hết ,
những gì là của em quê Việt,
như người tình,
yêu cả bóng người yêu.
Yêu từng đám mây ,
biến hóa không ngừng,
đêm hè gió lộng .
Yêu bình minh hồng ,
Mỗi sáng Biển Đông .
Yêu cách buồm nâu,
Lẻ loi đơn độc.
Tiếng chó sủa dồn,
khuya khoắt đêm thâu.
Yêu ngọn cỏ may,
theo chân người qua đò,
mang tình em ,
cô hàng nước , cây đa.
Nghìn dặm tìm chàng,
thư sinh người việt .
Bởi chưng một lần ,
chàng đã nói yêu em .
Yêu như vậy ,
thủy chung đằm thắm,
Dù hồn có tan đi ,
nhưng tình yêu không mất,
Yêu hôm nay,
và yêu cả ngày mai.
Việt nam ơi ,
Ta yêu Người mãi mãi .”
Yêu nước chính là yêu mảnh đất chữ S này . Yêu nước là bảo vệ Tổ quốc Việt nam, bảo vệ từng tấc đất ,tấc sông, tấc biển , tấc đảo ... không cho ngoại xâm cướp đi . Yêu nước là đoàn kết tất cả các dân tộc chống giặc ngoại xâm .
Họa ngoại xâm ấy lúc nào cũng là giặc phương Bắc .
Có một lần là họa từ phương tây.
Lòng yêu nước này đã qua thử thách , trải nghiệm suốt chiều dài lịch sự 4000 năm dựng nước.
Là người Việt nam , là dân tộc sinh sống trên dải đất này , không ai được quên điều này.
Yêu nước là nghĩa vụ tinh thần của mọi người việt nam sinh sống trên mảnh đất thân yêu này.
Yêu nước cũng là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của mỗi người việt nam. Không một ai , một chế độ nào có thể tước đi quyền này của họ .
II. ĐẢNG CỘNG SẢN VN, LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI CỘNG SẢN VIỆT NAM.
Đảng cộng sản Việt nam là chính đảng theo chủ nghĩa Mác - Lênin do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 3/2/ 1930. Đảng cộng sản Việt nam dùng tư tưởng của giai cấp công nhân, gọi là giai cấp vô sản, làm ngọn đèn soi mọi vần đề , giải thích mọi mâu thuẫn trong xã hội . Phương pháp cơ bản mà họ thực hiện để thúc đẩy xã hội tiến bộ là đấu tranh giai cấp . Tổ chức nhà nước được xây dựng trên công hữu . Tư hữu bị loại bỏ. Nền kinh tế là có kế hoạch và điều hành tập trung do chính phủ chỉ đạo hoàn toàn. Đảng cộng sản chủ trương cách mạng không ngừng và chuyên chính vô sản để chống sự trở lại quyền lực của giai cấp tư bản. Mục đích của CN cộng sản là xây dựng thế giới đại đồng , thế giới hạnh phúc của giai cấp vô sản . Ở đấy có trái thơm , quả ngọt , có của cải vô số dùng không hết . Ở đấy "người yêu người sống để yêu nhau" [ Tố Hữu ]. Ở đấy "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu", đây là thiên đường của chủ nghĩa Mác-lênin.
Đảng cộng sản Việt nam từ khi thành lập đã làm được những gì cho Tổ quốc Việt nam , cho dân tộc Việt nam ?
Tựu trung lại , suốt hơn 70 năm qua , họ làm được 2 việc lớn .
1. Dành lại độc lập cho dân tộc Việt nam từ thuộc địa của Thực dân Pháp .
2. Mang lại thống nhất cho Tổ quốc năm 1975 .
Thực sự thì 2." Mang lại thống nhất Tổ quốc Việt nam 1975" là việc làm sửa chữa lỗi lầm đã ký hiệp định Genève năm 1954, chia cắt Việt nam làm 2: Miền Bắc và Miền Nam . Việc sửa chưa lỗi lầm này là quá đắt . Người phải trả giá là dân tộc Việt nam . Nhưng bài viết này không bàn đến chuyện này .
Như vậy, trong cả 2 cuộc chiến tranh này , Đảng cộng sản Việt nam đều kêu gọi dân tộc Việt nam, người dân Việt nam hi sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt nam , khi có nạn ngoại xâm.
Ta hãy tìm hiểu xem quan niệm về lòng yêu nước của người cộng sản việt nam có nội dung cụ thể gì ?
Thủ tướng Việt nam Phạm Văn Đồng viết : Yêu nước là yêu Chủ Nghĩa Xã Hội . Mà phe chủ nghĩa xã hội khi đó thì đứng đầu là Trung quốc và Liên xô . Tức là yêu Trung quốc hiện nay( Liên xô đã từ bỏ chủ nghĩa xã hội ). Họ còn ghi vào Hiến pháp Việt nam điều 4 về quyền lãnh đạo Nhà nước Xã hội chủ nghĩa Việt nam của ĐCS VN.
Vậy yêu nước theo người cộng sản Việt nam là :
+ Ngoài thì yêu Trung quốc xã hội chủ nghĩa , trong thì yêu nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt nam.
+ Ngoài thì yêu Đảng cộng sản Trung quốc , trong thì yêu đảng cộng sản Việt nam.
+ Ngoài thì yêu lãnh tụ cộng sản Trung quốc , trong thì yêu lãnh tụ cộng sản Việt nam .
+ Ngoài thì yêu giai cấp vô sản thế giới , vô sản Trung quốc , trong thì yêu giai cáp vô sản Việt nam .
Trở lại việc sáng lập ra Đảng cộng sản Việt nam của các thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc , Hồ Tùng Mậu ,....Đảng cộng sản việt nam ra đời lấy học thuyết Mac-Lênin làm kim chỉ nam hòng đoàn kết , động viên dân tộc Việt nam vùng lên dành độc lập tự do. Nguyễn Ái Quốc khi đọc Luận cương của Lê nin về thuộc địa ở Pari đã sung sướng, hét to lên rằng : đây là con đường giải phóng dân tộc cho các nước thuộc địa trên thế giới.
Vậy thì giải phóng thuộc địa , độc lập cho tổ quốc VN, tự do cho dân tộc VN, là mục đích.
CN Mác -Lênin , tổ chức của Đảng cộng sản Việt nam chỉ là phương tiện để đạt mục đích cao cả ấy .
Mục đích cao quí ấy không thay đổi khi chưa đạt được, phương tiện có thể thay đổi khi không còn thích hợp với hoàn cảnh .
Đây là lẽ lớn của hưng vong dân tộc , của hưng vong quốc gia .
Cái gì đã làm cho ĐCS VN không thay đổi được, khi tình huống hơn 20 năm trước thay đổi, khi phe XHCN cáo chung ?
Trả lời câu hỏi này có thể trực tiếp , dễ dàng như trả lời sau :
Độc quyền lãnh đạo và những lợi lộc kèm theo nó : Tham nhũng vô tội vạ , tham nhũng không bị pháp luật trừng trị đã biến ĐCS VN thành một chính đảng đặt quyền lợi của một nhóm chóp bu lên trên quyền lợi của dân tộc.
Trả lời câu hỏi trên , có thể tìm nguyên nhân sâu xa hơn , nguyên nhân nằm ở nội tại của CNCS Mác-Lênin.
Các Mác và Lê nin đều là những người do thái . Nhấn vào điểm này để ta thấy tính mị dân , tính hoàn thiện của CNCS có nguồn gốc từ sự quan sát, nghiên cứu cặn kẽ một tôn giáo. Tôn giáo này phát gốc từ dân tộc do thái, nay đã chinh phục gần 3 tỷ người theo đạo trên trái đất. Tôn giáo này là Kato giáo , Chúa JEZUS, người do thái, là chúa trời của tôn giáo này.
Những đặc điểm tổ chức , cách chinh phục nhân tâm, cách mị dân ...của đạo Kato đã là kinh nghiệm, hình mẫu để Mác và Lênin xây dựng chính đảng cộng sản , hat nhân của CNCS của mình.
Mác cũng đã nhận xét : Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân .
Đảng cộng sản Việt nam đã sa vào CNCS của Mác , Lê nin, và thế là như con nghiện , họ lú lấp quên cả dân tộc .
Phải gạch rõ câu này : Hồ Chí Minh , Phạm Văn Đồng , Trường Chinh... là những người yêu nước vĩ đại.
Khi Phạm Văn Đồng cầm bút ký vào hiệp định Genève, chia cắt Tổ quốc Việt nam thành 2 phần Nam và Bắc là lúc ông ta quên dân tôc, chỉ còn nghe theo Chu Ân Lai, người anh trung quốc, cùng giai cấp vô sản .
Phạm Văn Đồng nếu còn tinh thần dân tộc chủ nghĩa, quyết không ký hiệp định này .
Chính Hồ Chí Minh 1946, khi Pháp quay trở lại chiếm Nam bộ , đã nói : Nam bộ là máu của máu Việt nam , thịt của thịt Việt nam . Sông có thể cạn , núi có thể mòn , nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi .
Vậy thì cớ sao Phạm Văn Đồng ( chính xác hơn BCT ĐCS VN ) lại ký một hiệp định chia cắt đất nước . Chỉ có thể lý giải được là Trung quốc đã đường mật, lấy tình quốc tế vô sản , lấy viện trợ to lớn của quốc tế vô sản dụ dỗ ban lãnh đạo đảng cộng sản việt nam . Những học trò giáo điều này, non mớt này , chưa hiểu thực chất của chủ nghĩa quốc tế vô sản ,đã hăm hở chia đôi Việt nam vì họ tưởng chỉ ngày mai thế giới đại đồng , không còn biên giới , không còn dân tộc nữa . Tất cả mọi người trên thế giới sẽ nói chuyện với nhau bằng "quốc tế ngữ" .
Năm 1958, khi thủ tướng Trung quốc ra nghị quyết về 12 hải lý lãnh hải Trung quốc , mặc nhiên coi Hoàng sa , Trường sa thuộc chủ quyền Trung quốc , tại sao Phạm Văn Đồng lại ủng hộ nghị quyết này ?
Thực tế , nếu có tinh thần dân tộc , quí trọng mỗi thước đất , tấc biển , mỗi hòn đảo của tổ tiên để lại, thì khi Trung quốc tỏ ý cưỡng chiếm , phải phản đối .
Thêm nữa , Quốc hội Việt nam từ 1958 đến nay , không một lời phản đối Trung quốc về Hòang sa , Trường sa. Quốc hội Việt nam không bác bỏ công hàm của Phạm Văn Đồng , để Trung quốc mặc nhiên dùng nó thực hiện kế "trong không biến thành có " xâm lấn Biển Đông của Việt nam .
Năm 1974, khi Trung quốc dùng hải quân gây chiến với VNCH , chiếm đóng Hoàng sa , tại sao chính phủ VNDCCH không một lời lên tiếng phản đối ?
Năm 1988 , hải quân Trung quốc giết hại các chiến sĩ Việt nam trên một số đảo của Trường sa và xâm chiếm các đảo ấy . Việt nam không phản ứng đủ mạnh để thế giới hiểu lầm đây là các đảo thuộc chủ quyền Trung quốc .
Tất cả các sự kiện trên đây, đều qui tụ về một lời giải thích :
Đảng cộng sản Việt nam đã đặt chủ nghĩa quốc tế vô sản lên trên dân tộc việt nam . Họ đã :
“Quan san muôn dặm một nhà ,
Bốn phương vô sản đều là anh em .”( Ho Chi Minh)
Như vậy thì lấy tình anh em, ruôt thịt ra cư sử với nhau . Của mình cũng là của anh hai Trung quốc . Anh có sức mạnh , anh giữ cho mình .
Một sự mê muội mà dân tộc phải trả giá thay : mất hai chuỗi ngọc lấp lánh trên Biển Đông, giầu hải sản , có trữ lượng khoáng sản dồi dào , nhất là dầu hỏa và khí đốt . Ngoài ra Hoàng sa , Trường sa còn có vị trí chiến lược quan trọng , bảo vệ an toàn lãnh hải cho Việt nam từ khơi xa . Để ngày nay , Trung quốc dùng "đường lưỡi bò" quấy động Biển Đông, hăm dọa chiến tranh với Việt nam.
Tội cao ngất trời này , kỷ luật nào xứng với Đảng cộng sản Việt nam đây ?
III. TRUNG QUỐC LỢI DỤNG CHỦ NGHĨA QUỐC TẾ VÔ SẢN VÀO ÂM MƯU BÀNH TRƯỚNG BIỂN ĐÔNG NHƯ THẾ NÀO .
Trước hết ta viết đôi dòng về Mao. Thật ra ý định của Trung quốc muốn một Việt nam chia cắt , yếu ớt bên cạnh biên giới phía nam của Trung quốc trong hội nghi Genève không phải là mưu kế mới mẻ gì . Chính Liên xô cũng đối sử như vậy với Trung quốc . Cuối năm 1948, khi Mao sửa soạn chiếm Bắc Kinh và tiến xuống miền nam, Stalin phái Mikoyan sang gặp Mao để yêu cầu Mao không được tiến xuống phía nam sông Dương Tử, không được tấn công Tưởng Giới Thạch. Stalin yêu cầu Mao phải chấp nhận một chính phủ liên hiệp với Quốc dân đảng. Nhưng Mao cực lực bác bỏ ý kiến này.Mao nhận ra Stalin không muốn có một nước Trung Hoa thống nhất và mạnh chỉ vì quyền lợi riêng của Liên xô .
Như vậy ngay từ 1948 , do đứng trên quan điểm dân tộc . Mao đã không sa vào bẫy làm yếu Trung quốc của Liên xô .
Tại sao Đặng Tiểu Bình 3 lần bị cách chức 3 lần được Mao phục hồi ?
Đó là vì Mao nhận ra được Đặng là người lĩnh hội sâu nhất thuyết bành trướng xuống Đông nam á và ra Biển Đông của Mao. Hơn nữa Đặng là người có uy tín trong quân đội, có khả năng lãnh đạo quân đội đánh VN. Lần thứ 3 khi bị cách hết các chức vụ , Đặng đã không ngồi nhàn chờ ân huệ của Mao ở làng nhỏ.Chắc chắn là thời gian này Đặng nung nấu kế hoach đánh Hoàng sa . Điều này thể hiện ở chỗ ngay sau khi phục hồi chức vụ vài ngày , Đặng trực tiếp xét duyệt kế hoạch tác chiến chiếm Hoàng sa . Ngày diễn ra trận hải chiến với Hải quân VNCH , ĐẶNG NGỒI LÌ Ở BỘ CHỈ HUY TRỰC TIẾP RA LỆNH .
Đặng còn là người của BCT ĐCS TQ trực tiếp xét duyệt viện trợ cho VN .
Người ra lệnh cho quân TQ đánh vào VN 1979 là ai ? Cũng là Đặng .
Bành trướng là quốc sách của TQ.
Năm 1954 , BCT ĐCS VN vẫn u mê, ấu trĩ, không có quan điểm dân tộc , đã đồng ý chia cắt Việt nam ở hội nghi Genève. Ai có thể cấm Phạm Văn Đồng không ký bản hiệp định này ?
Hậu quả của không ký hiệp định là : có thể xẩy ra tiếp diễn chiến tranh với nước Pháp suy yếu sau thế chiến thứ 2. Tuy vậy chắc chắn vài năm sau, Việt nam sẽ dành được độc lập . Giá phải trả là ít hơn nhiều, so với cuộc chiến với Hoa kỳ sau này .
Đây là điểm khác biệt giữa cộng sản Việt nam và cộng sản Trung quốc .
Do vậy, việc Trung quốc dùng chủ nghĩa quốc tế vô sản để bẫy Việt nam hết lần này đến lần khác là điều dễ hiểu .
Năm 1946 , lợi dụng Phát xít Nhật thua trận , Tưởng Giới Thạch phái quân đổ bộ vào 2 đảo Phú lâm ( Hoàng sa ) và Ba bình (Trường sa). Phải nhẵc rõ ở đây là: trước 1939, khi Nhật chiếm Hoàng sa , Trường sa , 2 quần đảo này thuộc chủ quyền Việt nam và Pháp .
Nếu là quốc tế vô sản anh em, thì sau khi thành lập CHNN TRUNG HOA, chính phủ Chu Ân Lai phải trao trả Phú lâm và Ba bình lại Việt nam , một nước cộng sản anh em , đã thực thi chủ quyền trên 2 quần đảo này từ trước thế chiến thứ 2 .
Nhưng không , họ tham lam Hoàng sa , Trường sa và bầy ra kế " Vô trung sinh hữu " .Để thực hiện mưu kế " Vô trung sinh hữu", chính phủ Trung quốc ra nghị định về quyền 12 hải lý của họ ngày 4/9/1958, với mặc nhiên cố ý về chủ quyền Trung quốc với Hoàng sa , Trường sa .
Phạm Văn Đồng đã rơi vào bẫy này bằng công hàm trả lời ngày 14/9/1958.
Nếu từ 1948 , Mao đã trả lời " không " với Stalin và gửi đặc phái viên Mikoyan trở lại Mạc tư khoa, thì thủ tướng Việt nam năm 1958 , không dám trả lời dù 1 dòng đại ý là : tán thành chủ quyền 12 hải lý của Trung quốc , còn chủ quyền của 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa thì Việt nam yêu cầu có thảo luận với Trung quốc .
Sự ngây thơ về chính trị của BCT ĐCS VN, sự phó mặc 2 quần đảo cho ý định chiếm đoạt của Trung quốc đã khuyến khích Trung quốc dấn tiếp , có kế hoạch bành trướng ra Biển Đông . Từ 1958 đến 1974 khi Trung quốc tấn công chiếm Hoàng sa là một thời kỳ khá dài yên lặng trên Biển Đông . Đó là do Trung sáo động với các đấu tranh phe phái , với cách mạng văn hóa vô sản .
Năm 1974 , Đặng Tiểu Bình trở lại chính trường. Thời cơ thuận lợi do Hoa kỳ đã mệt mỏi với chiến tranh Việt nam và có ý sao nhãng với Biển Đông . Đặng quyết tâm đẩy nhanh tiến độ bành trướng ra Biển Đông . Đặng lo nhất là sự chống trả quyết liệt của VNCH . Nhưng không xẩy ra điều này . Không có hậu thuẫn của cả dân tộc , thậm chí VNDCCH còn gầm ủng hộ Trung quốc trong sự dại dột, ngây thơ về quan hệ anh em quốc tế vô sản .
Thế là từ có 1 đảo , Trung quốc đã có cả quần đảo . Sau khi chiếm thêm một số đảo trên Trường sa năm 1988, Trung quốc chuyển sang bước 2: hợp pháp hóa chủ quyền của họ trên Hoàng sa , Trường sa .
IV. NGUYỄN VĂN HẢI , CÙ HUY HÀ VŨ... HAY THẾ HỆ YÊU NƯỚC KHÔNG CỘNG SẢN TRONG KẾ HOẠCH BÀNH TRƯỚNG TRUNG QUỐC RA BIỂN ĐÔNG .
Sau nghị quyết chính phủ 4/9/1958 , sau khi dùng vũ lục chiến Hoàng sa 1974, chiếm một số đảo tại Trường sa 1988, Trung quốc muốn chính thức thực hiện chủ quyền nhằm nhanh chóng khai thác các quần đảo này .
Năm 2007 , họ sát nhập hai quần đảo Hoàng sa , Trường sa vào một huyện mới tên là Tam sa , thuộc hành chính tỉnh Hải nam .
Việc cướp trắng trợn của Việt nam Hoàng sa, Trường sa , rồi không thèm thảo luận với Việt nam, đưa 2 quần đảo ấy vào bản đồ hành chính Trung quốc , chuân bị khai thác nó đã gây một sự phản đối mạnh mẽ trong nhân dân Việt nam .
Có 2 cuộc biểu tình lớn tại Hà nội , Sài gòn vào ngày 9/12 /2007, và 16/12/2007.
Anh Nguyễn Văn Hải ( blogger Điếu cầy) là một trong những đại diện của phong trào yêu nước phản đối Trung quốc áp đặt chủ quyền hành chính với 2 quần đảo này 2007 .
Việc người dân tự phát lòng yêu nước , biểu tình chống sự ngang nhiên xâm lấn của Trung quốc đã không được chính quyền cộng sản Việt nam hài lòng .
Sau các cuộc biểu tình trên là sự khủng bố của công an việt nam .
Các bloggers kêu gọi biểu tình lần lược bị bát bớ , tù đầy .
Đây là hành động khờ dại của chính quyền cộng sản việt nam .
Người trung quốc không làm gì không tính toán .
Việc đưa Hoàng sa , Trường sa vào hành chính Hải nam là chuẩn bị khai thác , cũng là thử phản ứng của Việt nam .
Nhân dân việt nam đã phản ứng đúng đắn, đã biểu tình bầy tỏ sự phẫn nộ của mình .
Chính phủ Việt nam bắt bớ người biểu tình, đã phản ứng sai lầm . Việc này chứng tỏ chính phủ Việt nam sợ người dân việt nam , sợ không quản lý được tình hình .Chứng tỏ chính phủ Việt nam yếu , không được nhân dân ủng hộ . Việc này đã khuyến khích Trung quốc tiến thêm những bước sau của kế hoạch bành trướng ra Biển Đông.
Ta có thể trích bài từ 16 chữ của Mao ở đây :
Địch tiến ta lui,
Địch dừng ta tiến,
Địch mệt ta đánh,
Địch lui ta đuổi.
Như vậy rõ ràng rằng : Nếu chính quyền Việt nam sợ Trung quốc , sợ nhân dân việt nam thì Trung quốc lấn tới .
Tháng 9/2009, sau phép thử nói trên, Trung quốc đệ lên LHQ bản đồ bành trướng "lưỡi bò" ở Biển Đông .
Có thể nói rằng : Nếu chính quyền cộng sản Việt nam ủng hộ lòng yêu nước của nhân dân Việt nam , không bắt bớ những bloggers đấu tranh cho chủ quyền Việt nam ở Hoàng sa ,Trường sa, cho phép phong trào tự phát , lớn mạnh thành một Mặt trận, thì Trung quốc đã không dám trình ra tấm bản đồ này ở thời điểm này . Có thể vĩnh viễn không ai nhìn thấy tấm bản đồ vô lý này , nếu phong trào biểu tình đòi chủ quyền cho Việt nam tại Hoàng sa , Trường sa trở thành phong trào nhân dân rộng lớn có hàng triệu người tham gia.
Nhưng chính chính phủ cộng sản Việt nam một lần nữa lại tiếp tay cho bành trướng Trung quốc, khuyến khích Trung quốc bành trướng mạnh hơn ra Biển Đông. Họ đàn áp những người yêu nước việt nam, những người bảo vệ chủ quyền của Việt nam tại Hoàng sa Trường sa .
Ở đây cần bác bỏ ý kiến cho rằng Trung quốc cũng có thể huy động các cuộc biểu tình tương tự với số lượng người tham gia đông hơn.
Có 2 căn cứ bác bỏ luận điểm này .
1. Họ không có hậu thuẫn đạo đức , họ là quân ăn cướp biển đảo của Việt nam .
2. Thiên an môn 1989, Lưu Hiển Ba 2010, Ngải Vị Vị 2011 ...đã chứng tỏ Trung quốc sợ phong trào dân chủ như cú sợ mặt trời . Các cuộc biểu tình nếu nổ ra do chính phủ sắp đặt sẽ trở ngược ngọn cờ, trở thành đòi dân chủ cho Trung quốc .
Điều này có lợi cho Việt nam .
Thời gian sau , chính quyền Việt nam càng điên cuồng trong việc khủng bố lòng yêu nước bảo vệ Hoàng sa , Trường sa của nhân dân .
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt vì thấy rõ bộ mặt tráo trở của Trung quốc và gọi đích danh nó là Tân Đại Hán .
Như vậy lớp người việt nam yêu nước này là một lớp người tiên phong .
Họ không yêu nước theo định nghĩa của Đảng cộng sản Việt nam :
“Yêu nước là yêu Trung quốc , yêu nhà nước XHCN Việt nam, yêu đảng cộng sản Trung quốc , yêu đảng cộng sản Việt nam …”(xem phần II bài này)
Lớp người này tiên phong , đã thức tỉnh dân tộc việt nam vượt qua chữ " sợ," để được yêu nước là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ , lánh hải của Việt nam .
Họ đã bị tù tội như anh Nguyễn Văn Hải , Mẹ Nấm ,Người buôn gió , Cù Huy Hà Vũ ...
Tại đây ta nói thẳng với Đảng cộng sản Việt nam rằng : Nếu Trung quốc không xâm lấn Việt nam , không phải do sự sáng suốt của ĐCS VN , không phải do sự lãnh đạo tài tình của ĐCS VN , sự nhu nhược của các người , nhân dân việt nam đã biết .
Trung quốc không dám xâm lấn Việt nam là do sự đồng tâm nhất trí của dân tộc Việt nam , do lòng yêu nước của nhân dân Việt nam mà Trung quốc đã trải nghiệm qua lịch sử xâm lược của Trung quốc, qua lịch sử cận đại đấu tranh giữ nước của nhân dân việt nam.Do ngày nay dân tộc Việt nam có các người con ưu tú như Cù Huy Hà Vũ , Nguyễn Văn Hải , Phạm Hồng Sơn, Lê Thị Công Nhân , Vi Đức Hồi ,Lê Công Định..
Trong hội nghị Shangri-La vừa qua, một trung tướng quân đội Việt nam đã phát biểu đại ý :
Không nên biểu tình tự phát . Tất cả cứ để dần dần chính phủ VN giải quyết .
Ta bác ngay luận điểm này .
Nhà nước cộng sản Việt nam đã từng lo việc nước như sau :
1.Giao cho Trung quốc Ải Mục nam quan , Thác Bản giốc , cao điểm 1509 Hà giang ...
2.Mang về 16 chư và 4 điều tốt để Trung quốc dăng thiên la địa võng trên đất Việt nam :
- Trung quốc cho vay tiền để xây thủy điện Sơn la . Nếu đập này vỡ thì 9.3 tỷ m3 nước sẽ làm úng đồng bằng Bắc bộ từ 4m đến 60 m.
- Tiến hành khai thác bôxit ở Tây nguyên , mang về cho đất nước mầm mống ô nhiễm môi trường.
- Cho INOGREEN trồng rừng tại các địa điểm chiến lược của Việt nam , cho người trung quốc vào Tây nguyên ...
- Có ý định thực hiện dự án Đường sắt cao tốc ở VN ,cố ý chui vào bẫy nợ nần của Trung quốc.
3.Cố tình lờ đi chủ quyền của VN tại Hoàng sa , Trường sa . Không cho Quốc hội bác tính hiệu lực của công hàm Phạm Văn Đồng 14/9/1958.
4. Không có đối sách với Trung quốc tại Lào và Cămpuchia .
5. Thâm hụt cán cân thương mại với TQ hơn 12 tỷ đô la năm 2010.
...
Đây là đối sách bán nước của chính phủ VN đối với Trung quốc .
Đây là sự khuyến khích đối với kế hoạch bành trướng của Trung quốc với Biển Đông , với Đông nam á .
Chúng ta nói “không” với luận điểm này .
KẾT LUẬN.
Đất linh tất sinh nhân kiệt .
Cù Huy Hà Vũ , Nguyễn Văn Hải , Phạm Hồng Sơn, Lê Thị Công Nhân , Vi Đức Hồi ,Lê Công Định..là những nhân kiệt thế hệ chống bành trướng TQ này .
Nếu trong những người cộng sản việt nam , còn lương tâm của những người yêu nước, thì người yêu nước không thể tù tội người yêu nước .
Trả tự do ngay cho những người bị cầm tù vì lòng yêu nước này .
Không thả trong bóng tối .
Ngày thả họ, là ngày công lý Việt Nam nhận khuyết điểm . Là ngày vinh danh tấm lòng yêu nước của nhừng người con xuất sắc của dân tộc VN .
Có như vậy , phong trào yêu nước mới sôi nổi , họa xâm lăng mới bị đẩy xa .
Có như vậy mới mở đường cho thực thi dân chủ ở VN .
Có như vậy , Hoa kỳ mới quyết tâm công nhận chủ quyền của VN ở Hoàng sa , Trường sa. (Thượng nghị sĩ Mc Cain phát biểu tại Hội thảo Về an ninh hàng hải ở Biển Đông do Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ tổ chức tại Washington 21/6/2011)
Có như vậy an ninh biển đảo của VN mới mong có ủng hộ của Hoa kỳ .
Có như vậy Việt nam mới trường tồn .
Là hậu duệ của Vua Biển Đông , thần Lạc Long Quân , người Việt nam có quyền thừa kế thần thánh với Biển Đông , với Hoàng sa , Trường sa .
Là hậu duệ của các triều đại phong kiến nhà Lê : khi Vua Lê Thánh Tông truyền vẽ bản đồ Hoàng sa , Trường sa, nhà Nguyễn : khi Vua Nguyễn Ánh xác định chủ quyền trên Trường sa , Hoàng sa .
Chúng ta , những người dân chủ Việt nam nguyện đoàn kết, đem tất cả trí tuệ , sức lực, để đòi lại chủ quyền , đòi lại Hoàng sa, Trường sa về với Việt nam .
Nguyễn Nghĩa 650