Liêm sỉ ở đâu khi so sánh nhân quyền Anh - Việt?

Huỳnh Thục Vy - Cuối tháng 9 vừa qua, bên lề chuyến đi New York tham dự Hội nghị thường niên của Đại Hội đồng Liên hiệp quốc, khi bị chất vấn về việc Nhà cầm quyền Việt Nam trấn áp các cuộc biểu tình, trước Hội đồng quan hệ đối ngoại (một tổ chức chức nghiên cứu độc lập của Hoa Kỳ) ông Phạm Bình Minh đã phát biểu : "Hãy nhìn vào nước Anh. Nếu quý vị có lo ngại về an ninh, quý vị phải có biện pháp thôi. Đó là chuyện bình thường”.

Theo lời ông, chúng ta cũng nên nhìn vào nước Anh, phải nhìn thật kỹ để xem hành động trấn áp biểu tình của công an Việt Nam có “bình thường” như lời ông Ngoại trưởng nói hay không, và về bản chất có giống với cuộc trấn áp bạo loạn của cảnh sát Anh hay không!.

1/ Đừng nhập nhằng giữa đạo đức cá nhân với tính chất thể chế

Các cuộc bạo loạn cùng với sự trấn áp bạo loạn hồi tháng 8 ở Anh là một ví dụ để những ai ủng hộ Nhà cầm quyền Việt Nam cho rằng: không chỉ có công an Việt Nam đánh chết người; việc cảnh sát bắn chết người cũng xảy ra ngay tại một quốc gia dân chủ tự do nhất; và việc đàn áp nhân quyền diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Trước tiên, ở đây có sự khác biệt giữa việc “đánh chết” và “bắn chết”. Việc đánh chết một người diễn ra trong một khoảng thời gian đủ để người gây tội ác nhận thức được hậu quả hành động của mình mà dừng lại đúng lúc. Còn việc dùng súng bắn chết ai đó là việc chỉ diễn ra trong tích tắc, mà sự nhầm lẫn, bất cẩn hay ức chế tâm lý có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng mà chủ thể không có đủ thời gian để đảo ngược hành động. Việc bắn chết người trong những trường hợp khẩn cấp khác hẳn với việc đánh chết người bí mật ở trụ sở công an vì những lý do rất ngớ ngẩn như không đội mũ bảo hiểm, như trường hợp ở Bắc Giang, Hà Nội cùng nhiều vụ đánh chết người khác xảy ra khắp Việt Nam. Nhưng cứ cho là cảnh sát Anh cũng vì thói hung hăng như công an Việt Nam mà làm chết người, thì cũng không có lý do gì để dựa vào đó mà một Bộ trưởng, hay bất cứ người nào dùng sự việc này để so sánh tình trạng nhân quyền Anh-Việt.

Chúng ta nên có cái nhìn bao quát; không thể ngụy biện nhập nhằng giữa đạo đức cá nhân và phẩm chất của hệ thống chính trị. Một thể chế dân chủ không thể luôn đảm bảo sự lương hảo trong nhân cách và sự nghiêm minh trong hành vi của nhân viên công lực. Sự trục trặc trong nhân cách của một vài cá nhân nhân viên công lực không liên quan trực tiếp đến tính chất của nền chính trị và luật pháp. Nó chỉ có thể là manh mối để chúng ta xem xét những vấn đề lớn hơn. Ở đâu trên thế giới này cũng có những kẻ bất hảo. Tôi luôn nghĩ rất ít người có thể tự thúc ước mình nếu không có một cơ chế ngoại lai hữu hiệu (luật pháp) thúc ước họ. Nên tôi luôn đặt sự trông cậy lớn vào luật pháp chứ không phải đạo đức, trong sự thúc ước hành động tội ác của con người. Ổn định xã hội nên dựa vào luật pháp chứ không dựa vào lòng tốt, dù thiện tâm là điều rất cao quý.

Dù có những vụ bê bối xảy ra, người dân Anh có thể yên tâm và tin tưởng rằng những sự việc đáng tiếc như thế sẽ ít khi xảy ra, nếu có xảy ra thì họ cũng có thể giám sát được thái độ và hành động của chính quyền, rồi người có tội và những người liên quan sẽ bị trừng phạt bởi nước Anh có nền pháp trị nghiêm minh và xã hôi dân sự mạnh mẽ. Dù cảnh sát Anh trong thời gian gần đây mang nhiều tai tiếng, nhưng đại đa số người Anh không dựa vào đó mà khẳng định bộ máy cảnh sát của họ bất hảo và hệ thống chính trị của nước Anh cần phải bị thay đổi như cái cách mà chúng ta nhìn nhận bộ máy công an và chính quyền Việt Nam.

Còn người Việt Nam, khi nào còn sống dưới chế độ độc tài thì sẽ còn tiếp tục lo sợ những mối “tai bay vạ gió” như thế sẽ thình lình đổ ập lên đầu mình, mà ngoài việc bùng nổ bức xúc ( trong những trường hợp đánh lại công an, đập phá xe công an đã xảy ra) người dân không thể có những hành đồng phản đối hữu hiệu nào khác và cũng không được bảo vệ bởi một cơ chế hữu hiệu nào. Và không có gì bảo đảm những sự việc như thế sẽ không tiếp diễn khi bộ máy công an và chính quyền Việt Nam bao che cho nhau từ trên xuống dưới. Ở đây, có một sự khác biệt lớn giữa hành động mang tính hiện tượng và hành động thuộc về bản chất. Bởi vậy đừng chỉ dừng lại ở hành động làm chết người mà phải tìm hiểu thêm những gì diễn ra sau đó.

2/ Trấn áp tuần hành ôn hòa cũng “cần thiết” và “bình thường” như trấn áp bạo động?

Vụ cảnh sát bắn chết người lái taxi Mark Duggan được coi như là duyên cớ cho các cuộc bạo động ở Anh. Nhưng phải xác định rõ ràng rằng: cuộc biểu tình đòi công lý cho Mark Duggan được tổ chức bởi thân nhân của anh ta và những người lãnh đạo cộng đồng Tottenham chỉ là một cuộc biểu tình phản đối ôn hòa được dự kiến diễn ra trong thời gian ngắn; và người ta đã rút lui nhanh chóng khi cuộc biểu tình biến thành cuộc bạo động của những thanh niên không liên quan. Về bản chất các cuộc bạo động đốt phá và hôi của của thanh niên kéo dài nhiều ngày đã không còn dính dáng gì đến cuộc biểu tình đòi công lý cho Mark nữa. Vì thế, việc cảnh sát Anh dẹp loạn chẳng phải là việc trấn áp một cuộc biểu tình đòi công lý và nhân quyền. Theo BBC Việt ngữ, người dân của thành phố đã vỗ tay hoan nghênh khi xe cảnh sát đến để vãn hồi trật tự sau những cuộc đốt phá.

Chúng ta hãy so sánh để thấy rõ sự khác biệt giữa một bên là những cuộc bạo loạn hôi của, phá hoại của thanh niên và trẻ em vị thành niên quá khích ở Anh với một bên là cuộc tuần hành ôn hòa của những con người yêu nước lương hảo, có tri thức với quan điểm rõ ràng và cao cả là chống ngoại xâm, đấu tranh đòi tự do tôn giáo hoặc đòi đất đai bị cưỡng chiếm như ở Cồn Đầu- Đà Nẵng. Khi đưa ra sự so sánh như thế, ông Phạm Bình Minh đã đánh đồng những người biểu tình yêu nước, những giáo dân, dân oan với những thanh niên gây rối và bất hảo. Đây là một sự sỉ nhục những người trí thức yêu nước và nhân dân Việt Nam đến từ một quan chức cao nhất trong bộ Ngoại giao.

Trật tự công cộng, luật pháp và an ninh quốc gia cần phải được tôn trọng và lập lại ở Anh, nên cảnh sát đã được điều động. Nhưng theo BBC : “Trong những ngày bạo loạn tại London và một số tỉnh hồi đầu tháng Tám, người ta đã thấy cảnh sát Anh kiềm chế và trong rất nhiều trường hợp không chống lại những người biểu tình ném gạch đá hay bom xăng vào họ để tránh căng thẳng leo thang. Ngay cả khi lửa cháy tại nhiều nơi, cảnh cướp phá diễn ra hàng loạt, cảnh sát cũng không được trang bị vòi rồng và đạn thật hay đạn cao su nhằm tránh gây thương vong và đổ thêm dầu vào lửa”.

Còn ở Việt Nam, không những trật tự chung và an ninh quốc gia chẳng hề bị xâm phạm khi người dân biểu tình mà chính việc biểu tình này là một hành động cụ thể nhất biểu tỏ tinh thần trách nhiệm của họ đối với cộng đồng xã hội, nền an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Vậy mà lực lượng công an Việt Nam không tỏ ra kiềm chế như cảnh sát Anh, họ đã hung hăng thẳng tay lôi những người biểu tình lên xe buýt, thẳng chân đạp liên tiếp vào mặt một người biểu tình, hăm dọa và liên tục theo dõi người biểu tình. Nói một cách chính xác, trong những cuộc biểu tình vừa qua, bạo động không xuất phát từ phía người dân mà là từ phía lực lực công an.

Tôi không thấy một một sự tương đồng khã dĩ nào ở đây. Chỉ có những người khả năng trí tuệ dưới mức trung bình mới có thể so sánh các cuộc bạo động ở Anh với các cuộc biểu tình ôn hòa của những người Việt Nam biểu tình chống Trung Quốc xâm lược mùa hè vừa qua; cộng với sự đánh đồng cách hành xử của cảnh sát Anh với công an Việt Nam. Ấy vậy mà một người đang ở cương vị ngoại trưởng một quốc gia có thể mạnh miệng so sánh hai sự việc ấy với nhau thì nếu đầu óc ông ta không có vấn đề thì liêm sỉ cũng thiếu vắng nghiêm trọng trong nhân cách con người này.

3/ “An ninh quốc gia” là một cụm từ dễ bị lợi dụng

Trong bất nền chính trị nào, đối với bất cứ chính phủ một quốc gia nào, an ninh quốc gia luôn là một vấn đề quan trọng. Nhưng an ninh quốc gia đặt trong mối tương quan giữa tự do của người dân và quyền lực của chính quyền luôn là một vấn đề phức tạp, dễ gây nhầm lẫn và dễ bị lợi dụng, đặc biệt là ở các xứ độc tài. Nhưng dù có những khó khăn như thế, chúng ta luôn có thể suy xét mọi vấn đề chính trị- xã hội một cách đúng đắn và minh bạch nhất trong lương thức của loài người.

Trong một nước dân chủ, người ta, một mặt luôn tìm mọi phương pháp hữu hiệu nhất để duy trì an ninh, bảo đảm sự an toàn của người dân và tạo một môi trường ổn định cho sự phát triển quốc gia; mặt khác, họ luôn thận trọng và cân nhắc để mục tiêu an ninh chung không phải là một vật cản trở sự thăng tiến nhân quyền và tự do dân sự. Nếu không làm được như thế, một chính quyền dân chủ biết được hậu quả mà họ phải lãnh nhận là gì!

Còn ở Việt Nam, vấn đề an ninh quốc gia luôn là cái lý cớ cho chính quyền trấn áp biểu tình, ngăn cấm sự thành lập của các hội đoàn dân sự và đàn áp những nhà bất đồng chính kiến. Trong luật pháp, “an ninh quốc gia” được định nghĩa rất mù mờ, tạo kẽ hỡ lớn cho sự tùy tiện hành động của chính quyền. Mục tiêu “an ninh quốc gia” luôn là phương cách hoàn hảo để họ tước đoạt quyền tự do công dân. Cái gọi là “an ninh quốc gia” trong đất nước này, không phải là sự ổn định chung cho chủ quyền đất nước và trật tự xã hội mà chính là sự vững vàng của chế độ trên sự cam chịu của dân chúng.

Quả vậy, khi xem xét mọi vấn đề, chúng ta nên tập chú vào bản chất hơn là hiện tượng. Mọi cái nhìn phiến diện đều là sự cản trở con đường nhận thức đúng đắn. Đừng ngụy biện và cũng đừng để kẻ ngụy biện dễ dàng lừa dối.

Để kết thúc bài viết này, tôi có một lời nhắn nhủ đến cá nhân ông Ngoại trưởng- ông Phạm Bình Minh và những nhà lãnh đạo giỏi chém gió của chúng ta rằng: Quý vị hãy để người dân Việt Nam được tự do, điều này cũng là để cho quý vị một cơ hội, đừng tự đào một cái hố ở đằng sau mỗi bước tiến của mình để đến một ngày nào đó quý vị sẽ kinh hoàng khi nhân dân Việt Nam nói với quý vị một câu tương tự: “Các ông hãy nhìn vào nước Lybia. Nếu chúng tôi có lo ngại về chủ quyền quốc gia, về tự do, an sinh và tiền đồ của chúng tôi, chúng tôi phải có biện pháp thôi. Đó là chuyện bình thường”.

Huỳnh Thục Vy

Tam Kỳ ngày 8 tháng 10 năm 2011

Nguồn : Facebook Huỳnh Thục Vy

43 Nhận xét

  1. Cảm ơn bài viết hay...

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Dưới thời CS mọi thứ đều đi xuống trong đó có cả nhận thức của con người. Chỉ cái việc phân biệt đâu là bản chất của vấn đề, đâu là hiện tượng mà những người lãnh đạo như Bộ trưởng bộ Ngoại giao VN PBM dù vô tình hay cố ý nhầm lẫn cũng đều không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Một bộ trưởng ngoại giao như Pham Bình Minh đầu óc là củ đậu hay cố tình không hiểu vấn đề hoặc cố nói lâp kiếm cho xong chuyện nên đưa ra hai sự kiện và so sánh nhập nhằng khập khiển. Tôi nghĩ người ta nghe người ta cười cho luân điệu xằng bậy ngu dốt của ông Phạm Bình Minh nhưng vì giữ thái độ ngoại giao nên họ không bình luận gì nhưng cũng không co nghĩa là họ không nghĩ là ông ta là kẻ NGU DỐ hoặc NGOAN CỐ

    Trả lờiXóa
  6. Tui đang có quyền và đã làm nhiều việc Ác thì khi thấy trên thế giới có những việc"na ná"như thế thì tôi phải la làng lên liền.Đó là bản chất của csVN và các loại CS khác.Đạo đức xã hội VN suy đồi vì csVN biến chất và suy đồi nên họ phải để,phải tạo ra một xã hội suy đồi,bất ổn nhằm vơi đi cái suy đồi của họ.Đây là nét đặc trưng của "đạo đức CM và HCM".Thật đáng ghê tởm CS.người già vn buồn.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng và ngài Bộ trưởng Phạm Bình Minh đang bị cô bé Huỳnh Thục Vi đập... dép vào mặt!

    Trả lờiXóa
  8. bọn này dưng đứng chuyện , khong thành có , có thành không , không biết sấu hổ à

    Trả lờiXóa
  9. hay qua cam on Thuc vy

    Trả lờiXóa
  10. Huỳnh Thục Vy thực là tuổi trẻ tài cao. Mong cho đất nước có nhiều thanh niên như vậy. Chứ không phải cái tụi mặc áo xanh đi làm những chuyện tào lao

    Trả lờiXóa
  11. Ai Cap, Lybia, Viet Nam, Bac Hanlúc 20:11 9 tháng 10, 2011

    Theo nhu loi ngai bo truong thi chinh quyen Viet Nam dau khac gi chinh quyen cua Ai Cap, Libya, Bac Han.

    Trả lờiXóa
  12. Phải post bài này lên trên những trang báo chính thống để cho ông Phạm Bình Minh đọc mà cuối đầu suy ngẫm , đường đường chánh chánh là người phát ngôn đại diện cho một chính thể quốc gia mà vẫn không phân biệt được thế nào nhân quyền khi so sánh bạo động Anh-Việt phải để một bloger nử nhi đáng tuổi con gái minh lên tiếng dạy cho cách suy nghĩ và lập luận như thế này thì thật đáng xấu hổ cho ông Bình Minh quá .Tên của ông đối lập với suy nghĩ của ông hoàn toàn ông àh .Thương thay cho bộ mặt ngoại giao của csvn

    Trả lờiXóa
  13. Người ta bảo : Các cô gái đẹp thì ngốc , sao Huỳnh Thục Vi chả ngốc tí nào. Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh chẳng đáng xách dép cho bạn .

    Trả lờiXóa
  14. Bọn "lưỡi gỗ" người nào cũng nói như vậy cả

    Trả lờiXóa
  15. Hay qúa Huỳnh Thục Vy ! Lập luận rất thuyết phục

    Trả lờiXóa
  16. Người VN cùng khổlúc 22:19 9 tháng 10, 2011

    Nói chuyện ngu-dốt như Phạm Bình Minh mà cũng nói so sánh. Nước Anh, Mỹ khi đàn áp biểu-tình là khi người ta bạo-động quá đáng. Còn ở VN, đi biểu-tình ôn-hòa thì bị hốt về đồn Công-An, bắt "lột-quần, lột-áo" để khám và để bọn" đầu trâu, mặt ngựa ngắm coi và chụp hình, quay phim làm nhục sau nầy. Khi ở nước Tây Âu đàn áp bữa trước thì hôm sau đồng loạt thả ra hết. Còn cái lũ mọi rợi CSVN và đám tay-sai Công An, Phường Đội và cả chánh quyển thì ra lệnh "tạm giam" ...khoảng...vài tháng, năm không chừng... để điều tra va để tìm phương án , mưu mẹo kế án người dân...

    Nội cái hôm được giới truyền thông Mỹ phỏng vấn, ngài BTNG PBM đã bị ấp-úm hỏi đi hỏi lại câu hỏi mà có lẽ ngài chẳng hiểu "mô-tê" câu hỏi của người ta. Thiệt là nhục!

    Trả lờiXóa
  17. bài viết rất hay , cám ơn Thục vy đã phân tích kỉ và độ chính xác của vấn đề ,Qua bài viết nầy theo tôi...bác Phạm bình Minh nên copy ra thật nhiều bản ,dán khắp nơi ,như là chổ làm việc ,phòng ngủ ,phòng khách ,nha bếp ,v..v.. bác nên dành nhiều thời gian để đọc ,và nghiêng cứu ,nó sẻ giúp bác rất nhiều trên con đường ngoại giao mà đảng đã giao phó cho bác ,nếu có gì bác không hiểu thì nên xin số điện thoại của Thục Vy để nhờ hướng dẫn thêm bác nha ,chúc bác cố gắng nhiều

    Trả lờiXóa
  18. Một cô gái Quảng Nam Huỳnh Thục Vy có bài viết rất uyên bác,lập luận già dặn,lời văn sắc bén.Suy nghĩ lớn hơn tuổi của mình.Đúng là con cháu Cụ Huỳnh Thúc Kháng.Nếu Đảng Cộng Sản Việt Nam,đừng để cái họa tự "đào hố" chôn mình.Hãy mau mau đưa Thục Vy lên làm Thủ Tướng thay NT Dũng.May ra VN thoát khỏi họa diệt vong.Và để sánh cùng và vượt Thai Lan,Thục Vy còn Đẹp hơn tân Thủ Tướng Thái Lan.Chỉ cần Thục Vy lên làm Thủ Tướng,thì những nhân tài VN khắp thế giới sẽ về VN chung tay xây dựng đất nước.Sao lại không thể?

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn cái mặt BTNG ghê chưa kìa, làm gì mà như là sắp lên cơn động kinh vậy?

    Trả lờiXóa
  20. tuyet voi Huynh thuc Vy

    Trả lờiXóa
  21. Huỳnh thục Vy viết rất hay đã lật được bộ mặt dối trá lấp liếm vụng về của BT ngoại giao Bình Minh!
    Bạn ND 18:12 nói rằng: "Bình Minh nói thế các phái đoàn ngoại quóc nể không nói ra"
    Có đấy bạn ạ, họ nói với đài RFA khi phỏng vấn, tôi quên tên nhưng ông thuộc về một cơ quan nhân quyền , vị ấy nói rằng:
    "Ông bộ trưởng ngoại giao VN phải nói thế để bênh vực nhà nước của ông, vì các sự việc không như ông nói"
    Thế giới họ không ngu như đảng cs lầm tưởng, nhưng cứ trơ trẽn nói những điều dối trá mà thế giói họ đã biết tỏng từ lâu!

    Trả lờiXóa
  22. Bo truong ngoat giao ma lai di so sanh ty nay nhu the thi ko co chut kien thuc nao,cho du nuoc Anh co te nhu the nao,so sanh nhu vay tre con qua.Moi dau chung toi hy vong Ong Binh Minh la con CUU ngoai truong Nguyen Co Thach
    se lam duoc gi do dot pha cho dat nuoc,nhung qua vu nay chung toi that vong qua.Mat khac canh sat Anh ko bao gio dan ap nguoi bieu tinh on hoa,Toi dang song o nuoc Anh day,vu xay ra o nuoc Anh thang 8 vua qua la do hang tram nguoi phan lon la thanh nien da den loi dung dot pha hang tram cua hieu,cuop cua,dot ca oto nua,nhung canh sat chu yeu la ngan chan,Con o ta thi nhu moi nguoi da biet,ma luc nao chung ta cung noi che do XHCN hon TBCN thi hon o cho nao???Nhan day toi noi them o Anh co rat nhieu nguoi VN vuot bien sang khong may bi bat,phan lon lan thu nhat ho tha,lan thu 2 co the cho ve nuoc nhung ho doi su vo cung nhan dao,Mot so nguoi trong con tre khai duoi 18 tuoi ho gui vao cho 1 gia dinh nguoi Anh nuoi cho hoc ngoai ngu sau do cap the cho cu chu.Tu ban ho la nhu vay do chung ta can phai nghiem khac xem lai che do cua minh

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn cô Huỳnh Thục Vy,

    Tôi khâm phục một cô gái trẻ, ăn nói chửng chạc, tử tế đi thẳng vào "Liêm sỉ" và những ngóc ngách xâu kín của lương tâm các vị "đầu to mặt lớn" (đại diện cho đất Nước do cái đảng ngoại lai cầm quyền này ); Trước đây cô cũng đã "nói rỏ ràng" cái bất thiện pháp được che đậy bởi những "trí thức" (thí dụ nhà toán học N.B.Châu,v.v.)vậy !. Đừng nên phê phán họ dốt nát, họ có học, có phước phần nên cũng đổ đạt có học vị thật sự. Nhưng họ đang bào mòn cái "phước phần" này; Họ được nuông chìu, ăn trên ngồi trốc so với "đồng loại" trong đó có con cháu họ ; nên họ phải dùng trí khôn của họ để ..trí trá bảo vệ, chống đở lấy nhóm "bất lương" này .(Họ dương dương tự đắc, tội nghiệp vô cùng !).
    Lần nữa, Cảm ơn Cô Vy nói hộ cho biết bao người dân ở đất nước bất hạnh này...

    Trả lờiXóa
  24. mấy thằng lãnh đạo tại VN đầu óc chưa bằng hạt mít

    Trả lờiXóa
  25. Cô Thục Vy nói đúng lắm. Bọn VC làm gì có liêm sỉ hả cô ? Mặt bọn chúng trơ trẽn từ thằng đại sứ "mò sò" đến thằng chủ tịch Sáu Phong quảng cáo gái khi gặp doanh nhân tại Mỹ.
    Các bạn trong nước đừng nghĩ dân Mỹ ngu nhé, nếu ngu thì nước Mỹ không mạnh, các bạn trong nước đừng nghĩ Cảnh sát Anh giống VN nhé, cảnh sát Anh bắn chết bọn hôi của còn "công an hại dân VN" thì đánh chết ....dân VN vì...vi phạm luật giao thông.Cảnh Sát Mỹ chỉ đè du học sinh Hồ Phương xuống đất vì nó không chịu nằm yên khi Cảnh Sát Mỹ thi hành công vụ mà nó nhận được 125000 dollars còn dân VN bị "công an nhân dân VN" đánh chết thì...gia đình nhận được gì ?

    Trả lờiXóa
  26. huynh thuc vi noi rat hay ,toi cung nghi rang pham binh minh khong nen phan boi bo minh la nguyen co thach nhu vay nen sam hoi di keo qua muon

    Trả lờiXóa
  27. xuốnghốcảnước.comlúc 08:31 10 tháng 10, 2011

    Quả không hổ danh là " con dòng cháu giống " , không thẹn là con cháu cụ Huỳnh Thúc Kháng .
    Tục ngữ có câu : Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh .
    Năm 1882 Henri Rivière hạ thành Hà Nội lần thứ 2 , tổng đốc Hoàng Diệu thắt cổ chết theo thành , phụ tá tổng đốc Hoàng Diệu là quan tuần vũ Hoàng Hữu Xứng tuyên bố tuyệt thực cho đến chết để đền nợ nước và ông chỉ ngưng tuyệt thực khi vua Tự Đức hạ chiếu ra lệnh cho ông ngưng tuyệt thực vì đất nước đang cần ông .
    Hoàng phủ Ngọc Tường và em là Hoàng phủ Ngọc Phan ở Huế là con cháu của quan tuần vũ Hoàng Hữu Xứng .
    Sau tết Mậu Thân người dân làng La Khê - Quảng Trị có thắc mắc :
    Hổ phụ thì sinh hổ tử , sao lại có chuyện hổ phụ sinh cẩu tử ?

    Trả lờiXóa
  28. Bao giờ đến tháng 8

    Trả lờiXóa
  29. Bai viet hay qua VY oi!

    Trả lờiXóa
  30. xuốnghốcảnước.comlúc 10:01 10 tháng 10, 2011

    Suy ngẫm says:
    09:33 Ngày 10 tháng 10 năm 2011

    Cách mạng Hoa Lài đang diễn ra trên nước Anh và nước Mỹ ???
    Nếu bạn không mở miệng thì cũng không có ai nói là bạn câm .
    Cái từ " Cách mạng Hoa Lài " dùng để chỉ người dân ở những nước bị áp bức bị mất tự do phải vùng lên để dành lấy quyền làm người , dành lấy tự do cho chính mình như ở các nước Egypt , Syria , Libya , Tunesia.....
    Ở " đế quốc Mỹ " , người dân Mỹ , trắng cũng như đen đều bầu cho một thằng đen thui như Obama lên làm tổng thống thì mấy thằng dân Mỹ bị áp bức cái chỗ nào ?
    Cần phải suy nghĩ nhiều , sử dụng bộ óc cho nhiều nhé SUY NGẪM .

    Trả lờiXóa
  31. xuốnghốcảnước.comlúc 10:07 10 tháng 10, 2011

    xuốnghốcảnước.com says:
    10:01 Ngày 10 tháng 10 năm 2011

    Xin lỗi bà con , tui viết lộn chỗ

    Trả lờiXóa
  32. Chữ sỉ hcm đâu có dạy cho bộ hạ ông ta, cái chuyện gán biểu tình bất bạo động của những người yêu nước chống trung cộng cướp đất cướp biển của ta là phá rối nghe theo bọn DIỄN TIẾN HÒA BÌNH gì gì đó thì phạm bình minh đánh đồng điều ấy với bọn phá bỉnh ở ANH là chuyện bình thường trong cách ăn nói của cộng sản thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Nếu không sợ bị bắt( Tôi còn phải làm nuôi cả gia đình) tôi sẽ in các trang vàng trên báo này đem đến tay từng người dân Việt. Cám ơn bài báo đã cho tôi thêm được những kiến thức quý báo vô giá.

    Trả lờiXóa
  34. Chào Nặc danh says:
    12:22 Ngày 10 tháng 10 năm 2011.
    Nếu bạn in lại trang báo để đưa đến tay mọi người , xin bạn bỏ cái mặt ông Phạm Bình Minh ra giùm .
    Trông nó ghê chết đi được .

    Trả lờiXóa
  35. xuốnghốcảnước.com says:
    10:01 Ngày 10 tháng 10 năm 2011

    Cách mạng Hoa lài đang xảy ra lần 2 ở Ai cập ...Anh , Mỹ bà con ơi !

    Dân Ai cập bị lừa rồi...hu hu... khổ quá...đi nghe mấy thằng ở đâu đâu.

    Ai xóa comment này bị sét đánh.

    xuốnghốcảnước.com says:
    10:01 Ngày 10 tháng 10 năm 2011 ...Việt nam có Ô. Mạnh người Tày thiểu số là Tổng bí thư đó, sao nói dân Việt bị áp bức ở chỗ nào ?

    Trả lờiXóa
  36. Bài viết phân tích tỷ mỷ và chí lý chí tình, không hiểu tại sao một người bạn trẻ lại nói lên được một đạo lý con người,mà những người cs không bao giờ nói và làm được nhỉ! Chắc họ thiếu môn học đạo đức con người, chỉ có như thế mà Dân Tộc VN mới khốn khổ,cắm ơn bài viết của cháu.

    Trả lờiXóa
  37. dan đen Đồng Nai cám ơn Huỳnh Thục Vi có bài viết rất hay.đọc bài của Vi tôi cảm thấy nhục nhã thay cho ai đó

    Trả lờiXóa
  38. Lập lờ đánh lận con đen là bản chất của quan chức CS, chúng làm gì có liêm sỉ!

    Trả lờiXóa
  39. xuốnghốcảnước.comlúc 22:05 10 tháng 10, 2011

    Ngẫm nghĩ says:
    14:11 Ngày 10 tháng 10 năm 2011 Thằng cha Nông đứt Mạch do đảng ăn cướp của nó bầu lên chứ dân bầu cho nó hồi nào ? vậy mà cũng nói được , bó tay .

    Trả lờiXóa
  40. Nhan Quyen ve Con Nguoi cua Nhan Dan viet nam....
    Giong nhu: Xa Lo khong Den.
    Mot nhac pham ma Ca si Phuong Dung (Voi biet danh Con Nhan Trang Go Cong)
    Da hat vao nhung nam truoc 1975...

    Trả lờiXóa
  41. những người như gia đình Thục Vi ra lãnh đạo đất nước thì dân đỡ khổ

    Trả lờiXóa
  42. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn