Chiến hạm Trung Quốc cập cảng Sài Gòn - Dân Làm Báo

Chiến hạm Trung Quốc cập cảng Sài Gòn

Tàu huấn luyện Trịnh Hòa của hải quân Trung Quốc
VOA - Tàu huấn luyện Trịnh Hòa của hải quân Trung Quốc hôm thứ Hai ghé cảng Sài Gòn để thực hiện chuyến viếng thăm Việt Nam trong 3 ngày.

Theo tin của Tân Hoa Xã, chiếc tàu chở 308 thủy thủ, trong đó có 110 sinh viên sĩ quan của Trường Võ bị Hải quân Đại Liên, đã tới cảng Sài Gòn vào khoảng 9 giờ sáng ngày thứ Hai.

Bản tin nói thêm rằng chiếc tàu được đón tiếp một cách nồng nhiệt bởi Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu, các đại diện của giới Hoa Kiều và các đại diện của quân đội Việt Nam.

Tân Hoa Xã trích lời Tùy viên quân sự của sứ quán Trung Quốc, ông Chân Trung Hưng, nói rằng quan hệ quân sự giữa Trung Quốc với Việt Nam đã có những tiến bộ to lớn trong thời gian qua nhờ vào phương châm “16 chữ vàng” và tinh thần “4 tốt”.

Trước đó, báo chí Trung Quốc trích lời Phó Đô đốc Lưu Thế Ninh, Phó tham mưu trưởng hải quân Trung Quốc, cho biết Việt Nam là nước đầu tiên tàu Trịnh Hòa ghé thăm trong chuyến hải hành 5 tháng đến 11 quốc gia trên thế giới, trong đó có Indonesia, Aán Độ, Tây Ban Nha, Canada và Ecuador.

Theo ghi nhận của đài BBC, báo chí Việt Nam tính đến tối thứ Hai giờ địa phương hầu như không nhắc nhở gì tới tin chiến hạm Trung Quốc ghé cảng Sài Gòn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo