Thời kỳ "Công An Trị" đã CHÍNH THỨC bắt đầu

Vũ Đông Hà (danlambao) Kể từ ngày thành lập nước "Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam" - ngồi trên đầu - "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc", guồng máy công an là phương tiện cai trị của đảng. Quan hệ hữu cơ gắn bó giữa sự tồn tại của đảng và bộ phận công an đã lên tới đỉnh điểm với khẩu hiệu "còn đảng còn mình". Tuy nhiên, đến cuối tháng 9 năm 2011, khi ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao cho Bộ công an soạn thảo luật biểu tình thì có thể kết luận rằng: thời kỳ công an trị mới CHÍNH THỨC bắt đầu tại Việt Nam.

Hiến pháp hiện hành do chính đảng CSVN làm ra và áp đặt lên 90 triệu người dân Việt Nam quy định: Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp (điều 83), là bộ phận làm Hiến pháp và sửa đổi Hiến pháp; làm luật và sửa đổi luật; quyết định chương trình xây dựng luật, pháp lệnh (điều 84). 

Việc ông Nguyễn Tấn Dũng, người đứng đầu của lực lượng Hành pháp, giao cho Bộ công an soạn luật biểu tình chỉ ra sự đúng đắn trong câu nói được truyền miệng bất hủ: "luật là ta, ta là luật" đã chính thức trở thành hiện thực. 

Công an đã trở thành kẻ vừa viết luật vừa thi hành luật

Không cần phải viết lại tình trạng công an đàn áp những người biểu tình yêu nước trong thời gian vừa qua. Cũng không cần phải phân tích khi công an soạn luật thì luật biểu tình sẽ là luật cản trở / giới hạn / cấm biểu tình và dùng nghị định pháp luật để ngồi lên đầu hiến pháp, đánh đổ hoặc trói buộc những lý luận về quyền biểu tình đã được dư luận quần chúng đưa ra trong thời gian qua. 

Điều cần phải bàn, phải đặt câu hỏi là tại sao ông Nguyễn Tấn Dũng lại giao cho Công an vai trò soạn luật biểu tình? 

Chắc hẳn ông Dũng, một người leo được tới chức thủ tướng không thể không biết đây là một hành động mở đường cho những chỉ trích. Tuy nhiên ông không đề nghị Quốc hội soạn luật biểu tình mà giao cho Bộ Công an. 

Ông Nguyễn Tấn Dũng không tin tưởng Quốc hội sẽ soạn thảo luật biểu tình theo đúng ý của ông. Bởi bài học Đường sắt cao tốc và giai đoạn đầu tứ bề thọ địch khi Vinashin vỡ nợ vẫn chưa quên. Ông Dũng biết rõ sự sụp đổ của mọi thể chế và những gì xảy ra ở Tunisia, Ai Cập, Lybia mới đây đều là kết quả của những cuộc biểu tình quần chúng mà chính phủ không còn kiểm soát được. Sự tồn vong của một thể chế nằm ở khả năng kiểm soát và ngăn chận biểu tình. 

Luật biểu tình do đó là bộ luật quan trọng nhất, ảnh hưởng đến sự sống còn của guồng máy cai trị do ông Dũng khuynh loát ngày hôm nay. 12 cuộc biểu tình xuống đường chống Trung Quốc cho thấy mặc dù công an có ngăn chận và kiểm soát được nhưng vẫn còn nhiều mầm mống đe dọa và vẫn có xác xuất bùng nổ vì vẫn còn một số "khoảng trống" về "luật" nhằm giải thích những hành động ngăn cấm biểu tình. Vì vậy ông Dũng đề nghị phải có luật biểu tình và luật đó đương nhiên phải "đứng" về phía ông ta. Muốn "đứng" về phía ông ta, không gì tốt hơn là giao cho bộ phận đã và đang đàn áp những cuộc biểu tình yêu nước. 

Ông Dũng cũng có thể đề nghị cho một số thành viên quốc hội trung thành với ông để soạn luật biểu tình và tránh tai tiếng nhưng ông đã không làm chuyện đó. Giao cho công an vừa thể hiện tính ngạo mạn, thánh đố dư luận và tự tin rằng ông đã thu tóm được quyền lực tuyệt đối; nhưng quan trọng hơn, giao cho công an là một món quà, một thông điệp gửi đến bộ phận này: công an sẽ là bộ phận được ưu ái và từ đó sẽ là bộ phận trung thành nhất với chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng. 

Vậy là: Thời kỳ công an trị đã chính thức bắt đầu. Với tập đoàn tư bản đỏ đứng đằng sau Nguyễn Tấn Dũng vì tất cả dự án to lớn nằm trong tay và quyền hạn của người đứng đầu chính phủ, với sự gắn bó chặt chẽ mang tính sống còn với Trung Quốc khi tới 80% dự án lớn do Trung Quốc chủ thầu, và với phe cánh đàn em là những người nắm vị trí quan trọng trong Bộ Công an như Lê Hồng Anh, Trần Đại Quang đã được nâng cấp trong vai trò cai trị mới, ông Nguyễn Tấn Dũng đã trở thành một nhà độc tài nguy hiểm và tồi tệ nhất trong lịch sử của đảng Cộng sản Việt Nam.


100 Nhận xét

  1. Vũ Đông Hà nói rất đúng về những điều ông Dũng đã, đang và sẽ làm. Qua việc này chứng tỏ ông đang có quyền lực tuyệt đối trong tay và mọi đối thủ - nếu có không thể làm gì phe cánh của ông được - ít nhất trong thời điểm hiện tại. Sau khi ra luật do bộ công an soạn thảo thì xem như đất nước Việt Nam nằm trọn trong vòng tay ông Dũng. Qua đó chứng tỏ ông không tầm thường tí nào và mọi đối thủ hiện nay trong bộ máy cai trị đều dưới cơ ông Dũng. Nhưng tôi có cảm giác rằng việc giao cho bộ công an soạn luật biểu tình ít nhiều cho thấy sự lo sợ của nhà cầm quyền trong tình hình hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. GADAPHI CỦA VIỆT NAMlúc 15:09 30 tháng 9, 2011

    THỜI KỲ ĐỘC TÀI BẮT ĐẦU NHƯ VẬY ĐÓ.

    Trả lờiXóa
  3. Lậy Chuá tôi, loài quỷ này đã cầm quyền sanh sát mấy chục năm nay mà Ông Đông Hà giờ này mới nói là "thời kỳ công an trị" thôi đành mất nước về tay Tàu cộng là phải..Đến ngày nào Ông Đông Hà đem nộp đơn làm khai sanh cho con cháu, văn phòng bắt ông phải chọn mang tên tàu va quốc tịch tàu thì lúc đó chắc ông mới khám phá ra là đã là mất nước tồi..

    Trả lờiXóa
  4. Trần Tiến Dũnglúc 15:24 30 tháng 9, 2011

    Bác ơi, ông tác giả viết chữ in CHÍNH THỨC là có ý của nó. Không thấy đoạn mở đầu sao: Kể từ ngày thành lập nước "Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam" - ngồi trên đầu - "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc", guồng máy công an là phương tiện cai trị của đảng. Quan hệ hữu cơ gắn bó giữa sự tồn tại của đảng và bộ phận công an đã lên tới đỉnh điểm với khẩu hiệu "còn đảng còn mình". Tuy nhiên,...

    Trả lờiXóa
  5. Làm luật không phải là Quốc hội à,sao lại để bộ CA làm ,vậy thì Quốc Hội làm gì.Mà nói ra quốc hội củng toàn là đảng viên cộng sản cả ai làm củng vậy thôi.Bộ CA làm tốt thì dân được nhờ,nếu làm để bảo vệ chế độ độc tài tham ô thì dân sẻ bất mản thêm ,sau nầy sẻ gập rắc rối khi người dân chịu đựng hết xiết .

    Trả lờiXóa
  6. rua la bo cong an tro thanh co quan lap phap cua nuoc viet nam xhcn rui

    Trả lờiXóa
  7. xắp tới nghe đâu ông dũng còn ra luật tự tử phải xin phép nữa đó vì nếu mà csvn không cấp phép thì chết không cấp đất chôn hì biểu tình cũng phải xin phép nếu không cấp phép thì cấm biểu tình rồi người nộp đơn sẽ bị theo dõi chù dập từ trong trứng nước thì làm sao biểu tình hay chỉ cấp phép biểu tình chống trung quốc ở phố cổ hội an trong khi cần biểu tình tại sứ quán TQ thì bó tay đúng là sài luật rừng

    Trả lờiXóa
  8. bọn đầu trâu mặt ngựa !!!

    Trả lờiXóa
  9. "luật là ta, ta là luật" khg diễn đạt xác thụ̉c bản chất cua nguoi cộng san. phải là "luật là tao, tao là luật"

    Trả lờiXóa
  10. TRO HE!!!"NUAT VOI NE" lam luat de them lua bip!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao TTg lại giao cho Bộ CA soạn thảo LUẬT BIỂU TÌNH ? Theo Luật Quốc hội thì UBTV Quốc hội là cơ quan soạn thảo và Quốc hội phê chuẩn, Bộ CA nếu có cũng chỉ là thành phần tham gia mà thôi . Điều này nói lên sự bất chấp luật lệ, "chân lý thuộc về kẻ mạnh ".

    Trả lờiXóa
  13. Làm ra luật là một chuyện. Nhưng khi nội dung của nó đi ngược lại quyền lợi căn bản của người dân thì chính cái luật đó đã phạm luật. Và hơn nữa, càng độc tài tàn ác thì ngày tàn của bạo quyền càng gần. Lịch sử luôn chứng minh điều đó là đúng.

    Trả lờiXóa
  14. Chế độ độc tài nguyễn tấn Dũng chế độ công an trị bắt đầu thòi hàng kim!

    Trả lờiXóa
  15. Độc tài tập thể đã chuyển dần sang độc tài cá nhân và cũng là lúc kết thúc.

    Trả lờiXóa
  16. Công an nhân dânlúc 16:50 30 tháng 9, 2011

    Công an cũng có gia đình ,họ hàng thân thích có quê hương bạn bè người thân.công an tốt thì dân tin dân giúp đỡ. Công an ác với dân,trở thành côn đồ hại dân,nhất định sẽ bị nhân dân vạch mặt chỉ tên và trừng trị.Khi đa số các chiên sĩ công an và nhất là các chiến sĩ QĐND nhận ra bộ măt phản dân chủ,độc tài ,tham nhũng,bán nước hại dân của bọn lãnh đạo thì bọn chúng sẽ phải chết.Luật càng tàn bạo,càng mất dân chủ,không được lòng dân sẽ dẫn đến cái chết của bọn độc tài nhanh hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Công an nhân dânlúc 16:55 30 tháng 9, 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Tác giả Vũ Đông Hà đã phân tích rất chính xác!

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Từ trước đến nay CA đã và đang là người cho biểu tình thì được gọi là biểu tình, nếu không cho biểu tình thì gọi là tụ tập gây rối đó sao? Việc giao cho CA soan luật biểu tình chỉ là hợp thức hóa quyền muốn làm gì thì làm của bộ máy chính quyền thôi. Đừng mơ về một sự thay đổi tốt đẹp ở xã hội này nữa! Mọi người ơi, hãy tỉnh dậy đi thôi! Ta đã ngủ quá dài rồi! 36 năm giữa những giấc mơ và hy vọng là quá đủ rồi!

    Trả lờiXóa
  22. Làm luật sao lại giao bộ CA làm.quốc hội VN là một lũ đần à mà ko làm nổi luật BT.đúng là chính quyền cộng sản là lũ súc vật đầu trâu mặt ngựa.

    Trả lờiXóa
  23. Bài viết rất hay . Nhưng cái tựa đề nên đổi lại chút xíu cho chính xác hơn .Theo tôi nghĩ thì nên là : Thời kỳ " Công An trị " đã chính thức " Cong khai hóa " . Cũng đúng thôi vì tên Nguyễn tấn dzỏm kia tuy có bằng cử nhân luật , nhưng luật gì ? ( không nói chăc ai cũng hiểu ). Liệu cái bằng đó có thật không hay lại kiểu " 1 chút quà mọn đổi lấy tờ giấy " ? Vậy thì làm sao soạn luật được , thôi cứ giao cho bầy ưng khuyển là xong .

    Trả lờiXóa
  24. TRUOC LA DOC DANG BAY GIO LA DOC TAI.NGUY HIEM QUA VN OI.

    Trả lờiXóa
  25. Hình như Vũ Đông Hà là Việt kiều hay sao ấy nhỉ . Nếu là dân trong nước phải biết là thời kỳ công an trị từ năm 54 miền bắc , và 75 trên toàn quốc . Làm ơn sửa lại Title cho chính xác là " thời kỳ công an trị bước qua gia đoạn mới" , thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  26. RÂT RẤT ĐÚNG -CHÚNG TA PHÃI "DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI "

    Trả lờiXóa
  27. Chính xác ! Thời kỳ công an trị tàn khốc hơn nữa trong chế độ thói nát cộng sản. Nếu Quốc hội không soạn thảo ra được luật thì chẳng khác nào là bù nhìn, vậy phãi nên giải tán quốc hội đi để khỏi tốn kém chi phí bộ máy nhà nước, giải tán luôn bộ phận chính phủ, nước CSVN trong giai đoạn tới này chỉ có Nguyễn Tấn Dũng và bọn Công An còn Đảng còn tiền. Hãy giải thể Quốc hội đi.

    Trả lờiXóa
  28. yeu nuoc thuong danlúc 19:05 30 tháng 9, 2011

    chan qua ????ma sao gan 90 trieu dan khong co lay 1 vai nguoi cam tu nhi ?nhu cac nuoc hoi giao thi nhung nguoi cam tu nhieu lam neu lam sai luat thi da co luat cam tu chong lai roi ?muon song va yen on cho gia dinh vo con thi hay nhin lai luat bieu tinh di doi voi luat cam tu

    Trả lờiXóa
  29. Sắp tới, công an cũng sẽ sửa lại Hiến Pháp luôn.

    Trả lờiXóa
  30. Hoan hô tổng thống Nguyễn Tấn Dũng. Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng muôn năm.

    Trả lờiXóa
  31. Đề nghị,(yeu nuoc thuong dan) Xung phong cảm tử làm gương cho phong trào cảm tử vì tổ quốc VN

    Trả lờiXóa
  32. Ngay xua nguoi ta bao CHA LAM THAY ,CON DOT SACH nhu ngay nay cac ban thay dieu do la di nguoc lai mot cach khoi hai khi con lam hieu pho truoc luat thi cha lai cho bo cong an vua HANH PHAP vua LAP PHAP DIEU NAY CO KHOI HAI KG QUY BAN./.

    Trả lờiXóa
  33. giao cho quốc hội thì cũng thế thôi.thử hỏi trong quốc hội?phần trăm là đảng viên và phần trăm trong số đảng viên đó thực sự có tâm và có dũng(dũng khí).chỉ có cách là đuổi cái đội bóng vừa đá bóng vừa thổi còi đó ra khỏi sân chơi cho nó nhanh.

    Trả lờiXóa
  34. Xin cảm ơn Vũ Đông Hà về bài viết, rất xúc tích, cô đọng và chính xác. Ước gì tôi cũng viết, cũng nói ra được một phần nhỏ ý nghĩ trong tôi được như cách ông đã viết!

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  37. Nghe các bạn nói đến từ "công an" nhiều quá nhưng tôi chẳng hiểu công an là gì cả. Có phải công an nghĩa là "công cụ gây bất an " không vậy?

    Trả lờiXóa
  38. Ông Nguyễn Sinh Hùng hình như vẫn còn sống & tại vị các bạn nhỉ???

    Trả lờiXóa
  39. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/09/sos-qua-con-o-va-mat-day-y-co-chut.html


    SOS : Quá côn đồ và mất dạy, ỷ có chút quyền hành trong tay rồi không coi người dân ra cái gì cả ----> " Phường bảo đập! Có đại diện của phường ở đây, có cảnh sát khu vực ở đây, cứ đập tiếp đi " - Ông Ngọc Anh, cựu đại tá công an V26 hét ầm lên.

    Phải chăng UBND và cảnh sát khu vực phường Định Công, cùng lũ côn đồ dám đập bảng tin và bức tường do tiến sĩ Nguyễn Văn Khải xây, chỉ vì lý do ông đã đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bắn giết chiến sĩ ta, cướp bóc tài sản của ngư dân Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  40. Chinh Pham :

    Phuong Dang Bich :


    Làng ơi, bác Khải ozon nhờ tui đánh máy câu chuyện này để gửi lên đây. Cả nhà ta đọc đi nhé. Hư hư, bác ý bảo đưa cho anh Diện đấy.


    Vào khoảng 14 giờ ngày 26/9/2011, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải cùng các học trò đang sản xuất nước anolyt để chữa bệnh chân tay miệng cho trẻ em, thì nghe thấy có tiếng động lớn ở cửa sau. Ông mở cửa đi ra, thấy một lũ côn đồ lạ mặt với 2 búa tạ 5 kg, cùng với cuốc xẻng đang đập phá bức tường, ngăn giữa hẻm 175/5/165 với phần đất của 1 hộ còn bỏ trống của khu tập thể ga Giáp Bát. Tiến sĩ Khải nói to:


    - Tại sao các anh làm điều này? Đây là bức tường xây cách đây hơn 50 năm, ngăn trại giam với ga Giáp Bát. Tường bị lở, tôi đã phải xây lại. Và ông Lê Nam, năm 2002 là tổ phó tổ tự quản, đã dùng bức tường này làm bảng tin.


    Ông Ngọc Anh, cựu đại tá công an V26 - mặc quần đùi, áo may ô và Tiến sĩ Khải đã quay được cảnh này.- hét ầm lên:


    - Phường bảo đập! Có đại diện của phường ở đây, có cảnh sát khu vực ở đây, cứ đập tiếp đi


    Xin lưu ý ông Ngọc Anh vốn là người của tổ dân phố khác. Từ nhà ông ta đến đây phải mất 15 phút đi bộ.
    Tiến sĩ Khải chạy dọc theo hẻm 167 tới vách ngăn để vòng sang hẻm 165 thì gặp ngay trung tá cảnh sát khu vực Nguyễn Ngọc Hồng. Ông Hồng xua tay đuổi ông Khải và lấy tay che máy ảnh không cho chụp. Ông Hồng nói”


    - Bác thắc mắc gì thì lên phường


    Ông Khải chạy đến chắn lấy bức tường và nói lớn


    - Các anh ở đâu đến đây? Không ai được đập bức tường này cả.


    Một tên côn đồ chỉ một người mặc áo kẻ sọc xanh, đội mũ bảo hiểm nói:


    - Đây là đại diện của phường, chỉ huy đập bức tường này.


    Tiến sĩ Khải đến trước mặt anh ta và hỏi:


    - Anh là ai? Cho tôi xem quyết định của phường cho đập bức tường này.


    Khi anh ta còn đang lúng búng nói: …tôi ở phường… thì tất cả lũ côn đồ ào ào xông tới, chửi rủa: Thằng tiến sĩ tham lam, ngu dốt, thằng tiến sĩ già phản động đi biểu tình chống Trung Quốc đây… và chúng lao lên đập tường.


    Tiến sĩ Khải vội quay về. Từ 14 giờ 20 phút cho đến 16 giờ 20 phút, tiến sĩ Khải liên tục gọi điện cho cảnh sát 113. Hai lần đầu, họ hứa sẽ đến. Không thấy cảnh sát tới, tiến sĩ Khải vẫn tiếp tục kiên trì gọi điện. Hai lần sau họ không bắt máy. Đến lần thứ 5, mới nghe tiến sĩ Khải xưng tên là lập tức họ dập máy luôn.


    Ông Lê Nam ở hẻm 175/5/067 cũng 2 lần gọi điện cho cảnh sát 113 vào lúc hơn 17 giờ, nhưng vẫn không có ai đến cả.


    Khoảng 17 giờ 30, có mấy người ăn mặc lịch sự đi đến. Ông Hồng cảnh sát khu vực và 1 người nói: đây là lối mọi người thường đi.


    Ông Khải đứng trong nhà nghe thấy bèn nói lớn:


    - Các anh nói như vậy là sai. Vì bức tường này được ngăn giữa khu ruộng của trại giam với bãi trống của ga Giáp Bát. Sau này trại giam chuyển đi, thì đây mới thành kghu đất ở.


    Ông Hồng nói: không, không! Là chúng tôi chỉ nói chuyện thôi – rồi bỏ đi


    Sau đó bà Hồng Thu, vợ ông Lê Nam có kể lại cho tiến sĩ Khải là bà thấy ông Tuyến, chủ tịch phường Định Công có mặt trong tốp người này. Bà có gọi ông ta, nhưng ông ta chỉ nhìn bà rồi không nói gì, rồi bỏ đi theo hẻm 165.


    Trên thực tế, vào ngày 27/1/2001, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải đã từng bị 2 cựu đại tá cùng một số người giữ chân tay, để 1 cựu đảng viên đấm vào mặt. Đầu đuôi sự việc, sau này tiến sĩ Khải sẽ kể lại.


    Còn hiện tại, chỗ bức tường bị đập giờ đây đã được bịt bằng 1 tấm cửa sắt kiến cố.


    Phải chăng UBND và cảnh sát khu vực phường Định Công, cùng lũ côn đồ dám đập bảng tin và bức tường do tiến sĩ Nguyễn Văn Khải xây, chỉ vì lý do ông đã đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bắn giết chiến sĩ ta, cướp bóc tài sản của ngư dân Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  41. Cơ quan lập pháp đâu rồi mà dể ông hành pháp lại đi làm luật. n t dũng học trương luật nào vậy!

    Trả lờiXóa
  42. Bắt giữ xe ô tô của 2 cán bộ Công an vận chuyển lâm sản trái phép


    HGĐT- Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, hồi 17 giờ ngày 18.9, UBND xã Phú Linh phối hợp cùng với cán bộ Kiểm lâm địa bàn, phát hiện và kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 23C- 0602do lái xe là Mám Văn Hựu, thường trú tại Tổ 3 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang điều khiển, trên xe có vận chuyển 18 tấm gỗ Nghiến nhóm IIa, khối lượng thành khí 1,419 mét khối cùng 6 chân liễng kê bằng gỗ Nghiến cũng thuộc nhóm IIa.




    Chủ hàng là Nguyễn Văn Thịnh, thường trú tại Tổ 17, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, cả 2 đều là cán bộ Phòng PC65 Công an Tỉnh Hà Giang.

    Sau khi đưa xe và tang vật về trụ sở xã và tiến hành lập biên bản (ảnh trên), chủ lâm sản đã tường trình sự việc, thừa nhận việc làm sai trái của mình là mua gỗ trái phép và sử dụng phương tiện xe ô tô của đơn vị để vận chuyển.

    Căn cứ Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Vị Xuyênra Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm, đồng thời báo cáo sự việc lên Thường trực UBND tỉnh, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh, Công an tỉnh xem xét giải quyết.

    Trả lờiXóa
  43. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  44. Mọi người hãy ghi nhớ và vạch mặt chỉ tên tất cả những kẻ ác ôn cs để có ngày nhân dân đòi nợ máu do chúng gây lên cho dân tộc VN. Ai có điều kiện nên dân vận làm công tác tư tưởng cho những người thân của chúng để bọn chúng có cơ hội cải tà quy chánh với dân tộc, bằng không thà "...chịu đau cắt cả một vài khối u lớn để để cho cơ thể là dân tộc và tổ quốc VN được giải thoát khỏi bệnh tật cs đang gặm nhấm cơ thể..."

    Trả lờiXóa
  45. tui k so quai gi may thang cong an,neu giao luat cho mot nhom nao do thi cung nhu k.ai cung co the lap nhom,dung k?luat phai hop long dan,y dan!

    Trả lờiXóa
  46. lam gi thi lam.vi du nho thoi,cong an ra duong bi dua nao danh,k nguoi dan nao dung ra benh vuc thi sao?hehe dan moi la goc!

    Trả lờiXóa
  47. Giờ dây chúng nó đang chờ ngày Bác Giáp qua đời để trổ tài bán nước. Ôi dân tộc Việt Nam. Đau thương tang tóc sẽ chìm ngập trong bóng đêm bởi cái tên Thằng khốn Chó Dũng

    Trả lờiXóa
  48. Làm luật biểu tình cho có lệ thôi. Chỉ cần thêm vào 1 điều.
    1- Trước khi biểu tình phải báo cho chính quyền 1 ngày và phải được sự đồng ý thì mới được biểu tình.
    Và chính quyền sẽ không bao giờ đồng ý khi không có lợi cho chính quyền cả.
    Vậy làm luật làm quoái gì???

    Trả lờiXóa
  49. ÔNg Ba Dũng dám ngồi xổm lên QH

    Trả lờiXóa
  50. Chế độ rất ưu đãi, đặc biệt dành cho Công an Cộng sản:
    -Tiền lương hàng tháng.
    -Ăn cơm tại cơ quan, đóng tiền rất nhẹ nhàng.
    -Công tác phí, cơ quan chi trả : tính trên cây số gần xa, tính thời gian để thưởng, tiền hoa hồng khen thưởng, các xuất cơm trong công tác, mọi chi phí có chứng từ . . .
    Ưu đãi đặ biệt để CA bảo vệ, còn đảng còn mình.
    Nay thêm, CA lại soạn thảo luật biễu tình, cũng như cho thằng cướp ra tuyên bố trấn lột một cách hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  51. Phải xem là quái thai nếu có cái gì gọi là Luật lại ra đời từ Bộ công an!

    Trả lờiXóa
  52. Đây chẳng qua chỉ là thể hiện quyền lực tuyệt đối mà thôi, Thủ tướng đâu có quyền ra lệnh cho ai làm luật mà việc này là của Quốc hội.Ông Dũng cứ ngang tàng thế xem sao, nếu mọi việc cứ thế mà tuân chỉ thì các việc khác coi như song luôn.

    Trả lờiXóa
  53. Tren toan the gioi chi co nuoc ta va dang ta moi giao cho cong an lam luat.Dung dau Hanh Phap tu khai la Luat Su ma NGU NHU CON BO.Xin loi nghe DLB,doc xong bai nay toi kg chui toi kg an com duoc.

    Trả lờiXóa
  54. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa công an, lệ thuộc tàu , hay độc lập với tất cả thứ gì không phải là tàu, tự do nịnh tàu , sẽ hạnh phúc như những thằng điên. mọi chuyện xảy ra như trên đâu có lạ !!! đủ loại công an , an ninh chỉ lo giữ cho đảng còn (thì mình còn) , chứ dân đen đâu là cái thứ gì với chúng. chết bỏ , càng đỡ mất công đối phó...
    nếu có ai đi biểu tình hãy mang khẩu hiệu :"ủng hộ TQ đánh đập cướp bóc ngư dân VN, hoan nghênh TQ chiếm Hoàng sa & Trường sa!" thì ông nghi, ông nhanh, ông vịnh, ông dũng, ông trọng,... và đám CA sẽ niềm nở tiếp đón vui vẻ ngay cho mà coi...

    Trả lờiXóa
  55. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  56. neu luat phap k dang hoan ,thi dan ta cung k can dang hoan voi chung no

    Trả lờiXóa
  57. Ông NTD vậy là "sáng ra" rồi đó, mọi việc sẽ giao bộ công an làm tất tần tật,chuẩn bị giải tán đám Quốc hội bù nhìn,đở khoản lương , khoản chi phí bầu cử, chi phí hội họp, đi lại ăn ở...

    " Nhị kì tiền lệ xuân thu...Tối mù mù cũng gật gù..sáng ra!" Cái "đảng hội" nầy chỉ là phường "ăn theo nói thụi" mà thôi! ( Có vài vị có chút dũng khí .thì ra rìa cáo lão hết rồi)

    Mất thời gian, ông sức tiền bạc...để khoản đó bù cho ngân sách...thâm thủng , hoặc đưa vào các dự án đầu tư do đám đàn em..bảo kê, đảm bảo được hồi ngân , lại quả thơm tho!

    Giao hết cho Công an là ăn ngon ngủ yên nhất!
    Hoan hô NTD!

    Trả lờiXóa
  58. tong thong 3dung van tue gia.hehe co ngay di an may!

    Trả lờiXóa
  59. Vậy mà ngài thủ tướng ta tốt nghiệp cử nhân Luật đấy! Không biết luật ngài học là luật gì, có phải luật rừng U Minh chăng?

    Trả lờiXóa
  60. Người HN yêu nướclúc 00:27 1 tháng 10, 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  61. đâm bị thóc chọc bị gạolúc 00:30 1 tháng 10, 2011

    nói thật mất lòng nhau không phạm pháp bố CA nào dám bắt nói thật nhá nước nhà mà bạo động chỉ khổ dân trước tiên ai được hưởng nhiều nhất trong các vụ bạo động những người dân chân chính hè còn lâu nhá dân lao động nằm đấy mà chờ

    Trả lờiXóa
  62. là thủ tướng mà xem thường luật pháp trên trần gian dưới địa phủ chỉ có một mình; độc cô cầu bại dũng lợn...

    Trả lờiXóa
  63. bọn thái thú phải từ chứclúc 01:39 1 tháng 10, 2011

    Xin lỗi bác Vũ Đông Hà, bác cần phải đổi tựa bài thành " Thời kỳ thái thú Tàu cai trị bắt đầu". Có như thế thì dân ta mới phải liều chết khởi nghĩa giành độc lập như cha ông đã làm. Phường tay sai cho giặc phải bị trừng trị đích đáng khi có điều kiện, bất kể cấp nhỏ hay to. Nhận viên làm việc cho lũ bán nước phải bị đối xử thích ứng như thời Pháp thuộc.
    Độc lập của chúng ta đã mất.

    Trả lờiXóa
  64. Hội Nghị Diên Hồnglúc 01:57 1 tháng 10, 2011

    "Đi với ma thì mặc áo giấy" Hảy tổ chức xuống đường ủng hộ TT Nguyễn t Dũng cho ra luật biểu tình bởi công an soạn thảo. Đợi đến khi dân chúng biểu tình ủng hộ đông đến hằng trăm ngàn người thì chúng ta sẽ chuyển hướng "Đã Đảo cộng sản bán nước" "Lật đỗ công an trị để tiến đến Dân Chủ". Các bạn nghĩ sao về kế hoạch này?

    Trả lờiXóa
  65. Lao Thanh Cach Manglúc 02:05 1 tháng 10, 2011

    Khong co gi ma am i thac mac,Toi thay trong Quoc Hoi dau co vi nao,co bang cap chuyen mon cao hon dong chi Giao Su Tien Si Luat Tran Dai Quang.Vi vay dong chi Thu Tuong giao cho Bo Cong An soan thao bo luat bieu tinh la dung lam roi.Cu vay ma lam di Thu Tuong.Quyet liet,quyet liet,quyet liet...

    Trả lờiXóa
  66. @đâm bị thóc chọc bị gạo
    Tham gia biểu tình chống Tàu xâm lăng VN có phải là "phạm pháp" chăng??? Dân oan đòi công lý trong việc đất đai bị cướp bóc trắng trợn có "phạm pháp" chăng??? Những người dân vô tội bị CA đánh chết và bọn tham nhũng là không "phạm pháp" hả????? Tên cáo già Hồ chí minh ngày xưa có từng đi biểu tình, khủng bố giết người, hội họp lập ra đảng cướp mafia CSVN, viết báo chí tuyên truyền chống nhà nước, nó có là tên "phạm pháp" chăng, nay sao lại bỏ xác nó vô lăng???? Trả lời đi!!!!!!

    Trả lờiXóa
  67. "Ý Dân là Ý Trời!" Nếu mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đặt ra cái luật BIỂU TÌNH man rợ để đàn áp sự tự do ngôn luận của người dân, trái với lòng dân, thì người dân tiếp tục đạp đổ những cái LUẬT RỪNG đó. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chuyên xài LUẬT RỪNG thì người dân cũng có quyền phản đối LUẬT RỪNG và xài LUẬT QUỐC TẾ không thôi. Con người sống trong một xã hội văn minh, tiếp cận với thế giới văn minh thì lẽ đương nhiên phải xài LUẬT VĂN MINH CỦA QUỐC TẾ, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền của người dân, thì mới hội nhập với thế giới văn minh ngày nay được. Người rừng rú sống trong rừng rú thì áp dụng LUẬT RỪNG RÚ. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chuyên xài LUẬT RỪNG vì họ là NGƯỜI RỪNG. Trước đây họ sống trên Rừng U Minh chung với loài khỉ đột trong thời gian chiến tranh để cướp chính quyền Miền Nam Việt Nam. Sau khi cướp được chính quyền Miền Nam Việt Nam họ vẫn không thay đổi, họ vẫn còn u-mê tăm tối của vùng rừng rú U-minh, đối với người dân Việt Nam họ chỉ áp dụng toàn LUẬT RỪNG như thời trước còn ở chung với loài khỉ đột. Họ cướp của, giết người, đánh đập dân lành lung tung hết giống y chang như mấy con khỉ đột mà không ai bắt họ ở tù. Họ trở thành giai cấp TƯ BẢN ĐỎ tha hồ đàn áp dân lành, làm cho dân ta điêu đứng vì họ muốn làm gì thì làm, dân ta nằm im chịu chết thôi. Thế mới kinh cho LUẬT RỪNG RÚ!

    Trả lờiXóa
  68. Bây giờ mới soạn thảo thì tới tết Con-gô mới thành luật và đợi tới tết Ma-Rốc mới ban hành. Đó là chưa kể tới những văn bản dưới luật, triển khai về các địa phương tùy nghi áp dụng. Chẳng có luật biểu tình nào đâu, các bác đừng lo.

    Trả lờiXóa
  69. Cái đảng quái quăm này quyền lực cứ chằn chéo nhau không rõ ràng nên giờ đất nước lâm nguy không có một ông có đủ thực quyền để giải quyết. Ông Dũng nếu được thì cứ thôn tính hết thực quyền về mình ông đi và không chừng khi ông sáng suốt TITLE của ông không phải là thủ tướng mà là tổng thống không chừng. Sóng có thể úp thuyền nhưng cũng có thể ĐƯA thuyền các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  70. bây giờ bộ công an soạn thảo bộ luật biểu tình, rồi chuyển qua bộ cai ngục sắp xếp phòng, thủ tục hoàn tất . In giấy mời bà con mình đi biểu tình.
    thủ tướng ký ban hành, trên dưới nghiêm chỉnh chấp hành.

    Trả lờiXóa
  71. Các bác ơi sao bây giờ lắm tướng tá công an thế,mà sao càng lắm càng loạn. Thật không hiểu nổi????????????????

    Trả lờiXóa
  72. CÔNG AN LÀ NGƯỜI CÓ QUYỀN BẮT,CÓ QUYỀN GIAM,CÓ QUYỀN ĐÁNH,CÓ QUYỀN CHỬI,CÓ QUYỀn...MỌI QUYỀN.GIAO CA SOạN THẢO LUẬT BIỂU TÌNH LÀ PHẢI.TRONG ĐÓ HỌ SẼ CÓ đIỀU LUẬT "ĐI BIỂU TÌNH MÀ KHÔNG THEO LỆNH CA THÌ SẼ BỊ ĐÀN ÁP BẰNG CẢ SÚNG ĐẠI BÁT,TÊN LỬA,XE TĂNG...VẬY THÌ ĐOÀN BIỂU TÌNH CỨ BIỂU TÌNH,CÔNG AN BẢO CÂM MIỆNG KHÔNG TAO BẮN,TRONG đOÀN CÓ NGƯỜI NÓI,THÌ đÓ LÀ LÝ DO THEO LUẬT,HỌ CỨ TỰ DO NỔ SÚNG.AI LÀM GÌ HỌ ? TỪNG NGƯỜI TRONG BỘ MÁY ĐẢNG,BỘ MÁY NHÀ NƯỚC,TRONG QUỐC HỘI CÒN SỢ CA,AI LÀM GÌ ĐƯỢC HỌ ??????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!??????????????????

    Trả lờiXóa
  73. Băng XHĐ 79 Mã Lò - Q.Bình Tânlúc 07:15 1 tháng 10, 2011

    CÔNG AN = CAN ÔNG

    Trả lờiXóa
  74. @ đâm bị thóc chọc bị gạo

    bạn nói đúng lắm khi xẩy ra chiến tranh cũng chỉ khổ dân mất nước cũng khổ dân khi bạo loạn cũng khổ dân ôi chỉ 1 mình dân khổ

    Trả lờiXóa
  75. Về chuyện soạn luật ở VN thì chỉ có csVN có, bởi vì QH (lập pháp) cũng là ta mà Hành pháp, Tư pháp cũng là ta. Nghĩa là package giống như 1 tour du lịch. Ai đời người soạn thảo luật là đơn vị Hành pháp, soạn xong đưa vào QH để bàn cãi thì cái cha Hành pháp kia nghiễm nhiên trở thành ông Lập pháp, trời ạ! tui soạn luật rồi tui ban hành. Thử hỏi người có ngu dốt, đần độn đến mấy cũng hiểu là tui bênh ai rồi.
    Mà kêu soạn luật lại còn sợ: các thế lực thù địch, phản động lợi dụng (sic).
    Một điều rất ư là dễ hiểu đó là: anh rõ ràng, minh bạch, tôn trọng thật sự các quyền tư do của dân đi thì chẳng ai rỗi hơi đi chống anh.
    Thí dụ cái chuyện thằng tàu phù cắt cáp, xâm lấn biển đông kia nều nhà cầm quần rõ ràng, minh bạch về chủ quyền, cái công ham 1958 của cha Đồng đến giờ vì bị áp lực xì mới chịu xì ra mà do báo của cài MTTQ xì chứ ko phải của nhà cầm quần xì thì thử hỏi mấy ông TS Nguyễn Xuân Diện, TS Nguyễn Quang A, và còn nhiều người nữa có rảnh rỗi đi biểu tình để bị đàn áp, để bị chính quyền của dân đạp mặt dân vì biểu lộ hành động yêu nước ko?
    Một thể chế cầm quyền sẽ đến hồi cáo chung một khi đưa kẻ thù đội lên đầu và đàn áp, khủng bố người dân. Điều đó chứng tỏ rằng nhà cầm quyền hiện tại là tay sai cho ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  76. Chớ Ham Tiền Đi Làm Tay Sai Cho Giặc!

    Chớ mê đồng bạc bên Tàu,
    Bỏ cha, bỏ mẹ đi phò thằng tham.
    Chuyện đâu có chuyện lạ đời,
    Quan đi theo giặc, bắt người lành ngay.
    Nghìn năm nhớ mãi nhục này,
    Theo Tàu được thả, chửi Tàu vô lao.
    Dậm chân đấm ngực kêu trời,
    Tại sao yêu nước, bị tù oan khiên?
    Tiếng còi não ruột tái tê,
    Hồi chuông báo tử, làm nô lệ Tàu!

    Trả lờiXóa
  77. Một con thú khi sợ hãi nó sẽ nhe răng xù lông để đe dọa lại. Nhưng nó càng nhe răng, càng xù lông thì sẽ càng bộc lộ bản chất thật của nó. Điều đó rất cần để dánh thức dân tộc khỏi giấc ngủ dài. Mọi thứ đang đi đúng hướng.

    Trả lờiXóa
  78. Chế độ cs ngày càng đẻ thêm ra những tên ác ôn với dân tộc VN. mọi người hãy ghi nhớ và chuẩn bị đòi nợ cho dân tộc, không còn lâu lắm đâu....Phong trào tự do dân chủ đang lớn dần từng ngày trên đất mẹ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  79. Con gái ông Dũng còn lấy được chồng là con "ngụy quyền" cỡ bự cũ nữa là chuyện làm luật. Quy định của Đảng là không được làm cái việc mà ông Dũng đã làm thì việc chỉ đạo CA làm luật có gì sai đâu? Luật là tao, tao là luật rồi mà! Xin đừng thắc mắc mà lại đi bóc lịch sớm.

    Trả lờiXóa
  80. lập pháp.hành pháp.tư pháp...tam quyền phân lập...sao lại có việc giao cho công an thảo luật biểu tình...đảng cho nhà nước cho...tùy công an hành động...quốc hội thành người rơm!

    Trả lờiXóa
  81. Trái với lệ thường là các dự án luật được các bộ, ngành liên quan đề xuất, ông Cường cho biết Luật biểu tình do đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất.

    Ông Cường còn nói thêm là ông Dũng giao cho Bộ Công an chuẩn bị dự luật này để trình Quốc hội xem xét.

    “Khi Chính phủ bàn về những luật liên quan đến vấn đề này như Luật về Hội, Luật hội họp, chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có sáng kiến xây dựng Luật Biểu tình,” báo mạng Dân trí dẫn lời Bộ trưởng Hà Hùng Cường.

    “Thủ tướng đề nghị, cần thiết có luật điều chỉnh hoạt động tuần hành, biểu tình vì thực tế đang đòi hỏi,” ông nói thêm.

    "Thủ tướng đề nghị, cần thiết có luật điều chỉnh hoạt động tuần hành, biểu tình vì thực tế đang đòi hỏi"

    Hết biết.

    Trả lờiXóa
  82. Bà ba bán bún bòlúc 18:46 1 tháng 10, 2011

    Tại sao ông TT Nguyễn Tấn Dũng không trực tiếp thân hành tới diện kiến và hạ mình nhờ ngài đại sứ Trung quốc ở Hà nội soạn dùm bộ luật biểu tình? Không phải những sự kiện biểu tình yêu nước của người Việt nam vừa qua có liên quan tới Trung cộng hay sao?

    Trả lờiXóa
  83. on ong dung lam luat moi giu duoc< chinh quyen con tham nhung duoc ..>.khong thi toi vao dang lam gi

    Trả lờiXóa
  84. đâm bị thóc chọc bị gạo says:
    00:30 Ngày 01 tháng 10 năm 2011

    nói thật mất lòng nhau không phạm pháp bố CA nào dám bắt nói thật nhá nước nhà mà bạo động chỉ khổ dân trước tiên ai được hưởng nhiều nhất trong các vụ bạo động những người dân chân chính hè còn lâu nhá dân lao động nằm đấy mà chờ
    - - -
    Yêu nước là phải biết yêu đảng VC. Chống đảng VC là chống lại Tổ quốc ? Vừa thôi ông nội con nít ! Lý sự như ông chỉ dành cho bọn nghiệp vụ 2 chân mỏm dài, " Chỉ biết còn đảng còn mình. "
    Các nước bị cưởng nhập trong khối CS Liên xô trước đây, và một chuổi các nước CS Đông âu, dùng chính sách " Bao tử " lấy sự sợ hải để cai trị nhân dân. Nhưng cuối cùng rồi hậu quả như ông thấy đó. Hiểu chưa ông nội con nít ?

    Trả lờiXóa
  85. tôi không đồng ý cái bác trên đã nói tiến sĩ luật rừng nguyễn tấn dũng ngu như con bò ! nói như thế là xúc phạm đến tư cách con bò,nên dùng hình ảnh con khác thích hợp hơn, ví dụ CON KHÔNG CÓ CON MẮT v v

    Trả lờiXóa
  86. Lủ bạn người Huế chúng tôi biệt rồi, " Con O có mắt. " Con gì nó ra, ( Rao giọng chơi lô tô )chính là con : " Có tên mà O có họ, có mỏ O răng, có đầu mà O có sọ. Chính là con . . . Két ! "

    Trả lờiXóa
  87. Đảng chỉ tay
    Quốc hội vỗ tay
    Chính phủ ra tay
    Dân trắng tay

    Trả lờiXóa
  88. Nguy cơ chế độ bị sụp đổ là có thật. Không phải “các thế lực thù địch” lật đổ, mà chính cách điều hành chính phủ, cách cai trị của Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ĐCSVN đến chỗ mất phương hướng; chính nền kinh tế thị trường “định hướng XHCN” sẽ đưa nền kinh tế VN mất phương hướng, một bộ phận các quan cách mạng trở thành các đại gia ngầm. Chính ĐCSVN sẽ bị phân rã, bởi đa số ĐV của đảng sẽ từ bỏ đảng một khi họ hiểu ra rằng Đảng không phải họ, mà là một thiểu số cầm quyền đang lừa dối họ.
    Nếu Quốc hội chịu để BCA dự thảo luật biểu tình thì có lẽ trên thế giới này không có nhà nước nào như nhà nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM, kể cả nhà nước độc tài như Mianma, nhà nước Libya của nhà độc tài Ka-đa-phi cũng không có được cái quy trình làm luật như ở Việt Nam.
    Hỡi các đại biểu của dân, các vị sẽ phản ứng việc này như thế nào nếu đó là sự thật?

    Trả lờiXóa
  89. Phải phong thêm vài trăm tướng công an nữa để bố trí đưa về làm chánh án các tòa án, viện trưởng VKS và làm chủ nhiệm đoàn luật sư các tỉnh thành. Như thế vừa bắt, vừa truy tố, vừa xét xử, vừa bào chữa để Đảng chỉ phải chỉ đạo một đầu mối là đ/c bộ trưởng BCA thôi, khỏi phải họp liên ngành làm chi cho tốn kém.
    Hiện nay thì đã có Trung tướng CA Trương Hòa Bình làm chánh án TAND Tối cao, Trung tướng CA Nguyễn Hòa Bình làm Viện trưởng VKSND Tối cao rồi. Liên đoàn luật sư thì đang do nguyên Phó chánh án TAND Tối cao Lê Thúc Anh làm chủ tịch. Chắc phải đại hội giữa nhiệm kỳ để bầu một đồng chí tướng CA về hưu làm chủ tịch thay cho Lê Thúc Anh.

    Trả lờiXóa
  90. Nghe các bạn nói đến từ "công an" nhiều quá nhưng tôi chẳng hiểu công an là gì cả. Có phải công an nghĩa là "công cụ gây bất an " không vậy?

    trong thời thế bây giờ thì giải thích từ CA như bạn là chuẩn.CA trị đã có từ hơn chục năm trước rồi,giờ CA ngoài quyền bắt,đánh,giam,ăn hối lộ,lưu manh,...,còn được quyền soạn luật nữa,đúng là trò hề thế kỷ 21

    Trả lờiXóa
  91. Thế lực phản động nhiều như vi trùnglúc 11:01 2 tháng 10, 2011

    Tháng 9 năm 2011, Thủ tướng giao bộ công an soạn luật biểu tình.
    Tháng 10 năm 2011, Thủ tướng giao bộ công an soạn luật giao thông.
    Tháng 11 năm 2011, Thủ tướng giao bộ công an soạn luật bảo vệ phụ nữ và trẻ em.
    Tháng 12 năm 2011, Thủ tướng giao bộ công an soạn luật doanh nghiệp.
    Tháng 1 năm 2012, Thủ tướng giao bộ công an soạn luật dân sự.
    Tháng ... năm 2012, Thủ tướng giao bộ công an soạn luật...
    Tháng ... năm 2012, Thủ tướng giao bộ công an soạn hiến pháp.
    Tháng ... năm 2012, Thủ tướng giao bộ công an....

    Trả lờiXóa
  92. Sức mạnh xã hội dân sự đã buộc Miến Điện ngưng xây đập thủy điện

    BAO GIỜ BÔ XÍT TÂY NGUYÊN ??????


    Trong thông điệp gởi đến các dân biểu Quốc hội họp tại thủ đô Naypyidaw hôm qua 30/9, Tổng thống Miến Điện loan báo, công trình đập thủy điện Myitsone trên sông Irrawaddy, bang Kachin, sẽ bị đình chỉ đến cuối nhiệm kỳ chính phủ đương quyền

    Tổng thống Miến Điện Thein Sein đã tuyên bố : « Chúng ta phải tôn trọng ý nguyện của dân, bởi vì chính phủ là do dân bầu lên ».

    Quyết định này còn đáng chú ý hơn nữa vì dự án đập thủy điện Myitsone chính là do một công ty Nhà nước Trung Quốc tài trợ và xây dựng. Nhà máy thủy điện tương lai này sẽ cung cấp điện cho Trung Quốc.

    BAO GIỜ BÔ XÍT TÂY NGUYÊN ??????


    Đó chính là do áp lực chưa từng có của dư luận Miến Điện, rất lo ngại về những nguy cơ của công trình nói trên đối với môi trường và đời sống của hàng ngàn dân cư. Từ lâu, các nhà bảo vệ môi trường vẫn cảnh báo rằng đập thủy điện Myitsone có thể làm ngập lụt hàng chục ngôi làng, khiến ít nhất 10 ngàn người phải tản cư và gây những thiệt hại không thể đảo ngược được cho một vùng rất phong phú về mặt đa dạng sinh thái.

    BAO GIỜ BÔ XÍT TÂY NGUYÊN ??????

    Chỉ mới hôm thứ Hai vừa qua, đã xảy ra một cuộc biểu tình đòi ngừng dự án thủy điện này. Cảnh sát đã ngăn chận cuộc biểu tình, nhưng không dùng vũ lực. Vào tuần trước, một người đàn ông đã bị bắt giữ vì đứng biểu tình một mình trước sứ quán Trung Quốc ở Rangoon.

    Phong trào phản đối đập thủy điện Myitsone ngày càng dâng cao đó chính là nhờ tác động của một xã hội dân sự đang phát triển mạnh mẽ tại Miến Điện, đặc biệt là trong lĩnh vực môi trường.
    Nhà đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi nói : « Nghe tiếng nói của người dân là tốt. Đó là điều mà mọi chính phủ phải làm ».


    BAO GIỜ BÔ XÍT TÂY NGUYÊN ??????

    Trả lờiXóa
  93. 001 kiểu “moi” tiền

    Bị kêu nhiều nhưng ít bị phanh phui vì sự tinh vi, kín đáo , đó là hành vi “làm tiền” của những cán bộ trong ngành y tế và giáo dục. Chuyện “hư” của cán bộ y tế đã không dừng lại ở chuyện y tá điều dưỡng mặt lạnh te quẳng cho người bệnh bộ quần áo bệnh nhân nhàu cũ, chọc mũi tiêm mạnh vào tay người bệnh… nếu không được dấm dúi vài chục ngàn.

    Mới đây, một bác sỹ Trưởng khoa Nội soi tiêu hóa bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) đã ép người bệnh mua viên nang nội soi với giá "cắt cổ" 14 triệu đồng/viên do chính e kíp của mình bán trong phòng làm việc. Hầu hết các bệnh nhân đều bị hù dọa bệnh tình nặng thêm để bằng mọi cách chạy tiền mua thuốc.

    Vị Trưởng khoa nội soi tiêu hóa đã bị đình chỉ công tác. Nhưng có lẽ khi đưa lên bàn cân kỷ luật, vị này vẫn kêu oan bởi còn nhan nhản bác sỹ, y tá đang “moi” tiền của người bệnh hằng ngày như thu viện phí không qua hóa đơn, kê đơn nhiều loại tân dược đắt tiền nhằm được hưởng hoa hồng, móc nối đưa bệnh nhân từ bệnh viện công sang các bệnh viện và phòng khám tư; lạm dụng các xét nghiệm trong chuẩn đoán...

    Được cho là bị ràng buộc nhiều bởi đạo đức nghề nghiệp, giáo viên vẫn được coi là những người ít bị hoen ố thanh danh vì chuyện tiền bạc. Nhưng kết luận tại cuộc đối thoại về phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục được tổ chức gần đây, quan chức ngành này thừa nhận, giáo viên đã vượt qua chuẩn mực đó, “moi” tiền của người học trong dạy thêm, học thêm, tuyển sinh đầu cấp, mua bằng, bán điểm...

    Trong số ít vụ bị phát giác, một giảng viên trường Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM đã lãnh án 4 năm tù vì chủ động gợi ý mỗi học sinh của mình nộp 2 triệu đồng để được qua môn học. Mùa thi tuyển sinh đại học, cao đẳng mới vừa khép lại, thì cũng là lúc một số giáo viên khả kính của Trường ĐH Thể dục - Thể thao Bắc Ninh bị bắt giữ, tạm giam do tổ chức chạy trường, ngã giá 65 triệu đồng cho một học sinh thi vào trường.

    Thật khó tìm sự liêm khiết của những người thầy từng được nhiều người nể trọng này qua cử chỉ mặc cả từng đồng tiền “chạy” trường, cung kính đưa bài cho thí sinh chép và thẳng tay đánh trượt những thí sinh có khả năng để đưa "suất" của mình vào trường.

    Đỉnh điểm bức xúc dư luận là tình trạng cán bộ, công chức làm công tác bảo vệ pháp luật đe dọa người dân một cách công khai để họ đưa tiền cho mình. Sẵn pháp luật trong tay, một thẩm phán TAND tỉnh Đắk Lắk đòi chi tiền để xử đúng, dù thừa biết người dân kiện đúng. Số tiền “ bôi trơn” lên đến 12 triệu rưỡi mà thẩm phán vẫn "mè nheo".

    Lại có thẩm phán Trần Trường Sơn mới được biệt phái từ TAND tỉnh Bắc Giang vào hỗ trợ TAND Bình Dương làm việc, đã gợi ý đương sự đưa tiền bồi dưỡng mới "xử êm", còn không thì bất lợi. Đương sự cự nự, thì thẩm phán quát “không biết điều” rồi đuổi ra khỏi phòng... Thấy tiếc, thẩm phán lại gọi đương sự quay lại và khi đang nhận tiền thì Công an ập đến bắt quả tang.

    Tháng 4 vừa qua, người dân cũng "choáng" kiểu làm tiền của Trần Kim Long, Trưởng phòng giám đốc kiểm tra của TAND tỉnh Bạc Liêu. Sau khi nhận được kháng nghị của TANDTC, ông này phô - tô ngay và hẹn gặp chia vui với đương sự, đồng thời vòi tiền trà nước cho mấy “ổng” ở trên. Khi đang nhận 5 triệu đồng trà nước thì bị bắt quả tang.Nhưng trắng trợn và lộ liễu hơn là hành vi làm tiền của cảnh sát giao thông.

    Mới đây báo chí đưa tin một cảnh sát giao thông Thanh Hóa bốc máy gọi cho một đồng nghiệp “đàng trong” chửi anh này “ăn” quá tay khiến chủ xe ra đến Thanh Hóa không còn đồng nào để "cống nộp" cho cảnh sát địa phận này. Sự công khai, trắng trợn, mất đạo đức đó được ví ghê hơn cả "cướp cạn".

    Trả lờiXóa
  94. Độc tài thì (tập thể)đã có từ lâu rồi nhưng nay mới bắt đầu của "kỷ nguyên" độc tài cá nhân.
    Bọn độc tài dù ở đâu cũng giống nhau đến kinh khủng, tương tự như những người mắc bệnh đao (down)- trăm người như một.

    Trả lờiXóa
  95. Ngành CA bây giờ đúng là một cỗ máy đốt tiền của dân, của nước. Kinh hoàng!

    Trả lờiXóa
  96. 66 năm dưới sự cai trị của csVN thì dù có lời hay ý đẹp như HP46 hay các HP sử đổi sau đó thì sao nào???Các văn bản Pháp luật của VN thì đầy và nhiều như rừng nguyên sinh rậm rạp nhưng rồi sao nào???Cái cốt lõi và căn bản là do hệ thống thực thi pháp luật.Ba quyền(Lập pháp,Hành pháp,Tư pháp)và quyền lực thứ tư(Báo chí),lại thêm quyền mà lực là dùi cui,còng số 8,nhà tù,cách bắt và giam giữ đều nằm trọn trong tay đảng csVN thì-hãy biến thành con Trâu con Bò con Cừu để khỏi phí sự hy vọng.Hãy cùng nhau xóa bỏ độc tài đảng trị toàn trị bằng cách hy sinh đánh đổi-mạng đổi mạng-thì may ra còn có ngày mà luận bàn các chữ Tự Do Dân chủ,Nhân Quyền.nguoif già vn buồn

    Trả lờiXóa
  97. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  98. HOI DONG BAO HAY CO CHIU DUNG DI mot hai nam nua thoi chung ta se lua bon cong an va toan bo dnag vien cong san ra bien dong de cho bon no ta toi, den no nuoc

    Trả lờiXóa
  99. HOI NHUNG KE CON LAM VIEC CHO CHE DO CONG SAN BAN NUOC HAI DAN , NGAY BAY GIO HAY tu chuc di dung lam viec cho bon ban nuoc nua hay tro ve voi dan toc VIET NAM dung pham toi nua . NEU khong cac nguoi se khong co cho de dung than dau do la su that,hay suy nghi lai di khi ngay tan cua che do CSda sap den roiva khi no bi sup do cac nguoi co cho nao de dung than ha qua cac nuoc tu do thi khong ai nhan roi chi co di qua trung quoccac nguoi co the chay qua trung quoc song duoc khong ha

    Trả lờiXóa
  100. Đau xót quá khi xem phải video này, đau quá đau quá , không nói được gì hết bà con ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/10/11/video-cong-an-c%c6%b0%e1%bb%a1ng-ch%e1%ba%bf-gi%e1%ba%a3i-t%e1%bb%8fa-li%e1%bb%85u-giai-2892011-2/#comments

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn