Sau biểu tình là gì ?

Ls. Lê Quốc Quân (danlambao) - Biểu tình thể hiện lòng yêu nước trước sự gây hấn của Trung Quốc là điều tuyệt vời, nhưng có lẽ ai cũng biết đó chỉ là tình thế bắt buộc. Còn cái cần hơn, quan trọng hơn đối với Việt Nam chính là Dân Chủ - Tự Do. Chỉ có như vậy thì đất nước chúng ta mới phát triển và trở nên giàu mạnh như Nhật Bản hay Nam Hàn, lúc đó chắc chắn chúng ta có cơ hội để bảo vệ tổ quốc một cách hữu hiệu hơn...

*

Sự đa dạng của khái niệm

Yêu nước mơ hồ về khái niệm nhưng cụ thể về hành vi. Có bạn cho rằng yêu nước là phải xuống đường, ngược lại cũng có người nghĩ rằng yêu nước là phải ở nhà. Hồi nhỏ ở Nghệ An quê tôi có khẩu hiệu: “mụ trời dẹp lại một bên, để cho thủy lợi tiến lên làm trời”. Khi đó yêu nước là phải phá bỏ chùa chiền, vào hợp tác xã và đi làm thủy lợi. Trước đó nữa thì mẹ tôi bảo vì bố “yêu nước nên đi bộ đội”.

Tự do thì rõ ràng hơn. Giữa Trung Quốc độc lập và Hồng Kông có một con sông Thâm Quyến ngăn cách. Những thập niên 1960-1970s, hàng ngàn người Trung Quốc đã bị bắn chết vì dám vượt biên bơi từ một “Trung Hoa độc lập” sang Hồng Kông – xứ thuộc địa của Anh. Hàng triệu người Việt cũng bỏ trốn khỏi Việt Nam “độc lập” vượt biển để tìm tự do.

Vậy thì được sống tự do trong một Nhà nước độc lập, dân chủ mới thực sự là sự giải phóng. Nó là tiếng gọi thiêng liêng của bản ngã, là sự giục giã của những bước chân, là anh em ơi hãy “dậy mà đi”. Tự do thúc giục những người con bình dị của tổ quốc xuống đường, đẹp bừng lên đầy kiêu hãnh, truyền cảm hứng cho nhau.

Quyền biểu tình bị lãng quên:

Biểu tình là một nhân quyền quan trọng, được Công ước quốc tế ghi nhận và hầu hết các quốc gia tôn trọng, nhưng ở Việt Nam nó bị lãng quên trên lý thuyết và bị đàn áp trên thực tế. Quốc hội không làm ra luật biểu tình và Chính phủ dập tắt biểu tình.

Hầu như tất cả đã quên rằng ngay trước nhà Hát Lớn Hà Nội, nơi anh Phương dẫn đầu đoàn biểu tình đọc tuyên cáo về chủ quyền biển đảo, 65 năm trước, Quốc hội khóa 1 của Việt Nam dân chủ Cộng hòa đã họp và thông qua Hiến pháp 1946. Trong đó tại Điều 10, Long trọng tuyên bố công dân có quyền: “tự do tổ chức và hội họp”.

Chính vì nó là quyền nên khi làm thì không cần phải xin phép. Nhà nước không được vin vào bất cứ lý do gì để ngăn cấm hay giải tán mà ngược lại phải có nhiệm vụ tạo điều kiện cho người dân thực thi quyền đó. Khi đã trở thành một quyền Hiến định thì nhà nước không thể dùng loa để lải nhải chạy theo dọa giải tán theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP vi hiến.

Chính quyền cần ý thức rõ rằng biểu tình cũng chính là thước đo để đánh giá mức độ dân chủ và văn minh của một nhà nước, là hàn thử biểu để Nhà nước nhận diện được những mối quan tâm của dân chúng mà điều chỉnh chính sách.

Tiến sỹ Nguyễn Quang A cũng nhắc về một sắc lệnh số 31 ngày 13/9/1945 của Hồ Chí Minh ghi nhận quyền biểu tình và đề nghị chính quyền phải tổ chức học tập sâu rộng và làm theo một cách triệt để.

Tương lai sẽ như thế nào ?

Cuối cùng thì những cuộc biểu tình rầm rộ chống Trung Quốc rồi đến lúc cũng trôi qua dần nếu như nó không chuyển hướng sang một vấn đề khác. Những trí thức rất khiêm tốn luôn nhận rằng mình cũng chẳng đại diện được cho tất cả toàn dân. Hơn nữa, họ cũng chưa bao giờ thể hiện công khai mong muốn đòi tự do – dân chủ hay thay đổi chế độ.

Một người bạn Trung Quốc hỏi tôi “Tại sao anh lại Anti-China trong khi chúng tôi cũng đang chịu đựng những quyết định độc đoán của Đảng cộng sản”. Ở Trung Quốc cũng không khác nhiều Việt Nam bởi Nhà nước của họ cũng được hình thành một cách “sáng suốt”. Đó là Đảng cộng sản giành chính quyền, “sáng suốt” chọn ra Quốc Hội. Sau đó giới thiệu duy nhất một người cho một vị trí và đến lượt Quốc hội “sáng suốt” lựa chọn chính người đó. Và cũng “tân quan tân chính sách độc tài”.

Nếu như tự do là nguồn cảm hứng vô tận cho những sáng tạo của loài người thì dân chủ sẽ tối ưu hóa được thể chế, tăng cường đạo đức, phát triển toàn diện, đề cao minh bạch và chống được tham nhũng.

Những lựa chọn để cải tổ hệ thống

Đảng cộng sản không thể cầm quyền mãi được và “nền chính trị ngoại tình” này đến lúc phải chấm dứt. Nhưng khi nào và như thế nào là một câu hỏi khó và thực tế là không có nhiều lựa chọn cho các bên.

Xét trong Đảng Cộng sản thì những nhà lãnh đạo không thể nào tự lột xác, phá bỏ xiềng xích là “tổ chức” của mình để cải tổ hệ thống như lãnh tụ Cộng sản Gorbachop đã từng làm. Bởi vì họ đã bị bào mòn, bị vo tròn và đang bị một sợi dây quyền lợi đang xâu thành chuỗi, quện chặt lấy nhau.

Xét bên ngoài Đảng thì những nhà hoạt động dân chủ và các đảng phái đối lập, nếu kết hợp tất cả lại thì con số cũng đang quá nhỏ nhoi. Thêm nữa ngày nay luật pháp không ủng hộ việc “lập chiến khu” như hai “đồng chí” HCM đã từng làm (Hồ Chí Minh và Hoàng Cơ Minh). Việc sở hữu súng đạn là trái pháp luật Việt Nam hiện nay và xa lạ với thế giới văn minh.

Những ai cố tình học theo Đảng cộng sản ngày trước, trung thành với chủ nghĩa Mác bàn đến chuyện lập chiến khu, hoạt động vũ trang để lật đổ chính quyền là một điều vô cùng dại dột.

Những ai hoài niệm muốn theo đuổi một vụ kiện về Nhà nước hợp hiến từ thời Vua Bảo Đại chuyển giao sang Trần Trọng Kim cũng đang trở nên cực kỳ lạc hậu bởi vì dù ban đầu chính quyền của Việt Nam bị Việt Minh “cướp” nhưng sau đó hầu hết các chính phủ trên thế giới đã công nhận và bình thường hóa với Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là Cộng Hòa XHCN Việt Nam )

Giả thiết rằng có một thế lực đủ mạnh để làm cách mạng ở Việt Nam thì liệu Trung Quốc có để yên không ? và phản ứng của Mỹ sẽ như thế nào ?. Trong khi Chính phủ Lybia bị NATO đánh tan hoang mà phe đối lập vẫn không thể có một hình hài. Điều đó buộc chúng ta, với một tình yêu tổ quốc sâu sắc, phải suy nghĩ xa hơn và trách nhiệm hơn.

Đối với chính phủ Hoa Kỳ, Trung Quốc luôn là ưu tiên lớn hơn.

Dân chủ - Đa đảng thì mới bảo vệ tổ quốc hữu hiệu

Bản chất của dân chủ là thể chế đa đảng. Không thể có một chế độ chỉ do một đảng lãnh đạo mà dân chủ. Ngay tại nước Mỹ, những bang nào mà một đảng chiếm đa số tuyệt đối thì cũng kém phát triển và có nhiều vụ việc tham nhũng hơn những bang khác.

Lịch sử đã chứng minh là bản thân đảng phái nào cũng luôn luôn lợi dụng tất cả khả năng có thể để cưỡng đoạt quyền lực và sự tự do nhiều hơn về cho mình. Nhưng tự do của nhóm người này lại là sự mất tự do của người khác. Bắc Triều tiên là một bằng chứng, Cha con họ Kim là tự do nhất, muốn gì cũng được nhưng đổi lại là sự nô lệ của gần 24 triệu dân Bắc Hàn.

Chỉ có đa đảng thì những nhóm người khác nhau sẽ có những đại diện khác nhau thông qua tổ chức của mình cùng hoạt động và cạnh tranh nhau trên một nền tảng pháp lý. Tiếc rằng thành lập các đảng phái như ông cha ta hàng trăm năm trước đã làm có vẻ như là không thể chấp nhận được của Đảng cộng sản hôm nay. Em ruột bố tôi thì có quyền vào Đảng Cộng sản. Còn tôi, cũng là một con người, thì không được quyền thành lập hay tham gia đảng phái. Tại sao vậy, đảng ơi ?

Cuối cùng thì, biểu tình thể hiện lòng yêu nước trước sự gây hấn của Trung Quốc là điều tuyệt vời, nhưng có lẽ ai cũng biết đó chỉ là tình thế bắt buộc. Còn cái cần hơn, quan trọng hơn đối với Việt Nam chính là Dân Chủ - Tự Do. Chỉ có như vậy thì đất nước chúng ta mới phát triển và trở nên giàu mạnh như Nhật Bản hay Nam Hàn, lúc đó chắc chắn chúng ta có cơ hội để bảo vệ tổ quốc một cách hữu hiệu hơn.


206 Nhận xét

  1.  Một Đảng được rồi. Ăn gì ko ai nói. 2 Đảng rách việc. Ăn gì chúng cứ nhìn vào mồm làm sao ăn.

    Trả lờiXóa
  2. "Cuối cùng thì, biểu tình thể hiện lòng yêu nước trước sự gây hấn của Trung Quốc là điều tuyệt vời, nhưng có lẽ ai cũng biết đó chỉ là tình thế bắt buộc. Còn cái cần hơn, quan trọng hơn đối với Việt Nam chính là Dân Chủ - Tự Do".
    Rất chính xác!

    Trả lờiXóa
  3. Ngay từ những ngày đầu Cách Mạng người ta đã nghĩ ra mọi trò để dập chi cái "quyền làm dân". Dân chủ thì tuyệt vời với dân thật nhưng lại là tự  sát với nhóm cai trị không có cạnh tranh. Vậy nên dù diễn biến hòa bình thì vẫn là nguy hiểm đến quyền cai trị của nó.

    Trả lờiXóa
  4. " Còn tôi, cũng là một con người, thì không được quyền thành lập hay tham gia đảng phái. Tại sao vậy, đảng ơi ?"

    Câu hỏi này đúng phần đầu, nhưng sai phần sau, tức là hỏi sai đối tượng. Đúng ra phải hỏi là "Tại sao vậy, dân Việt ơi ?

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị  các nhân sỹ trí thức cùng đoàn người nhiệt thành với lòng yêu nước:
    NHÂN RỘNG BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC RA CẢ NGOẠI  Ô

    Trả lờiXóa
  6. Bọn  tàu chệt với Pháp đang thăm dò ngoài biẻn Hoàng Sa và trường SA của VN ... Chúa Nhật này biểu tình mạnh lên bà con ơi..... Gởi LS .QUÂN cứ để cho dân tập quen với biẻu tình còn đáu tranh đòi dân chủ và biẻu tình chống trung quốc chỉ khác nhau  .....Biểu ngử ... Khẩu hiệu ........vv  Chúc luật sư bình an trong ơn CHÚA

    Trả lờiXóa
  7. Tầm nhìn của bạn Quân ngắn lắm, dân chủ xhcn và tự do xhcn, mới là dân chủ tự do đích thực, chúng ta cần xây dựng cnxh, dù phải mất 1.000 năm hoặc lâu hơn .., lúc đó con cháu chúng ta sẽ hưởng.

    Trả lờiXóa
  8.  

    Baøi
    phaân tích cuûa luaät sö thaät chính xaùc. Caùm ôn

    Trả lờiXóa
  9. Cả chính quyền hiện tại và nhân dân đều biết rõ : Biểu tình chống TQ xâm lược chỉ là gieo mầm cách mạng dân chủ cho Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  10. Chắc chắn rất nhiều người nghĩ vậy mà chưa dám nói thành lời. 

    Trả lờiXóa
  11. Ơ, cái bác Viet123 này! Ý thì hay tuyệt cú mèo, nhưng chữ thì cứ lộn tùng phèo.
    Người dân mà bác cứ  gõ thành..."người dâm"!
     Sai một lần thì còn tha được, đến 2 lần thì thể nào cũng bị  dân HN kéo đến biểu tình trước nhà bác quá !!!

    Trả lờiXóa
  12. Biểu tình chống TQ nên tạm dừng, chuyển sang biểu tình đòi tự do báo chí, và sau đó là biểu tình đòi quyền thành lập đảng

    Trả lờiXóa
  13. Trích:"Hơn nữa, họ cũng chưa bao giờ thể hiện công khai mong muốn đòi tự do – dân chủ hay thay đổi chế độ. " Lớp trí thức nay hèn thế. Tiếp tục biểu tình nhưng kết hợp chống tàu cọng với đòi tự do, dân chủ.

    Trả lờiXóa
  14.  VN hiện nay một đảng nắm quyền theo kiểu toàn trị, chủ yếu là công an trị, tham nhũng tràn lan. Đa đảng để cạnh tranh nhân dân hưởng lợi, đất nước phát triển.
    Sau biểu tình yêu nước là đòi dân chủ tự do, Đòi dân chủ trực tiếp được bầu trực tiếp người điều hành đất nước ( Thủ tướng). Đòi dẹp bỏ chế độ "đảng cử dân bầu".

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam đi mãi... đi mãi mà chẳng lên được CNXN. Sốt ruột quá, mấy vị lãnh đạo cao cấp của VN sang Trung Quốc hỏi: "Các anh ơi, bao lâu nữa thì chúng em mới lên được CNXH?". Anh Hồ Cẩm Đào trả lời: "Như nước của anh đây thì chỉ cần ... 1 nghìn năm nữa thôi, còn các chú trẻ khỏe thì chắc là bớt được ... 2 năm"

    Trả lờiXóa
  16. Đúng vậy. Không thể khác hơn được vì cứ như thế này thì chế độ CSVN cũng chỉ là tay sai cho giặc TQ mà thôi. Chúng ta sẽ biểu tình và làm cách mạng đòi đa đảng từng bước để VN có thể phát triển đúng con đường dân chủ như Nhật hay Hàn Quốc. Lúc đó VN mới bảo vệ chủ quyền hữu hiệu hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Dân chủ và tự do XHCN là làm bầy cừu để người chăn chỉ đi đâu là đi, cho ăn ghì thì ăn. thích thì người chăn thịt vài con nhậu hả nguoihanoi. Đừng ảo tưởng nhắm mắt đi theo một lý tưởng viễn vông chỉ giành cho tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ có đa đảng thì những nhóm người khác nhau sẽ có những đại diện khác nhau thông qua tổ chức của mình cùng hoạt động và cạnh tranh nhau trên một nền tảng pháp lý.phai xuongs duong , phai bieu tinh. phai da đảng. đa đảng là tất yếu - nếu dành được chủ quyền biển đông - dành lại được đát đã cho trung quppsc thuê mà không đa đảng thì Cộng sản nó cũng gặm nhấm hết - đòi cả hai. cả biển và cả quyền.
    CAN ĐẢM XUỐNG ĐƯỜNG - BỊ BỊT MIỆNG MÁY CHỤC NĂM RỒI -HÉT VANG LÊN CHO NÓ SƯỚNG BÀ CON ƠI.

    Trả lờiXóa
  19. Cảm thấy viễn vông cho Người Hanoi.

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn bác LN, tôi cũng có kiểm tra lỗi chính tả trước khi post... nhưng ( lại nhưng) thì đành xin lỗi các bác vậy. Lần sau xin hứa  check kỷ trước khi post
    chúc bác khỏe. thanks

    Trả lờiXóa
  21. Dân chủ xhcn và tự do xhcn cụ thể như thế nào? Dân chủ không xhcn và tự do không xhcn cụ thể như thế nào? Có những gì giống nhau? có những gì khác nhau?Xin được những người có tầm nhìn ngắn và tầm nhìn dài chỉ rõ.Còn chuyện con cháu chúng ta hưởng hay con cháu chúng nó hưởng để sau ...

    Trả lờiXóa
  22. ngồi đó mà chờ cộng sản "ban" quyền cho - đang mơ trong âm phủ đó hả. - "HẠNH PHÚC LÀ ĐẤU TRANH" GIỜ MÌNH BẮT ĐẦU KHOÁI CÂU NÀY CỦA LÃO RÂU XỒM MAC.  HA HA
    XUỐNG ĐƯỜNG - CỨ RƯỚC NHƯ DÂN TP VINH BỬA QUA. 
     
      

    Trả lờiXóa
  23. và làm thằng chệt, con xẩm !! đồ bán nước

    Trả lờiXóa
  24. ban nguoi ha noi chc la dang vien CS  nen moi nghi chu nguoi khac thi nghi khac . ngay ca nguoi CS  o lien so cung chan cai chu nghia xa hoi roi nen moi co su sap do cua chu nghia cs  O NGA. toi hoi ban , xa hoi chu nghia co gi hay nao? theo toi chi co boc lot , cuop cua cuop dat cua dan lanh ma thoi . nguoi dan phai nai lung ra lam de nuoi lu khon nan , thang TONG BI THU nao bi cho rot dai deu tro thanh co van ma huong luong bang chunmg sau lung chinh phu con co 14 thang co van khon nan dieu hanh trong bong toi, thu hoi tot cho nao ? co le nguoi ha noi co giong ho lam lon trong dang CS nen rat so xhcn  bi cho vao thung rac thi mat dac quyen  chu gi?

    Trả lờiXóa
  25.  Nghịch lý

    Tự Do là tự  nhiên
    Nhưng phải hy sinh mới có
    Dân Chủ là bình thường
    Nhưng phải đấu tranh mới được.
    Tự do chưa có
    Dân chủ chưa thành
    Trách nhiệm của tôi và anh.

    Trả lờiXóa
  26. Đúng, đúng ! 1000 năm xây chưa xong thì 2000 năm dứt khoát phải xong thôi

    Trả lờiXóa
  27. Ưu Việt Xã Hội Chủ Nghĩa

    Tự do và %
    1 người có tự do 100%
    13 người có tự do 90%
    170 người có tự do 80%
    500 người có tự do 60%
    3.500.000 người có tự do 50%
    80.000.000 người có tự do 0%
    Dân chủ và %
    1 người có dân chủ 100%
    13 người có dân chủ 90%
    170 người có dân chủ 80%
    500 người có dân chủ 60%
    3500.000 người có dân chủ 50%
    80.000.000 người có dân chủ 0%

    Trả lờiXóa
  28. Hãy chuyển trọng tâm biểu tình vào đấu tranh dân chủ đa nguyên đa đảng.
    Tất nhiên sẽ có đàn áp dữ dội vì chạm vào điều 4 độc tài của hiến pháp.
    Tuy nhiên, nếu không đấu tranh trực diện, không đi thẳng vào vấn đề cần giải quyết thì không đòi được dân chủ cho dân tộc.
    Sẽ có mất mát và hi sinh, nhưng chính từ trong mất mát hi sinh đó vấn đề dân chủ mới được mỗ xẻ, và giải quyết.
    Sự uất hận, và sự dã man phải được đẩy đến tột cùng thì lịch sử mới chuyển biến tích cực.

    Trả lờiXóa
  29. Ban bot' lac quan teu' di nhe hihihiihih

    Trả lờiXóa
  30. Xin thay mat cho bac' Viet123 xin loi vi` qua' nong' tanh' nen thieu' kiem tra truoc khi post comment
    Dinh' chinh' : DAM thay vi DAN (hai chu nam sat nhau qua).
    sorry

    Trả lờiXóa
  31. Không bị bác mắng là ...hú hồn rồi !
    Cũng chúc bác luôn khoẻ.

    Trả lờiXóa
  32. Tổng Thống Obama nói với Thủ Tướng NTD: " Xứ tôi tự do lắm! Ai muốn biểu tình phản đối chính phủ Mỹ không bị ngăn cấm". NTD: "Xứ tôi cũng tự do lắm! Ai muốn biểu tình phản đối chính phủ Mỹ cũng không bị ngăn cấm".

    Trả lờiXóa
  33. Chờ mãi đến hôm nay mới thấy có một tiếng nói dõng dạc nói thẳng ra vấn đề cốt lõi:  "Cuối cùng thì những cuộc biểu tình rầm rộ chống Trung Quốc rồi đến lúc cũng trôi qua dần nếu như nó không chuyển hướng sang một vấn đề khác" - và:  "Cuối cùng thì, biểu tình thể hiện lòng yêu nước trước sự gây hấn của Trung Quốc là điều tuyệt vời, nhưng có lẽ ai cũng biết đó chỉ là tình thế bắt buộc. Còn cái cần hơn, quan trọng hơn đối với Việt Nam chính là Dân Chủ - Tự Do".
    Hình như LS Lê Quốc Quân còn giữ lại thêm một ý nữa chưa nói ra, nhưng ai cũng cảm nhận được: Nếu người dân kiên trì biểu tình chống Trung Quốc để thể hiện lòng yêu nước mà trong khi đó chính quyền vẫn tiếp tục "đi đêm" để bán hết mảnh đất này đến vùng biển khác của Tổ quốc, thì cuối cùng những cuộc biểu tình có giải quyết được gì không?
    Đồng ý với nhận xét ngắn gọn của chị phuongbich:
    "Chắc chắn rất nhiều người nghĩ vậy mà chưa dám nói thành lời".
    Xin thêm: Chắc chắn càng lúc sẽ càng có nhiều người vượt qua được cái sợ để nói thẳng ra những điều cần phải nói, chỉ từ đó đất nước mới có thể đi tới một chuyển biến đích thực.
    Cảm ơn LS Lê Quốc Quân. Cảm ơn Dân Làm Báo.

    Trả lờiXóa
  34. Trong tình hình thực tế hiện nay, một khẩu hiệu như thế này có thể hợp lý :
     CHÚNG TÔI MUỐN BẦU TRỰC TIẾP THỦ TƯỚNG

    Trả lờiXóa
  35. Dân chủ ưu tiên 1:
    TỰ DO BÁO CHÍ
    Dân chủ ưu tiên 2:
    TỰ DO LẬP ĐẢNG
    Dân chủ ưu tiên 3:
    TỰ DO ỨNG CỬ, BẦU CỬ

    Trả lờiXóa
  36. Cam on loi de nghi cua LS LE QUOC QUAM .Con duong dan chu tu do cho 1 VN lon manh la dieu mong moi cua ca dan toc.Mot nha nuoc manh ve kinh te,voi nen ching tri da nguyen thi ke thu se ko de gi an hiep .Nhung gi den at se phai den,vay con tran tru gi nua dong bao oi hay xuong duong dau tranh truc dien di thang vao van de TO DO -DA DANG cho du co phai hy sinh nhieu hon xong muc dich cho nen dan chu cua dat nuoc tin chac chang duong se rut ngan duoc rat nhieu.

    Trả lờiXóa
  37. Như vậy người dân Việt Nam phải làm gì và làm như thế nào để có được tự do dân chủ thưa Ls. Lê Quốc Quân. Ông chỉ phớt qua thôi mà không nói rỏ vấn đề chi tiết. Tôi không thể nói được vì tôi nói ra là DLB lại xóa mẹ nó cái post của tôi.

    Trả lờiXóa
  38. Đảng viên nghèo lót đườnglúc 10:40 9 tháng 8, 2011

    Bài viết hay !
    Chúng ta phải nghỉ cách để đánh một trận cuối cùng gặt trái dân chủ tự do .
    Cách nào đây bà con ?

    Trả lờiXóa
  39. Bà ba bán bún bòlúc 10:40 9 tháng 8, 2011

    Thật là đáng tiếc!

    Chỉ cần đọc qua loa vài ba chữ thì biết ngay ông/bà Tran_k_nguyen này không hiểu biết gì về khái niệm "nhân quyền." Khả năng nhận thức thời cuộc của người bình trên chỉ khiêm tốn giới hạn trong phạm vi những câu chuyện tào lao trong nhà ngoài phố mà thôi, không thể và không nên nói tới những vấn đề chính trị thế giới cao xa phức tạp.

    Trả lờiXóa
  40. Đảng viên nghèo lót đườnglúc 10:42 9 tháng 8, 2011

    Sai nhưng bỏ túi được . Đúng nhưng ít quyền lợi .
    14 tướng cướp đang cố sai.

    Trả lờiXóa
  41. ... không những xứ tôi không cấm, mà còn tưởng thưởng mỗi người tham gia 2 triệu đồng bồi dưỡng.

    Trả lờiXóa
  42. Một căn nhà không có chân móng, mục ruỗng thì cải tạo , cải tổ căn nhà đó là việc làm ngu xuẩn mất thời gian và tiền bạc .

    Người chủ nhà khôn ngoan nên tích lủy tiền bạc , khi điều kiện chín muồi ... kết hợp với  tác động, chẳng hạn mưa bảo thì căn nhà đó sẽ đổ ụp , lúc ấy chủ nhà tha hồ mà thiết kế mẫu nhà mà mình ưng ý nhất theo túi tiền cho phép .

    Đây là thời điềm "mưa bão" triền miên... Vấn đề là cấp độ " Gió".

    Gió lạm phát và gió lòng người...  đang ... vần vũ ...  tốc mái niềm tin....

    Chung tay góp Gió cho Bão mau về... các chủ nhà ơi !

    Trả lờiXóa
  43. Câu hỏi của Ls Quân chính là câu trả lời rồi.

    Trả lờiXóa
  44. Quá chính xác . Làm cách mạng dân chủ thành công thì không thể thiếu ... chuyên viên dự báo thời tiết .

    Trả lờiXóa
  45. Gởi người Hà Nội:

    XHCN= Xạo Hê't Chổ Nói, Xuống Hố Cả Nước, Xiết Họng Công Nhân, Xấu Hơn Cả " Ngụy"

    Trả lờiXóa
  46. Con nít nói bạn chấp làm gì.

    Trả lờiXóa
  47. - Biểu tình cương quyết đòi đảng csvn phải bạch hoá mọi thỏa thuận ngầm giữa 2 đảng cs VN-TQ và 2 nhà nước CHXHCNVN và CHNDTQ. Nhất là những thỏa thuận trong chuyến đi mới đây của Hồ xuân Sơn.
    - Biểu tình đòi Quốc Hội biểu quyết hủy bỏ công hàm bán nước do Phạm văn Đồng ký năm 1958. Nếu Quốc Hội không dám, nhà nước CHXHCNVN phải đưa ra để trưng cầu dân ý.
    - Muốn giữ  NƯƠC đừng bao giờ giao NƯỚC vào tay bọn  BÁN NƯỚC

    Trả lờiXóa
  48.  hiện bây giờ đầy rẩy trên mạng internet Trung Quốc đang chửi VN là vong ơn bội nghĩa, rằng nhân dân TQ đã hy sinh giúp VN đánh Mỹ cứu nước, mà bây giờ VN dám nói các quần đảo Hoàng Sa Trường Sa là của VN. Vậy "của nợ " này do ai gây ra ?

    Trả lờiXóa
  49. Bạn ơi, đây không phải là ngôn ngữ ngoại giao mà là ngôn ngữ  của loài rùa rút đầu đấy.
    Dân mình phải tự lo lấy thôi.

    Trả lờiXóa
  50. Ủy viên Trung ương với Ủy viên BCT khác nhau nhiều bác ạ!
    Các bác như Trung Tướng Trần Độ hay Đại Tá Bùi Tín là UV TW hay không em không rõ nhưng chắc chắn không phải BCT. Hai nữa thời đó nếu các bác đó là UV TW thì cũng khác lắm, thời nay khác nhiều rồi, UV TW bét tĩ là cũng có nhiều triệu, liệu chúng nó có nhả không?!

    Trả lờiXóa
  51. ôi cái thằng ngu bợ đít CS, ông bà già mày ăn cám lú đẻ ra mày lú luôn. hãy sag TQ sống đi thằng chó

    Trả lờiXóa
  52. Nguyễn Tấn Dũng  cho con trai vào ủy viên trung ương đảng CSVN rồi....sau đó thay ba lãnh đạo Việt Nam đi lên cộng sản chủ nghĩa.Ls Quân và nhân dân cứ muốn tự do ,dân chủ thì tham vọng của Dũng tiêu tan à?

    Trả lờiXóa
  53. Khách qua đườnglúc 12:00 9 tháng 8, 2011

    XIN CÁC BẠN HÃY BIỂU TÌNH VÌ TỰ DO - DÂN CHỦ LÀ TRƯƠC TIÊN..HO TO KHẨU HIỆU TỰ DO - DÂN CHỦ.. ĐẢNG CỘNG SẢN CŨNG DÙNG TỰ DO - DÂN CHỦ MÀ...ĐAU CÓ Y NGHĨA GÌ CHỐNG ĐẢNG CS ĐAU... MONG CÁC BẠN TỔ CHƯC MỘT CUOC XUÓNG ĐUÒNG VÌ TỰ DO - DÂN CHỦ

    Trả lờiXóa
  54. nói tới nói lui thì mấy  đứa như chúng mày đòi đa Đảng cũng chỉ là muốn 1 cái ghế để ngồi thoy mà, chúng mày kêu gọi dân chủ, thế mà bố chúng mày viết  comment trên này chúng mày lại xóa, thế có gọi là tư do ngôn luận ko, chúng mày chửi chế độ bố được, thế sao bố chửi lại chúng mày ko cho, dân chủ là thế ah... mấy con chó

    Trả lờiXóa
  55. chung toi muon dat nuoc viet nam co tu do dan chu ,co da nguyen da dang de cung nhau gop y xay dung dat nuoc ,nhung DANG CONG SAN VIET NAM VOI NHUNG NGUOI CO MOT LY TUONG HOANG DA ,MOT CHU NGHIA DA CHET VA CHON VUI ,NHUNG MA BON CONG SAN VIET NAM CO MAT NHU MU ,THAY MA NHU CHUA THAY ,VAN OM KHU KHU CAI CHET TIET VA THOI QUAC DE LAM BINH PHONG CHO CHE DO CUA HO ,CHU BAY GIO MOT DUA TRE NGHE NOI CHU THUYET CONG SAN LA NO ON TOI XUONG SONG ,VI CHU THUYETB QUA TAN AC VA VO NHAN DAO .BON CAN QUYEN TRONG TRUNG UONG DANG THI THANG NAO CUNG BIET NHUNG MA BAY GIO BO CHU THUYET NAY THI CHET CA LU NEN BON NO CU OM LAY HON MA CUA CHU THUYET MA SONG ,TOI NGHI BON CHUNG THA CHET CHU KHONG TU BO QUYEN LUC MA CHUNG CAM QUYEN ,NEU KHONG THAY DOI THI NGAN NAM NUA VIET NAM CUNG SE LA CONG SAN CHU NGHIA ,MOI NGUOI DAN SE DI AN MAY ...

    Trả lờiXóa
  56. Thứ Ba, 09/08/2011, 08:19 (GMT+7Hơn 1.000 lao động Trung Quốc làm việc không phép
    TT - Ông Lê Thanh Tòng - phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã
    hội tỉnh Cà Mau - cho biết hiện có 1.051/1.728 lao động Trung Quốc đang
    làm việc không có giấy phép tại dự án Nhà máy Đạm Cà Mau.
    Số nhân công này do nhà thầu chính của dự án là Công ty cổ phần khoa học kỹ thuật Ngũ Hoàn (Trung Quốc) trực tiếp đưa sang.
    Chủ yếu là lao động phổ thông
    Theo ông Tòng, khi tiến hành thi công nhà máy, Công ty Ngũ Hoàn đăng ký
    số lượng lao động cần sử dụng đến cuối năm 2011 là 1.500 lao động trong
    và ngoài nước, nhưng hiện số lao động tại công trường này hơn 3.700
    người, trong đó 1.728 lao động là người Trung Quốc. Số còn lại khoảng
    2.000 người là lao động Việt Nam.

    " Ca mau  " la " que huong " cua Nguyen Tan Dung !

    Trả lờiXóa
  57. Phản đối hoạt động xâm phạm chủ quyền VN của Trung Quốc

    Ngày 2.8, hãng tin Tân Hoa xã (Trung Quốc) đưa tin, từ ngày 13.6 đến
    30.7.2011, Cục Thăm dò địa chất Trung Quốc hợp tác với Pháp sử dụng tàu
    thăm dò Tan Bao Hao tiến hành đo đạc, khảo sát khoa học từ vùng biển
    phía tây quần đảo Hoàng Sa (bản tin của Tân Hoa xã gọi là “Tây Sa”) đến
    phía bắc quần đảo Trường Sa (bản tin của Tân Hoa xã gọi là “Nam Sa”).



    Trả lời câu hỏi về phản ứng của VN trước sự việc trên, ngày
    8.8.2011, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Nguyễn Phương Nga nói: “Đại
    diện Bộ Ngoại giao VN đã gặp phía Trung Quốc nêu rõ quan điểm, phản đối
    các hoạt động của phía Trung Quốc vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài
    phán của VN, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay và không để tái diễn các
    hoạt động tương tự”.

    Trả lờiXóa
  58. tinh hinh lybia khac hon  VN

    Vi phe noi day cung chua ro rang . Trong do cung co phe khung bo .
    Do do Tay Phuong di tung buoc than trong.
    Tay phuong khong dai gi ma giup mot phe khung bo de diet mot  phe doc tai .
    De xcho ho danh nhau toi boi.cho ra mon ra khoai
    Khi do moi r4o mat ai la i

    Trả lờiXóa
  59. Dong y hoan toan .Le Quoc Quan nong qua .
    Khong the nhay mot buoc ma toi troi.

    Cu vay di . Dung nham chan .

    Lam lich su khong phai mot hai ngay . Doi khi phai la hang chuc nam

    Trả lờiXóa
  60. Bảo vệ LS Trần Đình Triển, LS CHHV, LS Trần Vũ Hải,  LS Nguyên Văn Đông, LS Lê Quốc Quân, LS Lê Hiếu Đằng,  TS Nguyễn Quang A, nhà văn Nguyễn Quang Lập, Nguyên Ngọc, GS CHu Hảo, GS Hoàng Tụy, GS Phạm Duy Hiển, bảo vệ nạn nhân áp bức ... được thì thành công!

    Trả lờiXóa
  61. Anh bạn này nói đúng đấy, tạm thời thì cha con lãnh đạo phải hưởng thụ thành quả cách mạng trước.

    Trả lờiXóa
  62. Tôi cũng quê CM nè. Đang sống SG để về dưới kêu thằng Tòng đuổi bớt bọn chó này coi.
    CM là quê ông Dũng nhưng người Dân CM thì không giống ổng nghe các bác, họ cũng như bao người Dân nơi khác đang ngày bị đè đầu bóp cổ thôi.

    Trả lờiXóa
  63. Phe đối lập Libya đang tiến bộ rất nhanh. Họ đã có kế hoạch hậu chiến, tái thiết đất nước, tiến hành bầu cử tự do.

    Liby mới tự do, dân chủ đang dần thành hình.

    Phong trào cách mạng Libya 2011  là tấm gương sáng cho nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  64. nhân dân việt nam trong thời đại thế giới toàn cầu:nên có cái nhìn:trực quan thế giới,sẽ thấy bài viết trên là phù hợp,trong hàng loạt tư duy cổ lỗ của người dân việt nam đã quá lâu ăn sâu vào não trạng.kể cả một số tự cho mình những nhà học giả.

    Trả lờiXóa
  65. Thang nay hieu chien qua! Khong nen, thien tai thien tai.

    Trả lờiXóa
  66. Nếu chấp nhận ĐA ĐẢNG thì coi  như đcsVN tự thắt thòng lọng vào cổ mình!

    Trả lờiXóa
  67. Nguoisaigon là "Nhà nghiên cíu" khoa học sao lại "địt" to thế!  mấy xị rồi!??????

    Trả lờiXóa
  68. Các
    luật sư thì duy ý chí và phi thực tiễn! Phi Lip Pin thì dân chủ đa nguyên mà
    còn yếu hơn cả Việt Nam! 
    Trung Quốc độc tài thì mạnh hơn cả  Nhật! Làm sao mà con người được quyền
    lựa chọn cha mẹ và Tổ Quốc cho mình được? Tạ ơn Thiên Chúa đã ban bè lũ cộng sản
    cho chúng con làm bè làm bạn! Sông chung với cộng sản mỗi ngày con một thấy Chúa
    rất linh thiêng!
     

    Trả lờiXóa
  69. Sống ở  Rô ma  con thấy vô vị! Sống cùng thầy tu con thấy vô nghĩa! Sống cùng cộng sản con thấy Chúa lúc nào hiện hữu và quyền uy! Xin Chúa ra uy hơn nữa để bè lũ vô thần thêm khâm phục! Bè lũ đạo đức giả cũng phải thất kinh khi nghe hai tiếng cộng sản! Thiên Chúa ở cùng chúng con chứ không vào nam ra bắc! Xin Ngài thương xót đoàn chiên đừng để bị sói vồ!

    Trả lờiXóa
  70. Không có chuyện Cộng Sản lột xác như Gorbachev, ông Quân nói đúng. Những người đấu tranh cho dân chủ không còn cách nào khác hơn là kiên nhẫn đấu tranh cho tới lúc đồng bào gom vef sau lưng mình. Tôi không cho rằng quá trình đấu tranh này sẽ dễ dàng; không có hi sinh của rất nhiều người thì chúng ta đừng mong có được tương lai. Nhưng mà thái độ phải có ít nhất là, đã vào hang cọp thì một là nó chết, hai là mình làm mồi cho nó. Đứng giữa để vừa dấu tranh vừa hưởng thụ là điều không ther có cho những người yêu tự do.

    Trả lờiXóa
  71. Xin chia sẻ với các bạn lời nhắn nhủ của 2 bậc tiền bối "chịu chơi" chứ  chưa hề  "chơi chịu "    

                                                              Nguyễn Thái Học và Nguyễn công Trứ  .         

    - " Ví phỏng đường đời bằng phẳng hết
         Anh Hùng Hào Kiệt có hơn ai .....?   ".

    _ " Đường đi không khó , không khó vì ngăn sông cách suối mà khó vì lòng người ngại núi e                  sông...".

    Chúng ta là con cháu của 2 cụ , kế thừa truyền thống nhẫn nhịn và kiêu hùng ngẩng cao đầu chứ  không chịu làm dân nô lệ , dẫu phải ngửa mặt, bước chân lên " Đoạn đầu đài".

    Trả lờiXóa
  72. Nguyễn Tấn Dũng  cho con trai vào ủy viên trung ương đảng CSVN rồi....sau đó thay ba lãnh đạo Việt Nam đi lên cộng sản chủ nghĩa.Ls Quân và nhân dân cứ muốn tự do ,dân chủ thì tham vọng của Dũng tiêu tan à?

    Trả lờiXóa
  73. Bình luận chính trị mà viết kiểu này, bố ai đọc cho nổi ? Đã thế còn viết chữ  in.
    Công khó bạn gởi lên chỉ vào sọt rác.

    Trả lờiXóa
  74.  Mong, xin, năn nỉ ơn huệ ... biết đến bao giờ hả bạn

    Cái mệnh đề  : "không thể nói hết, chỉ biết nói một điều tâm huyết là mỗi đảng viên cs
    phải thật sự có tâm với đất nước, với dân tộc thì mới có cơ may thay đổi
    nhanh sự phát triển đất nước được!" , bao nhiêu năm nay có làm được đâu. Nói thì dễ mà cái mối lợi đến trước mắt thì chẵng có  đảng viên cs nào từ chối.

    Trả lờiXóa
  75. Đám con cháu đang được dọn sẵn mâm cỗ sẽ điên cuồng chém giết nếu người dân đứng lên đòi dân chủ tự do, đe dọa mâm cỗ của chúng.   Cuộc đấu tranh còn cam go.

    Trả lờiXóa
  76. Cần nhấn mạnh rằng kẻ thù của chế độ bù nhìn ngụy quyền Hà Nội là tôn giáo và các tổ chức chính trị đối lập!

    Trả lờiXóa
  77. Đúng vậy dẹp giặc trong rồi mới đánh đuổi giặc ngoài. Phong trào biểu tình trước tiên là 1 phong trào chống giặc "bành trướng Bắc Kinh", nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là Phong trào tự do và dân chủ cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  78. người ngoại đạolúc 14:52 9 tháng 8, 2011

    Tui đồng ý với bác S27 vậy.

    Trả lờiXóa
  79. Đừng "Ngồi chờ xung rụng" bạn ơi, mà hãy tự "Thắp đuốc lên mà đi"

    Trả lờiXóa
  80. Nếu biểu tình, biều tình, ...biểu tình nữa e rằng từng tấc đất, tấc đất,... con người, tài nguyên...sẽ trung quốc hóa.
    Dựa vào trung cộng đánh Mỹ, dựa vào ai đánh trung cộng ? dựa ...dựa ...
    Vận mệnh nước nhà mình phải tự lo trước thôi !
    Nguyễn Huệ ơi ! Tĩnh lại đi !

    Trả lờiXóa
  81. Thủ Thiệm Quảng Namlúc 15:01 9 tháng 8, 2011

    Ngạc nhiên cho bác Runglathap quá à nha. Bác đang mơ mình là công dân Phi Luật Tân hở?.

    Dám triệu tập sứ thần thiên triều không?. Còn khuya. Chạy đến sứ quán lum khum trao cái gọi là công hàm phản đối cho có lệ, cho có cái để mà đăng báo nhằm mỵ dân thôi. Rồi lại lấm la lấm lét lùi ra cửa ... Xong việc của ngoại giao!!!!.

    Thế mới gọi là Cộng Hòa Xã Hội Xuống Hố Cả Nước chứ lị!.

    Thủ Thiệm

    Trả lờiXóa
  82. Chỉ mong muốn, hy vọng ĐCS phải thế nọ thế chai, quá bị động, quá cải lương bạn ạ. Kinh nghiệm cả nhân loại và VN đều cho thấy, nếu một thế lực độc quyền thống trị một xã hội, nó sẽ trở nên độc tài, độc đoán, tàn ác, tha hóa và tham nhũng.  Một câu rất nổi tiếng: Quyền lực sẽ dẫn đến tha hóa, quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hóa tuyệt đối.

    Trả lờiXóa
  83.  ".........cái cần hơn, quan trọng hơn đối với Việt Nam chính là
    Dân Chủ - Tự Do".
    * Bản chất bọn cướp ngày cộng sản không bao giờ thay đổi được, chỉ  có lật đổ nó đi người dân mới có tự do - dân chủ.
    * Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đã nói : Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Chân lý này không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  84. ĐA ĐẢNG Ư ... NGU À, ĐA 1 PHÁT LÀ DÂN NÓ ĐEM BỌN MÌNH LÀM MẮM NGAY ẤY. CHẾT ...CHẾT...

    Trả lờiXóa
  85. 75 tỷ Đô la tiền tham nhũng của Gaddafi đã được chuyển qua cho nhân dân Libya.
    Đến bao giờ thì nhân dân VN mới  đòi bầy tàu há mồm: Mười, Phiêu, Dũng, Mạnh, Sang, Trọng cùng bọn đàn em phản động trả lại tiền tham nhũng cho dân? Với số tiền to lớn mà chúng cùng gia đình đã vơ vét của đất nước, của nhân dân mấy chục năm nay, thì dư kinh phí cho nhân dân VN dùng để xây dựng trường học, bệnh viện, trang bị quốc phòng, trả nợ Vinashin, mà không cần phải vay mượn của nước ngoài. Những sân golf mà chúng đã cướp đất nông nghiệp để làm, thì sẽ hoàn trả lại cho nông dân để họ có đất trồng cấy như xưa, vì VN là 1 nước nông nghiệp. 

    Trả lờiXóa
  86. BAI VIET THAT Y NGHIA!!DA DANG DE NGUOI DAN CO QUYEN CANH TRANH LANH MANH VE MOI PHUONG DIEN VA CUNG DE PHAT HUY HET KIEN THUC CUA MINH
    CUNG NHU QUYEN LOI TU THANH QUA CUA CA NHAN DO!!

    HAY COI TROI CHO NHAN DAN!! HAY DE NHAN DAN THAT SU TU DO!! HAY DE DAT NUOC VUON LEN THEO THOI DAI VAN MINH!! 

    Trả lờiXóa
  87. CHUNG TA  VA NHAT LA NHAN SY TRI THUC!! HAY QUAN TAM THAT SU DEN TU DO DAN CHU CHO VIET NAM!!

    Trả lờiXóa
  88. Ở nước ta đa đảng là chết! như ông Nguyễn Minh Triết đã từng nói (ổng nói là tự sát có nghĩa là đa đảng thì tất cả đảng viên sẽ bị ...làm thịt!). vì người Việt mình còn nhỏ mọn nhiều lắm, chỉ cần một cái nhìn đểu, một va chạm nhỏ, một câu nói bâng quơ...cũng dẫn đến án mạng thì xã hội sẽ rối rắm thế nào nếu đa đảng?!

    Trả lờiXóa
  89. Bài viết nêu một quan điểm mang tính kinh điển. Cũng là trả lời cho câu hỏi "Tại sao chính quyền bán nước CS Hà Nội lại bằng mọi thủ đoạn tinh vi có, tàn bạo có, lưu manh có v.v... để quyết đàn áp và dập tắt các cuộc biểu tình. Trong đó địa bàn Sài Gòn được chúng nó coi là rất trọng yếu, khiến chúng phải dập từ trong trứng nước, không thể để cho Sài Gòn có thể nổ ra biểu tình được. Vì nhờ nhiều năm sống trong một xã hội dân chủ tuy chưa hoàn thiện , nhưng đồng bào Sài  Gòn và các vùng lân cận dù sao cũng nhận thức về dân chủ hơn hản một bậc so với các vùng đất khác. Nếu để nổ ra chúng nó sẽ rất khó bề chống đỡ.  Đọc xong bài viết tôi càng thấy mục tiêu cấp bách, như cơm ăn, nước uống hang ngày của dân ta hiện nay là DÂN CHỦ và TỰ DO. Khi đã có dân chủ, tự do đích thực thì với truyền thống bất khuất mấy ngàn năm, cộng với xu thế văn minh của thời đại hiện nay,việc chống ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Thế lực cự kỳ phản động chống lại nhân dân, chống lại tiến bộ văn minh, quyết bóp chết dân chủ  hiện nay, là bọn chóp bu của đảng CSVN. cần lưu ý là những bọn chóp bu từ cấp xã đến 15 đứa ngu dốt ở bộ chính trị chứ đại đa số   đảng viên Cs chỉ là công cụ mà họ lừa phỉnh được và trở thành nô lệ trá hình của bè lũ chóp bu đó. Vậy thì mục tiêu trước mắt của biểu tình và tất cả các hoạt động yêu nước, yêu dân khác, đều tập trung vào việc xóa sổ bọn chóp bu CS đang từng ngày, từng g phản dân  hại nước. 

    Trả lờiXóa
  90. Dân chủ là điều kiện cần (nhưng chưa đủ) để có tự do. Tự do chính là chiếc chìa khóa để mở cửa hạnh phúc cho mỗi con người. Nhưng rất tiếc có quá ít người trong chúng ta hiểu được điều đó. Phải nói rằng đa số chúng ta chạy theo những khát vọng nhất thời và tưởng đó là hạnh phúc. Nên ít đòi hỏi được tự do. Chúng ta thử so sánh hai nền văn nghệ ở hai miền Nam Bắc từ 1954 - 75. Vì được tự do nên văn nghệ miền Nam phát triển phát triển vượt bậc, với hàng nạn bài hát mà cho đến bây giờ vẫn còn vang vọng mãi trong lòng mỗi con người dân Việt kể cả dân miền Bắc. Thử hỏi âm nhạc và văn học miền Bắc bây giờ còn đọng lại được những gì trong tâm hồn dân tộc. Vì sao lại như vậy?
    Tất cả rồi cũng phải trôi qua, nhưng văn hóa sẽ còn ở lại với dân tộc. Thử hỏi với một nền văn hóa như thế này thì dân tộc Việt nam sẽ còn lại cái gì.

    Trả lờiXóa
  91. Tự do chỉ có thể có ở một xã hội thực sự có dân chủ mà thôi, vì vậy muốn có tự do thì trước hết phải có nên dân chủ thực thụ: tức là chính thể phải do dân thực sự bầu ra chứ không phải là do đảng đã chỉ định trước rồi dân bắt buộc phải đồng ý. Quốc hội phải do tranh cử tự do lành mạnh và dân trực tiếp bầu chứ không phải là do đảng đề cử đảng viên còn người ngoài đảng tự ứng cử thì đảng cho tổ chức đấu tố để gạt ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  92. Rất đồng ý về đoạn kết của Ls Lê Quốc Quân :"biểu tình thể hiện lòng yêu nước trước sự gây hấn của Trung Quốc là điều tuyệt vời, nhưng có lẽ ai cũng biết đó chỉ là tình thế bắt buộc. Còn cái cần hơn, quan trọng hơn đối với Việt Nam chính là Dân Chủ - Tự Do. Chỉ có như vậy thì đất nước chúng ta mới phát triển và trở nên giàu mạnh như Nhật Bản hay Nam Hàn, lúc đó chắc chắn chúng ta có cơ hội để bảo vệ tổ quốc một cách hữu hiệu hơn. "

    Trả lờiXóa
  93. Sai rồi anh bạn. Đa đảng đa nguyên thì cảnh sát và quân đội mới thực sự là chỉ phục vụ lợi ích quốc gia chứ không phải như bây giờ chỉ là công cụ cuả đảng và bảo vệ quyền lợi của đảng. Khi đa gnuyên sẽ có dân chủ và như vậy lực lượng an ninh sẽ tận tụy hơn với lợi ích quốc gia và họ sẽ bảo đảm an ninh hơn chứ không như bây giờ họ thuê hoặc giả dạng côn đồ đầu gấu để trấn áp những gì họ cho lài có hại tới lợi ích của chủ của họ, đó là độc đảng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  94. Đúng là luận điệu của anh ninh và công an Việt Cộng: chụp mũ và nói giọng trấn áp không cho đối phương nói mà không hề phân tích xem đa đảng có hại ở chỗ nào. Anh bạn bảo đa đảng không bảo vệ đất nước tốt hơn à? Thử nhìn tất cả các nước đông nam Á đang trong tình trạng tranh cah61p biển đảo với Trung tàu thì ai đang lép vé nhất? Tất cả những nước không sợ tàu cộng có độc đảng cộng sản nắm quyền không?

    Trả lờiXóa
  95. Cả người viết bài (Ls Lê quốc Quân) và các tác giả bình luận đều chỉ là "Những ý kiến tầm thường " của  "Những người tầm thường" chưa đủ tâm đủ tầm của một thủ lĩnh chính trị !!! mà lại đề xuất những ý kiến nông cạn gây tác hại cho phong trào yêu nước !!!

    Trả lờiXóa
  96. Gửi các bạn yêu nước tại SG:
    Tôi thiết nghĩ, để có thể tổ chức được cuộc biểu tình tại SG, tránh cảnh phải biểu tình ngồi như thời gian vừa qua.
    Chúng ta nên hẹp nhau tập trung tại một địa điểm nhất định, vào 1 thời điểm nhất định.
    Ví dụ như vườn hoa ngay gần nhà thờ Đức Bà, thời gian: 8:30 sáng, ngày 14 tháng 8.
    Chưa cần băng rôn, biểu ngữ. Chúng ta hãy đi vòng chậm rãi vòng quanh vườn hoa, người sau nhập vào đoàn người trước.
    Chúng ta cứ tiếp tục đi cho đến khi hình thành được một đoàn người đủ đông.
    Khi đó, sự việc sẽ nằm ngoài sự kiểm soát của LLAN, và họ sẽ không thể làm gì được chúng ta.

    Hỡi đồng bào, đừng vô cảm nữa, hãy đứng lên, hãy cất lên tiếng nói của mình!
    Hãy cùng chung tay quyết định vận mệnh dân tộc!

    Trả lờiXóa
  97. Vì sao thế nhỉ? có phải họ biết rõ là họ thua chắc?

    Trả lờiXóa
  98. t6i là dân nghệ sinh sống tại sài gòn cầu mong tập hợp được anh em lại để đấu tranh cho dân chủ

    Trả lờiXóa
  99. Đất nước ta có được vẻ vang hay không???  Nếu Nhân Dân Việt Nam ta cùng chung tay góp sức,xoá bỏ con đường 88 nguyễn tấn dũng & Tống cổ cái Phường hồ chí minh ra khỏi vn. 

    Trả lờiXóa
  100. Nguyễn Tấn Dũng đã cho con trai Nguyễn Thanh Nghị là ủy viên trung ương đảng CSVN rồi ...sau sẽ thay cha lãnh đạo nước  Việt Nam.Ls Quân và nhân dân ta cứ  muốn tự do ,dân chủ thì kế hoạch của Dũng phá sả hả?

    Trả lờiXóa
  101. Bạn chửi Hồ Chí Minh là bạn rơi vào bẫy của bọn thầy tu Mác-Lê đấy!!! Ông Hồ Chí Minh được rất nhiều người dân VN kính trọng. Ông ta không phải CS như bọn thầy tu M-L cố gắn mác CS cho ông ta....Nếu bạn ở VN sẽ thấy đoàn người bất tận vào Lăng viếng Người....

    Trả lờiXóa
  102. Bạn thuộc loại người " ăn cây nào rào cây ấy" cái cây Cộng Sản mà bạn đang "rào" đó nó chỉ cho một ra những loại quả độc mà thôi đó là : tàn nhẫn, tham lam, bỉ ổi, vô liêm sỉ, ăn cháo đá bát, lật lường... Những loại quả này dân tộc Việt Nam nuốt không trôi ( mà trên thế giới họ đã tẩy chay lâu rồi), chỉ có những người như bạn mới có khả năng tiêu hóa những thứ đó thôi, những độc tố đó khi ăn vào, lâu ngày tích tụ gây đột biến, thể hiện ngay ra các loại kiểu hình như Bụng to mắt híp nhưng teo não (nhìn một số ông vua không ngai thì biết), gây tác động lên hệ thần kinh hành vi-có biểu hiện như: ăn nói văng mạng(ông cựu CT), nói trước "quên" sau (ông TT tái đắc NTD), ưa thích bạo hành (đại úy công an tên Minh), nhẫn tâm dâm dật(Sầm Đức Xương và đồng bọn), thích "ăn đất ăn cát"( số này nhiều lắm không đếm xuể)...

    Trả lờiXóa
  103. Cộng sản = quỷ Satan. Ông HCM không chủ trương CS nhưng đã lợi dụng nó lúc ban đầu . Đùa với Satan thì sẽ chết dưới tay Satan. 
    Bài học: thấy sự dữ thì phải tránh và không quan hệ với nó dưới bất cứ hình thức nào !

    Trả lờiXóa
  104. Ông Nguoisaigon này ăn phải "quả " của cái "cây CS" rồi nên ăn nói loanh quanh quá. 

    Trả lờiXóa
  105. xin lỗi tôi không trả lời bạn vì bạn là hàng giả,tôi không tin ông Đỗ Xuân THọ mà tôi đã từng gặp lại nói ngây ngô như bạn.

    Trả lờiXóa
  106. Các  bác CS luôn nói rằng, ở ta dân trí thấp lắm, đa đảng là loạn.
    Ngụy biện thế mà cũng có khối người tin.
    Thế để các bác lãnh đạo thì bao giờ dân trí mới cao? 50 năm nữa ha? hay 100 năm nữa, để các bác còn có thời gian mà làm giầu, tham nhũng,...

    Trả lờiXóa
  107. hiện nay cái gì cũng làm csvn sỡ,,,

    Trả lờiXóa
  108. Theo cháu thì gộp khẩu hiệu với bà con nông dân đòi đất , công nhân đòi việc làm và tôn giáo mất đất...ví dụ "trả đất cho nông dân", "tự do tôn giáo", "tự do biểu tình", "tăng lương" .... để thu hút thành phần này .... Thành phần này đông, nếu tập hợp được đông thì đổi khẩu hiệu ngay "chống tham nhũng", "tự do dân chủ", hoặc đánh thẳng vào mặt BCT "ải nam quan, thác bản giốc đâu?"

    Còn bắt đầu được 500 000 người thì trương luôn khẩu hiệu "chúng tôi không nuốn DCS", "chúng tôi không muốn CN Mac Le", "đa nguyên, đa đảng cho VN"

    Trả lờiXóa
  109. CAM đừng có bày đặt khích tướng ! Ở đây không có ai là thủ lĩnh chính trị, cũng như không ai mong làm thủ lĩnh gì cả. Chỉ mong được góp sức cho đất nước, đồng bào. Thủ lĩnh chính là đám đông quần chúng !!!

    Trả lờiXóa
  110. Cuối cùng thì các chú cũng sẽ bị bắt vì cái tội lêch lạc tư tưởng . Uổng công bố mẹ sinh ra lớn lên.

    Trả lờiXóa
  111. Hồ Chí Minh được rất nhiều người dân VN kính trọng.Nếu bạn ở VN sẽ thấy đoàn người bất tận vào Lăng viếng Người...ha.ha..số người đó chỉ bằng KHÁC ĂN PHỞ ĐỨNG Ở HÀ NỘI mà thôi,số lược người kính trọng Ông Hồ không bằng số LƯỢT NGƯỜI UỐNG BIA HƠI quán HẢI SỒM đâu bác à,bỏ cái từ "Bất Tận"của bác đi đc roài...... 

    Trả lờiXóa
  112. Xin loi , cho hoi , y nghia cua chu UNCLOS thuong hay thay tren cac  bieu ngu , la gi vay ? ban nao ranh , tra loi  dum , cam on

    Trả lờiXóa
  113. Một kiểu chụp mũ.... Đa đảng = Việt Tân. Mà Việt tân là cái Đảng nào không ai biết, ngay cả chú mày cũng chả biết nó là Đảng gì mà lên đây chụp mũ lung tung. Muốn trả lời vì sao Đa đảng sẽ bảo vệ đất nước tốt hơn thì đọc lại các bài vở trên DLB để tăng kiến thức trước khi phát biểu, tránh tình trạng bị sỉ vả không cần thiết

    Trả lờiXóa
  114. Tui cam quen ngu dot va ich ky

    Trả lờiXóa
  115. Triết học và dân chủ  nước Việt chúng ta, nhất định phải xây dựng trên nền tảng các quyền tự do dân sự và chính trị cho mỗi công dân.., nóng vội và nghi ngờ  nhau là không cần thiết bởi chúng ta không là gì sai cả. Tôi thấy chúng ta biểu tình hơi bị nặng bằng hò hét mà nhẹ bằng  Văn-Nghệ, trong khi có rất nhiều văn nghệ sỹ tham gia biểu tình mà để không khí nhàm chán đơn điệu sao?

    Trả lờiXóa
  116. mổ sẻ  ông vua tham nhũng  NGUYỄN ĐỨT NHANH... hay cực kỳ nè bà con.. 

    http://baotoquoctv.blogspot.com/2011/08/oc-bao-vem-228.html

    Trả lờiXóa
  117. Sau biểu tình là việc ông Nguyễn Xuân Diện tổ chức họp báo về vụ công an đánh người
    http://rfatiengviet.blogspot.com/2011/08/nguyen-xuan-dien-blog-to-chuc-hop-bao.html

    Trả lờiXóa
  118. Tôi cảm phục sự kiên định của anh Thọ,nhưng mà tôi thấy thuyết phục lũ cuồng tín vất bỏ thần tượng mà họ đang đặt trên bàn thờ của họ là điều không cần thiết.
    Con đường để thoát ra khỏi vũng lầy cộng sản để giữ gìn Đất Nước ,đưa nhân dân đến tự do hạnh phúc là lam sao có một thể chế đa nguyên ,đa đảng .Trong một thể chế dân chủ văn minh thật sự ,không bảo thì nhiều người trong đám đông cuồng tín trước kia sẽ tự động vất hình tượng mấy tên râu xồm vẫn ngự trên bàn thờ của họ vào sọt rác !

    Trả lờiXóa
  119. Bài viết  rất hay cảm ơn LS LQ Quân.

    Trả lờiXóa
  120. Mắm cũng là 1 loại thức ăn khoái khẩu của người Việt và 1 số dân tộc khác. Tụi bán nước này nếu được chỉ có thể đem làm mồi cho kiến, làm phân cho cỏ.

    Trả lờiXóa
  121. Vợ thằng Đậulúc 18:19 9 tháng 8, 2011

    UNCLOS (United Nations Convetion Law Of the Sea), tạm gọi ngắn gọn là luật biển. Luật biển chính thức có hiệu lực từ ngày 16 tháng 11 năm 1994, và đã được 160 quốc gia ký kết công nhận.

    Trả lờiXóa
  122. Nặc danh cho rằng tất cả những lời bình luận và tác giả bài viết là tầm thường, thì bạn đã cao thượng ở mức nào? Bạn có biết dòng họ nhà NTD nó giầu có từ cái cao thượng của nó hay từ đồng tiền dơ bẩn. Nó đã làm ra của cải gì cho xã hội?

    Trả lờiXóa
  123. Người Hà Nộilúc 18:22 9 tháng 8, 2011

    Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm thích hợp nhất để Việt Nam có thể trở thành một nước Tự Do-Dân Chủ thực sự. Hy vọng các bác, các anh, các chị tìm ra đường lối sáng suốt...!!!

    Trả lờiXóa
  124. Anh Quân đúng khi nhìn nhận về bước tiếp theo cho phong trào dân chủ mà khởi nguồn từ tinh thần yêu nước biểu lộ bởi các cuộc biểu tình chống China xâm lược gần đây. Tinh thần dân chủ cần tiếp tục khai mở, tính dấn thân cần tiếp tục phát triển. Nội lực của người dân cần được khai phóng. Không con đường nào khác hơn ngoài sự đa đảng để có người dân có cơ hội tham gia các hoạt động chính trị. Điều này giúp xã hội tốt hơn, chính thể cầm quyền sẽ đóng góp thật sự cho đất nước dưới sự giám sát của dân chúng và các đảng đối lập. Ngay khi đó, người dân mới sống thật là con người tự do, dân chủ, trung thực và thẳng thắn bày tỏ chính kiến mà không sợ tù đày, bao cao su, mất tay, mất mặt.

    Trả lờiXóa
  125. Trời ơi ! bao nhiêu người đọc qua mà không ai thấy sai ?
    1/ Câu: Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả
                    Anh hùng hào kiệt có hơn ai.
    Nguyên thủy là:
                    Giả sử tiền đồ tận di thản
                    Anh hùng hào kiệt giã dung thường.
    Trích trong bài thơ An Mai Quân của cụ Phan Bội Châu ( không phải Nguyễn Công Trứ)
    2/ Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách nuí, mà khó vì.....
    Câu này cuả Nguyễn Bá Học ( không phải Nguyễn Thái Học)

    Vì không muốn 2 cụ Phan Bội Châu và Nguyễn Bá Học buồn lòng nên LN chỉnh lại cho đúng. Mong bác Ức Trai đừng lấy làm phiền.

    Trả lờiXóa
  126. Cuối cùng rồi chú cũng sẽ vỡ mộng vì chót tôn thờ cái tư tưởng mà nhân loại đã vứt sọt rác. Nay có người moi ra đem lên bàn thờ, bảo rằng "thờ đi con". Thằng to nó bảo thờ để nó dễ hút máu dân thì không ai dám bảo nó ngu, còn thằng nhỏ, chẳng được cái miếng gì mà không sáng mắt ra thì chỉ còn biết gọi là ngu chứ không biết nói gì hơn.

    Trả lờiXóa
  127. Bạn LN giỏi quá. Từ đây tôi cũng ráng học để nhớ luôn.

    Trả lờiXóa
  128. Mầy con nít quá nặc danh. Về nhà bú l......mẹ đi.

    Trả lờiXóa
  129. há ! chắc vậy, nó ăn quá nhiều hột míííít.

    Trả lờiXóa
  130. Ê cu, dọa nhau gì thế, định bắt cả mấy chục triệu người nhốt tù à ? Tư tưởng rất phong phú, có phải độc nhất đâu mà có lệch lạc hay không ?  Giống mấy chú tuyên ráo hô đi trái lề à ?

    Trả lờiXóa
  131. Thanh niên 8 x, 9x ở Hà Nội quê em toàn gọi bác hồ là minh râu, gọi xong cười khẩy, bọn nó láo quá.  À mà chúng nó đọc nhiều tài liệu trên mạng đây mà, biết rõ bộ mặt nên chúng nó có thái độ như thế... hé hé

    Trả lờiXóa
  132. xin lỗi cho tôi chửi"Đẹt mẹ" 60 năm đảng CS cai trị cũng đã đủ nhục lắm rùi,lai còn muốn cai trị  1.000năm chắt chết cả 20 đời dòng họ HàNội rồi còn gì   xây với dựng cnxh nữa. ĐẸT MẸ ngu hơn con bò.

    Trả lờiXóa
  133. Toi xin muon Dien Dan nay, De nhan xet ve, Bao online ( BA CAY TRUC ) !
     Bao nay,hqu nhu khong co chu truong dung dan, quy tu nhieu,Bai viet,nhieu nguoi viet,khong co tinh
    xay dung,thieu doan-ket,khong co tinh Thoi cuoc. Nguoi thuong xuyen viet tren Ba Cay Truc, co but hieu la Minh-Son , Truong-minh-Son ( chac hai ma mot ) Bai nao cung to ve, cay cu,han thu,tan cong,
    danh manh vao Dao Cong-Giao ! ( Cac hang Giao Pham trong Giao-Hoi ? ) Chua bao gio, nguoi nay,
    quan tam,len tieng ve Hien tinh Dat Nuoc ngay nay ? ( Tu-Do,Dan-Chu,Cong-Ly,Bien Dao???)

    Trả lờiXóa
  134. Ls Le Quoc Quan viet rat trung long dan ....
    Sau bieu tinh chong giac tau la :
    * Bieu tinh on hoa doi tha ngay vo dieu kien nhung nguoi yeu nuoc bi bat nhot tu .
    * *Bieu tinh doi DAN CHU -TU DO DA DANG ! ! !
    * ** Bieu tinh doi xu ngay nhung ten SAU LON  tham nhung ,duc khoet !!!
      **** Bieu tinh xu ten yta Nguyen tan Dung = Con SAU LON NHAT????
     DOAN KET =THANG LOI ....??????????????????????

    Trả lờiXóa
  135. Cảm ơn bạn LN đã phát hiện ra Tác giả .
    Qua đây chứng minh vấn đề công khai  dân chủ thì có ích như  thế nào vậy đó !
    Vì quá lâu , từ lúc học Đệ tứ  chương trình giáo dục VNCH , mình quên tác giả nhờ bạn mà mình nhớ lại .
    Thành thật cảm ơn nhắc nhở của bạn .

    Trả lờiXóa
  136. Doc bai nay cua luat su Le quoc  Quan toi  thay uyen tham ,sau sac qua!!!
    No da va rat can cho tat ca chung ta: Cong, nong ,tri thuc  , nhung nguoi con dan Viet
     nuoc ngoai hay trong nuoc co tam long vang huong ve voi cai  dat nuoc  da va dang bi che do doc tai Cs cai tri  doc ton, rat mong thay doi ngay = mot che do Da dang !!!
    Nhu vay : dan ta moi LA CHU va  co  TU DO -HANH PHUC that su duoc. Keo dai mai  CNXH khong tuong thi dan ta  nhu con BO con TRAU  phai lam that -an gia mai mai thoi ...
    Cai noi cong san chu nghia Mac -Lenin tu  Lien xo da sup do va keo theo he luy gan het 12  cai nuoc XHCN roi con gi ?Tan ra vi ho can Dan la chu -Doc lap -Tu do -Hanh phuc that su ....
    Chu ho khong can cai AO VONG !!!Ho doan ket & chung mot y nguyen : Doi  da dang va ho da thanh cong : Lien xo, Ba lan, Tiep khac,Hung ga ri,Ru ma ni,An ba ni va CHDC Duc....Dien hinh nhat la nuoc Duc khomg ton mot vien dan ... ????????
    Nhuc nhat la mat nuoc??? Anh chi em oi ?????
    Cai nhuc thu hai la doc lap roi !Nhung khong co tu do ????
    Sau bieu tinh chong ' "Giac tau " !!! Nhan dan ta can phai bieu tinh manh me :
    -* Doi nha cam quyen phai tha ngay vo dieu kien cho nhung nguoi  bi bat vi toi
     yeu nuoc, doi da dang,tdoii chong tham nhung,doi cac lanh dao phai  thuc thi dung phap luat,
    -*Doi tu do ton giao ,tu do nhan quyen!!!
    VANG DA LEN 45,6 trieu mot chi 9999 roi BA CON OI ??? VND=Giay vun mat that roi ???
    LAM PHAT_THAM NHUNG= XUONG DUONG BIEU TINH ....ha ha ha ha ha ??????
    Mot lan nua tri an bai viet cua anh Quan! Cam on anh  nhieu ....!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  137. Nguyễn Tấn Dũng đã cho con trai Nguyễn Thanh Nghị là ủy viên trung ương đảng CSVN rồi ...sau sẽ thay cha lãnh đạo nước  Việt Nam.Ls Quân và nhân dân ta cứ  muốn tự do ,dân chủ thì kế hoạch của Dũng phá sản hả?

    Trả lờiXóa
  138. mang xang di dot xe cong an di anh em

    Trả lờiXóa
  139. DONG Y /
    DA DAO DOC TAI PHI NHAN  (da dao)           HOAN HO / DAN CHU TU DO (hoan ho)

    HAI CAU NAY CONG SAN CUNG DA TUYEN TRUYEN CA TUNG/NEU HO LAM KHO MINH THI CHINH HO PHU NHAN DIEU HO TUYEN TRUYEN.The thi ta da go vao dau ho roi.

    Trả lờiXóa
  140. Đảng cộng sản là một lũ vô thần,không tin có THẦN THÁNH nên chúng  phải phong chức "thánh" cho hồ chí minh để có chỗ thờ cúng trong những ngày lễ tết...Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  141.    Bạn Hongha123 thân mến. Tôi là dân lập trình nên rất biết cái gì phải làm trước, cái gì phải làm sau...Bạn xem các nước Đông Âu, Nga sau khi lật đổ được CNXH có nước nào mà không ĐA ĐẢNG!!! Còn bạn đòi ĐCSVN cho ĐA ĐẢNG ngay bây giờ thì thực là chuyện không tưởng!!!
       Các bạn đừng sợ!!! Thực tình trước đây tôi vô cùng sợ sệt!!! Nhưng rồi tôi muốn  gào lên với toàn bộ đảng viên ĐCSVN rằng :" Bọn thầy tu Mác-Lê chỉ chiếm không quá 1% trong đảng mà các đồng chí thấy CN Mac-Lê sai lè lè ra mà tại sao các đ/c không nói vẫn để chúng ghi vào điều lệ Đảng là cái CN này là nền tảng tư tưởng????!!! Bom đạn không sợ sao lại sợ bọn nó!!! Hãy cô lập hoàn toàn bọn thầy tu Mác-Lê với phần còn lại của Đảng, với Dân tộc VN xem chúng làm gì được!!!"
        Tôi cảm ơn sâu sắc những người tôn trọng chân lý trong Đảng đã cứu tôi thoát chết. Lẽ ra tôi đã bị bọn thầy tu giết rồi
       Tôi cho rằng những người tôn trọng chân lý và có lương tri với dân tộc trong BCT, trong TƯ ĐCSVN đều thấy CN Mác-Leenin là sai!!! Họ sẽ ngầm ủng hộ chúng ta!!!!

    Trả lờiXóa
  142. Thật tình các ông rơi vào bẫy của bọn thầy tu Mac-Lê đấy!!! Các ông càng chửi, càng hạ bệ HCM thì chúng càng vững chắc vì Bộ Đội, Công An, các vị lão thành CM nhìn các bạn bằng con mắt thù hận....
    Thôi mà, các bạn phải tỉnh táo cô lập hoàn toàn 1%bọn giáo sỹ Mác-Lê với phần còn lại của ĐCSVN , của dân tộc VN mới là khôn ngoan

    Trả lờiXóa
  143. tụi CS dùng tiền dân để thưởng các tay chân bộ hạ ấp xã của chúng đithăm lăng HCM, dân thường đâu có thèm ngó ngàng đến đâu!

    Trả lờiXóa
  144. Tao sẽ bắn mày rụng như một con chim sẻ.

    Trả lờiXóa
  145. mẹ kiếp cái tay "nguyện làm công bộc của dân"lại kí bậy nữa..???

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tổng thể một lần - quy hoạch “cứng” đến năm 2020 với tổng số 118 dự án sân golf, tăng 33 dự án so với hiện nay

    http://tintuc.me/Xa-hoi/thoi-su/De-xuat-mo-them-san-golf--/45344.html

    Trả lờiXóa
  146. Người ta thường nói đi không đổi tên về không dổi họ, bác đổi hoài anh không theo kịp kỷ năng kỳ nhông của bác

    Trả lờiXóa
  147. Thôi ngủ đi, sáng mai tĩnh rồi mới comment. Viết loạn xạ như vậy biết là đang có tâm sự

    Trả lờiXóa
  148. ông Thọ nói khá có lý, rõ ràng cho đến ngày hôm nay,dân tộc VN đang trong cuộc chiến chống CS thật sự,cuộc chiếnchống cộng này nó là của mọi khuynh hướng,mỏi con người tự do,dân chủ,trong nước ,hải ngoại,nó cũng là sự lập lại của LS,tuy nhiên thế lực CSVN nó hung hăn hơn,nó kinh nghiệm hơn,nó lì lợm hơn,nhất là nó độc ác hơn,cho nên ngày kết thúc nó cũng khó mà định được,và,những LL yêu nước cũng khó có thể hợp nhất trong một mặt trận,hay nói đúng ra khó thành lập được mặt trân đối kháng với CS,tuy thế vẫn sẽ có một vĩ nhân,cũng sẽ có cách thức chiến đấu và chiến thắng.
    Khi đó ,sau chiến thắng mọi thứ đều có thể xãy ra,tuy nhiên  chắc hẳn những người chiến thắng sau cùng cũng sẽ làm những điều khác cái điều CS đã làm sau chiến thắng 75.

    Trả lờiXóa
  149. "Đối với chính phủ Hoa Kỳ, Trung Quốc luôn là ưu tiên lớn hơn." - ls. Lê Quốc Quân.

    Câu trên của ls Lê Quốc Quân quá chung chung. Với quan điểm của một công dân Mỹ, tôi nghĩ rằng Hoa Kỳ ưu tiên cho nguòi dân Trung Hoa (1/6 số dân trên thế giới) chớ không phải tập đoàn cs trung cộng. Nếu Việt nam làm một cuộc cách mạng trước thì dân Trung Hoa sẽ nổi dậy làm theo và Hoa Kỳ sẵn sàng bỏ rơi tập đoàn cs trung cộng như đã làm qua những cuộc cách mạng Hoa Lài.

    Trả lờiXóa
  150. đã đến lúc CHÚNG TA lật bài ngửa, VN cần chuyển giao quyền lực trong hòa bình. ĐẤT NƯỚC này đã đổ quá nhiều máu rồi, nay không cần thêm máu nữa. TÔI vẫn không hiểu tại TQ lại làm khó người anh em cùng Ý THỨC HỆ ,chẳng lẽ TQ lại tự tin đến mức độ là dồn người ANH EM của mình đến chân tường thì họ sẽ về với thế giới TỰ DO. tôi cho là VN và TQ đã trói với nhau , nếu chết thì cùng chết. vậy thì cuộc đấu tranh của CHÚNG TA càng khó khăn gấp bội vì hai đối thủ cực kì nặng kí là CS VN và CS TQ.

    Trả lờiXóa
  151.  đính chính'' tôi vẫn không hiểu tại sao TQ lại làm khó người anh em.......

    Trả lờiXóa
  152. Thằng này là thằng thầy tu Mác-Lê đóng giả để gây nhiễu

    Trả lờiXóa
  153. Bạo loạn ở Anh lan rộng ra 5 thành phố cũng chỉ bắt đầu bằng vụ canhrv sát đánh một nữ sinh 16 tuổi

    Trả lờiXóa
  154. Đúng vậy. Đã nhiều lần tôi ra HN chơi nhưng chưa lần nào có ý nghĩ sẽ vào lăng của ông HCM. Mặc dù vào lăng là miễn phí nhưng tôi cảm thấy nặng nề khi lê bước ngang qua cái nơi được chính quyền tốn bao nhiêu tiền của và công sức xây dựng nên nó, nhưng để làm gì và thật vô ích. Chẳng ai khùng đi tin vào chuyện đảng CSVN đã nặn ông HCM thành thánh sống cả, ngaoji trừ tập đoàn còn đảng còn mình, đục khoét của công, bỉ ổi với dân và hèn với giặc TQ xâm lược.

    Trả lờiXóa
  155. ĐỪNG MÊ MUỘIlúc 22:13 9 tháng 8, 2011

    Đến bao giờ... Việt Nam mới thuộc về nhân dân ?

    Trả lờiXóa
  156. Nếu có biểu tình vào ngày CN này tôi sẽ mang chân dung của Trung tướng Trần Độ hay của GS Hoàng Minh Chính với đề tựa:" Cảm ơn bác Trần Độ/Hoàng Minh Chính đã dũng cảm chỉ ra cái sai của CN Mác-Leenin"

    Trả lờiXóa
  157. muốn sánh vai cùng nhật bản hay hàn quốc,muốn nhân dân ấm no,hạnh phúc thì đất nước phải  không còn cường quyền cộng sản  vn./.
     

    Trả lờiXóa
  158. Đừng sợ !!! Chúng chỉ có khoảng 300 giáo sỹ Mác-Leenin còn 3 triệu đảng viên ĐCSVN sẽ đứng về phía chúng ta, trong đó có cả những người làm quan rất to trong chính phủ, trong Đảng, trong lực lượng vũ trang nếu chúng ta kiên quyết cô lập bọn giáo sỹ này

    Trả lờiXóa
  159. Đúng 100% ý muốn của người dân Việt Nam, biểu tình TQ chỉ là cái cớ và người dân Việt đã biết và CSVN cũng đã biết. CSVN sợ sẽ sợ nước tràn ly, bởi vậy nó đàn áp.
    Nhưng người dân Việt Nam đã biết là cái cớ, nhưng tại sao lại không giám xuống đường lật đổ cái chế độ này ? Vì nói chung biểu tình mà đem cái lá cờ CS hay hình ông HCM thì đâu ai muốn đi biểu tình làm gì ? Vì cái kết cuộc cũng chả có ích gì ? cũng như con trâu bị nhắt đi
    Bài viết của LS. Lê Quốc Quân cũng là câu mở đầu con đường mà cho quần thể người Việt thắt chặt lại một quan điểm là "lật đổ CS" và đem lại "TỰ DO"
    Làm sao để người dân biết là chủ nhật tuần tới là cuộc biểu tình đòi dân chủ và số đông quần chúng siết chặt lại ? CS Việt Nam đã làm cho con người VN (số đông) thành hèn yếu khó mà phát động nổi phong trào được. Làm phải dứt khóat CS

    Trả lờiXóa
  160. Ôi trời ơi, giữa trưa mà có người còn nằm mơ kìa. Tôi cũng hay mơ nhưng chưa bao giờ mơ thấy việc gì tương tự như thế. Đòi hỏi ĐCS cải tổ khác gì biểu đảng tự bóp cổ mình.

    Trả lờiXóa
  161. Cháu có thể sáng tạo tùy ý các khẩu hiệu vì chúng ta dân chủ mà. Ý của cháu rất hay

    Trả lờiXóa
  162. Toàn bọn mọi đen và ả rệp làm loạn ấy mà,   sai lầm của các nước châu âu cho nhập cư quá nhiều dân từ các xứ chưa văn minh. Họ không những không hòa nhập mà còn là gánh nặng của xã hội các nước đó.

    Trả lờiXóa
  163. Giai đoạn này cần tuyên truyền, tuyên truyền và tuyên truyền.
    Khi cả xã hội đã thức tỉnh thì sức mạnh vô cùng lớn

    Trả lờiXóa
  164. Chân dung  ĐBQH đây này:
    http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=6419

    Trả lờiXóa
  165. Trí thức Việt Nam chiếm bao nhiêu phần trăm dân số? Những người giác ngộ được giá trị của dân chủ và tự do chiếm bao nhiêu phần trăm số trí thực hiện có?

    Bị đẩy vào 4 cuộc chiến tranh thần thánh: chống Pháp, chống Mỹ, chống Polpot, chống Tàu; bị nhào nặn bởi cải cách ruộng đất, cải tạo công thương, tập thể hóa; bị lôi lên và ném vào một xã hội đầy rẫy thực dụng do cơ chế thị trường tạo ra khi đang thoi thóp, lay lắt, khốn cùng trong cơ chế bao cấp... đó là thảm cảnh người dân Việt Nam với trên 90@e478b20a9435b83ac8fe1f52113f96b2  là nông dân mù chữ, chân đất mắt toét tại thời điểm năm 1945 đã trải qua và để lại di chứng cho đến ngày hôm nay.

    Hãy thử  tưởng tượng: một cái hoa mướp cái vừa mới thò ra khỏi kẽ liên tiếp bị ong châm, bị sờ mó, bị que chọc..., nếu không bị thui thì trái mướp sau này cũng bị chột với vô vàn di tật khó có thể mang đến một nồi canh ngon.

    Vĩ nhân là quan trọng nhưng nhân dân mới là lực lượng quyết định của mọi cuộc cách mạng. Và nếu tự do - dân chủ là giá trị cốt lõi của nền văn minh tiến bộ thì "lực lượng quyết định" của cách mạng phải thấm nhuần giá trị ấy.

    Vì thế, nâng cao dân trí là con đường duy nhất mà Việt Nam có thể lựa chọn - con đường mà Phan Châu Trinh đã chỉ ra cách đây gần 1 thế kỷ.

    Trả lờiXóa
  166. Quá CHUẨN ko cần CHỈNH !!

    Trả lờiXóa
  167.  Ai cho phép làm chuyệ̣n này? LĐĐCSVN? Không bao giờ.

    Trả lờiXóa
  168. Tôi đã đọc tất cả comments của Đỗ Xuân Thọ và kết luận ông này là Đảng viên ĐCSVN. Đại khái, ông ta cứ lo sợ bị thanh trừng sau khi Đảng bị lật đổ.
    Những gì ông ta nói cho thấy lập luân chính trị quá yếu kém và quá ngây ngô. Cho dù ông này đổi thành nick gì tôi cũng nhận ra.

    Trả lờiXóa
  169. Ý kiến của bạn rất thực tế và xâu sắc. Chúng ta không thể đặt cái cày trước con trâu. 75% dân chúng VN ở nông thôn nơi mà người dân ko có điều kiện tiếp cận với internet nhiều như ở các thành phố lớn. Phải tìm cách khai dân trí như c ụ Phan Chu Chinh đã kêu gọi cả trăm năm trước. Tôi đồng ý với bạn 100% là nếu trình độ nhận thức về Tự Do Dân chủ của quảng đại quần chúng không được quan tâm tốt thì VN khó mà có thay đổi

    Trả lờiXóa
  170. 9.8-2011
    Đất nước lâm nguy – xin đừng vô cảm
    Mất nước – mất tất cả
    Tổ Quốc bị Nội Xâm – Tương lai Đen Tối
    http://www.tuoitreyeunuoc.com/...
    http://www.youtube.com/watch?v...
    Xem Video: http://www.youtube.com/watch?v...
    XEM VIDEO: QUỐC PHÒNG ĐÀI LOAN
    www.ngonluan.de

    Trả lờiXóa
  171. Như thế nào gọi là nâng cao dân trí nếu không có Tự Do ?
    Vô lý một người Việt trong nước ở thôn quê, gọi là không có dân trí. Khi đi vượt biên qua nước ngòai vài năm sau lại thành người có dân trí ? người ta thích nghi với hòan cảnh khác.
    Dân Trí không có liên quan gì đến tự do và dân chủ, và chỉ có Tự Do, Dân Chủ thì dân trí mới được bồi bổ thêm.
    Nếu không có tự do - dân chủ, thì sẽ không có một hành pháp, tư pháp nghiêm minh. Thì sẽ không có một XH gọi la Dân Trí cao
    Nói chung, Dân Trí sẽ bị đi lùi và không bao giờ được nâng cao như hiện nay nếu như còn cái Đảng CS. Hỏi ông TBT Trọng, dân trí của ổng có bao nhiêu ?

    Trả lờiXóa
  172. Kinh tế xấu thế này làm ăn gì
    http://rfivietnamse.blogspot.com/2011/08/rfi-tieng-viet-rfi-vietnamese-rfi-news.html#13

    Trả lờiXóa
  173. Tôi thấy bác Đỗ Xuân Thọ bổng nhiên lại có nhiều bình luận trên bài viết của Ls. Lê Quốc Quân hơi nhiều. Tôi không biết lý do nhưng phần lớn những bài bình luận của bác mang những ảo tưởng mơ hồ và làm lạc hướng người đọc. Tôi xin phép bác được đúc kết như sau:

    "Cọng Sản Không Thể Thay Đổi, Phải Dẹp Bỏ Nó Đi"

    Chắc bác đã biết câu nói trên là của ai rồi.

    Chào Bác.

    Trả lờiXóa
  174. ThấyBácMàĐauLònglúc 05:01 10 tháng 8, 2011

    Thôi thì bác hảy về lo dạy học đi, bác càng viết thì cái đuôi đảng viên đcs của bác nó càng dài ra.

    Trả lờiXóa
  175. ThấyBácMàĐauLònglúc 05:08 10 tháng 8, 2011

    đcsVN là cánh tay của đcsTC, phải chặt cánh tay này thì đất nước có dân chủ tự do và độc lập; đời sống nhân dân VN mới phát huy được.

    Trả lờiXóa
  176. Cái lưỡi thằng này chỉ phóng uế mà thôi.
    -- Thắng chó nào làm Việt nam thụt lùi tới 50 -100 năm đối với các nước láng giềng? Cứ lấy cớ dân trí chưa đủ để Bọn công sản (Max Angel) thuộc thế kỷ 18-19 lôi dân xuống hố để cai trị muôn đời à?
    -- Muốn lợm mửa thật.

    Trả lờiXóa
  177. Vi Toi Nguoi Viet Namlúc 07:48 10 tháng 8, 2011

    Hoan toan dong y voi Ls Le Quoc Quan  ... Neu  Viet Nam khong co Dan Chu Tu Do  thi con thua  nguoi ban lang gieng Cambochia  chu lam gi co the so sanh voi Nhat Ban hay Dai Han .
    Ngay nao con dang CSVN doc quyen nam van menh Dat  Nuoc , thi ngay do Dat Nuoc chi co the di lui lai  trong khon kho ma thoi .
    Toi khong tuyen truyen chong bang chinh quyen CSVN , nhung su that da qua ro nhu trang voi den  ... Hay nhin lai 36 nam Dat Nuoc thong nhut que huong doi moi , tien bo duoc gi ?  Hay nhin giua  Trung Hoa Cong san va  Trung Hoa Tu do , Bac Han Cong san va Nam Han Tu Do . Su that khac biet qua ro rang  ma chi co nhung nguoi ngu dan  moi khong nhan thay thoi .

    Trả lờiXóa
  178. Để trốn tránh và trấn áp dân chủ, ĐCS và đám bưng bô thường:
    - Biến dâ n chủ đa nguyên thành con ngáo ộp để dọa ma nhân dân, hô dân chủ đa nguyên thì hỗn loạn vv... Trò này đã bị phản bác triệt để.
    - Hô dân trí thấp không phù hợp dân chủ: nói không biết ngượng, 70 năm nay ĐCS thống trị dân t ộc này, vậy dân trí thấp (nếu đúng) thì chính là hậu quả của ĐCS.

    Tóm lại toàn là lý lẽ cùn.
    Không hơi đâu mà tranh cãi với bọn cùn, chúng ta đòi dân chủ, như một quyền cơ bản của con người, như một nhu cầu cơ bản của xả hội. Đó là quyền của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  179. " Ngoài miệng vẫn hô hào “Kiên định theo chủ nghĩa Mác – Lê” nhưng trong ruột thì quay về thời kỳ hoang dã nguyên thủy. Chúng nó đi ngược lại ý nguyện của thầy tụi nó, bọn chúng đi đầu xuống đất để trở về với lòai vượn nguyên thủy. Bọn chúng lừa thầy! Chúng nó không có tổ quốc, không có tính người, phản bạn, lừa thầy, vậy chúng nó là ai? Hắn rít lên, là Vượn, rõ chưa!"Trich Người Quảng Nam

    Trả lờiXóa
  180. "Hắn thẳng người, triết lý, để loài vượn trở thành loài người mất đến cả triệu năm, còn loài người trở lại thành lòai vượn chỉ cần bước vô…đảng cộng sản! Rồi hắn ưỡn ngực, bỉu môi, khinh bỉ, ít ra ông cũng là người, ông đếch thèm ngồi chung với chúng nó. Nói xong hắn nhổ toẹt rồi quay lưng, đi mất.Sửng sờ, mồ hôi vã ra như tắm, tui bật dậy, lao về hướng cái lò gạch bỏ hoang, tui vừa đi vừa gào:”Xin lỗi Chí Phèo”!"Trich Người Quảng Nam

    Trả lờiXóa
  181. DÂN CHỦ TỰ DO LÀ CHÍNH YẾU! CÓ TỰ DO DÂN CHỦ MỚI TẬP HỢP ĐƯỢC SỨC MẠNH CỦA TOÀN DÂN ĐỂ CHỐNG NGOẠI XÂM TQ!

    Trả lờiXóa
  182. Sợ rồi phải không? Hỡi thằng thầy tu Mác-Lê đóng giả người chống cộng? Những đòn này bố phải nghiền ngẫm nhiều năm tháng đấy con ạ!!! Chúng mày bị cô lâp thì chúng mày chỉ còn 300 thằng. Chúng mày không có quân đội và công an. hè hè

    Trả lờiXóa
  183. CSVN dựng lên thần tượng HCM thì khi CSVN bị lật đổ thần tượng này cũng bị lật đổ chứ sao.

    Trả lờiXóa
  184. Tôi rất thích thú với biểu ngữ của TS Thọ "cùng chung tay xé TQ thành nhiề uquoosc gia độc lập" trong cuộc biểu tình vừa qua. Một biểu ngữ mà không phải ai cũng dễ dàng nói ra thay cho moi người mặc dù tôi cũng hiểu điều này như TS Thọ.

    Trả lờiXóa
  185. Theo tôi, không phải như bạn nghĩ mà là ngược lại. Với 1 người thì nó yếu ớt nhưng với nhiều người tham gia thì cái tổ chức lừa dân, bắt nạt dân mà hèn với giặc TQ như CSVN thì họ mới là kẻ sợ chính nghĩa của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  186. Cam on Vo thang Dau rat nhieu !

    Trả lờiXóa
  187. Người miền Nam phát âm v, d, gi tương tự  như  nhau. Nhiều ngưòi miền Bắc phát âm l, n như nhau. Nhưng các chú công an Hà nội phát âm chính xác khi nhắc đồng bào  đừng biẻu tình vì Đảng và Nhà Nước đã no rồi! Rất đúng vì tham ô hàng trăm triệu, hàng tỉ dollars thì no là cái chắc! Chỉ khổ cho dân nghèo  lúc nào cũng đói!

    Trả lờiXóa
  188. Tôi hiểu vì sao TS Thọ đã rất nhiệt tình đưa ra các ý kiến cho bài viết này vì bài viết này sẽ cho chúng ta nhìn lại công việc biểu tình vừa qua và chuẩn bị các bước kế tiếp để đạt được cái đích cuối cùng là Tự-do-Dân chủ-Nhân quyền cho VN.

    Muốn đạp đổ CSVN thì cần làm từng bước phải có quyền được tình, loại bỏ CN Mác-Lê, CNXH lai căng hay kinh tế thị trường theo định hướng XHCN...Nghiên cứu mô hình sụp đổ của các nước XHCN ở Đông Âu như Ba Lan... Cho nên, tôi đồng ý các ý kiến này của TS Thọ. Rất hợp lý.

    Đã từ lâu tôi cũng muốn hét to "Hoan hô TS Đỗ Xuân Thọ". Chúc chú luôn mạnh khỏe và giữ vững niềm tin toàn thắng.

    Trả lờiXóa
  189. Xin lỗi các bạn mình đánh nhầm: "..phải có quyền được biểu tình, loại bỏ.."

    Trả lờiXóa
  190. Tui tính nói nhưng bạn nói mất rùi. Cám ơn, cho ký ké.

    Trả lờiXóa
  191. Tôi không nghĩ lạc quan là 3 triệu đảng viên cộng sản sẽ đứng về phía dân chủ. Mục đích họ vào đảng (trừ những người vào đảng từ trước những năm 80) là vì muốn kiếm tiền mà đứng về phía ta thì làm sao kiếm tiền nữa.

    Trả lờiXóa
  192. Dự thảo Hiếp pháp 2015 của nước Cộng Hòa Việt Nam:
    Điều 1: Việt Nam
    là một quốc gia độc lập về tất cả mọi mặt. Chế độ chính trị dựa trên nền
    tảng nền Cộng hoà xây dựng nền dân chủ, tự do và thịnh vượng.
    Điều 2: Chế độ Cộng Hòa Việt Nam tam quyền phân lập: Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp. Quốc hội là cơ quan lập pháp tối cao.
    Điều
    3: Quốc hội có nhiệm kỳ hai năm bao gồm hai viện: Thượng viện và Hạ
    viện. Quốc hội sẽ do người dân trực tiếp bầu phiếu. tất cả mọi công dân
    của nước Cộng Hòa Việt Nam không mang tiền án hoặc đang thọ án đều có
    quyền tự do ra ứng cử vào Quốc Hội.
    Điều 4: Chính phủ của nước Cộng
    Hòa Việt Nam là chính phủ CỦA DÂN, VÌ DÂN và DO DÂN. Người đứng đầu
    chính phủ là Tổng thống, chính phủ có nhiệm kỳ 4 năm. Tổng thống do
    người dân trực tiếp bầu.
    Điều 5: Tất cả mọi đảng phái chính trị đều có quyền tham gia vào bộ máy điều hành nhà nước và chính phủ.
    ...
    ...
    ...

    Trả lờiXóa
  193. Tôi có cùng quan điểm với bác Đỗ Xuân Thọ. Bác dạy người ta đòn sát thủ nhưng trình của người ta chưa đến mức sử dụng được trò điểm huyệt nên thôi cứ tạm chấp nhận là đấm đá lung tung cũng gọi là có võ đi vậy.

    Trả lờiXóa
  194. Đúng rồi. Phải điểm huyệt dừng đấm đá lung tung mà phí sức.

    Trả lờiXóa
  195. Trong các ông tướng CSVN, tôi kính mến nhất ông Trần Độ. Vì ông giám nói và giám làm không sợ bất cứ gì, cho biết ông là một ông tướng thật sự và thanh liêm. Còn ông Võ Nguyên Giáp, đối với tôi là không có tư cách bởi vì, ông có chuyện gì rất u ám và bị người khác nắm cán và không giám lên tiếng. Vì ông bị thần tượng hóa quá
    Một ông tướng mà bị người khác nắm cán, thì đồ dụt rát
    Biểu tình mà đem những cái hình Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh ... tôi thấy chả có chút ý nghĩa gì

    Trả lờiXóa
  196. Tin khẩn http://brighteningyourfuture.blogspot.com/2011/07/thong-bao.html.
    Nhờ  các bạn thôn làm báo thông báo cho tất cả những ai viết blog, có nhu cầu trao đổi thông tin càng nhiều càng tốt

    Trả lờiXóa
  197. Bắt chước giáo dân giáo xứ Cầu Rầm. Tôi đề nghị thêm phương thức biểu tình này nhé. 
    Những ai đi được xe máy thì cứ hai người đèo nhau nghiêm chỉnh (nhớ mang theo giấy tờ đầy đủ)người ngồi đằng sau cầm máy quay. Cả hai người ngồi trên xe máy cùng mặc áo có khẩu hiệu phản đối TQ,... Sau đó cứ đi từ từ theo đoàn đi bộ, đoàn đi đến đâu thì xe máy đi đến đó. Nếu bị yêu cầu đi để tránh tắc đường thì đi vượt lên, sau đó vòng ra đằng sau để bám đuôi đoàn. 
    Tuy tốn xăng nhưng đỡ mệt và sẽ có nhiều người tham gia hơn. Mặt khác CA sẽ không đủ lực lượng mà đeo bám.

    Trả lờiXóa
  198. Đồ vô ơn, mất dạy

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn