Đừng dễ tin như thế!

Lê Hiền Đức (BoxitVN) - Ông Nguyễn Tấn Dũng vừa kết luận về vụ cưỡng chế ở Hải Phòng, hàng loạt toà báo liền giật những cái tít rất kêu, một số nghe còn đậm chất phường tuồng: Một kết luận hợp lòng dân (SGGP), Kết luận của Thủ tướng "thấu tình, đạt lí" (VOV), Người dân vỡ òa niềm vui, lãnh đạo Hải Phòng "tâm phục" (Bee.net.vn), Kết luận của Thủ tướng đã làm nức lòng nhân dân (GDVN), Vợ Đoàn Văn Vươn cảm ơn Thủ tướng (Vietnamnet), Người dân Tiên Lãng phấn khởi cảm ơn Thủ tướng (Vietbao), Người dân Tiên Lãng: "Lòng tin của chúng tôi đã hồi sinh" (VNE), Kết luận công bằng, tạo niềm tin cho nhân dân cả nước (PLTP), Tiên Lãng: và con tim đã vui trở lại (Vietnamnet)…

Điều ấy chẳng làm tôi ngạc nhiên vì giật tít, đăng tin như thế là "công việc" của các toà báo trên. Các toà báo mang danh "nhân dân" như Nhân dân, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân không đăng tin, bình luận gì đáng kể cũng chẳng làm tôi ngạc nhiên vì "công việc" của họ là vậy.

Phóng viên Việt Nam viết thế mà nhiều khi không phải thế, không nghĩ như thế. Chẳng nói đâu xa, ngay trước ngày ông Dũng kết luận, toà báo Giáo dục Việt Nam cử người tới phỏng vấn tôi; tôi chỉ nêu giả định "sự nghiêm minh của Thủ tướng trong việc xử lí các cán bộ vi phạm trong vụ việc ở Tiên Lãng sẽ làm gương cho các địa phương khác trong cả nước"; khi đăng bài, toà báo không thêm thắt câu nào, chữ nào, đó là cách làm việc nghiêm túc, nhưng lại giật cái tít: "Cưỡng chế ở Hải Phòng: "Bà già" Lê Hiền Đức kì vọng vào Thủ tướng" thì thật đáng rầu lòng.

Kì vọng? Tôi đâu có đem "trái tim lầm chỗ để trên đầu"(1) như thế vì "kết luận" mới chỉ là lời nói mà tôi thì đã thấy rất rõ khoảng cách ghê gớm giữa lời nói và việc làm của ông Dũng. Dưới đây là vài thí dụ để minh hoạ:

Ngày 27-6-2006, khi nhậm chức Thủ tướng, ông Dũng cao giọng tuyên bố: "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay". Từ đó tới nay, tham nhũng ở Việt Nam ngày càng trầm trọng mà ông vẫn tại vị.

Ngày 7-5-2009, khi ông tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỉ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đại tướng có bảo ông về vấn đề khai thác bô-xít ở Tây Nguyên: "Rất mong các đồng chí lưu tâm đến chuyện khai thác. Đây là địa điểm chiến lược quan trọng của đất nước, có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng an ninh không chỉ với Việt Nam mà cả với Đông Dương". Đại tướng còn bày tỏ sự quan ngại về việc lao động nước ngoài vào theo các dự án này. Ông nắm tay Đại tướng, khẳng định: "Chính phủ xin tiếp thu ý kiến của Đại tướng". Vậy mà hai ngày sau, khi tiếp xúc cử tri quận Lê Chân - thành phố Hải Phòng, ông lại nói, về vấn đề bô-xít, Bộ Chính trị đã có kết luận và thông báo công khai trên báo chí, sau đó ông "phân tích" nào là tài nguyên đất nước ta hạn hẹp trong khi trữ lượng bô-xít lớn thứ 3 thế giới, riêng ở Tây Nguyên trên 5 tỉ tấn, nào là "việc khai thác sẽ được chỉ đạo nghiêm túc và có sự kiểm soát và quản lí chặt chẽ để đạt hiệu quả kinh tế, đảm bảo bền vững về môi trường; giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; đưa ngành công nghiệp khai thác quặng bô-xít trở thành một ngành công nghiệp lớn của đất nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên". Thực tế diễn ra thế nào, chúng ta ít nhiều đã rõ.

Ngày 25-11-2011, đăng đàn trước Quốc hội, ông nói Việt Nam có đủ căn cứ pháp lí và lịch sử về việc hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, năm 1974 Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ Hoàng Sa… Ấy vậy mà trong liền mấy tháng trước đó, đối với tất cả các cuộc biểu tình diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhằm phản đối Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, gây hấn trên Biển Đông của ta, ông đều để lực lượng công an ngăn chặn, trấn áp, thậm chí còn bắt bớ, đánh đập, giam giữ, xử phạt hành chính, đe doạ truy tố người biểu tình. Hiện nhiều người từng tham gia biểu tình vẫn đang bị khống chế, o ép. Nghiêm trọng hơn, một trong những "biểu tình viên" tích cực nhất là bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị "tập trung cải tạo", thực chất là bị giam giữ mà không qua xử án.

Chẳng cứ ông Dũng, có thể nói tất cả các quan chức Việt Nam tôi từng tiếp xúc trong mươi năm trở lại đây đều ít nhiều nói một đằng làm một nẻo, khiến người dân không biết đâu mà lần, không thể nào tin. Trong kết luận về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, ông Dũng chỉ nói những điều không thể nói khác đi vì nhân chứng, vật chứng đã đủ đầy, căn cứ pháp lí đã sáng tỏ, ai nấy đều hay biết. Về kết luận này, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước thể hiện rất rõ sự tinh tường, sắc sảo khi khẳng định với phóng viên báo GDVN rằng: "Nếu dừng lại như thế này thì có thể nói là chỉ giải quyết nửa vời thôi. Đây mới chỉ là kết luận vụ việc nhưng xử lí như thế nào việc này phải làm một cách nghiêm túc từ thành phố trở xuống".

Cách đây ít hôm, trong bài "Thế thiên hành đạo", tôi có viết: "Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng". Nay lao lí vẫn lao lí, cửa nát nhà tan vẫn cửa nát nhà tan, màn trời chiếu đất vẫn màn trời chiếu đất, việc giải quyết vụ việc đã được giao cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng thực hiện đúng theo kiểu xử lí nội bộ, trong đó Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đỗ Trung Thoại – người đã đã dối trá tới mức "vô liêm sỉ", "lèo lá, tráo trở" tới mức "không còn giới hạn" (chữ dùng của ông Bùi Hoàng Tám) khi nói về thủ phạm phá nhà ông Đoàn Văn Vươn – được cử làm Tổ trưởng rồi đổi sang Tổ phó thường trực Tổ công tác xử lí những vấn đề liên quan vụ cưỡng chế, trang mạng "lề phải" VTC thì có bài "Cưỡng chế Tiên Lãng: Ông Vươn có thể chỉ bị 12 năm tù", chẳng biết có phải để dọn đường, rõ ràng dưới con mắt tôi, xin nhắc lại, chính quyền trung ương của Việt Nam vẫn chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi.

Quay trở lại chủ đề chính - điều gì làm tôi ngạc nhiên?

Đó là việc trong mấy ngày qua, từ nhiều tỉnh thành, hàng chục người dân bị cướp đất đai, nhà cửa, phải khiếu nại, tố cáo hàng năm, hàng chục năm với hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lá đơn mực hoà máu, mồ hôi và nước mắt mà vẫn chưa thu được kết quả gì đã gọi điện cho tôi bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Than ôi, đất đai, nhà cửa bị cướp trắng, đi kêu cầu bị đá vòng, đá hất từ chỗ nọ sang chỗ kia, bị khước từ, mắng chửi, xua đuổi, o ép, thậm chí bị hành hung mà bà con vẫn phấn khởi, tin tưởng, trông mong, hi vọng ư? Bà con chúng ta quả là quá tốt, phẩm chất người Việt xưa nay vốn là như vậy đấy. Nhưng đặt niềm tin của mình cho đúng chỗ thì vao giờ cũng không phải hối hận, thưa bà con.

Ngay sau khi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hô hào diệt bầy sâu tham nhũng rồi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hô hào chỉnh đốn Đảng Cộng sản, tôi đã có thư ngỏ gửi hai ông để hưởng ứng song tới nay đã thấy chút hồi âm nào đâu nào.

Tôi e tất cả chỉ là “nhân nghĩa bà Tú Đễ”.(2)
Lê Hiền Đức

http://boxitvn.blogspot.com/2012/02/ung-de-tin-nhu.html

(1) Mượn thơ Tố Hữu

(2) Thành ngữ chỉ thứ “nhân nghĩa” giả vờ. (BVN)

46 Nhận xét

  1. Vậy thì 3D và Sang vẫn còn run sợ trước cẩu tặc CA Lê hồng anh đấy.

    Trả lờiXóa
  2. - Bà Lê Hiền Đức viết bài này quá xuất sắc.

    - Nhận xét tinh tế, sâu xa, nhạy bén.

    - Tầm nhìn sâu rộng, ít người bì kịp.

    - BÁI PHỤC.

    Trả lờiXóa
  3. Bà này chẵng chịu ngồi yên cho Đảng ta làm việc. Buồn quá. Cứ viết bài làm dân hiểu sai Đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 10/ 2 / 2012 DIỄN TUỒNG .lúc 19:35 14 tháng 2, 2012

      Thủ tướng dũng sử lý vụ Tiên lãng là : Trong nhà đóng cửa bảo nhau .
      - thấu tình đạt lý ....ý đảng ... lòng dân , mừng đảng mừng xuân .
      qua vụ này là SUY SỤP hàng triệu người DÂN oan sắc OÁN .

      Xóa
    2. CS nòi chẳng chịu ngồi yên cho Tầu cộng xả "xí" vào mồm.Vui Quá.Cứ ăn nhiều "xí" nên CS nòi giống Đảng.

      Xóa
  4. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚClúc 19:34 14 tháng 2, 2012

    QUÁ ĐÚNG bác HIỀN ĐỨC từ chỗ chĩ gíup đỡ đấu tranh cho người nghèo bị hại thôi ,mà hôm nay bác đã biết đối với chế độ này chĩ nên khinh bĩ nó và cho nó vào sọt giác thôi .bỡi vì chế độ này gắn liền với lừa đão dân ta đã ăn bao nhiêu quã lừa cũa chúng rồi,nhiều nhiều lắm .đồng bào ơi nhưng ai còn chưa hiễu bãn chất cũa chế độ lừa này,hay là còn ăn mưa móc cuã chế độ lừa hãy suy nghĩ mà về với dân cùng đồng hành với dân ,nếu ko một lúc nào đó sẽ đến lượt mình rơi vào vòng lao lý cũa chế độ bất nhân này .

    Trả lờiXóa
  5. Bác ĐỨC ơi, cả nước ta đang trong cái vòng luẩn quẩn kim cô CS nó siết vào chẳng ai vùng vẫy thoát ra được cả. Cái tâm lý bầy đàn cũng không để cho người hiểu biết dám chống lại cái sai, cái láo toét của những tập đoàn quyền lực. Một vài ngưởi can đảm và tâm huyết với công cuộc cải cách xả hội (hiếm lắm) mới dám đả hổ dữ thôi. Cảm ơn và tâm phục sự kiên cường của bác với những nghị luận sâu sắc và vững vàng. Kính chào bác. một người chưa quen

    Trả lờiXóa
  6. Bác Đức già rồi,nên chúng nó tha cho Bác đấy.Còn không chúng nó cho cho Bác đi phục hồi nhân phẩm rồi!Tôi rất mến mộ Bác Đức,không biết liên lạc với Bác ở đâu?Bác cho tôi xin số điên thoại, hay địa chỉ liên lạc để tôi cung cấp thêm thông tin về chế độ tham nhũng này,để Bác có thêm chứng cứ về chế độ tham nhũng này; họ nói rất hay,nhưng họ không làm.Như kêu gọi học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức HCM,nhưng nếu ai làm theo thì chúng triệt,còn những tên tham nhũng thì chúng trọng dụng để đưa vào cơ cấu lãnh đạo.Chào Bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phỉ nhổ vào gương đạo đức hcmlúc 08:25 15 tháng 2, 2012

      Bác Út ơi, các quan cs đang học tập rất tốt gương đạo đức hcm đấy chứ, còn đạo đức như thế nào thì người dân đã hiểu.

      Xóa
  7. bac LÊ HIỀN ĐỨC viết quá hay,mong bác khỏe mạnh để viết thật nhiều.xin bái phục

    Trả lờiXóa
  8. Bác Đức già rồi mà viết bài nào cũng hay, sắc sảo, lý lẽ chắc như đá hoa cương./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là '' gừng càng già càng cay'' . Cụ là tấm gương sáng cho lớp con cháu noi theo. Cháu sẽ nhớ mãi lời cụ dặn '' Đã đấu tranh thì không được né tránh''.Chúc cụ có thật nhiều sức khỏe.

      Xóa
  9. Bà viết rất hay, rất thẳng thắn, rất rành mạch. Lũ cộng sản khó mà phản bác. Nhưng có một câu cháu không đồng ý. Câu này đây "Chẳng cứ ông Dũng, có thể nói tất cả các quan chức Việt Nam tôi từng tiếp xúc trong mươi năm trở lại đây đều ít nhiều nói một đằng làm một nẻo..." "Mươi năm" là 80 năm thì cháu ủng hộ còn dưới 20 năm thì cháu phản đối. Cộng sản lúc còn thai nghén là đã xạo và nanh ác rồi. Cám ơn sự dũng cảm dám đối đầu với điều dối trá, tệ hại của cộng sản. Cháu chúc bà mạnh khỏe, sống lâu để hành động vì chính nghĩa!

    Trả lờiXóa
  10. Phản Biện Trung Thành JU MONG.lúc 22:20 14 tháng 2, 2012

    Cụ Lê Hiền Đức phê phán cánh nhà báo như vậy là ép người quá đáng.Đừng nói chi là nhà báo,ngay cả phản biện trung thành như tôi cũng còn đang lấn cấn không biết phải gỡ ra làm sao?

    Ngay sau khi nghe bác Anh phân tách 4 cái sai của chính quyền Hãi Phòng và phán:“Đang có hiện tượng rất xấu xảy ra ở nhiều địa phương là chính quyền mua rẻ đất của dân rồi bán đắt, trong đó có một phần chia nhau. Chưa kể đất nông nghiệp bị thu hồi làm khu đô thị, khu công nghiệp rồi để hoang hóa nhiều năm. Đây là tình trạng rất nghiêm trọng, cần được rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm”.

    Đã vậy bác Thước còn bơm thêm:" Để xảy ra hậu quả này, không chỉ chính quyền Tiên Lãng, mà những lãnh đạo cấp trên như TP Hải Phòng, bộ ngành phải đều phải chịu trách nhiệm. Tôi rất ngạc nhiên một sự việc nghiêm trọng như vậy đã xảy ra mà đến giờ này các cấp lãnh đạo Hải Phòng vẫn chưa hề có tuyên bố gì chính thức, vẫn chỉ để ông Chủ tịch huyện Tiên Lãng phát biểu.Không lẽ Tỉnh ngồi đó, để mặc Huyện và Xã tự làm gì thì làm? ".
    Bác Thước còn phán một câu xanh dờn" Nếu không có gì khuất tất,không có gì phải che giấu,thì tại sao chính quyền phải bịt miệng dân như thế? ".
    Thử hỏi cụ Lê Hiền Đức.Trung Ương đã kéo màng,làm nhà báo và phản biện trung thành như chúng tôi,không nhào vô kiếm ăn lúc này,chứ còn đợi đến bao giờ nữa?Chúng tôi nhào vô,cứ nghĩ trong bụng là lần này chắc ăn như bắp.Ai ngờ,sau khi nghe chỉ thị của Thủ Tướng mới biết được là chúng tôi bị dụ.

    " Yêu cầu Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chủ quản, tăng cường chỉ đạo, quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia tuyên truyền định hướng dư luận xã hội; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những vi phạm để báo chí nước ta ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc..."

    Thủ Tướng nói như vậy không khác gì bao nhiêu tội lỗi đỗ trên đầu chúng tôi,tại chúng tôi khởi dậy dư luận bây giờ phải định hướng dư luận.Chúng tôi đang ngồi trên lữa,bụng đang đánh lô tô,không biết phải đi theo Hoàng Khương lúc nào đây?Từ nay về sau,nếu đụng đến những gì"nhạy cảm"chúng tôi xin chừa,hay lấy nick"Nặc Danh"cho chắc ăn.

    Trả lờiXóa
  11. TỤI MÀY CƯƠNG CHO TỤI MÀY CHẾT.
    NICK"NẶC DANH"KHÔNG CHẮC ĂN ĐÂU JU MONG.
    PHẢI"BÁM TRỤ"NHƯ TAO MỚI CHẮC ĂN NÈ.

    "Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.Và tôi tin rằng những điều đó có thể làm được vì những người nhận thức được, những người yêu nước không ít đâu."
    ( Công khai minh bạch dựa vào ý đồ của anh Tổng hoặc anh Ba anh Tư thì tao đây lúc nào cũng sẵn sàng ,chứ còn đụng vào"nhạy cảm"như cờ 6 sao hay Thăng Long,Lào Cai...,có cho kẹo tao cũng đi chỗ khác chơi )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về việc Tiên Lãng,trước đây LS Lê Hiếu Đằng đã phát biểu.

      " Nếu mà xử lý không đúng mực thì chúng tôi sẽ có tiếng nói, sẽ có hành động để phản ứng lại. Và công luận trong nước cũng như ở nước ngoài sẽ lên án những việc này. Để trấn an lòng dân, và để tạo được niềm tin trong dân thì chính quyền phải xử lý triệt để đối với những kẻ đã gây ra vụ việc ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, đã bức hiếp ông Vươn và gia đình đi đến cái cảnh phải chống trả lại như vậy, và bây giờ đang ở trong vòng tù tội."

      Cụ Lê Hiền Đức đã tỏ rõ lập trường của mình rồi.Chúng tôi đang mong chờ LS Lê Hiếu Đằng lên tiếng,và hy vọng lập trường của LS LHĐ cũng hợp lòng dân?

      Xóa
    2. Đừng mong đợi gì nhiều ở Lê Hiếu Đằng, kẻ "ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản". 37 năm nay, hắn đâu có dám chống ĐCS bán nước như hắn đã chống chính quyền VNCH trước 1975. Lúc này, thấy phong trào đòi tự do, dân chủ, chống Tàu phù của người dân đang lên, hắn ậm ờ nói vài ba câu đưa đẩy, vuốt ve vậy thôi. Nếu hắn thực tâm phản tỉnh, hắn phải nói tiếng nói dứt khoát đứng về phía người dân như Tô Hải, Trần Mạnh Hảo, Hà Sĩ Phu, v.v...

      Xóa
    3. Té ra LS Lê Hiếu Đằng đã lên tiếng rồi mà tôi không biết.

      Trích từ nguồn:BBC.CO.UK
      Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, nói ông "hơi thất vọng" về kết luận của Thủ tướng quanh vụ Tiên Lãng.
      "Tôi hơi thất vọng về kết luận của Thủ tướng, mặc dù Thủ tướng xác nhận việc làm của Hải Phòng và Tiên Lãng là sai trái."
      "Thủ tướng vẫn nhắc lại tội giết người, chống người thi hành công vụ của ông Vươn. Theo tôi và nhiều người khác, đó không phải là tội."
      "Đó là hành động tự vệ. Nếu ông không có hành động đó, chắc gì vụ giải tỏa tạo thành làn sóng phẫn nộ của xã hội, tạo áp lực để chính phủ phải ra tay."
      "Nếu ông không làm vậy, dứt khoát chính phủ sẽ không để ý đến, và Hải Phòng, Tiên Lãng sẽ thực hiện được hành vi trái pháp luật của mình."

      Tôi thì khác với ông,tôi"quá thất vọng"với lời lên tiếng của ông.
      Tuyên bố như trên thì làm sao"công luận trong nước cũng như ở nước ngoài sẽ lên án những việc này"?(như lời ông đã hứa có tiếng nói và hành động)
      Ông đã từng tuyên bố"mình xấu hổ là đảng viên cộng sản",có lẽ lúc đó ông nói chơi hay là đang say xỉn?nên bây giờ còn lấn cấn không biết gỡ bằng cách nào?
      ( Rất mong ông đọc bài viết của cụ bà Lê Hiền Đức,chống là chống,lập trường dứt khoát,chứ không ầu ơ dí dầu,nữa nạc nữa mỡ,phản biện trung thành...)

      Xóa
  12. CỤ LE-HIÈN-đỨC,xin nói thạt với cụ,tới hom nay toi mới phục cụ.Tam phục khảu phục.
    Cụ nói quá đúng.ong Dũng lẻ ra phải xử lý nghiem minh:
    -Trả tự do tức khắc cho anh Vươn,
    -Bòi thường thiet hại cho gia đình anh Vươn vè tài sản,tinh thàn,danh dự,
    -Kien quyet xủ lý theo pháp luạt toàn bọ những người chủ mưu trong vụ viec Tien-Lảng,kẻ cả ong Thoại,ong Ca
    Đàng này ong Dũng làm cho qua tang lè. Cách xử lý này của ong Dủng đúng là ong cho phép các quan tíep tục cướp đát của dan.

    Trả lờiXóa
  13. "Ông Nguyễn Tấn Dũng vừa kết luận về vụ cưỡng chế ở Hải Phòng, hàng loạt toà báo liền giật những cái tít rất kêu, một số nghe còn đậm chất phường tuồng" .
    .
    .
    .
    Bác Hiền Đức nhập đề hay thiệt!. Bác đã xữ dụng từ như là quân đội ta xữ dụng bom vậy!. Trực diện và quen thẳng vào mặc địch . Chúc Bác sống lâu!

    Trả lờiXóa
  14. Cụ Lê Hiền Đức thời năm 45 làm giao liên, từng mưu trí dũng cảm chuyển thư cho cha cụ phá kho thóc của Nhật cấp phát cho dân nghèo đói, sau đo Cụ công tác trong nghành cộng an nhân dân ( không rõ cấp bậc và công việc cụ thể ) tuy nhiên Cụ nói thời trước bộ đội, công an nào có lương, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, đi dân nhớ, ở dân thương, nhưng bây giờ đi đến đâu cũng nghe dân oán, dân chửi, dân dọa đánh công an...Cụ phát biểu hoàn toàn bằng sự thật những gì mình biết với BBC. Cụ già 80 tuổi rồi thì không còn sợ bất cứ đe dọa nào. Cụ tham gia VM từ khi 3D chưa ra đời nên Cụ đâu có ngán ai ?!

    Trả lờiXóa
  15. Cháu tuổi còn nhỏ nhưng rất khâm phục bác Lê Hiền Đức, tổ quốc Việt Nam thân yêu phải nói là may mắn có những người như bác dám đứng thẳng và nói lên chính kiến của mình, thật nếu nói không phải nói quá thì bác cũng như chính là nguyên khí của đất trời Việt Nam, ngay cả trong hàng ngũ của Đảng hiện nay cũng không có một ai dám đứng lên để bảo vệ người dân nghèo thấp cổ bé họng, hay đứng lên để bảo vệ cho công lý và lẽ phải.

    Cháu chỉ biết cầu nguyện để Thiên Chúa đứng biểu trưng cho sự thật và công lý ban cho bác thêm sức khỏe dồi dào để bác tiếp tục đóng góp cho tiếng nói công lý tại Việt Nam vốn đang bị cái xấu, cái ác chiếm đa số ở Việt Nam, cháu cũng hy vọng bác là hạt mầm cho những thế hệ mai sau noi gương, đó mới chính là bản sắc dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Bác Hiền Đức nhận định rất hay không ai bằng, nói chung vì Bác đã tiếp súc với dân oan quá nhiều và hiểu rõ hơn ai hết, từ hiểu cho đến cảm thông. Nói chung, rất thán phục tấm lòng của Bác đối với dân oan Việt Nam

    Trả lờiXóa
  17. thích nhất câu này của bà Hiền Đức

    "nhân nghĩa bà Tú Đễ"

    đúng vậy thật "nhân nghĩa" của cộng sản là thứ nhân nghĩa bố láo treo đầu dê bán thịt chó rồi đâu vào đó mà thôi tin cộng sản thì có ngày chết trước bình minh .

    Trả lờiXóa
  18. Qủa thật dân mình dễ tin . Ngay sau khi thủ tướng kết luận . Tôi đã thấy k ổn ? Comment trên trang xuân diện thì bị xóa. Ngay cách thủ tướng dùng từ nhấn mạnh vụ án GIẾT NGƯỜI ... Tôi để ý thấy có vẻ như ẩn trong câu nói đó là rất CAY CÚ . Sau đó tôi đã comment trên trang xuân diện là tôi k tin và thất vọng với kết luận đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lập trường của Dân Làm Báo là trước sau như một,không ầu ơ dí dầu,nữa nạc nữa mỡ như những nơi khác.Đi đâu loanh quoanh cho đời mỏi mệt,ở đây chơi chứ đi chi cho xa,mỏi cẳng mà còn bi hất hủi.

      Xóa
  19. Dân Đen miền tâylúc 02:44 15 tháng 2, 2012

    Một bầy văn nô, bồi bút, bán rẻ lương tâm, không biết nhục nên có những bài viết tâng bốc hành động của đảng siêu cướp Việt gian CS mà đứng đầu là những tên sang trọng hùng dũng.

    Trả lờiXóa
  20. nguoi co chi so IQ thaplúc 03:26 15 tháng 2, 2012

    Kính gửi bác Lê hiền Đức.
    Mỗi khi được đọc bài của bác là cháu lại thấy có gì đó vừa kính trọng,lại vừa ngậm ngùi.Kính trọng bác bởi lẽ cháu thấy bác đã ngoài 80 tuổi mà suy nghĩ,hành động cũng như phân tích các sự việc còn sáng suốt lắm.Ngược lại ông thủ tướng Nguyển tấn Dũng được Đảng cộng sản dựng lên là một người mà đầu óc có vấn đề về mặt trí tuệ.Ông ta nói mà không biết mình nói cái gì(cứ đọc lại văn bản kết luận của ông ấy về vụ Tiên lãng thì rõ,kết luận trên đá kết luận dưới)rồi được cấp dưới tung hô chẳng khác gì câu chuyện ông vua cởi chuồng.Rồi biết bao việc ông ta hứa nhưng không làm,nếu trí tuệ của ông ta bình thường thì ông ta phải rất xấu hổ vì biết mình nói dối.
    Còn sự ngậm ngùi của cháu vì cháu rất thương bác:trên 80 tuổi mà vẫn sống cùng những đau khổ của những người oan trái.Cháu cầu chúc bác luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  21. Viễn Khách (Hoa Kỳ)lúc 03:32 15 tháng 2, 2012

    Lời của cố tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu không bao giờ sai "Đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hảy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm".

    Hy vọng càng có nhiều người Việt trong và ngoài nước sớm nhận ra bản chất thật của bè lũ Cộng sản Việt nam dủ đã muộn rồi.

    Trở lại câu chuyện của bà Lê Hiền Đức, một người luôn giúp dân oan và đã dính vào dân oan không phải riêng bà Đức mà ls Nguyễn Văn Đài, ls Củ huy Hà Vũ, ls Lê Thị Công Nhân, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy , Đỗ Thị Minh Hạnh đều bị tù đày vì sao? Vì họ là những người thấy rõ câu nói của cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu là chân lý vế bản chất của ngụy quyền Cộng sản VN.

    Trả lờiXóa
  22. Sau khi "thủ tướng" ra quyết định anh về Tiên lãng. Các báo không kể lề trái, phải và đài truyền hình đều kêu gọi mọi người hãy ca ngợi "vị thủ tướng hợp lòng dân" và kiệt xuất nhất này.

    Báo chí khắp nơi tường thuật không khí xúc động của người dân : " Sau khi "thủ tướng" công bố quyết định anh minh, mọi người cùng bật khóc, thậm chí các em nhi đồng không thể cầm được nước mắt.
    Truyền hình chiếu đi cảnh các đảng viên trung kiên la khóc, đập đầu vui mừng : "không thể hơn thế, ông ấy thật vĩ đại, nếu không, sao có thể đưa ra quyết định vĩ đại như thế ! Chúng ta khóc vì vui mừng, đất nước dưới sự dẫn dắt của ông sẽ vượt lên tất cả".
    Một em bé có vẻ như đội viên tiền phong lau nước mắt, nói : Không thể tin được, thủ tướng của chúng ta đã làm cho cuộc sống tốt hơn, chúng em nguyện noi gương, làm cho non sông trở nên vẻ vang, sánh ngang hàng với năm châu !
    Một bạn đọc Dân báo nói : Từ trước tôi không cho rằng "thủ tướng" nghiêm minh như thế, nay thực tế chứng minh tôi đã sai. Tôi khóc vì có lỗi với "người"

    Theo báo thủ đô và các thành phố lớn, mọi sinh hoạt như ngừng lại sau khi "thủ tướng" công bố quyết định tiên lãng, các cửa hàng đều sáng rực đèn, tất cả mọi nhà đều treo cờ tổ quốc. Mọi người đổ ra đường khóc vang để bày tỏ nỗi vui mà lâu nay tất cả đều chờ đợi.

    Khóc để bày tỏ nỗi vui mừng (vui sao nước mắt lại trào). Đây là sự kiện thứ hai, sau việc ngài Kim chính ngọ qua đời, khiến thế giới đang chăm chú theo dõi, mọi diễn biến đều được tính từng giây.

    Trả lờiXóa
  23. Lê Hiển Đức
    Mẹ Lê Hiển Đức
    suốt đời phụng sự non nước
    từ tuổi con gái cho đến tuổi già
    vì lý tưởng Mẹ không hề chùn bước
    quyết xây dựng thành công xã hội chủ nghiã ở nước ta
    thiên đàng là đây : khi tán gẫu khi mơ khi học tâp nghị quyết
    rất gần như sao bắc đẩu chỉ cách một gang tay trong chậu trong gương trong bài vở
    mà xa lắm khi tỉnh khi khóc khi bực dọc khi thấy đời là bể khổ
    Khi Mẹ ôm những chồng hồ sơ dân oan , ngày đọc đêm thảo những hồ sơ
    may ra giải quyết được vài ba
    rồi hồ sơ Đoàn Văn Vươn rõ như ban này ban mặt
    tội của ai đã rành rành chẳng cần đợi Dũng tuyên bố
    nếu Đoàn Văn Vươn không trắng án ....
    Thôi Mẹ ơi Chuyện Vươn chuyện Tiên Lãng Chuyện Hải Phòng
    Thủ Tướng có tuyên bố -báo chí vào cuộc - bọn tham ô vẫn thế ấy .
    Trong xã hội chủ nghiã mà mơ tưởng công lý
    Việc Mẹ làm thật tốt như vẽ hoa cho mặt quỉ .

    Trả lờiXóa
  24. Bác Hiền Đức nói:"Chẳng cứ ông Dũng, có thể nói tất cả các quan chức Việt Nam tôi từng tiếp xúc trong mươi năm trở lại đây đều ít nhiều nói một đằng làm một nẻo, khiến người dân không biết đâu mà lần, không thể nào tin", đúng 1000%100. Anh Nhật không nói mà làm, anh Mỹ nói là làm, anh Trung cộng nói nhưng không làm, còn anh Việt cộng mình nói 1 đằng làm 1 nẻo, pótay

    Trả lờiXóa
  25. Cảm phục Cụ Lê Hiền Đức. Thật may mắn nuớc ta còn có những người như Cụ. Các" Trí thức" học rộng, tài cao sao không lên tiếng nhỉ hay mải làm " công tác chuyên môn" để nhận giải thưởng HCM, hay giải Fiel cho " vinh thân phì gia" mặc kệ nỗi đau khổ, cùng quẫn của người dân. Đúng là lũ trí thức lưu manh, đạo đức giả
    Một bà già 80 tuổi còn dám đứng lên bênh vực người nghèo, chống lại cường quyền áp bức thế mà tâng lớp "trí thức trẻ" vẫn say sưa "ngủ" trong cái giấc mơ XHCN lại còn phấn đấu trở thành "đảng viên CS". Sic

    " Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải kìm cơn mửa
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi" . Thơ BMQ.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TIÊN HỌC LỄ HẬU HỌC VĂN?

      " ba le hien duc-la nguoi cong dung ngon hanh "

      ĐỐ BẠN BIẾT BẠN SAI CHỖ NÀO?

      Xóa
  27. quả thật là Quá trắng trợn !!! qur thật lịch sử VN không có thời kỳ nào như thế!

    Trả lờiXóa
  28. "Đừng dễ tin như thế!" Lê Hiền Đức. Một câu nói quá muộn màng của một người cộng sản đã gần đất xa trời . Bao năm đấu tranh cho dân oan , cụ Hiền thốt lên câu ai oán này , thật tội nghiệp cho Cụ.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy Sao Nói Vậy.lúc 11:37 15 tháng 2, 2012

      Ju Mong nhắc nhỡ bạn là phải rồi.Ngay cả tên của thằng dâm tặc Hồ Chí Minh,nếu là người tự trọng cũng nên viết hoa,huống chi cụ bà Lê Hiền Đức.

      Xóa
    2. Tôi thấy có nhiều bạn còm viết sai lỗi chính tả,điều này không đáng quan tâm và tôi không coi thường họ,vì tôi cho rằng người có bằng cấp cao chưa chắc gì họ viết đúng chính tả hoàn toàn,nhưng khi có ai đó nếu viết tên nước Việt Nam mà không viết hoa thì tôi hay nhắc nhỡ họ,nhắc nhỡ một cách ôn hòa lịch sự chứ không dùng từ vô học...
      Bạn Lam Sơn đã không hiểu ý tôi mà lại còn trách tôi,oan cho tôi quá.

      Xóa
  30. Trích trong Quê choa của Nguyễn Trần Sâmlúc 11:45 15 tháng 2, 2012

    Tôi không phải là người làm luật, nhưng tôi là một con người. Tôi suy nghĩ trước hết như một con người.

    Việc “làm người” theo nghĩa thông thường – và cũng là theo nghĩa thiêng liêng nhất – có nhiều yêu cầu. Trong những yêu cầu cơ bản nhất, có yêu cầu PHẢI BIẾT NHỤC.

    Một danh nhân nào đó đã từng nói đại ý: Làm người đàn ông phải có lúc hành động mà không nghĩ đến hậu quả, đó là lúc bị làm nhục. Dân gian cũng từng có câu: Chết vinh còn hơn sống nhục, coi như đó là lẽ sống.

    Một nhà nước văn minh phải có những luật bảo vệ quyền làm người và phải thực thi được những quyền đó. Người sống trong xã hội văn minh phải có quyền hành động không để kẻ khác tự do làm nhục mình.

    Nhà nước văn minh phải có những luật bảo vệ tài sản hợp pháp của công dân và luật cho phép công dân hành động không để kẻ khác tự do phá hoặc cướp đi tài sản hợp pháp của mình. Trong trường hợp bọn cướp phá dồn nạn nhân vào tình thế bị mất tất cả, nạn nhân phải được phép chống trả. Trong trường hợp đó, ngay cả nếu lực lượng cướp phá là những kẻ nhân danh chính quyền, người chống trả vẫn có thể được coi là vô tội.

    Bao nhiêu năm chúng ta đã nghĩ theo lối: cứ đụng đến người thuộc bộ máy quyền lực hoặc lực lượng bảo vệ quyền lực là phạm tội. Nếu người có chức sắc làm nhục mình thì chỉ được phép cắn răng chịu đựng, sau này đi khiếu kiện, nếu không thắng kiện thì đành chịu. Chịu nhục vô giới hạn được coi là lẽ sống mới! Nhưng đó là cái lẽ sống của loài giun dế, không phải của con người có lòng tự trọng.

    Gia đình anh Vươn đã đổ biết bao mồ hôi nước mắt để có được cơ ngơi hàng chục tỉ. Thế mà chỉ trong phút chốc, cả cái cơ ngơi đó đã bị những kẻ nhân danh quyền lực phá tan tành! Đó là một sự tước đoạt tàn bạo, vô nhân tính, và là sự làm nhục, sự thách thức lương tri ghê gớm!

    Nếu đó là việc làm của vài ba người nằm ngoài hệ thống chính quyền thì gia đình anh Vươn còn có hy vọng thắng được chúng để lấy lại tài sản đã mất. Đằng này, cả chính quyền huyện Tiên Lãng và một số kẻ ‘bảo kê’ ở cấp cao hơn đều chủ hại gia đình anh thì trong thời điểm đó những nạn nhân còn dám hy vọng gì?

    Nếu đó là việc làm tự phát của một vài tên lưu manh ngoài đường thì nỗi nhục đối với gia đình anh Vươn chưa đến nỗi không thể chịu được. Nhưng đằng này là sự làm nhục của những kẻ nhân danh nhà nước. Một khi đã bị lực lượng nhân danh nhà nước làm nhục thì nỗi nhục có thể đeo đẳng cả họ hàng trong nhiều thế hệ. Những nạn nhân sẽ bị vu cho những tội danh xấu xa nhất mà họ không bao giờ có thể minh oan.

    Những người lãnh trách nhiệm xét xử anh em anh Vươn, khi thụ án, hãy thử hình dung quý vị cũng có một tài sản như anh Vươn, một tài sản có được chỉ bằng mồ hôi nước mắt, và tài sản đó đang bị cướp, bị phá ngay trước mắt quý vị, bởi một nhóm người cậy có quyền lực, có quân quyền, có súng đạn trong tay. Hãy cố hình dung cuộc sống của quý vị và vợ con quý vị sau khi toàn bộ thành quả lao động bị mất sạch, cả gia đình quý vị bị đẩy ra bên lề xã hội! Hãy cố hình dung rằng quý vị đã đi kiện nhưng vẫn không ngăn cản được hành động cướp phá tàn bạo kia!

    Nếu quý vị vẫn cho rằng trong hoàn cảnh đó quý vị vẫn để mặc cho bọn sai nha tự do phá phách, thì xin quý vị hãy học lại bài học làm người!

    Và cả những người có quyền cao chức trọng, nếu quý vị không còn nhớ lời dạy của ông cha “Chết vinh còn hơn sống nhục”, xin quý vị hãy học lại lời dạy đó.

    Trong hoàn cảnh của gia đình anh Vươn, không chống trả thì chưa phải là người.

    Trả lờiXóa
  31. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  32. TÔI TIN RẰNG SẮP TỚI sẽ không còn tiếng súng nỗ vào bè lũ cường quyền ác bá,thay váo đó là tiếng nổ của m26 hay tnt, mới vừa với tội ác mà bè lũ cướp ngày gây ra cho nhân dân khắp cả nước.
    tôi cũng tin rằng nhân dân không bao giờ muốn làm điều đó,nhưng áp bức,cướp bốc,bất công của cường quyền cứ nhè đầu dân mà đỗ ngày càng thâm độc hơn,đường cùng TỨC NƯỚC VỠ BỜ là khó tránh,chúc bác LÊ HIỀN ĐỨC sức khỏe dồi dào vạn sự như ý,thay trời hành bồ tát đạo vạch mặt bọn cường quyền gian tà hại dân hại nước cho dân nghèo bớt khổ ./.

    Trả lờiXóa
  33. Bác Đức ơi, con là Thiên ở Nhị Xuân đây.
    Đọc bài viết của bác mà con ngỡ ngàng, không thể nào hiểu được sức mạnh nào đã khiến cho bút lực của một bà già đã 80 tuổi lại mạnh mẽ, đanh thép, can trường đến nhường ấy?

    Nhìn Bác rồi lại nghĩ đến những ông bà mang danh trí thức đang ăn lương hàng ngày cho công việc của mình mà não cả ruột!

    Quang lúc này ra sao rồi bác? Chúc Bác sống thật lâu, thật khỏe Bác nhé!

    Trả lờiXóa
  34. Người Nước Việtlúc 18:41 16 tháng 2, 2012

    "Ðừng dễ tin như thế !" lời của Cụ Lê Hiền Ðức nói ra đã quá muộn màn.... nhưng vẫn còn hơn là không nói, trong khi mà hiện nay cũng còn một số người "Mơ Mơ Huyền Huyền" vẫn còn tin tưởng vào cái Ðảng Cướp, vẩn tin tưởng vào con "đường đi Cướp Sạch để tiến lên XHCN"... để mà "Bám Trụ".

    NẾU Cụ Hiền và Mọi người đều ....nhìn ra được cái Bản Chất CƯỚP của cái Chủ Nghĩa Cộng Sản Xạo Hết Chổ Nói đó cách nay 82 năm trước,..... khi thành lập Ðảng Cướp. Thì Dân tộc Vietnam đâu có phải chịu cái cảnh ... "nướng gần 10 triệu xác người VN một cách VÔ ÍCh ..để lót đường cho Ðảng Cướp thống trị trên đầu chính con cháu họ ở ngày hôm nay, để bây giờ vẫn không có Tự Do Dân Chủ Nhân quyền !!!!!"

    Một lời nói thật lòng của Cụ Hiền, cũng là một lời Hối Hận thật lòng của chính Cụ.

    Cái hệ quả Nghèo đói, Bất Công, Mất tự do, Vô Ðạo Ðức, Vô Luật của XHVN hiện nay nó đến là điều tất yếu và rất tự nhiên từ con đường đi của Chủ Nghĩa Xã Hội Made in Vietnam, vì con đường đi đó đã sai ngay từ đầu.

    Kết quả của một bài toán đã sai nó nói lên cách giải (con đường) giải bài toán đó đã không đúng và sai lầm ngay từ đầu. Ðiều này hỏi Ngô Bảo Châu là đúng nhất....

    Chính ông Ngô Bảo Châu đã nổi danh vời cái "BỔ ÐỀ" của ông, không biết ông có nhận ra cái "BỂ ÐỒ" như cụ Lê Hiền Ðức chưa ! hay vẫn Mơ Mơ Huyền Huyền để mà "Bám trụ" nhưu GS TL... "cố chịu đấm để được ăn xôi ! ".

    Trả lờiXóa
  35. Bà Lê Hiển Đức này xưa từng làm liên lạc cho bác Hồ nên có tíếng tăm .Phải chi bác Hồ còn sống thì.....cũng nằm ngó mà thôi như bác Giáp chống đối Bô Xít vậy .
    Đảng cho Vươn sống thì Vươn sống ,đảng bảo chết thì Vươn chết .
    Tạm thời chưa giết vì thế tạm lùi nhưng ý đảng cướp là phải giết Vươn ,do đó đã cương thì cương luôn , có ra toà hãy lợi dụng toà tố cáo bọn cướp mới có lợi vì thế giới đã chú ý .Đừng van xin , đừng nhận tội .Nếu nó bịt miệng ráng mà hô như cha Lý ' ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN "

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn