Trao tặng Hòa thượng Thích Thanh Tứ Huân chương Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Trao tặng Hòa thượng Thích Thanh Tứ Huân chương Hồ Chí Minh

Ngọc Hà (baomoi) Sáng 23/10, tại Hà Nội, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Hồ Chí Minh - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận những công lao đóng góp của Hòa thượng Thích Thanh Tứ đối với Giáo hội, đối với xã hội, ghi nhận những công lao của Hòa thượng đối với khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 
         
Trao tặng Hòa thượng Thích Thanh Tứ Huân chương Hồ Chí Minh
          Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trang trọng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng 
Hòa thượng Thích Thanh Tứ. (Ảnh: TTXVN)

Hòa thượng Thích Thanh Tứ, thế danh (tên thật) là Trần Văn Long. Sinh năm 1927, tại Kim Động, tỉnh Hưng Yên và xuất gia tu hành từ năm 12 tuổi. 

Năm 1945, Hòa thượng lên kế hoạch để cùng nhân dân phá kho thóc Nhật đặt tại chùa Đống Long, Hưng Yên. Tham gia tích cực vào các phong trào cách mạng, Hòa thượng bị thực dân Pháp đưa tên vào danh sách những người “đặc biệt quan tâm” và bị giam giữ tại nhiều nhà lao, trong đó có nhà tù Hoả Lò. 

Hòa thượng cũng là nhân vật có nhiều đóng góp trong việc thống nhất các hệ phái, tổ chức Phật giáo để sớm đi đến sự hợp nhất tổ chức Phật giáo trong cả nước (11/1981). Được ví như cầu nối giữa đạo và đời, Hòa thượng Thích Thanh Tứ là người đóng góp đối với công tác giáo dục tăng ni và tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện chia sẻ khó khăn với cộng đồng. 


Kinh qua nhiều cương vị khác nhau trong Giáo hội và là Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII với năng lực, uy tín và tinh thần Lục hòa, Hòa thượng Thích Thanh Tứ - vị Đại lão Hòa thượng có uy tín trong Giáo hội, có nhiều đóng góp cho đạo pháp, dân tộc và sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, công trạng của Hòa thượng được xem như biểu hiện cụ thể và sinh động của truyền thống “Hộ quốc an dân”, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo