Lạ - Dân Làm Báo

Lạ

Vì dường như xung quanh ta thật lạ !
từ nắng gió hơi thở
đến từng gương mặt
đến từng ánh mắt
thật lạ !!Thật lạ !!!

*

"Này nhé
những Người Anh Em ta
những Người là Đồng Bào ta
nhớ ngày nào chẳng có súng ống trong tay
tay mình còn đang cầm bút
tay mình chỉ biết ôm đàn
thế mà...với tiếng hát
với những vần thơ
chẳng có thế lực nào ngăn nổi
những đôi tay ấy, những vòng tay ấy
nối lại "từ Bắc vô Nam..."
Vì kẻ thù ngày đó là "Đế Quốc"
Vì kẻ thù ngày đó là "Nguỵ Quyền"
Mục tiêu và lý ưởng ngày đó là vậy phải không Anh Em ?
Giờ thì, "Em có còn nhớ hay Em đã quên"!!!
Vì dường như xung quanh ta thật lạ !
từ nắng gió hơi thở
đến từng gương mặt
đến từng ánh mắt
thật lạ !!Thật lạ !!!

Cảm xúc từ bài viết của Đỗ Trung Quân - Nghĩ trong ngày 2 tháng 9


Bằng Đoàn (bạn đọc Danlambao)
danlambaovn.blogspot.com

*


tôi bước đi
không thấy phố
không thấy nhà*
chỉ thấy quê ta
một rừng cờ lạ ...

quê tôi đó sao
sao nước mắt nhòa
mưa sa
mà sao đế giày lạ
china
in vết đinh hằn học
trên mặt người anh em
đồng bào của ta ?

quê hương tôi ơi
lời thắm thương quan họ
lời ngọt ù ơ trưa hè
lời ngãi tình nẫu nớ
dưới bóng trăng xanh
lời em hò hẹn
gió lộng sáo diều lên
buổi hừng đông
cánh đồng rộn
thôn quê mùa lúa chín
mất rồi biết bao giờ tìm lại ?

tôi bước đi không thấy phố không thấy nhà
tôi bước đi không thấy em không thấy người
tôi bước đi vắng im nụ cười son trẻ
tôi bước đi giăng mang lệ nhòa quanh đoàn cờ lạ !

* thơ Trần Dần




Thằng Mõ (bạn đọc Danlambao)
danlambaovn.blogspot.com



*


Tôi bước đi
trên phố nhà
nghe xa lạ
những tên đường
như china .
cờ đỏ nào
đã thêm sao

tôi bước đi
trên khu phố
rất là lạ
từng đoàn người
mặt china

đâu còn nữa
phố của ta



Vương (bạn đọc Danlambao)
danlambaovn.blogspot.com




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo