Luật sư Lê Quốc Quân gửi đơn kiện Công an Quận Hoàn Kiếm - Dân Làm Báo

Luật sư Lê Quốc Quân gửi đơn kiện Công an Quận Hoàn Kiếm

Kính gửi Dân Làm Báo, 

Tiếp theo bản lên tiếng Phản bác Quyết định Số 06/QĐ-UB của UBND Phường Yên Hòa về việc áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã đối với công dân Lê Quốc Quân, tôi sẽ lần lượt gửi các đơn kiện và đơn tố cáo lên các cơ quan truyền thông. 

Hôm nay xin vui lòng xem đơn kiện đầu tiên, khởi kiện quyết định do công an quận Hoàn Kiếm ban hành ngày 13/4/2011. Tôi xin gửi theo đây và xin được đăng trên Danlambao

Xin chân thành cám ơn

Lê Quốc Quân


lequocquan.blogspot.com

*

Ls Lê Quốc Quân trả lời phỏng vấn RFI


Ngày 30/01/2012 vừa qua, luật sư Lê Quốc Quân, một trong những nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, đã công bố bản lên tiếng phản đối quyết định của Ủy ban Nhân dân phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, về việc áp dụng biện pháp "giáo dục 6 tháng tại cấp xã" đối với ông.

Luật sư Lê Quốc Quân. Nguồn: facebook

Trả lời RFI Việt ngữ hôm nay, luật sư Lê Quốc Quân giải thích : 

"Quyết định về giáo dục tại cấp xã của Ủy ban Nhân dân phường Yên Hòa đối với tôi là căn cứ vào hai quyết định trước đó của công an quận Hoàn Kiếm. Quyết định thứ nhất đưa ra ngày 13/04/2011, phạt cảnh cáo tôi, vì tôi đã đến xem phiên xử tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ và bị bắt giữ trong chín ngày. Tôi rất ngạc nhiên là từ một người bị giam trái phép trong chín ngày, tôi lại trở thành một đối tượng bị phạt vi cảnh. Thứ hai là quyết định ngày 27/11/2011, là ngày tôi đang đi dạo bên Bờ Hồ thì cũng bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giam hai ngày. 

Tôi không hề biết hai quyết định nói trên, nhưng Ủy ban Nhân dân phường Yên Hòa nói rằng họ căn cứ vào hai quyết định đó để ra quyết định giáo dục tôi ở phường Yên Hòa. 

Rõ ràng đó là một quyết định hoàn toàn trái pháp luật, vì nó căn cứ vào những quyết định trái pháp luật trước đó của công an quận Hoàn Kiếm. Thứ hai, nguy hiểm hơn, là nó vi phạm pháp luật và Hiến pháp của Việt Nam, vì có thể tước đoạt tự do của cá nhân tôi hay các cá nhân khác nói chung, mà không thông qua bất cứ thủ tục tư pháp nào. 

Điều này hoàn toàn trái pháp luật, đồng thời, nghiêm trọng hơn, còn vi phạm nhiều công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết, đặc biệt là công ước về quyền dân sự và chính trị, hay các quyền khác liên quan đến nhân phẩm, nhân quyền của công dân. 

Dù có những căn cứ có vẻ như đúng pháp luật, những căn cứ đó cũng là sai pháp luật. Cho nên, quyết định đó là hoàn toàn vô hiệu đối với cá nhân tôi và đối với luật pháp của nước CHXHCN Việt Nam."



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo