Nếu đúng vậy thì Tập đoàn lãnh đạo Đảng CS nên từ chức - Dân Làm Báo

Nếu đúng vậy thì Tập đoàn lãnh đạo Đảng CS nên từ chức

Võ Chí Thành (Bạn đọc Dân Làm Báo) - Kính gửi Ban Biên Tập & Bạn đọc thôn Dân Làm Báo

Lâu nay, qua nhiều sách báo, tôi đã biết, nền kinh tế của nước ta quá kém cỏi do một bộ phận lãnh đạo quá kém cỏi ôm lấy lãnh đạo.

Vừa qua, đọc bài “Giật mình thu nhập bình quân của Việt Nam” trên Dân Làm Báo, tôi đề nghị:

Theo Dân Làm Báo thì nội dung được dẫn nguồn từ báo Người Lao Động, trích theo thông tin của “Thời báo kinh tế Sài gòn”. Bản thân tôi thì tin, nhưng nhiều người không hề được đọc tờ báo nói trên. Để giúp người đọc khỏi nghi ngờ, đề nghị các bạn cho chụp ảnh lại bài báo đó để cho mọi người được thấy.

Theo bài báo, thì đây là báo cáo đề tài khoa học cấp nhà nước mang tên “Mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2011-2020 từ nhận thức đến hành động” do Đại học Kinh tế Quốc dân thực hiện theo yêu cầu của Uỷ ban Kinh tế Quốc Hội. 

Lâu nay các chỉ số nói đến sự lụn bại của nền kinh tế đất nước thường bị dấu kín, chỉ được nói kinh tế nước ta tiến triển rất tốt đẹp. 

Việc Thời báo Kinh tế Sài gòn cho công bố nội dung báo cáo nói trên là điều hãn hữu. Theo báo cáo, bình quân thu nhập đầu người VN tụt hậu 51 năm so với Indônêxia, 95 năm so với Thái Lan, 158 năm so với Singapore. GDP bình quân đầu người VN theo PPP thì chưa bằng ½ Philippin, 1/5 Thái lan, 1/10 Malaysia (So với Nam Hàn thì còn xa tít,trong lúc trước 1975,VN hơn Nam Hàn; còn Thái Lan chỉ mong sao được như miền nam VN!).

Đảng CS VN lãnh đạo đất nước như vậy mà sao vẫn cố ôm lấy sự lãnh đạo quá yếu kém? Đảng tự nhận là đạo đức là văn minh thì bộ phận lãnh đạo này không là đạo đức văn minh nếu không tự thấy rằng mình và nên từ chức. 

Chỉ có thế, một bộ phận tiên tiến sẽ lên lãnh đạo đất nước và mới có khả năng loại bỏ được “một bộ phận không nhỏ của đảng (như vậy là một bộ phận lớn) đã ruỗng nát” như Nguyễn Phú Trọng đã thừa nhận trước nhân dân trong nước và thế giới . Từ đó Việt Nam mới tiến lên được.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo