Dân tộc mặc đồng phục - Dân Làm Báo

Dân tộc mặc đồng phục

Chiếc áo vá chằng vá đục
Đất nước tôi 
Hơn 80 năm mặc đồng phục
Sợi chỉ đò 
Vá víu
Máu xương hồn Việt
Cả dân tộc bị đánh rơi mình
Con chim không được hót lời chim
Vạn vật kia cũng nhuốm màu chế độ

Biển thôi mặn
Rừng thôi thiêng 
Lòng người 
Gía áo
Túi cơm
Nhạt nhòa
Cả đất nước oằn mình gánh dấu hỏi
Tại sao ???

Rừng vàng biển bạc
Tài nguyên máu chảy
Ruộng vườn 
Mồ mã tổ tiên
Biến thành nơi bù khú ăn hoang

80 năm
Con vượn già đủ hóa tinh tinh
Cầm ống tre nhắm mắt cười nhăn nhở
Ô... hô... hô
Đỉnh cao trí tuệ
Hãi hùng... giấc mơ em gặp bác
Quang vinh
Muôn năm
Đôi mắt trẻ tròn xoe ngơ ngác

Búa ôm liềm
Cả dân tộc như bị kết hôn
Hồn Việt lưu linh như những đứa con ngoài giá thú
Bao đời nay chẳng được khai sinh
85 triệu người
85 triệu lần mắc nợ
Con cháu mai này sẽ oán hận ông cha

Rừng mòn
Biển khơi biển lộng… liếm 
Lưỡi bò
Thuyền ngư dân mắc cạn … chủ trương
16 chữ nạm vàng …óng ánh đô la
Rừng tây nguyên hóa bùn đỏ
Cờ nước bạn phất phới gắn thêm sao
Người yêu nước thành kẻ thù dân tộc
Kẻ ngụy ngôn
Chém… gió diễn đàn
Đồng tâm. Đồng chí. Đồng thuận. Đồng xuồng…
Đống rác cũ 
Ôm vào lòng dân tộc
“Dân chủ - nhân quyền gấp vạn lần tư bản” *
Nên người dân phải tự vấn mình
“Tôi là ai”
“Việt Nam tôi đâu” **

Những tiếng kêu xé lòng
Tương lai dân tộc
Manh áo chén cơm
Vận nước cần triệu trái tim thức ngộ
Cởi tà áo đồng phục
Sọc dưa
Chôn thật sâu xuống chín tầng địa ngục

Hơn 80 năm
Đoạn trường lầm lỡ
Hãy ăn năn 
Quay về 
Lòng đất mẹ bao dung



_______________________________________

Chú thích:

*Phát biểu của phó chủ tịch chính quyền cs Nguyễn thị Doan 
**Nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ trẻ Việt Khang.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo