Ăn cướp và cưỡng đoạt - Dân Làm Báo

Ăn cướp và cưỡng đoạt

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - Công ty tôi, văn phòng tầng 4 Diamond plaza TP/HCM, buổi sáng tôi hay cuốc bộ đến uống café cóc vỉa hè của Dì Tư trên đường Phạm Ngọc Thạch đối diện bên kia đường là Lãnh Sự Quán Trung Quốc. 


Chủ Nhật tuần trước tới phiên trực “fax” văn phòng, sáng sớm đang ngồi nhăm nhi ly café đen vỉa hè đọc tờ báo, bỗng nhiên một chiếc xe vận tải nhẹ màu xanh ôliu bên hông có chử Police – Cảnh Sát Cơ Động, đổ xịch ngoài đường năm sáu người trang phục chống bạo động túa xuống phóng vào, tôi giật mình cầm ly café đứng lên, tức khắc cái ghế ngồi và bàn nhựa mini bị một người lấy đi.

Dì Tư chạy ra nắm kéo lại và la lên: Tui có bán dưới lòng đường đâu mà lấy đồ của tui !?.

Nhưng mặc kệ, người ta vẫn mang đi, còn Dì Tư thì tiếc của không buông ra cố níu lại, một gã Cơ Động chạy đến xòe bàn tay như một đòn karate chặt mạnh xuống đôi tay ốm nhom của Dì làm Dì bật ngửa ngã ngồi xuống đất.

Tôi nóng mặt ném ly café vào sọt rác lao tới trước mặt gã dang hai tay ngăn lại trừng mắt: Dân nghèo kiếm sống trong sân nhà tư nhân, người ta vi phạm gì ?

Gã rít qua kẻ răng: Đây là nơi cấm tụ tập, biết chưa ?

Tôi cười vào mặt hắn: Anh chỉ tôi giùm tôi bảng cấm ?

Anh ta chỉ tay qua bên vỉa hè Lãnh Sự Quán có mấy cái bảng cấm tụ tập đông người: Mày đui rồi à ?

Tôi cười khểnh: Anh đui thì có, bên này đâu phải là lãnh địa Trung Quốc !

Vừa lúc máy bộ đàm trên tay anh ta gọi ra xe, Anh ta dí dí cái máy về phía tôi: Mày cút ngay khỏi chổ này, ông mà quay lại là biết tay ông !.

Tôi nhổ toẹt bãi nước bọt xuống đất trước mặt hắn và dí dí chiếc dày lên trên… Còn Dì Tư đứng kế bên một tay chống vào hông một tay gạt nước mắt hướng về chiếc xe rổn rảng chưởi theo:

Đồ quân ăn cướp, tụi Tàu cướp đất nước, lũ bay cướp của dân…

Tôi vội ngăn lại dìu Dì quay vào an ủi: Thôi, chút xíu của đi thay người, Dì lớn tuổi rồi chưởi quá tụi nó xúc đi không ai thăm nuôi...

Nhưng Dì gạt ngang: Sợ gì cháu ? Dì già rồi cho nó bắt vô trỏng Dì có nhắm mắt cho lũ nó tốn tiền hỏa thiêu, ở nhà chết đâu có tiền mua áo quan, không lẽ Dì như vầy mà thua sắp nhỏ Sinh Viên ? chủ nhật trước mấy đứa tụi nó còn xách dép quýnh vô mặt cái lũ đầu trâu mặt ngựa đó vì cái tật hay chụp mủ rồi giựt máy hình, điện thoại của người ta như phường ăn cướp…

Tôi cười tủm tỉm quay đi mà tự nhủ: Dì Tư già rồi mà còn dữ dằn quá xá…

Cứ tưởng chút dư âm bụi bậm ấy như đống chất thải bên đường rồi cũng phân hủy theo nắng mưa. Nhưng không! Sáng nay đọc cái tin làm tôi nhớ Dì Tư hết sức, những lời Dì chưởi cứ như là tiên tri – Mời quí vị đọc giùm ….

Thứ Tư, 13/07/2011 - 08:11
Hà Tĩnh:

Thiếu úy Công an giả danh CSGT cưỡng đoạt xe máy

(Dân Trí) - Hôm qua, 12/7, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định tước quân tịch một thiếu úy công an vì đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức ngành. Người bị tước quân tịch là Nguyễn Văn Ngư, thiếu úy Công an huyện Vũ Quang.

Trước đó, vào 21h ngày 9/7, Ngư cùng với Lê Đình Thám (21 tuổi ở xã Thuận Thiên, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã giả làm cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đả chặn xe anh Nguyễn Hải Ngọc, 25 tuổi ở xã Diễn Phúc.

Sau khi kiểm tra giấy tờ xe anh Ngọc, Ngư và đối tượng này đã lấy xe của nạn nhân này rồi biến mất.
Trên đường tẩu tán xe Ngư bị tai nạn phải đi cấp cứu nên nhờ một người dân đi xe máy trên vào BV 115 Nghệ An. Bố của anh Ngọc cùng một người đã chặn đón, bắt giữ người dân này giao công an. Ngay trong đêm 9/7, Ngư bị bắt giữ tại bệnh viện, còn Thám bỏ trốn và bị bắt giữ sau đó.Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, công an huyện này đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can Ngư và Thám.

Đặng Tài - Hà Phương

Không thêm bớt một dấu chấm hay phẩy nào! Có điều vui vui,cùng một hành động phạm tội nhưng dân thường thì qui kết là Ăn Cướp còn “phe ta” thì khác chỉ “cưỡng đoạt” lấy đi thôi, bởi “ Chỉ biết còn Đảng còn mình” thì đâu biết ăn cướp bao giờ ! Giống hệt như chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết công du quốc tế mời gọi đầu tư, khi biện minh cho chỉ số tham nhũng quá cao, ông nói: “Ở Việt Nam thì mấy cô thủ quỹ quản lý tiền, thấy nhiều quá lâu lâu mượn chút đỉnh xài rồi trả lại chớ đâu có tham nhũng gì”. Quý vị thấy sao ? lời của CT/Nước! Có nên vinh danh là nước Cộng Hòa Xạo Hết Chổ Nói Việt Nam không? (CHXHCNVN).

Cũng nên lưu ý, đây là Sĩ Quan, từ ngạch chiến sĩ (binh nhì ) leo lên Thiếu Úy là trần ai khoai củ, hơn nửa đây là ngành Công An, gọi là “khắc tinh” của tội phạm, nhưng ngày hôm qua đọc báo trong nước có tin và hình ảnh đi kèm các “hiệp sĩ nhân dân” bắt trộm cướp phụ tùng xe hơi cao cấp ở Q11 TP/HCM, trói tay tội phạm vào hai xe gắn máy chở chạy lòng vòng tìm chổ xử lý mà không nơi nào nhận, nhìn hình ảnh ấy mà cười ra nước mắt, nhưng bữa nay đọc tin nói trên thì hết cười vì ngờ ngợ: Công An hình như tinh thông nghiêp vụ chống mọi “thế lực thù địch” để “Còn Đảng Còn Tiền” chứ cướp bóc thì... Ngộ biến tùng quyền... đôi khi mặc áo Công an thì khó ai “Can Ông” tướt đoạt tài sản nhân dân để: “còn mình thì mới còn Đảng” chớ -- đâu có sao ??.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo