Phỏng vấn Lê Hồng Hà – Đảng chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội

pro&contra – Ông Lê Hồng Hà, cựu đại tá công an, năm nay 86 tuổi, là người đã tham dự Khóa I cho người Việt Nam về  Chủ nghĩa Marx-Lenin tại Bắc Kinh năm 1949 và ở lại làm trợ giảng cho các khóa II, III đến năm 1952. Năm 1953 về nước phụ trách Trường Công an Trung ương (tiền thân của Học viện An ninh hiện nay). Năm 1958 là Chánh văn phòng Bộ Công an dưới thời Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, là Ủy viên Đảng Đoàn Bộ Công An từ năm 1956. Ông là người đã cùng ông Nguyễn Trung Thành (cựu Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Đảng dưới thời ông Lê Đức Thọ), vào nửa cuối thập niên 1990, đề nghị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) phải minh oan cho những nạn nhân trong vụ án có tên “Vụ án chống Đảng theo chủ nghĩa xét lại làm tình báo cho nước ngoài” (tên thường gọi: “Vụ án xét lại chống Đảng”). Không lâu sau ông đã bị khai trừ khỏi Đảng (cùng ông Nguyễn Trung Thành) và bị vào tù một thời gian.

Phạm Hồng Sơn thực hiện 

Phạm Hồng Sơn: Thưa ông Lê Hồng Hà, với cương vị là người đã tham gia Cách mạng tháng Tám, Kháng chiến chống Pháp và chứng kiến Kháng chiến chống Mỹ, thời kỳ Đổi Mới, xin ông cho biết tình hình Việt Nam hiện nay có những vấn đề gì đáng lưu tâm nhất? 


Lê Hồng Hà: Tình hình chung hiện nay tôi thấy có ba vấn đề lớn nhất. Thứ nhất là sự đánh giá của ĐCSVN về chính ĐCSVN và về hiện trạng đất nước nói chung là sai lầm. ĐCSVN vẫn cố tô vẽ cho thực trạng hiện nay những điều không có, vẫn tự khoe khoang, huyênh hoang rằng nhờ mình thì đất nước mới có nhiều điều tiến bộ. Ví dụ Đảng luôn cho lịch sử của dân tộc từ khi có Đảng là một bản anh hùng ca. Theo tôi, về công cuộc giải phóng dân tộc thì có thể là anh hùng ca nhưng về việc xây dựng và phát triển đất nước thì từ khi có ĐCSVN đến giờ đó là một quãng lịch sử thất bại. Và giải phóng dân tộc vừa qua cũng không như Đảng nói là nhờ chủ nghĩa Marx-Lenin mà cái chính là do nhân dân đã tiếp thu, tiếp nối được truyền thống yêu nước của dân tộc. Chủ nghĩa Marx-Lenin nếu có chỉ có một phần nhỏ là tập hợp được đoàn kết giữa công nhân và nông dân thôi. Còn thực tế đã cho thấy Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thì càng phát triển lại càng tụt hậu về nhiều mặt so với các nước trong khu vực. Xây dựng và phát triển đất nước mà lại theo chủ nghĩa Marx-Lenin thì sai hoàn toàn. Chủ nghĩa Marx-Lenin là một học thuyết đấu tranh giai cấp, là một học thuyết phản phát triển. 

Thứ hai là tình hình xã hội hiện nay ở mức độ xấu chưa từng có, kể từ năm 1975 đến giờ. Sự xuống cấp của đất nước hầu khắp mọi lĩnh vực từ an ninh, đạo đức, văn hóa, giáo dục, xã hội, hay chính trị. Chính trị nghĩa là uy tín của của ĐCSVN đã xuống thấp chưa từng có, gần như không còn ai tin vào cái Đảng này nữa. Như vậy xã hội hiện nay, theo tôi, đang lâm vào một cuộc tổng khủng hoảng toàn diện mà nguyên nhân là do đường lối của ĐCSVN về phát triển là sai. 

Thứ ba là vấn đề Trung Quốc. Trung Quốc đã và đang ráo riết thực hiện những kế hoạch dữ dội, xâm nhập, ảnh hưởng, chèn ép, bao vây trên mọi lĩnh vực, kinh tế, an ninh, quốc phòng, lãnh thổ, nhằm thực hiện ý đồ cuối cùng là thôn tính Việt Nam. Còn về phía Việt Nam thì nhiều cán bộ lãnh đạo của Việt Nam lại đã và đang bị Trung Quốc mua chuộc và khống chế. Tất cả những điều đó đều là một quá trình liên tục từ Đại hội VI của ĐCSVN đến nay. Thái độ nói chung của lãnh đạo Việt Nam hiện nay về Trung Quốc lại lờ phờ, không rõ ràng. Đó là một vấn đề hết sức nguy hiểm. 

Phạm Hồng Sơn: Vậy ĐCSVN còn đóng vai trò gì đối với đất nước hiện nay? 

Lê Hồng Hà: Trước đây Đảng đã từng giữ vai trò tiền phong trong xã hội, thúc đẩy tiến bộ cho xã hội ở một số phương diện. Nhưng đến nay Đảng không còn giữ được những vai trò đó nữa vì Đảng vẫn đi theo hệ tư tưởng Marx-Lenin. Còn về đội ngũ của Đảng, đặc biệt là hàng ngũ cầm quyền, đã bị tha hóa, tham nhũng, xoay sở, vô cảm với đất nước, xã hội. Vì vậy Đảng hiện nay chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội thôi. 

Phạm Hồng Sơn: Vừa rồi ĐCSVN đã có Hội nghị Trung ương 4 và tiếp theo là một Hội nghị toàn quốc về chỉnh đốn Đảng, ông có kỳ vọng gì? 

Lê Hồng Hà: Nói đúng ra thì những Hội nghị được tổ chức rất ghê gớm đó họ đã có những phát hiện cũng có ích chứ không phải là vứt đi nhưng nó không trúng vấn đề chính, không đi vào nguyên nhân gốc. Nhiều cán bộ lâu năm đã có những bộc bạch là nếu cứ ra những nghị quyết kiểu như thế thì sẽ “chẳng giải quyết được cái quái gì cả”. Họ chỉ dựa vào những biểu hiện, rồi tập trung phân tích vào những hư hỏng bên ngoài. Họ chưa nhận ra hoặc không dám nhận ra nguyên nhân gốc của những hư hỏng đó thì làm sao có thể chỉnh đốn được. 

Phạm Hồng Sơn: Tại sao họ “không dám nhận ra”? 

Lê Hồng Hà: Nếu họ phải thừa nhận sai lầm từ gốc nằm ở cương lĩnh, ở đường lối, ở hệ tư tưởng thì tức là họ phải chấp nhận rằng công tác tuyên huấn là bịp bợm còn công tác lý luận là bế tắc, họ sẽ phải tự cách chức hết, tự nghỉ hết, tức là sự tự “lật đổ”, sự thay đổi hoàn toàn. Mà hiện nay họ vẫn tỏ ra phải giữ quyền lực, địa vị, giữ lợi ích của họ, nghĩa là họ phải giữ những đường lối đó. Không những thế, vừa rồi họ vẫn còn cho rằng ai phê phán đường lối chính trị của họ là sai lầm là đều thuộc lực lượng “chống đối, thù địch”, nghĩa là những gì chúng ta trao đổi từ nãy đến giờ là thuộc lực lượng “thù địch” rồi. Do đó trong tình hình muốn tạo thế chuyển biến cho đất nước Việt Nam thì phải dựa vào dân, chứ dựa vào Đảng, mong muốn đổi mới cái Đảng này cho nó mạnh lên, nó sạch lên thì không có. Trong tình hình hiện nay của đất nước thì cái Đảng này không thể đổi mới được. Chỉ dân mới có thể tạo ra đổi mới. Nếu cái Đảng này có làm được cái gì tiến bộ thì cũng phải dựa vào sức ép của dân. Nhân dân sẽ là người bắt Đảng phải thay đổi. 

Phạm Hồng Sơn: Xin ông đánh giá về lực lượng tiến bộ hiện nay? 

Lê Hồng Hà: Vì đất nước, xã hội đang lâm vào một cuộc tổng khủng hoảng nên chính điều đó đang tạo ra một đòi hỏi phải thay đổi của bản thân xã hội, của các thành phần trong xã hội. Những vận động, đấu tranh cho tiến bộ đã được nhiều người thực hiện liên tục từ hàng chục năm qua với nhiều bước thăng trầm. Nhưng khoảng 1 đến 2 năm nay phong trào đang lên mạnh với sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới, đang trồi lên liên tục và là tổng hợp của rất nhiều cái cụ thể. Nếu lấy mốc thì tôi lấy mốc là Vụ án Cù Huy Hà Vũ, những cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội và một loạt những kiến nghị tập thể, phải kể đến nhất là Kiến nghị có chữ ký ban đầu của 85 vị ở cả trong Nam và Bắc, rồi Kiến nghị của hơn 20 trí thức, rồi Kiến nghị về Bauxite, rồi cả các Kiến nghị của ông Trần Văn Huỳnh (bố Trần Huỳnh Duy Thức). Nói chung lực lượng tiến bộ đang trồi lên với nhiều hình, nhiều vẻ và với những quan điểm rất khác nhau. Vấn đề hiện nay là vẫn chưa có ai tổng hợp được về những lực lượng đối lập đang nổi lên ở trong nước, gồm những ai, như thế nào. Việc này cần quan tâm để đánh giá cho chính xác, để hiểu rõ họ như thế nào. Ví dụ nhóm Minh Triết của Nguyễn Khắc Mai, rồi Khối 8406, hay những người đang nằm trong hệ thống như Dương Trung Quốc, Nguyễn Minh Thuyết, Tương Lai, Nguyễn Trung, họ phát biểu còn dè dặt thì đánh giá thế nào, rồi Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Xuân Nghĩa, rồi hiện tượng ở Phú Yên hay là Nguyễn Xuân Diện đi thăm Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Quang Vinh đưa tin về  Tiên Lãng, Ba Sàm điểm tin hàng ngày, hay Nguyễn Huệ Chi đi thăm Cù Huy Hà Vũ, rồi Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng đòi thả Bùi Thị Minh Hằng. Rồi ở ngoài nước, tôi thấy có nhiều phát biểu cũng rất giỏi, nhiều hoạt động rất tích cực. Như vậy hiện nay đang có rất nhiều tiếng nói, hoạt động, rất đa dạng, rất phong phú, rất khác nhau, rất phức tạp, rất ghê gớm. Tôi đang quan tâm nhưng chưa tài nào tổng hợp được. 

Phạm Hồng Sơn: Ông tiên liệu gì về phản ứng của ĐCSVN trước những “trồi lên” đó? 

Lê Hồng Hà: Họ sẽ đi đến chỗ phải đàn áp. Mà một trong những biểu hiện của nó là Đảng vừa ra 19 điều cấm kỵ đối với đảng viên, nghĩa là nó chuẩn bị đàn áp đấy. 19 điều cấm là tước quyền công dân của đảng viên, vi phạm luật pháp. Nhưng điều đó cũng thể hiện Đảng đang ở tâm trạng bất lực. Một biểu hiện bất lực rõ nữa là tháng trước ông TBT Nguyễn Phú Trọng phải đứng ra mời gặp các cán bộ lão thành trong Nam và ngoài Bắc. Hoạt động đó cách đây khoảng 2-3 năm là một chế độ thường niên, nhưng mỗi lần gặp thì lại bị các cán bộ lão thành phê phán, góp ý kiến rất “lộng óc” nên sau đó Đảng đã bỏ đi, không tổ chức nữa. Nhưng rồi dư luận kêu ca nhiều quá nên vừa rồi lại phải tổ chức lại nhưng lại chỉ dám mời những cán bộ lão thành cao cấp như kinh qua Ban Bí thư, kinh qua Thủ tướng, không dám mời mở rộng và cũng không dám nghe hết các ý kiến. Như vậy là Đảng đang muốn xoa dịu, đang muốn tỏ ra có sự đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo hiện nay với lớp về hưu, nhưng thực tế cho thấy sự chia rẽ, mất đoàn kết trong Đảng là hiện tượng phổ biến. 

Phạm Hồng Sơn: Ông là người đã tiếp thêm tiếng nói mạnh mẽ về việc phải bạch hóa và minh oan cho những nạn nhân trong “Vụ án xét lại chống Đảng” thời những năm cuối 1960 đầu 1970. Theo ông, những tấm gương nạn nhân năm xưa đó có ý nghĩa gì với lịch sử và đặc biệt có ý nghĩa gì trong bối cảnh đất nước hiện nay? 

Lê Hồng Hà: Đó là những con người xứng đáng với bản lĩnh anh hùng, xứng đáng là tấm gương cho thế hệ hiện nay noi theo. Xã hội cần phải tiếp tục công việc để đòi ĐCSVN phải tuyên bố sửa sai, đòi minh oan cho những con người lịch sử đó để bảo vệ chân lý, bảo vệ pháp luật và trả lại thanh danh cho những con người anh hùng đó. 

Phạm Hồng Sơn: Với tư cách là một người đi trước hay nói theo cách thường thấy là một “lão thành cách mạng”, giả thiết nếu có lãnh đạo của ĐCSVN hiện nay đến tham vấn, ông sẽ nói gì với họ? 

Lê Hồng Hà: Tôi sẽ nói với họ đúng như những gì đã nói ở trên. 

Phạm Hồng Sơn: Ông có những lời khuyên cụ thể nào không? 

Lê Hồng Hà: ĐCSVN cần phải họp lại với nhau để thôi hệ tư tưởng Marx-Lenin đi. Tôi không kêu gọi thủ tiêu “anh” nhưng “anh” muốn tồn tại thì phải thực hiện đa đảng, dân chủ, để mà tồn tại. 

Phạm Hồng Sơn: Trân trọng cảm ơn ông Lê Hồng Hà. 

Bài đăng ngày 06.3.2012 

© 2012 pro&contra

53 Nhận xét

  1. Không có lòng bất kính: Nhưng sao toàn những người gần đất xa trời rồi mới dám nói lên sự thật về CSVN???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là con người, khi không còn phụ thuộc nhiều vào sự lợi hại cho bản thân (Sắp từ giã cõi đời,không còn dính đến các quyền lợi đó nữa, nói lên sự thật vì lương tâm mọc răng...). Vậy nên những người đi tu phải từ bỏ nhiều thứ lợ và không có gia đình ràng buộc được như thế thì mới đủ tin để quản khối tài sản chung.

      Xóa
    2. cựu sinh viên bách khoalúc 17:23 7 tháng 3, 2012

      đơn giản khi bạn không còn gì để mất để lo thì là lúc nói thật nhất !

      rồi bạn sẽ thấy sẽ còn nhiều người trên 50 sẽ phát biểu sốc hơn nữa , cứ chờ xem rồi sẽ có ngày như cái chuyện nhân văn giai phẩm rồi đêm giữa ban ngày khi người ta không thể im lặng nữa , kẻ sốc nhất là thế hệ trẻ thế hệ hăm hở vào đoàn vào đảng vì 1 lý tưởng nhồi sọ mơ hồ , một thế hệ ra sức bảo vệ nói tốt nói đẹp cho nó sẽ trở thành kẻ uất ức vì ăn quả lừa .

      có câu 20tuổi không gia nhập đảng cộng sản thì không có trái tim ( bị tuyên truyền lý tưởng quá mà ) nhưng 40 tuổi mà không rời đảng là không có cái đầu ( hoặc quá dốt hoặc sống hèn vì tư lợi )

      để rồi xem mốc 2012 trở đi sẽ có nhiều chuyện sốc

      Xóa
    3. Đọc kỹ cái này đi đã rồi xem thắc mắc của bạn đúng hay sai?
      ...Ông là người đã cùng ông Nguyễn Trung Thành (cựu Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Đảng dưới thời ông Lê Đức Thọ), vào nửa cuối thập niên 1990, đề nghị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) phải minh oan cho những nạn nhân trong vụ án có tên “Vụ án chống Đảng theo chủ nghĩa xét lại làm tình báo cho nước ngoài” (tên thường gọi: “Vụ án xét lại chống Đảng”). Không lâu sau ông đã bị khai trừ khỏi Đảng (cùng ông Nguyễn Trung Thành) và bị vào tù một thời gian.

      Xóa
    4. Ai hèn nhát? nói: "Đọc kỹ cái này đi đã rồi xem thắc mắc của bạn đúng hay sai?"

      "Ông Lê Hồng Hà, cựu đại tá công an, năm nay 86 tuổi","vào nửa cuối thập niên 1990" thì ông cũng trên 70 tuổi rồi. Tuổi đó không gọi là già gần đất xa trời thì đến bao giờ mới là già?

      Xóa
  2. Chán Cộng tận cổlúc 07:15 7 tháng 3, 2012

    Một bài phát biểu rất hay của nhà cách mạng lão thành Lê Hồng Hà .Bài viết đã giúp tôi thấy thêm được sự phản dân hại nước và bất tài của đảng csvn . Một đảng chỉ biết ra những nghị quyết để củng cố quyền lực của mình ,trấn áp những tiếng nói phản biện .

    Trả lờiXóa
  3. Đồ Nhà Khólúc 07:19 7 tháng 3, 2012

    Tôi thực sự kính trọng các quý vị đảng viên CS có đầy đủ LƯƠNG và TRI ,TRÍ và THỨC để ngộ ra những phải trái khi các vị ấy còn đang "đương" hoặc
    "kim", còn đang ở trong "guồng quay" của chế độ. Chứ khi đã về "nguyên" hoặc "cựu" rồi mới hồi tâm ngoái đầu về phía ND thì đã hơi hoặc quá muộn .

    Trả lờiXóa
  4. Những lời phát biểu của bác Hồng Hà thật sáng suốt đáng trân trọng. Nhân dân yêu chuộng tự do dân chủ VN sẽ biết ơn tấm lòng của bác.

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng VN sẽ được tự do và nhân quyền. Lúc đó chúng ta không còn sợ Trung Quốc bắt nạt nữa, tinh thần chống giặc ngoại xâm đã bị đảng đàn áp rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là vụ xét lại chống Đảng ở wiki --> http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_%C3%A1n_X%C3%A9t_l%E1%BA%A1i_Ch%E1%BB%91ng_%C4%90%E1%BA%A3ng
    Những người xét lại này là những anh hùng thật sự, giám chỉ trích thật sự cái sai trái, không như những người trùm chăn

    Trả lờiXóa
  7. Quê Hương Ngạo Nghễlúc 10:09 7 tháng 3, 2012

    Tôi xin được có vài chia xẻ ngắn trong phạm vi comment.
    ô Lê hồng Hà phát biểu : " Trước đây Đảng đã từng giữ vai trò tiền phong trong xã hội, thúc đẩy tiến bộ cho xã hội ở một số phương diện."
    Thế nhưng vai trò tiền phong trong xả hội , thuć đẩy tiến bộ phaỉ hiểu như thế nào trong bối cảnh nước ta coǹ là thuộc địa của Pháp ? Chắc chắn không phaỉ dưạ trên quyền lợi , địa vị của hồ và đảng mà phaỉ dựa trên quyền lợi của dân tộc . Và đây là thực tế .
    Trước tiên 2 chữ TIỀN PHONG . Tiền phong trong nỗ lực giải phóng dân tộc khỏi ách cai trị cuả Pháp ? Chắc chắn không nếu chỉ xét qua tổ chức chính trị vì trước đó đã có Việt Nam Quốc Dân Đảng và cuộc khởi nghiả Yên Baí 1930 lúc hồ coǹ đang lang thang tìm đường bán nước bên Liên Xô và Taù . Tiền phong trong cải cách xã hội ? Chắc chắn là không vì khi trong lic̣h sử của đảng có cuộc cải cách nào đươc nhắc tới ngoài cuộc CAỈ CÁCH RUỘNG ĐẤT biến nông dân , thành phần lao động chủ yếu vào thời đó , thành những nô lệ cho hồ và đảng thông qua hình thức hợp tác xã nông nghiệp . Ngay cả CCRĐ gây 172 ,000 người chết cũng do hồ và đảng mang từ Tàu sang mà .

    Trả lờiXóa
  8. Quê Hương Ngạo Nghễlúc 10:10 7 tháng 3, 2012

    Tiêṕ Theo


    Kế tiếp ô Lê hồng Hà nói tơí 2 chữ THÚC ĐẨY ( tiến bộ cho xã hội ở một số phương diện ) Rất tiếc ô Hà không cho biết đảng đã thúc đẩy tiến bộ cho xả hội ỡ phương diện nào ? Hồ và đảng đã thúc đẩy nhưng lịch sử đã chứng minh hồ và đảng đã thúc đẩy dân tộc và đất nước vào chỗ chết . Sau thế chiến thứ 2 tất cả các dân tộc trong Á châu đêù giành được độc lập trong thời gian ngắn nhất không xài đến chính sách baọ lực của cộng sản . Thí dụ điển hình Ấn Độ , Pakistan , Philippines ... Chỉ riêng hồ và đảng mang súng đạn Tàu , Liên Xô nhét vào tay và đẩy dân tộc vào chỗ chết không câǹ thiết . Tiếp theo trong khi tất cả cać qúôc gia Á châu lo làm việc và làm giàu thì hồ và đảng laị tiếp tục xài sinh mạng người Việt để phục vụ cho thế lực ngoại bang . Chẳng khi không mà Chu Ân Lai phát biểu " Trung Cộng sẽ đáńh Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng ? Cuộc chiến Việt Nam lần 2 chỉ riêng số bộ đội " cụ hồ " bị hồ và đảng THÚC ĐẨY vào chỗ chết là trong các baĩ chiến trường là 1 triệu .
    Thế nên phaỉ xác định rõ vai trò TIÊN PHONG , vai trò THÚC ĐẨY cuả hồ và đảng . Lic̣h sử đã chứng minh hồ và đảng tiên phong trong cuộc tắm maú gíêt người TẬP THỂ từ chiến tranh cươṕ nước từ Pháp dâng cho Tàu , tới chiến tranh lần 2 làm suy yếu M̃y làm lợi cho Tàu , Liên Xô bằng sinh mạng người Việt Nam ; từ CCRĐ tới thảm sát MẬU THÂN ....Lịch sữ cũng chứng minh hồ và đảng đã thúc đẩy xả hội Việt Nam vào chỗ làm tôi tớ cho xã hội ngoại bang , và thúc đẩy hàng triệu người Việt Nam vào chỗ chết .
    Dù sao tôi cũng vui mừng , cho dù đã rất trễ , ông cũng mạnh dạn lên tiếng " Vì vậy Đảng hiện nay chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vai tró TIÊN PHONG VÀ THÚC ĐẨY mà ông Lê Hồng Hà nói có lẽ được nêu rõ trong lời kêu gọi của Trương Chinh được đăng trên báo năm 1951:
      Tờ nhật báo Tiếng Dội số 462, năm thứ 3, đề ngày Thứ Sáu 24 Aout 1951, Âm lịch 22 tháng Bảy (Thiếu) năm Tân Măo, giá bán 1 đồng, của Chủ nhiệm Trần Chí Thành tự Trần Tấn Quốc, Ṭòa soạn, Quản lư 216 đường Gia Long Saigon, có bài mang tựa đề “Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc”, cho in nguyên văn một tờ truyền đơn do Trường Chinh ký như sau :
      ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG H̉A NĂM THỨ VII TỔNG THƯ KÝ ĐẢNG LAO ĐỘNG VN
      SỐ: 284/ LĐ ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC
      Hỡi đồng bào thân mến !
      Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào !
      Tại sao ta lại truyền bá trong dân chúng từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, cách viết chữ dị kỳ của tên thực dân Alexandre de Rhodes đă đem qua xứ ḿnh như thế ?
      Không, đồng bào của ta nên loại hẳn cách viết theo lối Âu Tây ấy – một cách viết rơ ràng có mau thật đấy – và ta hăy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc .
      Vả chăng, người Trung Hoa, bạn của ta – mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nh́ìn nhận như thế – có phải là dân tộc văn minh trước nhất hoàn cầu không?
      C̣òn nói ǵì đến y khoa của Âu Mỹ: Chúng chỉ cắt, đục, khoét, nạo ! Có thế thôi !
      Hỡi đồng bào yêu mến!
      Chúng ta hăy gạt bỏ cách chữa bệnh của bọn Đế quốc phương Tây đem qua xứ ta !
      Ta hăy bỏ nhà bảo sinh của chúng, bỏ bệnh viện của chúng, ta hăy dùng thuốc dán của ông cha ta để lại và nhất là dùng thuốc Tầu danh tiếng khắp cả hoàn cầu .
      Ta hăy trở về phương pháp này, trước nữa để ủng hộ các bạn Trung Hoa, sau nữa để loại ra khỏi nước Việt Nam yêu mến của ta bao nhiêu những đồ nhập cảng thực dân như là khoa hoc, phát minh v.v…
      Ta hăy quét sạch lũ “trí thức” đă xuất thân ở các trường Âu Mỹ, đế quốc và thực dân !
      Chúc “Tổng phản công” và “Thi hành mọi phương pháp bài trừ thực dân”.
      Trường Chinh
      Tổng thư ký đảng Lao Động
      Số báo Tiếng Dội này nằm trong Thư Viện tiếng Việt thuộc Bảo Tàng Viện Anh Quốc (British Museum – London).

      Xóa
    2. Ước gì có ai vô thư viện đó chụp được cái truyền đơn và bài báo này đưa lên Nét thì hay quá.

      Xóa
    3. Quê Hương Ngạo Nghễlúc 22:14 7 tháng 3, 2012

      Cám ơn bạn Kiến Hoà .
      Đọc qua lời kêu gọi của Trường Chinh càng thấm thiá caí động cơ và tâm địa của lũ bán nước . Thế nên tội bán nước 1958 , Hoàng Trường Sa cho Tàu , không chỉ dừng laị ở Phạm V Đồng , hồ chí minh mà tất thành viên trong bộ chính trị vào thời điểm đó như Trường Chinh , Lê Duẫn , Lê đức Thọ , Hoàng văn Hoan ....

      Xóa
  9. Hoàng Minh Chính và Chủ nghĩa xét lại
    http://danluan.org/node/2293

    Trả lờiXóa
  10. Thưa cụ Lê Hồng Hà,

    Cuộc đời "làm cách mạng" của cụ ("là người đã tham dự Khóa I cho người Việt Nam về Chủ nghĩa Marx-Lenin tại Bắc Kinh năm 1949 và ở lại làm trợ giảng cho các khóa II, III đến năm 1952. Năm 1953 về nước phụ trách Trường Công an Trung ương (tiền thân của Học viện An ninh hiện nay)...") chính là một trong những "nhân tố tích cực" góp phần "đẻ" ra cái chế độ cộng sản thối nát ngày nay... Nhưng sau khi phản tỉnh thì những gì cụ đóng góp cho một cuộc giải phóng dân tộc khỏi chế độ cộng sản ác ôn này thì con xin ghi lòng tạc dạ tấm lòng yêu nước thương dân của cụ như những bậc tiền nhân của dân tộc.

    Xin kính chúc cụ trường thọ để chứng kiến một này đất nước Việt Nam không còn cộng sản, để đón một "mùa xuân đầu tiên" của dân tộc được sống trong dân chủ-nhân quyền đa nguyên, đa đảng!

    ...Mùa xuân ấy đang đến đầu tiên...

    Trả lờiXóa
  11. Một cuộc phỏng vấn rất hay, tuy hơi muộn màng

    Trả lờiXóa
  12. Các bạn nên rộng lònglúc 11:29 7 tháng 3, 2012

    Các bạn ơi ông Lê Hồng Hà bị tù tội rồi, các bạn còn đòi hỏi gì nữa. Nên đoàn kết toàn dân lúc này các bạn ạ. Các bạn có ở trong nước chắc gì dã làm được những gì như họ?

    Trả lờiXóa
  13. Sau mấy chục năm trời nhuần nhuyễn Chủ nghĩa Marx-Lenin, xảy ra nhiều biến cố trong cuộc sống. bây giờ ông lên tiếng Chủ nghĩa Marx-Lenin là một học thuyết đấu tranh giai cấp, là một học thuyết phản phát triển.... Pó tay với ông lun.
    Phải chăng đây là 1 sự "giác ngộ" sau vài chục năm nghiên cứu hay đây chỉ là câu nói của người đang bức xúc. Nếu ông đã giác ngộ thì phải công nhận ông là người ngu nhất Việt Nam (mấy chục năm mới hiểu được 1 học thuyết), còn nếu đây chỉ là câu nói từ sự bức xúc thì tui thấy ông hơi nặng lời với 1 học thuyết ít nhiều đã góp phần trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của đất nước rồi.
    oái oăm thay, nhìn lại con đường của ông thì ông chẳng qua cũng là 1 phần tử đáng trách trong ngôi nhà mang tên Đảng Cộng sản. Nhưng phải thừa nhận ông lại rất khôn ngoan - Bởi ông biết tận dụng lứa tuổi "Không còn gì để mất" mà mạnh miệng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn vừa mới chê người ta ngu xong,lại thừa nhận là người ta khôn ngoan.tôi không biết bạn là người NGU hay KHÔN nữa.đừng tự mâu thuẫn với chính mình. PÓ TAY.LUNG TUNG.

      Xóa
    2. god of war viết: "còn nếu đây chỉ là câu nói từ sự bức xúc thì tui thấy ông hơi nặng lời với 1 học thuyết ít nhiều đã góp phần trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của đất nước rồi."

      Này bạn, HCM và ĐCS chẳng giành độc lập cho đất nước gì đâu. Nếu không có HCM và ĐCS, đất nước đã độc lập mà không có chiến tranh. Đó là xu hướng của thế giới lúc đó, từ khoảng 1945-1960s, các nước Âu Châu đi chiếm thuộc địa đều nhả thuộc địa ra, vì không còn có lợi cho họ. Nếu GOW học về Thế Giới Sử sẽ hiểu tại sao Âu Châu lại đi chiếm thuộc địa ở thế kỷ 19 và họ lại nhả thuộc địa ra sau Thế Chiến II. Bọn Âu Châu cũng chẳng tốt lành gì, nhưng tình thế lúc đó sau hai thế chiến là vậy.

      HCM chỉ lợi dụng chiêu bài giành độc lập để loại bỏ các đảng phái Quốc Gia, đưa VN vào quỹ đạo CS. Chính vì chống lại sự lan tràn của CS lúc đó trên thế giới mà các nước tự do nhảy vào ở Đức, Đại Hàn, VN. HCM bèn phát động chiến tranh nướng người VN để quyết nhuộm đỏ VN. Hiệp định Geneve chia đôi đất nước, cho HCM nhuộm đỏ Miền Bắc, nhưng HCM và ĐCS quyết không bỏ tham vọng nhuộm đỏ toàn cõi VN nên phát động cuộc chiến "chống Mỹ cứu nước". Đây là quả lừa dân Miền Bắc vì thực sự khi HCM phát động cuộc chiến đưa quân vào Miền Nam đầu thập niên 1960s, quân Mỹ chưa đổ bộ vô Miền Nam (1965). Nhưng kệ, Mỹ chưa vô, HCM cứ nhồi sọ dân Miền Bắc "đánh Mỹ" cái đã. HCM gây chiến là làm theo tham vọng của CS Nga-Tàu. Các tài liệu được khui ra từ kho lưu trữ của KGB ở Mạc Tư Khoa đã chỉ rõ HCM nhận lệnh ra sao. Đừng tin ai nói, kể cả đừng tin tôi nói, nhưng hãy tự mình tìm hiểu trên Internet để tìm ra sự thật. Tại sao lại chỉ nghe đọc một chiều trên báo, đài đảng ai ai cũng biết là bưng bít thông tin mà không thử đọc thông tin đa chiều coi cái nào hợp lý? Câu hỏi nữa đặt ra: Tại sao những nước CS và độc tài lại dựng tường lửa trên Internet, trong khi các nước khác không có tường lửa? Phải chăng tường lửa như là một miếng da che mắt ngựa để chủ nhân sai khiến con ngựa đi theo đường người chủ muốn? Bạn có muốn làm một con ngựa bị che mắt như vậy hay không?

      Xóa
  14. Theo những gì miêu tả ở trên ông là 1 người con đã được Đảng sinh ra, nuôi dưỡng, dạy dỗ để rồi chính Đảng lại bị ông "Đá đít".
    Đúng là trong hàng ngũ của Đảng vẫn còn thành phần "Ăn cháo đá bát"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui nghị god of war là cam?.Thấy bài viết nói ông Lê Hồng Hà bị CS cho đi tù vì là thành phần chủ nghĩa xét lại, chống đảng... và bị khai trừ khỏi đảng rùi. Tóm lại ông LHH là một người dân yêu nước. Ông đã ý thức và rất xớm về bản chất của ĐCSVN. Không có gì phải bàn cải về sự đấu tranh cho người dân Việt Nam của ông. Những lời ông nói rất có giá trị, góp thêm một tiếng nói cho phòng trào dân chủ đa đảng.

      Xóa
    2. cựu sinh viên bách khoalúc 17:29 7 tháng 3, 2012

      cậu có phải là 1 kẻ quá khích hay phần tử mê muội đảng, dù là ai thì cậu ăn nói thế là không chấp nhận được, cậu chỉ là cái hạng mê game (god of war) mê gái thì có tư cách gì bình phẩm tiền bối hả

      Xóa
    3. cưusinh vien bach khoa TPHCM
      dù thế nào thì cũng nên tôn trọng nhưng gì mà người khac nói ra mà nhất là ý thức hệ, mà hơn hết của một bậc cao niên, bạn đừng nên như vây bất kính và xin lổi bạn có vẻ ngu trung đấy

      Xóa
  15. Hiện nay ĐCS rất sợ tiếng nói của các lão thành cách mạng,vì tiếng nói của các vị lão thành cách mạng không phải là của thế lực thù địch,nên nhân dân, đảng viên và quân đội nghe theo,cho nên AN vào mạng để đả kích những lão thành cách mạng,nhằm ngăn chặn tiếng nói của các vị ấy.Hãy tỉnh táo đừng mắt bẩy AN.Các ĐV CS nên ở lại trong đảng để chống lại bọn Tư sản đỏ man rợ." ăn cơm của Tư bản đỏ,nhưng thờ ma dân chủ".Đây là nổi lo của bọn chúng,dù chúng có chỉnh với đốn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng,giống ý cua tôi vậy,cám ơn bạn.

      Xóa
  16. Trên khắp thế giới, nếu ai đó mơ tưởng có một nơi tuyệt diệu thì vào nhà thờ làm cha sứ (đạo Thiên chúa) hoặc vào chùa tu (để đến được nước Đức Phật A Di Đà)! nhưng Tôi cảm thấy như vầy: nếu một đất nước chúng ta kiểm soát tốt, có chính sách, tầm nhìn và tận tâm với dân tộc thì tệ nạn, thói xấu được giảm trừ. Nhưng ai đủ sức?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị bạn chọn 1 nick khác. Cám ơn bạn. Dân Làm Báo

      Xóa
    2. thấy sao nói vậylúc 13:59 7 tháng 3, 2012

      Nói vừa vô duyên vừa lảng xẹt , văn viết chỉ có 4 dòng mà chẳng ai hiểu ý tác giả muốn nói cái điều gì hay muốn mô tả cái vật gì .
      Hơn nữa Cù Huy Hà Vũ là một tiến sĩ .
      Viết văn như vậy mà dám tự xưng là Cù Huy Hà Vũ à ?
      Đồ ngu và không biết mắc cở .

      Xóa
    3. sao đọc tới đâu cũng thấy toàn là cam vậy hè. Tui đồ là thằng mạo danh Cù Huy Hà Vũ này đích thị là cam

      Xóa
    4. Bạn là CAM dân gốc Nam Định có đúng không?

      Xóa
  17. Thưa bạn god of war
    1. Trích : “ god of warMar 6, 2012 08:37 PM
    Theo những gì miêu tả ở trên ông là 1 người con đã được Đảng sinh ra, nuôi dưỡng, dạy dỗ để rồi chính Đảng lại bị ông "Đá đít".
    Đúng là trong hàng ngũ của Đảng vẫn còn thành phần "Ăn cháo đá bát"

    Khà khà …Vậy theo ý ông, có nghĩa là phải trung thành !. Cho dẫu đảng có độc đán toàn trị hung hãn gian manh khốn nạn, tham nhũng, cướp bóc…Hay bất cứ thói hư tật xấu nào đi nữa thì vẫn phải hùa theo, nâng bi đội ơn mưa móc phải không ?. Không nên “ Ăn cháo đái bát “ phải không ?. Văn là người, câu “ văn “ trên của ông, ông là người ( ?! ) như câu trên.

    Nhân tiện, xin gởi tấm lòng trân quí đến cụ Le Hồng Hà, tôi đã đọc nhiều bài viết cũng như nghe nhiều lời của cụ trả lời phỏng vấn của các báo đài. Giữa lòng bạo cường, cụ là những gương hùng, bởi thế chúng mới nhốt những anh minh vào tù !.

    Giả như, với cương vị và lý lịch lẫn uy thế của cụ, ngày xưa cụ ngậm miệng ăn tiền, bợ đảng thì với chức đó, cụ sẽ tiến thân đến dường nào, sự tiến thân ấy còn đồng nghĩa với tiến độ của bạo tàn…Chỉ cần nhận thức lo-gic như vậy cũng đủa thấy cụ là con người như thế nào.

    Mong cụ đọc được những cảm nghĩ ngắn gọn đơn sơ này.Chúc cụ vạn an.

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  18. Thưa Cụ Lê Hồng Hà! Học thuyết Mác-Lênin là học thuyết về Chuyên chính vô sản: "...và chính ngay tư tưởng ấy là nền tảng của toàn bộ học thuyết Mác", "Chỉ người nào mở rộng lý luận về đấu tranh giai cấp đến việc thừa nhận CCVS mới là người cộng sản chân chính". "...[Do đó]CCVS là hòn đá thử vàng đố với người mác xít và kẻ giả danh mác xít" (Lênin).

    Trả lờiXóa
  19. Nguyên văn bởi Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng:

    Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng đôc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.

    Cộng sản là gì ?

    -Cựu Tổng bí thư đảng CS Soviet Mr. Gorbachev nói :

    "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá."

    -Cựu Tổng thống Soviet Putin nói :

    "Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
    Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim."

    Trả lờiXóa
  20. Vậy cho dân hết kêu ca rằng đảng "ta" không dám nói thẳng, nói thật, ít ra thì cũng đã nói thật nhiều lần qua cụ Hoàng Minh Chính, cụ Lê Hồng Hà, ..., có điều là đảng viên đã bị khai trừ thôi. Nhưng nói như vậy sẽ làm đám CAM tức tối lại nhảy vào nói phét cho đến khi nào chính chúng bị khai trừ mới nói giống các cụ.

    Trả lờiXóa
  21. Bọn CAM cút đâu mất hết rồi ?. Học được bao nhiêu xã nghĩa Mác-Lề, ra đây nói cho bà con nghe chơi đi.

    NT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn khốn đó chắt bận họp hành, nghề của tụi nó là họp và học làm theo mác lê hồ mà

      Xóa
  22. Con kính phục cụ Lê Hồng Hà. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân đãn đến đất nước ta như hiện nay và 3 điều cơ bạn cụ đã nêu ra là do tên tội đồ lớn nhất của dân tộc - lão Hồ dê già mang cái chủ nghĩa mạc - lê về Việt Nam, mà từ lúc mới học cái chủ nghĩa này con đã thấy nó phản động phi khoa học rùi. Chúng con rất buồn và áy náy khi đang sống trong lòng chế độ thối nát này và đang trên chuyến tàu phản động của ĐCS bán nước, hại dân, đang lao đi với tốc độ chóng mặt Xuống Hố Cả Nút mà chưa nhảy xuống được. Có lẽ thà nhảy xuống có gãy chân, què tay còn hơn là vào của tử cụ nhỉ? Con mong cụ đừng bận tâm với những còm của bọn công an vô học chó chết, trong họ nhà con nhiều người làm CA nên con biết rõ bản chất lưu manh, vô học, vô liêm xỉ của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  23. Mình ở ngoài đảng nên ít biết nhưng khi đọc bài này thì càng hiểu thế nào là đảng CSVN.
    - Các cụ có câu [Ở trong chăn mới biết chăn có dận].

    Trả lờiXóa
  24. cựu sinh viên bách khoalúc 17:34 7 tháng 3, 2012

    CAM quýt gì đó bị chia năm xẻ bảy rồi chúng đang nhóm lợi ích với nhau thôi , 19 điều răn của bố già trọng lú đã làm chúng thui chột chiến đấu rồi khác hẳn những ngày đầu ở trang này, hiện nay cam vào còm ít hẳn và hầu như mất hẳn , admin không cần phải tốn tý công sức xóa com như ngày trước , đó là 1 hiện tượng không thể phủ nhận ! CAM đã tự diễn biến :
    có 2 xu thế CAM diễn biến :

    - an phận thủ thường không lên tiếng mặc ai muốn chửi thì chửi , sống qua ngày
    - tìm cách phe nhóm lợi ích vì 19 điều răn của trọng lú đụng chạm đến cuộc sống sinh hoạt nên phải đối phó nó trước có ý nghĩa hơn

    Trả lờiXóa
  25. không còn gì để mất nữa thì muốn LÀM NGƯỜI LƯƠNG THIỆN(kiểu như CHÍ PHÈO ý).nhưng dù sao có còn hơn không.

    Trả lờiXóa
  26. Cảm ơn chú Lê Hồng Hà về bài trả lời phỏng vấn trên.
    Kính mến.
    Hương Giang.

    Trả lờiXóa
  27. DANH NGÔN VỀ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN

    1-Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố tại Washington:
    Stalin was a killer
    Stalin là tên giết người (ngày 15.4/2010)

    2- Russia President Vladimir Putin (Tổng Thống Nga)

    He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart.
    Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim.

    3- Russia President Boris Yeltsin (Tổng Thống Nga)

    You can build a throne with bayonets, but you can't sit on it for long.
    Communists are incurable, they must be eradicated.

    Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó.
    Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó.

    4- Soviet Secretary General Mikhail Gorbachev (Tổng Bí Thư Xô Viết)

    I have devoted half of my life for communism.
    Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives...

    Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.

    5- German Chancellor Angela Merkel (Thủ Tướng đông Đức)

    The communists make the people deceitful.
    Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.

    6- Secretary General Milovan Djilas (Tổng Bí Thư Đảng CS Nam Tư)

    At 20, if you are not a communist, you are heartless.

    At 40, if you don’t abandon communism, you are brainless.

    20 tuổi mà không theo cộng sản, là không có trái tim.
    40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản, là không có cái đầu.

    7- Russian writer Alexandre Soljenitsym (Nhà văn Nga)

    When a Communist lies to you, stand up and tell him that he is lying. If you don’t dare to say that he lies, walk away. If you don’t dare to walk away, do not recite the lie that you heard to anybody.

    Khi thằng cộng sản nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu không can đảm nói nó nói láo, ta phải bỏ đi. Nếu không can đảm bỏ đi, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.

    8- Dalai Lama
    The Communists are wild weeds that sprawl on the devastation of war.
    The Communists are venomous insects that breed on the garbage.

    Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh
    Cộng sản là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.

    9- USA President Abraham Lincoln (Tổng Thống Mỹ)
    You can fool some of the people all the time, and all of the people some of the time, but
    you cannot fool all of the people all the time.

    Anh có thể lừa dối một số người trong mọi lúc, và lừa dối mọi người trong vài lúc, nhưng anh không thể mãi mãi lừa dối tất cả mọi người.

    10- USA General Sheridan (Tướng Mỹ)
    The only good communist is a dead communist.
    Thằng cộng tuyệt vời nhất là thằng cộng sản chết.

    11- USA President Ronald Reagan (Tổng Thống Mỹ)
    How do you tell a communist? - Well, it's someone who reads Marx and Lenin.

    And how do you tell an anti-Communist? - It's someone who understands Marx and Lenin.

    Làm sao biết ai là CS? - Đó là người đọc về Marx và Lenin.

    Làm sao biết ai chống cộng? - Đó là người hiểu về Marx và Lenin.

    Nguồn: Thu thập trên mạng.

    Trả lờiXóa
  28. LỜI CẢNH CÁO CUỐI CÙNG DÀNH CHO ĐẢNG CSVN.

    " ĐCSVN cần phải họp lại với nhau để thôi hệ tư tưởng Marx-Lenin đi.Tôi không kêu gọi thủ tiêu “anh” nhưng “anh” muốn tồn tại thì phải thực hiện đa đảng,dân chủ,để mà tồn tại."

    Trả lờiXóa
  29. ĐẢNG CÔNG SẢN VIỆT NAM SẼ TỰ SẬP PÀ CỐ !lúc 23:30 7 tháng 3, 2012

    Nạn tham nhũng trong Đảng CSVN và tệ suy thoái đạo đức, trệch đường ray là hai bệnh nan y được ví như HIV và ung thư giai đoạn cuối. Đảng Cộng sản bơm Nghị Quyết TW4 (chỉnh đốn đảng) và Quy định 47 về 19 điều Đảng viên không được làm, là hai liều vacin nặng càng làm cho đảng CSVN chóng rụng tóc và hết đề kháng. Bởi 82 tuổi rồi, đảng CSVN trác táng chơi bời mới mắc nan y âm ỉ, nay phát bệnh thể nào một hoặc hai năm nữa cũng SẬP PÀ CỐ (toi). Cho nên ông Hà nói đúng:
    - Đảng CSVN sẽ tự sập đổ!!!

    Trả lờiXóa
  30. Cám ơn tác giả và bậc tiền bối Lê Hồng Hà ,đã lột trần bộ mặt thật trơ tráo của " tập đoàn cầm quyền CSVN " :" Hiện nay họ (tập đoàn cầm quyền CSVN),tỏ ra giữ quyền lợi,địa vị,giữ lợi ích của họ .."Bác Lê Hồng Hà cũng cho mọi người biết là bọn chúng sẽ dùng Nghị quyết 19 là công cụ để đàn áp ,bịt miệng sự đối kháng..Đất nước nầy của tòan dân tộc Việt,chứ không dành cho nhóm nhỏ bọn bán nước cầm quyền.Đừng hy vọng gì có sự thay đổi đường lối chính sách cai tri cho tiến bộ và dân chủ hơn:" Tình hình hiện nay của đất nước thì không thể thay đổi mới được ,chỉ có dân mới tạo ra thế đổi mới.."
    Không ai hiểu Cộng sản hơn một cựu đảng viên Cộng sản.Bác Lê Hồng Hà ,và bao nhiêu đảng viên chân chánh khác điều thấy sự sai lầm và độc hại của chính sách và bọn cầm quyền bán nước.
    Một ngày không xa, Quân -Dân kết hợp sẽ đưa bọn cầm quyền ác ôn về Thiên Đường Cộng Sản ,vê vơí lão già Hồ ,tàn ác ,gieo tang tốc đau thương cho dân tộc Việt qua gần thế kỷ..
    Một lần nữa Cám ơn tác giả va kính cẩn trước bậc tiền bối Lê Hồng Hà

    Trả lờiXóa
  31. Các bạn đọc kỹ từng câu nói của tui đi, đừng đọc qua loa rùi nhận xét lung tung, thiếu ý thức.
    Làm ơn hiểu sâu thêm về câu nói của người khác trước khi phán xét họ.
    đọc lại đi,rồi suy nghĩ. Riêng tôi, tôi không thích 1 người "trở mặt" như ông Hà bên cạnh và nếu các bạn là người như vậy,tôi cũng không cần thiết phải có những người bạn như thế.
    và cuối cùng tôi đã thành công với đúng nick của mình

    Trả lờiXóa
  32. god of war đích thực là đệ tử của bí Trọng rồi. Bí trọng nói: " đa số ... là tốt, bộ phận không nhỏ (lớn, đa số ) ... là xấu còn god of war câu trước thì chê Lê Hồng Hà ngu nhất, câu sau lại khen LHH là người khôn ngoan?
    Gen "lú" di truyền tới thế hệ F2 rồi chắc sẽ di truyền đến thế hệ Fn nếu Đảng CS còn cầm quyền.
    Ráng "phấn đấu" lên "bí" nghe god of war!

    Trả lờiXóa
  33. god of war ơi!, tui nghĩ ý của bạn cũng đơn giản: "Riêng tôi, tôi không thích 1 người "trở mặt" như ông Hà" và trong lần phát biểu trước bạn nói "LHH đá đít đảng". Tức là ý thì giữ nguyên, nhưng lần này thì lời nói có vẽ nhẹ nhàn và có lễ độ với ông ấy hơn. OK? Vậy thì thứ nhất tui thấy Ông LHH không "đá đít" đảng của bạn, mà ngược lại Ông ấy bị đảng bỏ tù vì đấu tranh minh oan cho những nạn nhân:"đề nghị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) phải minh oan cho những nạn nhân trong vụ án có tên “Vụ án chống Đảng theo chủ nghĩa xét lại làm tình báo cho nước ngoài” (tên thường gọi: “Vụ án xét lại chống Đảng”). Không lâu sau ông đã bị khai trừ khỏi Đảng (cùng ông Nguyễn Trung Thành) và bị vào tù một thời gian". Thứ hai Ông LHH không hề "trở mặt" với đảng của god of war, mà Ông ta bị đảng khai trừ, tức là đảng trở mặt với đảng viên của mình. Bạn biết không, khi người đảng viên dám đấu tranh với đảng để bênh vực cho các nạn nhân chính trị... và cuối cùng là bị tù và khai trừ khỏi đảng. Đặt trường hợp là bạn thì khi bạn biết bạn bè thân nhân của mình bị kết án oan sai bởi đảng của bạn, bạn có dám làm như Ông LHH không? Tôi nghĩ bạn đã cố tình ngụy biện để bênh vực cho cái dảng thói tha CSVN mà thôi. Tỉnh lại đi god

    Trả lờiXóa
  34. Đảng chỉ còn vai trò kìm hãm xã hộilúc 18:13 8 tháng 3, 2012

    Bài viết quá chuẩn
    Khi 1 Đảng chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội cũng là lúc đảng đó đang ở giai đoạn cuối rồi. Nếu ko tự cải tổ hay quẫy chết thì sớm muộn cũng bị nhân dân giập chết.
    Lịch sử chứng minh bất kì 1 tập đoàn cai trị nào khi Chỉ-còn-vai-trò-kìm-hãm-xã-hội sẽ đều bị thay thế bằng 1 cầm quyền cai trị khác do nhân dân lập nên

    Trả lờiXóa
  35. càng đọc càng rối bời ...càng thêm buồn .... chắc chế trước tuổi già ....đã mấy chục năm rồidân ta muốn tự d0 ...chứ kg phải mấy năm .....kg thành công thì thành (giặc) thôi .phải làm năm 1968 lần thứ 2 thôi ...may ra còn có hy vọng .....chứ như thế này ////// ngàn ///// năm ////////nữa

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn