Cựu thủ tướng Thái Lan bị thẩm vấn vụ đàn áp biểu tình Áo Ðỏ - Dân Làm Báo

Cựu thủ tướng Thái Lan bị thẩm vấn vụ đàn áp biểu tình Áo Ðỏ


BANGKOK (AFP) - Cựu Thủ Tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva bị cảnh sát thẩm vấn trong mấy giờ liền hôm Thứ Sáu về cuộc đàn áp đẫm máu của quân đội nhắm vào người biểu tình ở Bangkok hồi năm ngoái.

Cựu Thủ Tướng Abhisit Vejjajiva tới trụ sở cảnh sát ở Bangkok để trả lời thẩm vấn về vụ đàn áp biểu tình áo đỏ khiến 91 người thiệt mạng. (Hình: AP Photo/Apichart Weerawong)

Ông Abhisit, nay lãnh đạo phía đối lập, cho hay ông bị mời đến Nha Cảnh Sát Ðô Thành Bangkok với tư cách nhân chứng về các cuộc đụng độ khiến cả trăm người biểu tình và nhân viên công lực thiệt mạng. 

Ông cho báo chí hay sau ba giờ thẩm vấn rằng ông khai với cảnh sát là phó thủ tướng của ông khi đó, Suthep Thaugsuban, là người có trách nhiệm về các hoạt động giữ gìn an ninh. “Tôi cho cảnh sát biết về vai trò của tôi trong thời gian đó với tư cách là thủ tướng. Tôi ra lệnh thành lập CRIS, nhưng người điều hành là ông Suthep.” 

Ông Suthep bị cảnh sát thẩm vấn trước đó, hôm Thứ Năm. 

Khoảng một chục người biểu tình đứng bên ngoài Nha Cảnh Sát với các biểu ngữ gọi ông Abhisit là “sát nhân” và “ai ra lệnh giết người phải chịu nghiệp.” 

Hơn 90 người, đa số là thường dân, bị giết và gần 1,900 người bị thương trong các cuộc biểu tình Tháng Tư và Tháng Năm năm 2010, với khoảng 100,000 người tham dự ở vào lúc đông đảo nhất. 

Ðây là lần đầu tiên giới chức cao cấp của chính quyền trước bị triệu đến sở cảnh sát để trả lời câu hỏi về cách họ đối phó với biểu tình. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo