Đòi người & chiến thắng của sức mạnh nhân dân - Dân Làm Báo

Đòi người & chiến thắng của sức mạnh nhân dân

TYVN (Danlambao) - Hôm qua 7/03/2012, công an đã câu lưu tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nhà văn Nguyễn Tường Thụy, luật gia Nguyễn Kim Môn đưa về trụ sở Công an Hà Nội, số 6 Quang Trung, Hà Đông và trụ sở Công an huyện Thanh Trì.

Hai người nói trên đã được mời lên trụ sở công an trước khi diễn ra một cuộc họp mặt chiều tối chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Buổi gặp mặt quy tụ đa số là những nhân sĩ, trí thức, cán bộ lão thành đã từng tham gia các cuộc biểu tình ở Hà Nội phản đối Trung Quốc, đồng thời vinh danh người phụ nữ yêu nước đang bị giam cầm không bản án Bùi Thị Minh Hằng (với hình ảnh ẩn dụ là “Nhớ Trăng”).

Cuộc gặp vẫn diễn ra bình thường trong sự giám sát rất đông an ninh thường phục. Ngay đối diện nhà hàng tổ chức cuộc gặp mặt là chốt dân phòng tập trung rất nhiều công an nhưng không mở đèn (vì sợ lộ mặt?).

Sau đó mọi người kéo đến công an huyện Thanh Trì, nơi đang giữ nhà văn Nguyễn Tường Thụy để yêu cầu thả người. Đến nơi thì công an đóng cổng không cho vào, không người tiếp. Còn tăng cường lực lượng công an mặt mày dữ tợn, tay cầm dùi cui uy hiếp nhân dân.

Rất đông người dân xung quanh hiếu kỳ kéo nhau ra xem vì trước nay ở đây chưa từng xảy ra vụ việc nào mà người dân dám kéo đến đồn công an đòi người như vậy.

Một lúc sau công an giao thông đến bắt xe nhưng trước đó mọi người đã ý thức được sự việc nên đã xếp gọn các xe máy lên vỉa hè.

Giữa một rừng tai mắt của nhân dân, những con người mang sắc phục không dám làm bậy nên đã nhờ một số “quần chúng tự phát” đến gây sự với người biểu tình, còn xông vào giựt điện thoại của anh Lã Việt Dũng rồi đập nát. Mọi người vẫn cố nhịn nói lý lẽ một hồi “quần chúng” cảm thấy bí rồi tự động rút lui.


Kế tiếp là một nhóm “xã hội đen” đầu trọc xuất hiện, mặt mày bặm trợn chỉ vào nhóm biểu tình dọa đánh, dọa giết. Mọi người phản ứng lại và nói: nếu chúng tôi có mệnh hệ gì thì công an Thanh Trì phải chịu trách nhiệm.

(Xã hội đen “bảo kê” xã hội đỏ)

Mọi người thấy bức xúc trước hình ảnh những kẻ lưu manh đứng ra “bảo vệ” công an nên phản đối, rồi sau đó hô vang đòi thả người, tiếng hô vang vọng cả một khu vực. Trước sức ép người dân quá lớn nên công an đành chấp nhận thả người.

Nhà văn Nguyễn Tường Thụy bước ra với nét mặt mệt mỏi trong chiếc áo rách bờ vai do sự cưỡng chế thô bạo của công an gây nên.

Trước đó, TS Nguyễn Xuân Diện cũng được thả từ số 6 Quang Trung, Hà Đông về đến huyện Thanh Trì.

Mọi người yêu cầu công an lập biên bản về việc bắt và thả người vô cớ nhưng họ từ chối và lảng tránh đi. Sau đó mọi người lấy giấy ra và tự lập biên bản để ghi nhận sự việc này dưới sự chứng kiến của rất nhiều người, để minh chứng cho việc công an nhân dân xem thường pháp luật.

Mọi người cùng đưa nhà văn Nguyễn Tường Thụy về nhà như một người chiến thắng trong sự bỡ ngỡ của những hàng xóm, không hiểu sao bọn “phản động” này lại đông mà yêu thương nhau như thế.

Sau đó mọi người tiếp tục kéo đến công an thị trấn Văn Điển, nơi đang câu lưu anh Kim Môn, chủ nhà hàng.


Rất đông công an cũng kéo ra ngoài sân.

Sau đó lại diễn màn kịch cũ, cho côn đồ ra gây sự, một tên trong số đó dùng cùi chỏ đánh vào mặt anh Chí.

* Côn đồ mặc áo xanh đậm, kẻ sọc ngang trắng

Mọi người xông vào can thiệp, tên côn đồ vội bỏ chạy những đã bị bắt lại yêu cầu CA giải quyết.Sau khi đưa vào đồn Công an thì công an đóng cửa không cho ai vào, người dân phản đối. 

Cuối cùng anh Chí yêu cầu giải quyết thì công an để anh vào đồn. Nhưng người dân yêu cầu có hai người làm chứng là anh Nguyễn Hữu Vinh và một người nữa vào làm chứng, nhưng công an ăn mặc không đúng điều lệnh lại yêu cầu viết tường trình nên mọi người không viết. Cuối cùng thì cán bộ phải đưa tên này ra xin lỗi và cho kết thúc sự việc.


Anh Công an xấu hổ bỏ đi thay cho anh khác vào làm việc. Sau một hồi đôi co và phân tích lý lẽ thì anh “côn đồ” nhận lỗi và xin lỗi Anh Chí.


Một lúc sau thì anh Kim Môn cũng được thả ra trong niềm vui của mọi người. Kết thúc một buổi kỷ niệm chào mừng ngày 8/3 đáng nhớ, ghi nhận sự đoàn kết và chiến thắng của sức mạnh nhân dân.


* Hình ảnh lấy từ facebook Nguyễn Lân Thắng



TYVN


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo