Vì tương lai 6 sao, nên thắm thiết ôm nhau - Dân Làm Báo

Vì tương lai 6 sao, nên thắm thiết ôm nhau

Hoàng Thanh Trúc (danlambao)  ... Phải học mấy thứ tiếng đó để sắp nhỏ nó lận lưng... Năm bảy năm nữa khi Việt Nam mình là một Tỉnh của Trung Quốc thì lùa tụi nó xuống tàu chạy qua Nhật hay Hàn làm “osin” hay quét rác cũng còn đỡ tấm thân. Chớ anh nghĩ coi, Trung Quốc đang “Trai thừa mà Gái thiếu” tới đó thì đờn ông TQ chắc thừa mứa đầy đường, mấy ông nội “giò cháo quẩy” đó mà tràn xuống Việt Nam thì chắc mẫm mấy ổng lùng sục đờn bà con gái mình để mà “sực” như sực bánh bao ráo trọi thì bà nội cũng đội chuối khô!...


- Anh Tư nè! báo chí có gì lạ hông mà ghì đầu đọc dzữ dzậy cha nội? ly cà phê nguội ngắt rồi nè... 

- Thì nghe đài tối qua nói, có cái ông “ tập cận kề” gì đó bên Trung Quốc qua thăm mình... 

- Bá láp nữa... Tập Cận Bình, chớ tập cận kề gì cha nội, mà thăm là thăm mấy ông lãnh đạo “búa liềm” ở Hà Nội chớ mắt mớ gì mà thăm mình, tui dzí anh thì lủng lẳng mỗi thằng chỉ có cái cán thôi chớ có dính “cái liềm cái búa” nào đâu mà thăm... ờ mà báo có tin tức hình ảnh đón tiếp thằng chả hông cho tui nghía cái coi... 

- Nè anh coi đi... thấy mà phát ớn... đờn ông, đực rựa không hà, đứng sỏng lưng bắt tay nhau cho phải phép là được rồi, hà cớ gì mà ôm nhau thắm thiết xoa xoa, bóp bóp hệt như “bê đê” dòm thấy muốn... nổi da gà... 


- Cũng trớt quớt... chỉ có hình mấy thằng chả ôm nhau xà nẹo chớ có thấy giống gì đâu... 

- Ủa! Anh nói có thấy gì đâu là thấy cái giống gì?... 

- Số là như dzầy, thằng con tui học đại học, nó nói nhỏ cho tui nghe, nhà nước mình đi đón khách quí, khách loại “cha chú” mà cái lá quốc kỳ của nước người ta hổng biết dzô tình hay chủ ý mà in cũng hổng giống ai... . 

- Là sao? anh nói, tui hổng hiểu... . 

- Nó nói, cái lá quốc kỳ Trung Quốc có một sao lớn, xung quanh có bốn sao nhỏ là năm, tự nhiên nhà nước mình in thêm dzô một sao nữa nằm chung thành ra tới sáu ngôi sao... đã hổng giống ai... mà còn làm cho nhân dân mình thêm tự ái dân tộc than thở quá trời... 

- Ủa! lạ đời, tự ái là tự ái mần sao? thằng con anh học đại học mà lạc hậu quá cở thợ mộc...... 

- Thôi nghen, dzuốt mặt nể mũi, biết thì thốt, hổng biết thì dzựa cột mà nghe nghen, nói tầm bậy tầm bạ con nít nó cười... . 

- Sao mà anh chậm tiêu quá trời, bậy gì mà bậy, nghe tui giải nghĩa nè... mới đây anh đọc báo biết rồi chớ, ông nhà nước mình mới lên lon Tướng cho cả chục ông, hể ba sao là trung tướng mà bốn sao là thượng tướng mà năm sao là đại tướng còn sáu sao là... là..... 

- Là... trớt quớt rồi phải hông... .??. 

- Sức mấy mà quớt anh... tại mấy ông CS này sợ bệnh “thiên đầu thống” hay sao mà không thích cái “thống tướng” như phương tây mà mê cái tên trong “tam quốc chí” diễn nghĩa bên tàu nên “sáu sao” đổi thành cấp hàm là “Nguyên Soái” cho nó cực kỳ sấm chớp, bởi nó dzĩ đại cao cấp quá, ngay cả ông đại tướng họ “dzõ” gần đất xa trời nhà mình có người đề nghị tặng cho ổng cái “nguyên con soái” ấy đi, để mai mốt qua đời bỏ theo quan tài, khi ổng dzìa bên “Bác” có dịp ổng dắt theo “lấy le” dzới bác... nhưng mà mấy ông tướng nhà mình đâu có chịu... 

- 6 sao Dzữ dằn quá xá hén... còn gì nữa tỉ dụ ra cho hết đi... 

- Còn chớ, tỉ dụ thêm dzài ba cái nữa, cho thằng con đại học của anh nó thêm sáng dạ sáng lòng... Nữa đêm anh ra nhìn lên trời, anh thấy hai chùm sao đại hùng tinh, tiểu hùng tinh chớ? sao bắc đẩu đó à anh... Tàu thuyền đi biển hay ai đi lạc trong rừng cứ nhắm chùm sao đó mà tính toán hướng đi, anh thấy chùm sao bắt đẩu sáu bảy cái đó quan trọng biết là chừng nào chưa?.... 

- Biết rồi... còn gì nữa hông?.... 

- Còn chớ... hồi nào giờ anh có ở khách sạn cao cấp 5 sao chưa?.. khỏi nói, tôi cũng biết là chưa, cở tui đây mà còn chưa tới, nói chi anh? cả nước có đâu hơn hai chục cái 5 sao nhưng 6 sao thì chưa, bởi nó cao cấp ngoại hạng vượt mọi tiêu chuẩn thông thường, đặt lên hàng vua chúa hoàng gia. Vậy thì mình làm lá cờ nâng cấp cho mấy ổng từ 5 sao lên 6 sao thì đẹp lòng, đẹp dạ mấy ổng lắm rồi, còn VN mình có chết chóc thằng tây đen tây trắng nào đâu mà phải tự yêu, tự ái... không biết thằng con anh nó có ấm đầu gì hông? 

- Anh rờ lại cái đầu anh coi nó có ấm không thì có! Ông nội ơi! làm ơn ngồi xích lại gần đây nghe tui giải thích cái này cho nó sáng con mắt của anh ra đây nè. 

- Ngồi dzầy được rồi, sít lại chi nữa, người ta dòm tưởng tụi mình “bê đê” mắc cỡ thấy mụ nội! 

- Trời ơi cái này mà nói lớn tiếng có khi “ở tù rục xương”... ờ ngồi đó được rồi... Anh Tư biết hông! Cái lá quốc kỳ Trung Quốc có 4 sao nhỏ là tượng trưng cho bốn dân tộc đông dân nhứt là Hồi Mông Tạng Mãn, kết hợp thành một ngôi sao lớn là nước TQ, vị chi là 5 ngôi sao, nhưng theo nhiều người nói nó còn mang một ý nghĩa khác “nhạy cảm” hơn, mà theo người ta nghĩ mấy ông CSTQ chưa tiện nói công khai, bốn ngôi sao nhỏ đó là 4 cái vùng “tự trị” thuộc TQ quản lý như là 4 cái tỉnh thành của mình, nhưng vì các vùng đó chưa thích nghi với chế độ XHCN: 1 là Tây Tạng, 2 là Ma Cao (thuộc địa cũ Bồ Đào Nha) 3 là Hong Kong (thuộc địa cũ Anh quốc) 4 là Đài Loan (lãnh thổ mà TQ có kế hoạch thu hồi về cho bằng được)... 

- Cái vụ này mới à nghen! Hồi giờ tui chưa biết, nghe anh nói lần đầu. Nhưng mà hồi nảy mới nghe anh nói trên cái lá cờ Trung Quốc, nhà nước VN mình in thêm một ngôi sao nhỏ thứ 5 nữa làm chi? mà cho ai? 

- Bây giờ thì anh mới là... chậm tiêu hết biết, còn ai trồng khoai đất này!? Mấy ông CSVN cho in dzô cờ Trung Quốc thêm một ngôi sao nữa cũng có nghĩa mấy ổng cam đoan với Trung Quốc,Việt Nam là vùng tự trị thứ 5 của TQ, chắc như đinh đóng cột, bởi nếu không muốn, thì tự nhiên quốc kỳ của nhà người ta thì kệ người ta, tự động mình in thêm dzô một ngôi sao nữa mần chi cho dzô duyên chết âm đức, kỳ cục, kỳ đời, chưa ai thấy một quốc gia văn minh nào trên thới giới lại làm cái chuyện ngược đời, cứ như là thiểu năng trí tuệ, 4000 năm lịch sử bao nhiêu máu xương tiền nhân đổ ra để giành lấy Độc Lập, bây giờ có một nhóm người hậu sinh lại muốn ném nó vào sọt rác!? 

- Hỏi thiệt anh, cái dzụ này, anh có nghe, có thấy, như bắt tận tay day tận mặt hông? 

- Thằng con tui, nó đọc, nó coi, trên laptop in tẹt nét toàn là tin tức hình ảnh do các hãng thông tấn quốc tế không hà, mà tin tức của họ thì đâu có thêm bớt một ly ông cụ nào đâu, tối nay ghé nhà, tui nói nó mở ra anh em mình coi chơi... Ủa cái giống gì mà mặt anh tự nhiên buồn so thở ngắn thở dài dzậy cha nội? 

- Nghe anh nói mà tui lại nổi da gà! tui nghĩ tới bầy “ngũ long công chúa” của tui,chắc phải chạy thầy dzìa nhà dạy cho tụi nó học tiếng Hàn tiếng Nhật mới được chớ nếu không thì.... 

- Ủa? không thì sao?.... 

- Cái này thì coi chừng anh chậm tiêu hơn tui, phải học mấy thứ tiếng đó để sắp nhỏ nó lận lưng... Năm bảy năm nữa khi Việt Nam mình là một Tỉnh của Trung Quốc thì lùa tụi nó xuống tàu chạy qua Nhật hay Hàn làm “osin” hay quét rác cũng còn đỡ tấm thân. Chớ anh nghĩ coi, Trung Quốc đang “Trai thừa mà Gái thiếu” tới đó thì đờn ông TQ chắc thừa mứa đầy đường, mấy ông nội “giò cháo quẩy” đó mà tràn xuống Việt Nam thì chắc mẫm mấy ổng lùng sục đờn bà con gái mình để mà “sực” như sực bánh bao ráo trọi thì bà nội cũng đội chuối khô! 

- Úy trời ơi! cái này thì anh sáng dạ hơn tui à nghen, nghe chí lý thiệt, thôi mình dzìa đi anh tư, để tui bàn dzí bà nhà tui cái dzụ học thêm tiếng Hàn tiếng Nhật cho bả để phòng xa, tui hổng có con gái, nhưng đối đế, nước tới chân thì tui dzí bả cũng phải nhảy theo cái đường qua Hàn, qua Nhật của anh, chớ ở lại quê nhà mà lỡ bả bị mấy ông nội TQ “sực” thì tui... chết còn sướng hơn! 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo