Phần mềm Unikey bị cài mã độc & cách khắc phục - Dân Làm Báo

Phần mềm Unikey bị cài mã độc & cách khắc phục

Danlambao - Thời gian vừa qua, nhiều người truyền tai nhau về phương pháp xâm nhập máy tính của giới hacker (được cho là ăn lương nhà nước) thông qua việc cài mã độc những phần mềm miễn phí (như là unikey, vietkey) và trả phí (phần mềm diệt virus BKAV Pro). Mặc dù còn bán tin bán nghi nhưng có lẽ đọc xong bài này thì đa phần chúng ta sẽ tin điều đó là có thật.

Trong những ngày vừa qua, website http://unikey.org/ của tác giả Phạm Kim Long đã bị kiểm soát bởi hacker cho đến rạng sáng ngày 1/3/2012, tin tặc đã chuyển các link tải phần mềm Unikey về một website được làm giả ở trang web phần mềm Tự do mã nguồn mở SourceForge.net.

Về loại mã độc này, hãng bảo mật CMC cho biết "Sau khi cài đặt thành công, mã độc sẽ cài đặt dịch vụ vào máy người dùng, sau đó tải thêm các mã độc khác và biến máy tính bị lây nhiễm trở thành máy tính thuộc mạng máy tính ma dưới sự kiểm soát của hacker."

Unikey là phần mềm gõ chữ Việt phổ biến nhất ở Việt Nam, ước tính mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt tải về. Anh Phạm Kim Long, tác giả phần mềm Unikey cũng xác nhận việc này, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dùng.

Các máy tính đã được cài đặt phần mềm Unikey chứa trojan này cần được quét virus với phần mềm chống virus được cập nhật dữ liệu mới nhất, mọi người có thể dùng phần mềm CMC Antivirus miễn phí để diệt các phần mềm độc hại này kịp thời.


Hoặc tải công cụ của CMC tại đường dẫn:


Khi đã tải phần mềm về máy, bạn cần giải nén và chạy chương trình. Click vào nút Scan Now để kiểm tra xem máy tính của mình có bị dính mã độc hay không


Theo một số thành viên trên diễn đàn HVA Online, có thể nhóm tin tặc này chính là nhóm Sinh Tử Lệnh nổi tiếng với trò ném đá giấu tay. Máy chủ đặt bên CHINA nhưng chuyên phá hoại và ăn cắp mật khẩu của các trang Web, Blog người Việt.

Thông báo từ trang web Unikey.org cho biết, nếu muốn tải phần mềm Unikey, các bạn có thể sử dụng đường link duy nhất tại địa chỉ: http://sf.net/projects/unikey

Mong rằng bạn đọc hãy cẩn trọng và cập nhật thông tin nhiều hơn mỗi khi lên mạng tìm kiếm thông tin hoặc giải trí.

Xin hãy thông báo tin tức này cho gia đình, người thân và bạn bè của bạn được biết để tránh là nạn nhân của hacker.

Chúc các bạn thành công!

P/S: Một số thông tin trong bài viết được tác giả trích dẫn tại trang web: 



Rất cảm ơn các bạn đã thông báo tin này sớm.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo