Đoàn Loan (VNExpress) - Ban quản lý dự án 2 cho biết, đợt nắng nóng vừa qua ở Hà Nội đã khiến mặt cầu Thăng Long hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà và ụ nhựa đường. Đơn vị thi công bắt đầu sửa chữa lại mặt cầu với chi phí 700 triệu đồng.
Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Ban quản lý dự án 2 (PMU 2) cho biết, cầu Thăng Long bị hỏng do thời tiết. Vừa qua trời nắng nóng khiến bê tông trên bản thép tại mặt cầu có lúc lên gần 70 độ C. Sau đó mưa đột ngột khiến bê tông co ngót, nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng.
Từ đầu tuần này, đơn vị thi công là nhà thầu Bảo Quân bắt đầu sửa chữa bề mặt cầu Thăng Long vào ban đêm. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến việc sửa chữa hoàn thành trong 10 ngày, với chi phí khoảng 700 triệu đồng do đơn vị này chi trả.
Sau lần sửa chữa này, cầu Thăng Long sẽ được bàn giao cho Hà Nội quản lý vì đã hết thời gian bảo hành. "Sau thời gian bảo hành, những đoạn mặt cầu không bị hư hỏng thời gian qua sẽ tồn tại được lâu dài, còn điểm không ổn định thì vẫn phải sửa chữa thường xuyên, như việc chúng ta phải duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường", đại diện PMU 2 cho biết.
Mặt cầu Thăng Long mới đây bị co ngót bê tông tạo vết nứt. Ảnh: Phương Sơn.
Cuối năm 2009, cầu Thăng Long được đầu tư hàng chục tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ, thay lớp bê tông nhựa trên mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km. Tuy nhiên, 2 tháng sau khi thông xe, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài khiến đơn vị thi công phải bóc lớp bê tông và sửa chữa lại với kinh phí 8 tỷ đồng.
Dù đã được thảm lại, song 2 năm qua mặt cầu Thăng Long vẫn bị lồi lõm. Theo lãnh đạo PMU 2, chi phí cho nhiều lần sửa chữa cây cầu này ước tính 5 tỷ đồng, do nhà thầu Bảo Quân chi trả.
Cuối năm 2011, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa dự án sửa chữa cầu Thăng Long vào danh sách 1 trong 5 dự án trọng điểm phải thanh kiểm tra chất lượng. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, các đơn vị thực hiện dự án đã áp dụng giải pháp thiết kế và sử dụng kết cấu chưa phù hợp, thiết kế hệ thống thoát nước không đồng bộ dẫn đến đọng nước làm hư hỏng mặt đường.
Đoàn kiểm tra đã đề xuất phải kiểm điểm việc quản lý dự án cũng như quản lý chất lượng xây dựng công trình đối với những người chịu trách nhiệm.
Đoàn Loan

Tiện thể làm luôn cái mái cho cầu khỏi mưa khỏi nắng...chả bao nhiêu đâu.
Trả lờiXóaHì hì... trăm tỉ có bao nhiêu đâu? Mỗi người dân nhin ăn buổi sáng một ổ bánh mì là đủ. Ý kiến hay.
XóaTôi có thằng em rể là kỹ sư cầu đường bảo rằng xe tải trọng lớn chạy nhiều nên đường sá chịu không nổi. Tôi chưởi cho nó một trận rằng người thiết kế là phải tính toán mọi tình huống, mày đổ thừa tầm bậy vì mày dốt nên bây giờ nó nói tại chung chi nhiều quá nên không thể bảo đảm kỹ thuật được. Hư có tiền thuế của dân lo gì.
Đúng vậy, cầu Văn Thánh trước đây lún cũng do "nền đất yếu". Toà nhà Imexco (8 Nguyễn Huệ TP HCM) cháy năm 1989 là "do lửa" (theo báo Tuổi Trẻ Cười).
Trả lờiXóaTP HCM là Tội Phạm Hồ Chó Má ? (TP HCM).
XóaViệt gian CS chơi xỏ Boác khi đổi tên Saigon thành Thành Phố HCM !
Ngày trước, người dân nói là đĩ điếm Saigon, ma cô, ma cạo Saigon,
du đảng Saigon v.v....Bây giờ Saigon đổi thành tên Boác nên trở thành
đĩ điếm Hồ chí Minh, ma cô ma cạo Hồ Chí Minh, du đảng Hồ Chí Minh v.v...
Khen cho đảng CS VN chơi chữ rất hay !
Tặng bạn hai câu này:
XóaChiều chiều ra bến Ninh Kiều.
Dưới chân tượng Bác....đĩ nhiều hơn dân.
Ôi CHXHCNVN làm cái gì cũng hư hỏng.
Trả lờiXóaLàm cái gì cũng chỉ là tam bợ mà thôi vì :
Bọn qủy sa tăng không biết gì cả ngoài việc rủ nhau đi ăn cướp và giết người.Vậy mà tự xưng là ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ .
Bọn chó đẻ đảng CSVN.
Làm cầu mà đã như vậy, làm nhà máy điện nguyên tử thì sao hỉ?
XóaMuô´n không hư hại nửa ư ? dể ẹt ! 1/pha´ bỏ , rô`i bảo tụi "giảy chê´t"la`m lại . 2/Câ´m xe 3-4 ba´nh lưu thông trên câ`u (dươ´i câ`u thi`được ! 3/Đổi tên THĂNG LONG tha`nh THĂNG LA(ĐINH)! hahaha
Trả lờiXóaMặt đường, cầu hư hỏng là do nắng nóng, thiếu điện là tại ko mưa. Tất cả là tại ÔNG TRỜI chứ ko phải tại con người. Vậy thì lôi ông Trời xuống xử liền.
Trả lờiXóaVà đó cũng là sự trốn tránh trách nhiệm của bọn cs tham nhũng.
Dung la ngu. o xu nong, lam duong bang Betong, ximang Thu coi con hu o. Lam duong, an cho co xac vo roi de thien ha ra Thu tien.
Trả lờiXóaChỉ có cái nóng ở VN mới làm cho đường bị "co ngót" sao. Còn những cầu đường làm từ thời Pháp thuộc hoặc chế độ cũ vẫn trơ trơ ra đó có sao đâu. Đúng là một lũ chỉ việt cộng chỉ biết ăn cắp với nói láo.
Trả lờiXóaĐảng Cọng Sản VN (Việt Cọng) đã hoang phí Xương máu của Nhân Dân Thanh Thiếu niên Miền Bắc một cách oan uổng vô chính nghĩa để cướp lấy được Miền Nam Tự Do! Rồi dựng lên một nhà nước Độc tài Đảng trị. Hơn 60 năm rồi, chúng tiếp tục gặm nhấm biết bao nhiêu công trình phúc lợi của cả nước, gặm nhấm đường nhựa ra thế nầy ư? Chưa đủ hay sao mà còn đi cướp làng cướp đất của Nông Dân gây Xương tan máu rời, lòng hận thù ngút Trời như thế nầy, hởi Các Đầu Trâu mặt ngựa Dũng, Sang,& Trọng Lú? và bọn Đầu Gấu Bắc Bộ Phủ?.
Trả lờiXóa