Tôi đi biểu tình ở Philippines

Mẹ NấmĐứng giữa Manila tôi biết mình có mặt hôm nay ở đây để thấy rằng từ trước đến giờ tôi chỉ hiểu thế nào là tự do nhưng không thật sự cảm được tự do. Tôi nghiệm ra: lòng tự hào dân tộc là thứ mà dân tộc tôi không thiếu, nhưng tự do để bày tỏ nó công khai thì lại vô cùng thiếu thốn. Nhìn những người bạn Phi, tôi đau đớn nhận ra rằng lòng tự hào dân tộc của đồng bào tôi đã và đang bị giam cầm. Và chính vì như thế nó không còn vẹn nguyên, nó chỉ còn là một niềm tự hào dân tộc bị tật nguyền...

Khó mà so sánh cảm giác khi đứng giữa đoàn biểu tình phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc ở trung tâm tài chính Makati, thủ đô Manila, Philippines, và cảm giác của những ngày hè rực lửa năm ngoái ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhìn các bạn xung quanh hét vang trời "China Back Off - Back Off" thật mạnh mẽ và khí thế, tôi nhớ tiếng hô giữa lòng Hà Nội vào đầu tháng 8 năm ngoái, "Phản đối Trung Quốc xâm lược - Phản đối, phản đối". Tự nhiên thấy mũi cay cay, nước mắt cứ chực trào ra.

Có thể không ai hiểu được cảm giác đó của tôi, cũng như anh bạn người Đức đi bên cạnh an ủi: "Đừng khóc, phải đứng thẳng để hô thay cho các bạn Việt Nam khác chứ!".

Bạn tôi biết, hôm nay tôi đi biểu tình thay cho rất nhiều người bạn ở nhà. 

Trước khi đi anh bạn tôi có nói: "Rồi em sẽ thấy, biểu tình ở xứ tự do nó khác xa với lần em đã tham gia ở nhà. Ở đây, bày tỏ chính kiến và thái độ đối với quốc gia là điều vui vẻ nhất.

Và quả đúng như vậy, người Phi hô khẩu hiệu mạnh mẽ, dứt khoát, và họ cũng hát hò, nhảy múa để bày tỏ lòng yêu chuộng hòa bình của mình.

"Biểu tình không phải là hành vi quá khích, biểu tình là quyền bày tỏ thái độ của con người. Tại sao chính phủ Việt Nam lại cấm công dân mình yêu nước?" - Florenz đã hỏi với tôi khi nghe tôi bảo rằng, tôi có mặt ở đây vì những người ngư dân Lý Sơn mà tôi đã gặp, vì những người bạn tôi đã bị bắt giam, và vì chính bản thân tôi đã bị giữ trái phép ở đồn công an hơn một ngày khi tôi tuyên bố "Với trách nhiệm của một công dân, tôi sẽ đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược" vào ngày 5/06/2011 tại Sài Gòn.

Người Phi không biểu tình vì muốn làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ ngoại giao.

Họ biểu tình vì tình yêu với đất nước mình, và để chứng minh cho Trung Quốc thấy, họ yêu hòa bình và đòi hỏi công bằng bằng luật pháp quốc tế.

Họ đã cười khi Trung Quốc đưa ra các cảnh báo với công dân của mình không nên đi một mình ở Manila vào trưa hôm nay ngày 11/05/2012.

Lãnh sự quán vắng lặng, không có cảnh các nhân viên an ninh thường phục lom lom chỉa máy quay phim chụp hình vào đám đông biểu tình, không có hàng rào và các biển cấm chụp hình.

Lực lượng cảnh sát đứng đằng sau và trước đoàn biểu tình từ nhiều phía để làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông.

Một anh cảnh sát dẫn tôi băng qua đường để đi vào đám đông khi anh bạn tôi đẩy tôi ra phía trước: "Quỳnh, em phải đi vào chỗ kia kìa. Chụp hình nhiêu đó đủ rồi, em cần đứng trong biển người đó, mới cảm nhận được hết cảm giác của hôm nay".Và quả thật, tôi thấy mình sắp khóc mấy lần khi đứng giữa đoàn biểu tình ở Philippines mà mơ về Việt Nam. 

Đứng giữa Manila tôi biết rằng mình có mặt hôm nay ở đây để thấy rằng từ trước đến giờ tôi chỉ hiểu thế nào là tự do nhưng không thật sự cảm được tự do. 

Tôi nghiệm ra rằng: lòng tự hào dân tộc là thứ mà dân tộc tôi không thiếu, nhưng tự do để bày tỏ nó công khai thì lại vô cùng thiếu thốn. 

Nhìn những người bạn Phi, tôi đau đớn nhận ra rằng lòng tự hào dân tộc của đồng bào tôi đã và đang bị giam cầm. Và chính vì như thế nó không còn vẹn nguyên, nó chỉ còn là một niềm tự hào dân tộc bị tật nguyền.












116 Nhận xét

  1. Nhìn mà tủi thân ,mà thèm cái bản năng tự nhiên của con người :được yêu cha mẹ ,yêu đồng bào ,yêu Tổ quốc ...
    Việt nam còn hay đã mất ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ Nấm đi biểu tình ờ châu Phi mà tòan thấy người da vàng, lạ qúa ta?
      Hoá ra không phải. mẹ nấm đi biểu tình ờ Philipin

      Xóa
    2. Me Nấm nói Phi , là nói tắt của chữ Philipine. Đọc lại đi

      Xóa
    3. Đảng và Quân đội Nhân Dân anh hùng năm nào đến ngày 30 tháng 4 đều để cho dân được tự do tổ chức biểu tình, ăn mừng ngày chúng cướp được miền Nam. Kẻ thù miền Nam đã bị đảng ta đánh bại !
      Thế mà cứ kêu gào đất nước ta không có tự do !
      Hoan hô đảng CS (Cướp Sạch) anh hùng, Quân Đội Nhân Dân Anh Hùng, Công An Nhân dân anh hùng đã chiến thắng trong trận đánh với gia đình Đoàn Văn Vươn, Văn Giảng, và nhiều chiến thắng oai hùng khác nữa !

      Xóa
  2. nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNGlúc 17:08 11 tháng 5, 2012

    Nhìn thấy THẾ GIỚI TỰ DO mà em phải khóc cho VN chúng ta,biết bao giờ dân chúng mình được như Philippines.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh Huỳnh Tấn Mẫm ôi !lúc 21:38 11 tháng 5, 2012

      Có xa xôi gì đâu em,trước 1975 ở miền Nam đã đi trước Philippines về mọi mặt.Kể cả chuyện nhỏ như...biểu tình ! hic,hic...Anh nói thiệt đó !

      Xóa
    2. Đề nghị Mẹ Nấm là CÔNG DâN DANH DỰ của Philippines

      Xóa
  3. Khi đã hiểu đầy đủ nghĩa Tự Do , sợ rằng Mẹ Nấm khó sống nổi với cộng sản Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  4. chúc mừng bạn đã đi ra nước ngoài mà ko bị cấm x/cảnh ,và đã tường thuật cho nhân dân yêu nc biết xã hội tự do dân chủ nó khác VIỆT NAM ta như thế nào.
    thật cảm động phải ko ,mình ngĩ bạn có đầy đủ tố chất để trở thành người có ích cho xã hội sau này khi Tổ Quốc về với nhân dÂn chuc bạn bền chí , CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM ,

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền Anh dũng mà nhân dân "hèn" mới sợ.
    Còn chính quyền hèn hạ mà nhân dân Anh dũng thì thế nào cũng có ngày.
    Bởi mọi chiến thắng đều xuất phát từ nhân dân.
    Còn chính quyền sa đọa thì ta có thể đổi chính quyền khác.

    Trả lờiXóa
  6. Sao lâu rồi không thấy bác Hoàng Thanh Trúc về thôn ta.
    Hy vọng không có điều gì không hay xảy ra cho bác ấy.

    Trả lờiXóa
  7. Thế tóm lại đi biểu tình như Phi Trung Quốc nó có chịu rút không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễn viên hài Công Lýlúc 18:34 11 tháng 5, 2012

      Nếu biểu tình như Phi mà Trung Quốc chịu rút thì đâu con chuyện gì để nói nữa ... Bạn cứ nhìn xem công dân Phillipines họ háo hức ,vui vẻ thế nào khi xuống đường biểu thị tình yêu quê hương đất nước . Nếu một ngày nào đó Trung Quốc cứ lấn dần ,lấn dần ...nhà cầm quyền thì phản đối yếu ớt ...công dân nín lặng làm ngơ vì vô cảm thì thực sự đó là đại nạn !!!
      Việt Nam còn có tương lai tươi sáng khi còn có những người dám nghĩ dám dấn thân vì đất nước ,dân tộc !

      Xóa
    2. Câu hỏi kém cỏi nhất trong ngày.

      Xóa
    3. Trời đấtơi,giớ này mà còn có kẻ bị phát Ban nên hỏi câu như cán bộ CA hỏi người bị bắt vì Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ở VN vậy,Thế tóm lại Ban này kêu quì xuống xin TQ rút khỏi Hoàng sa Trường sa vậy.
      Đồng ý với Bà Góa,
      Thà chịu góa không mó thằng Ban này.

      Xóa
    4. À, vâng, ừ thì chính phủ nước tôi hạn chế cho đân biểu tình vì điều kiện lịch sử hai quốc gia. Còn hơn mấy bạn nào hô hào theo Phi, chính phủ nó đi đêm với Trung Quốc rồi.Diễn rất khéo,đến mấy bạn dân chủ còn bị lừa nữa là dân nó. Dầu của Việt Nam sắp bị bọn này chia nhau rồi mà còn keeucho nó.
      Phi hãy mở to mắt xem Việt Nam chơi bài ngoại giao mà học theo nha
      công ty dầu khí Philex thuộc Philippines lại thông báo rằng tập đoàn này có khả năng hợp tác với công ty Dầu khí hải dương quốc gia Trung Quốc (CNOOC) cùng khai thác mỏ khí lớn trên bãi Cỏ Rong (thuộc chủ quyền Việt Nam mà Philippines gọi là Reed Bank, Trung Quốc gọi là bãi Lễ Nhạc).


      Chủ tịch tập đoàn Philex Manuel Pangilinan: Có thể hợp tác với CNOOC, có thể không
      Điều này được giới quan sát và truyền thông Trung Quốc cho rằng đây là một thái độ thiện chí có thể góp phần làm dịu căng thẳng giữa 2 nước (Philippines và Trung Quốc) trong vấn đề biển Đông.

      Xóa
    5. Trả lới Ban18:16 Ngày 11 tháng 5 năm 2012
      Thế tóm lại đi biểu tình như Phi Trung Quốc nó có chịu rút không?
      - Có rút hay không là do chính phủ nước sở tại có hèn mà nhượng cho nó hay không.
      - Nếu chính phủ hèn mà nhượng dù chỉ một tấc đất cho giặc thì người dân sẽ tính sổ với chính phủ đó bằng lá phiếu và biểu tình lớn hơn nữa để đưa ra công lý cá nhân tập đoàn nào ký bán....
      - Chống không nỗi giặc thì lập chính phủ khác cùng nhân dân chống tiếp, chứ không nhượng bộ.....
      Thế đấy, Tự do Nhân quyền là thế bạn ạ

      Xóa
    6. không biết nó có chịu rút không nhưng Phi ta chưa bao giờ mất 1 tấc đất cha ông để lại. Thế mới đáng tự hào chứ phải không? Ai lại như mấy thằng VC, đem dân Việt ra đánh cược với đế quốc, thắng thì làm vua nhưng giờ liếm đít tàu khựa, dâng đất tổ tiên bằng công hàm cho giặc, cấm dân Việt không được chống giặc. Có chế độ nào mất dạy như thế không?

      Xóa
    7. Thế thì cứ đàn áp và bỏ tù người biểu tình chống TC thì TC nó chịu nhường Hoàng sa - Trường Sa cho VN ta à?

      Xóa
    8. Vừa đọc câu hỏi của bạn Ban, nghe có vẻ ngớ ngẩn, xin lỗi vì dùng từ hơi phản cảm vậy. Theo cá nhân mình thì luôn nghĩ biểu tình, cụ thể là biểu tình chống Trung Quốc là một hành động tốt, đáng khen ngợi, thể hiện lòng yêu nước, và sự quan tâm của người dân, đặc biệt là thanh niên Việt Nam đối với vận mệnh của Tổ quốc.

      Mình cũng có tham gia biểu tình ở Việt Nam lần ấy. Và chỉ không đồng ý với tác giả gọi nó là những ngày đỏ lửa gì đó, mình tham gia đoàn biểu tình ở TpHCM và mọi người reo hò, treo biểu ngữ, khắp đường phố ở trung tâm. Ra xa xa tí thì công an đem rào chắn chắn bớt những con đường lại để đoàn biểu tình gói gọn trong khu vự đó. Cũng theo chính mình thấy thì không hề có cái gọi là đàn áp, chỉ có cái người dân ở trong khu vực hiếu kì ra coi, và cũng có nhiều người bảo ồn ào quá, cứ như vầy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân ở đó.

      Thực chất là biểu tình có mang lại tiếng nói, sự cổ vũ đối với tinh thần dân tộc, chứ không phải là không có tác dụng gì, nhưng cần diễn ra trong khuôn khổ trật tự, tôn trọng. Mong là Việt Nam sẽ mau chóng suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề này. Cũng cảm ơn những thông tin mà Ban đưa ra, cho thấy cũng có những mặt chìm chứ không phải mọi thứ đều trên bề nổi cả.

      Xóa
    9. Hội Nghị Diên Hồnglúc 14:10 13 tháng 5, 2012

      Câu hỏi của "đỉnh cao trí tệ".

      Xóa
    10. Đồng ý với Bà Goá.

      Xóa
  8. Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùnglúc 19:14 11 tháng 5, 2012

    Dân Phi yêu nước thấy ham
    Dân ta yêu nước bắt giam bỏ tù

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ cần được 1 phần của Phi thì cũng đủ tự hào cho VN rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Cái nầy chắc thế lực thù địch ghép hình biểu tình giả.Sao không thấy Công an đạp vô mặt ai hết vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Đối với một nhà nước độc tài thì khái niệm "tự do, dân chủ" luôn chỉ là ước mơ, hoặc là của những kẻ có thế lực và tầng lớp thượng lưu mà thôi! Chỉ có ai thần kinh mới kỳ vọng và trông chờ ở cái thể chế đó.

    Trả lờiXóa
  12. Yêu xã hội dân chủ thực sựlúc 19:46 11 tháng 5, 2012

    Yêu và phục Mẹ Nấm quá đi thôi !!!

    Trả lờiXóa
  13. Mẹ Nấm mà về lại VN sẽ bị "tó" ngay vì đi qua Phi mà dám biểu tình chống bạn của Phú Trọng.
    Có tang chứng vật chứng rồi đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  14. "Và quả thật, tôi thấy mình sắp khóc mấy lần khi đứng giữa đoàn biểu tình ở Philippines mà mơ về Việt Nam. "
    Tôi cũng muốn khóc khi đọc bài nầy của mẹ Nấm, quả thật lòng tự hào dân tộc VN đã và đang bị giam cầm bởi cái chế độ chó sản gian dối, lừa bịp, thối nát nầy.
    Việt Khang đã viết:
    "Việt Nam ơi… thời gian quá nửa đời người
    và ta đã tỏ tường rồi, ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói
    Mẹ việt nam đau từng cơn sót dạ nhìn đời
    người lầm than đói khổ nghèo nàn
    kẻ quyền uy giàu sang dối gian

    Giờ đây… việt nam còn hay đã mất?
    mà giặc Tàu ngang tàn trên quê hương ta
    Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
    chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi Yêu Tiếng Nước Tôilúc 21:01 11 tháng 5, 2012

      "ngang tàng" mới đúng

      Xóa
    2. CÓ THẬT VIỆT KHANG ĐÃ VIẾT NHƯ THẾ NÀY KHÔNG !?

      Giờ đây… việt nam còn hay đã mất?
      mà giặc Tàu ngang tàn trên quê hương ta

      Xóa
    3. Cám ơn các bạn chỉnh sửa.
      Đúng là " ngang tàng"
      Cám ơn.

      Xóa
    4. @ Dân VỜ NỜ.
      Chính vì 2 chữ "cám ơn" của bạn mà tôi đánh giá bạn không phải thuộc loại "tào lao".Và cũng vì chỗ đó mà tôi muốn nói rõ với bạn,không phải tôi góp ý với bạn về lỗi chính tả,mà là nhắc nhở bạn phải viết hoa 2 chữ Việt Nam.
      Đối với tôi,tôi không bao giờ góp ý về việc viết sai chính tả,vì góp ý như vậy người viết cũng cảm thấy một chút gì đó làm nản lòng và dẫn đến không muốn viết nữa,hoặc vẫn viết nhưng không tỏ bày hết tâm tư của mình...Nói tóm lại,không ai dám vỗ ngực nói là mình không bao giờ viết sai chính tả,vả lại đánh giá tư cách của một con người,đâu phải dựa vào viết đúng hoặc sai chính tả?
      Theo tôi,chỉ nên nhắc nhở một cách nhẹ nhàng người nào đó không viết hoa 2 chữ Việt Nam,chỉ nên nói nặng một chút nếu cứ bướng bỉnh,ngoan cố,nhất định không sữa sai.( như @ Đại Úy Ve Chai.)

      PS :
      .Nếu trong một comment,có một chữ Việt Nam "quên" viết hoa thì cũng không nên nhắc nhở,nếu nhiều chữ VN không viết hoa,thì trường hợp này không phải là quên mà là không quan tâm hoặc là cố ý.
      .Trường hợp của bạn thì khác,nên nhắc nhở vì liên quan đến Việt Khang và liên quan đến chữ " Tàu " ( Chữ Tàu viết hoa,nhưng Việt Nam thì không )

      NÓI THẲNG ! ĐỪNG GIẬN NGHE.

      Xóa
    5. HAI LÚA (NAM BỘ)lúc 10:49 12 tháng 5, 2012

      Tôi thích JU MONG góp ý trực tiếp hơn là góp ý theo cách đánh đố, mệt lắm. VD các cụ nhà ta góp ý với con dâu "Gớm, hôm nay chợ bán muối rẻ quá" để nói cô con dâu nấu đồ ăn hơi mặn.

      Xóa
  15. Các bạn hãy nhớ ngày 11/5 là ngày QH Hoa Kỳ tổ chức NGÀY NHÂN QUYỀN CHO VN

    Trả lờiXóa
  16. Thiên Đường Lừalúc 20:29 11 tháng 5, 2012

    Đồng ý với Mẹ Nấm là lòng tự hào dân tộc Việt đã và đang bị bắt và bỏ tù. Đây là điều khón nạn nhất để biến dân Việt thành nô lệ và nhu nhược trước các nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  17. Hơi tiếc vì cái poster biểu tình mẹ Nấm cầm trên tay màu sắc chưa đẹp và chữ cũng chưa thấy rõ...

    Trả lờiXóa
  18. Khốn nạn Việt nam của tôi đã bị Giặc Tầu nó nô dịch mất rồi ????

    Trả lờiXóa
  19. ĐẢNG NHƯ MÕ ???lúc 21:06 11 tháng 5, 2012

    Dân Việt đã và đang thanh CỪU rồi các bạn Philippin ơi ???????????//?///////////???

    Trả lờiXóa
  20. Các Chiến Sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam từ tướng lĩnh đến tân binh không biết có thấy xấu hổ không khi Quân đội Philippines nhỏ và yếu hơn Quân đội nước ta nhiều lần nhưng sẵn sàng đối đầu với bọn cướp biển mặc quân phục đến từ Trung Cộng trong khi ngư dân Việt liên tiếp bị bọn lưu manh đó giết hại và bắt cóc tống tiền thì chính quyền chỉ biết dùng võ mồm chứ còn bao nhiêu vũ khí tối tân mua từ Nga bằng tiền mồ hôi nước mắt của dân chúng lại không mang ra dùng cho mục đích bảo vệ đồng bào ngư dân. Những chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam ăn cơm mặc áo của dân nhưng lại hành hung những người dân yêu nước và dân oan mất nhà đất thì tu cách không bằng súc sinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yếu hơn bao nhiêu lần có thể nói rõ số liệu được không?

      Xóa
  21. Chính phủ nước này rất giỏi mị dân, vừa cho dân biểu tình vừa hợp tác khai thác với Trung Quốc.8/5 Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Philex đã theo lời mời của công ty Dầu khí hải dương quốc gia Trung Quốc (CNOOC) để cùng khai thác mỏ khí lớn trên bãi Cỏ Rong (thuộc chủ quyền Việt Nam mà Philippines gọi là Reed Bank, Trung Quốc gọi là bãi Lễ Nhạc). Thật, buồn cho mấy người cứ cho mình có đầy đủ thông tin mà hô hào cho dân Philippin. Nó cũng là một thằng cướp dảo của mình như thằng Trung. Giờ thì hai thằng đang bàn nhau lấy dầu của mình đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban à, tui nói anh nghe, nếu không phải bỏ qua cho nhau.
      Người Việt nên ủng hộ Phi, vì cả hai đều yếu như nhau cần phải chín bổ làm mười để chống thằng đại bự mất dạy tham lam là Tàu cọng. Bãi cỏ rong thì nhỏ trong khi cái lưởi bò to hơn. Ban có nghĩ thế không?
      cả Đông Nam Á đang lo chuyện Tàu và Thái tập trận chung kia kia!

      Xóa
    2. Cái chính là đa số ở đây không hiểu chính phủ nó giỏi mị dân hơn chính phủ mình. Xem thử xem chính phủ mình hợp tác khai thác dầu khí với những anh nào, trong khi nó dân bthì biểu tình, quan thì đi đêm với Trung cộng chia nhau khai thá

      Xóa
    3. Ông "Ban" này rất kém cỏi về kiến thức trong cuộc chơi toàn cầu hiện nay.

      Hợp tác làm ăn là một lẽ, thể hiện chủ quyền của mình là lẽ khác.

      Các quốc gia đối đầu với nhau vẫn hợp tác làm ăn bình thường, thậm chí ràng buộc nhau về kinh tế, mà Mỹ và Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

      Nhưng nếu anh là quốc gia có chủ quyền, thì làm ăn với đối tác sẽ trên nguyên tắc thoả thuận và hai bên cùng có lợi. Nếu anh bị lấn lat về chủ quyền, anh sẽ bị bắt nạt, thua thiệt.

      Khi người Philippiness biểu tình, khẳng định bảo vệ chủ quyền của mình, tức là hỗ trợ cho chính phủ có thái độ cương quyêt bảo vệ chủ quyền trước Bắc Kinh. Nếu chính phủ "đi đêm" như bạn nói, chính phủ đó sẽ bị dân dùng lá phiếu loại bỏ, chậm nhất là vào cuộc bầu cử gần nhất sẽ tới.

      Xóa
    4. ghét nhất ba sạolúc 10:19 12 tháng 5, 2012

      Ban ơi là Ban,tao phục chú mày sát đất,Chú mày tự cho:CHÍNH PHỦ MÌNH chớ tao thì không dám đâu,nói thiệt,vì cái chính phủ mình ấy mà đất nước nầy hết còn chổ nào chê,vì chổ nào cũng kỳ cục hết,CA đánh dân:chờ điều tra,dân Biểu tình,CA đàn áp và còng ngay.Xăng lên giá 1000,xuống giá 500.Gái Việt bán xác cho Đài Hàn vô tư...đăng ký con em vào lớp 1 chen lấn phà sập cổng trường.Hiệu Trưởng mua dâm nử sinh...trời ơi nói hết vào đây chắc lên tenson mà chết quá.Tội nghiệp cho thằng Ban một hai chính phủ mình ấy chắc là bị bệnh Ban đỏ rồi.

      Xóa
    5. Ban (21:40 Ngày 11 tháng 5 năm 2012) dạy rằng "chính phủ (VN) hạn chế cho đân biểu tình vì điều kiện lịch sử hai quốc gia"? Nghe muốn ọe! Cái "điều kiện lịch sử" của Ban phải gọi đích danh là "nỗi sợ hãi của 2 đảng cướp đang chờ ngày dãy chết" mà thôi! Chẳng qua Ban là CAM nên phải xọc mõm vào theo lệnh chủ thôi, chứ chưa mở mõm thì cũng đã tự biết mình láo (như bất cứ thằng đảng viên bán nước nào khác) rồi. Chính quyền Phi biết "mị dân" nhưng họ chưa cho phép TQ lấy tấc đất nào là họ không ngu, còn chính quyền của Ban cong lưng cõng rắn TQ vào nhà để cùng cưỡi đầu đạp mặt dân mà lại còn vênh mặt lên cãi chầy cãi cối, thì chính quyền của Ban nên uống máu què mà chết đi cho nó bớt nhục!

      Xóa
    6. Năm 1979 cả nước biểu tình chống trung quốc bành trướng xâm lược, mấy thằng có tư tưởng giống BAN thì bảo đảm bị công an sờ gáy ngay, lúc đó chỉ có đi tù cải tạo và bỏ xác trong trại giam thôi.

      Xóa
  22. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Câu hay nhất " rằng lòng tự hào dân tộc của đồng bào tôi đã và đang bị bỏ tù "
    Thanks tác giả

    Trả lờiXóa
  24. Tôi, xa hà nội...lúc 22:23 11 tháng 5, 2012

    Đọc những dòng tâm sự của "Mẹ Nấm" mà mình liên tưởng như hình ảnh một đứa trẻ đói khát bao lâu rồi, giờ được ăn cái kẹo. Thật là ngọt ngào, hạnh phúc.

    Thời buổi này, thế kỷ thứ 21 rồi. Cả thế giới có ai lại thèm một cái kẹo đến nỗi nâng lên tầm mơ ước.

    Ở các nước tự do quá trớn (dân nó đối sử với nhau như người với người), tư bản giãy chết (mãi nó vẫn sống nhăn răng). Một thành phần xã hội nào đó bị cảm thấy đè nén, bất công gì là họ tổ chức biểu tình. Vì dụ lên giá xăng, các tập đoàn taxi, xe vận tải... rồng rắn nhau cả ngàn chiếc xe đến nhà quốc hội, hội nông nghiệp cảm thấy bât mãn với chính sách nhà nước cũng kéo máy cầy, máy kéo đến cửa quốc hội... hô hoán thoải mái, yêu sách thỏai mái. Dễ như ăn cái kẹo. Khó khăn gì, đắt đỏ gì cái kẹo?
    Ai chẳng có quyền và điều kiện ăn cái kẹo!

    Nhưng than ôi, ở thiên đường XHCN nước tôi mà đi dạo Bờ Hồ, nóng nực lại muốn giải nhiệt ăn "que kem", hay nhạt miệng muốn làm "cái kẹo" thì xin mời (kiểu xốc nách) vào đồn Hoàn Kiếm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài của Mẹ nấm tôi thèm cái quyền được làm người tự do như thế quá, nhìn cái cảnh dân mình phải chịu đựng suốt mấy chục năm qua, nhiều lần tôi thấy ướt và cay cay mũi. Cảm ơn Mẹ nấm, bạn là người tuyệt vời.

      Xóa
    2. Phạm Thanh Nghiên đóng cửa, ngồi nhà phản đối TQ xâm lược VN mà còn bị tù giam 4 năm, 3 năm quản chế.

      Dân oan mất đất đi khiếu nại còn bị bỏ tù (tôi đọc trên mạng, bác nào có thông tin cụ thể giúp tôi với).

      Thì bác "Tôi, xa Hà nội" ra đến tận Bờ Hồ ăn kem, ăn kẹo là liều lĩnh quá rồi. Tù chết.

      Thôi bác đã xa Hà nội thì đừng dại dột mà ra Bờ Hồ nữa, kẻo đi tù có ngày. Bây giờ du đãng, côn đồ, lưu manh đầy đường (Công an nhân dân), nhìn HN mà phát chán (chưa kể tắc đường đâu đấy nhé).

      Xóa
  25. Sao tôi thấy thương và sợ cho những người yêu nước như Tr5nh Kim Tiến , Mẹ Nấm . Họ là những hạt giống đang gieo mầm cho tuổi trẻ Việt Nam thưc tỉnh . Lảnh đạo Việt Nam xem họ như kẻ thù khi nào cũng muốn ăn tươi nuốt sống ! Mẹ Nấm haỹ cẩn thận nhé .

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Thật ra Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam (Trong tất cả mấy nước xung quanh, Việt Nam là có đầy đủ bằng chứng nhất)
    Nhưng theo luật biển quốc tế, vì vậy Phillipine dựa hơi cái luật này và chiếm chút ít đảo nằm trong bán kính 250km và Trung Quốc làm động lên, trong khi chính phủ Việt Cộng thì đê hèn, để mất biển đảo mà không chịu đứng lên Quốc Tế mà lên án và chứng minh, để càng lâu vậy thì càng bất lợi
    Nói chung trong cuộc tranh chấp này, cái thằng Việt Cộng là đê hèn nhất, từ vùng chủ quyền, biến thành tranh chấp, và từ đó lại mất trắng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là câu nói tào lao nhất trong LSVN! Nghe đậy:

      Hoàng Sa thuộc về nước Cham Pa và Trường Sa thuộc về Phi Luật Tân.

      VN xóa sổ Champa không có nghĩa là Hoàng Sa thuộc về VN.

      Ví dụ: Đối với người Tây Tạng thì Tây Tạng bị TQ xóa sổ nhưng bao lâu còn người Tây Tạng thì họ coi vẩn còn nước Tây Tạnng bị TQ chiếm đóng mà thôi.

      Xóa
    2. Ông Champa này nói tùm lum:
      - Sao không nói Mỹ trả lại cho người Native ?
      - Sao không nói Trung Quốc trả lại Quãng Đông, Quãng Tây cho Việt Nam, và Tây Tạng cho Tây Tạng, và trả lại Trung Quốc cho nước Mãn Châu, hay Mông Cổ ?
      Xin nhớ, Hoàng Sa và Trường Sa được quản lý bởi nhà Nguyễn (Việt Nam - Nguyễn Ánh) không phải nhà Nguyễn của Champa hay nhà Nguyễn của Philipine. Đọc sử Việt Nam coi nhà Nguyễn quản lý Trường Sa và Hoàng Sa bao lâu ? và cho đến thời Việt Nam Cộng Hòa cai quản bao lâu ? Vậy có ai lên tiếng trong lúc Việt Nam Cộng Hòa quản lý không ? Tại sao Cộng Sản vào là bị tùm lum tranh chấp nổi lên ? Bởi CSVN là cướp thì sẽ có hôi của thôi, lúc Việt Nam Cộng Hòa quản lý làm gì có thằng Trung Quốc hay Phillipine xâu xé Trường Sa và Hoàng Sa ?

      Xóa
    3. Thưa ông Minh Tri ! Đối với người dân Phi thì chùm đảo Trường Sa chỉ là 1 phẩn của Kalayaan (Palawan).

      VN-TQ-Đài Loan-Mả Lai đều là những nước cầm nhẩm 1 phẩn của chùm đảo Kalayann của Phi rồi la hóan là họ chủ quyền ở Trường Sa và lờ đi 1 sư thật là các nước nầy đều nằm xa lắc Trường Sa và rọ ràng Trường Sa là 1 phân của Kalayaan vể địa lý và thiên nhiên.

      Xóa
    4. Ông cha ta mất bao công sức mới xây dựng được 1 cơ nghiệp và để lại cho con cháu 1 gia tài, trong đó có 2 quần đảo Hòang sa và Trường sa. Mấy trăm nam trường không có 1 thằng láng giềng nào dám tuyên bố HS-TS là của chúng, bởi vì HS-TS đã có chủ.

      Trước khi mất ông cha ta có căn dặn con cháu "Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác".(Đức Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông 1258-1308).

      1 thằng nghịch tử đcsvn của dân tộc ta không nghe lời căn dặn của tiền nhân. Vì 1 lý tưởng hoang đường, không tưởng mà nó gây ra cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt, gà nhà đá nhau làm mấy triệu người Việt chết oan uổng.

      Vì cần tiền để tiến hành cuộc chiến tranh phi nhân đó, thằng nghịch tử đcsvn đã mang 1 phần gia tài của cha ông để lại cho tòan dân tộc mang đi bán cho kẻ thù truyền kiếp Trung cộng thông qua công hàm bán nước 14/09/1958 của thủ tướng Phạm Văn Đồng.

      Nhân dịp chiến tranh lộn xộn, 5 thằng láng giềng khác nhẩy vào hôi của và tuyên bố HS-TS là của chúng.

      Vì lo giữ ngai vàng của mình, thằng nghịch tử đcsvn để yên cho bọn láng giềng cướp đất của ông bà chúng để lại. Hơn thế nữa nó còn đàn áp, bỏ tù những người Việt nào dám nói đất đai của ông bà để lại là tài sản không thể chối cãi của dân tộc VN.

      Nếu nói về địa lý và thiên nhiên thì ai có thể nói Hawaii là 1 tiểu bang của Mỹ hả bác Cầm Nhầm vì Hawaii cách Mỹ 3682 km?

      Nếu nói về lịch sử thì ai dám nói Hawaii là của Vua Kamehameha Đại đế hả bác Champa?

      Còn HS-TS là của VN đã được quốc tế công nhận qua Hòa ước Cựu kim sơn và không có 1 quốc gia nào phản đối chủ quyền của VN đối với HS-TS.

      http://conghambannuoc.tripod.com/
      http://en.wikipedia.org/wiki/Hawaii
      http://vi.wikipedia.org/wiki/Hawaii
      http://hoa-hao.com/kktd/ban_nuoc/tl_biengioi01.html
      http://vinavigation.net/vn/index.php?arid=39

      Xóa
    5. @Còn HS-TS là của VN đã được quốc tế công nhận qua Hòa ước Cựu kim sơn và không có 1 quốc gia nào phản đối chủ quyền của VN đối với HS-TS.

      Thì cái công hàm Chu Ân Lai đâu có nước nào phản đối đâu ! Không phản đối thì không đồng nghĩa là công nhận và nước CHXHCNVN là nước duy nhất công nhân Vùng Lưởi Bỏ là của TQ qua CHPVĐ.

      Sự thật là trước khi Chiêm Thanh bị VN xóa sổ thì Hoàng Sa là thuộc về Cham Pa và chùm đảo Trường Sa thuộc về Phi chớ không phải là những chùm đảo vô chủ và chỉ đến thời nhả Nguyễn mới có chủ quyển HS/TS.

      Xóa
    6. Thưa bác TrớcQướt.

      Tất cả các quốc gia ký vào hòa ước Cựu kim sơn là đồng ý với nội dung của hòa ước, trong đó có điểm HS-TS là của VN vì VN là chủ của HS-TS từ thế kỷ 16.

      Trái đất này không phải thuộc chủ quyền của cá sấu và thằn lằn vì tổ tiên của cá sấu và thằn lằn là dinosaury, mà dinosaury đã là chủ nhân thực sự của trái đất này khi loài người chưa hình thành. Cho nên cũng vì lý do đó HS thuộc về Cham Pa là dĩ vãng không thể kéo lại được nữa, bây giờ không còn quốc gia Cham Pa nữa.

      Theo hiệp ước Cựu kim sơn Trường sa cũng thuộc chủ quyền VN, cũng như Áo và Ba lan bây giờ không thuộc chủ quyền của nhà Nguyên (hồi xưa đế quốc của Thành Cát Tư Hãn sang đến tận châu Âu, bây giờ là chủ quyền của người khác).

      Nếu nói hồi xưa của ai bây giờ phải là của người đó thì lọan mất bác TrớcQướt ạ. Nhân loại chỉ tính thời điểm cận đại này mà thôi.

      Xóa
    7. @Trái đất này không phải thuộc chủ quyền của cá sấu và thằn lằn vì tổ tiên của cá sấu và thằn lằn là dinosaury, mà dinosaury đã là chủ nhân thực sự của trái

      Sự thật là có 6 nước ( chớ không phải là thần lằn / cá sấu ) đang tranh dành chủ quyền Trường Sa....và bao lâu chừa có 1 toà án quốc tế xét sử thì không có nước nào vổ tay tự sứơng và cho rằng chỉ có nước tội mới có chủ quyền Trường Sa. Và thực tế đối với thế giới : VN ( qua CH-PVĐ) đã công nhận HS/TS/Lười Bò là của TQ !

      Xóa
    8. "VN ( qua CH-PVĐ) đã công nhận HS/TS/Lười Bò là của TQ !"

      -"VN" ở đây phải nói chính xác là đảng cộng sản Việt nam do Hồ Chí Minh làm chủ tịch đảng đã đồng ý nhượng biển Đông của VN cho TQ chứ dân tộc VN chưa bao giờ đồng ý nhượng 1cm2 nào cho ngoại bang Tầu khựa hết. Bác TrớcQước đừng đánh đồng đcsvn với dân tộc VN.

      -Chính vì đcsvn và HCM đã gây ra tình trạng đất nước hỗn lọan như vậy cho nên bọn hàng xóm khốn nạn mới có cơ hội đục nước béo cò, vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm như vậy. Bây giờ chúng còn cãi cố lấy được.

      Xóa
    9. GOOD!!!! 1nxx

      Xóa
  28. Ha ha ha ! Người Phi Luật Tân có thể tự hào như đảng ta từng ví von:

    Nhà nước là đầy tớ của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn người Phi mà đau đớn cho dân tộc VN ta quá, đó mới thật sự là chính quyền dân chủ, của dân, vì dân còn chính quyền cs là của bọn tàu xâm lược.

    Trả lờiXóa
  30. nhìn bạn Phi sao thèm quá ! ước gì nước mình như anh Phi thì hay quá :((

    Trả lờiXóa
  31. Tôi, xa hà nội...lúc 23:57 11 tháng 5, 2012

    Bạn "Minh Tri",

    Thằng CSVN không hẳn là nó hèn, mà là nó không lỏi.
    Philipin có quan hệ quốc phòng với mĩ nên họ có chỗ dựa và hòng mong hậu thuẫn nếu cần.

    Thằng Việt Cộng cũng muốn bắt tay bảo vệ quốc phòng với Mĩ để có được chỗ dựa nếu có chiến tranh xảy ra lắm.
    Nhưng Mĩ nó bảo ok, sẵn sàng. dân chủ đi thì tao bắt tay. Vì nước Mĩ chỉ bắt tay với đại diện thực sự cho dân tộc Việt Nam. Chứ không phải bắt tay xong mang súng đạn, quân nhân Mĩ sang để bảo vệ 14 thằng chùm mafia ở Ba Đình.

    Việt Cộng về họp bàn với nhau, Mĩ nó đòi dân chủ thực sự thì sẽ => đa nguyên đa đảng hóa ra => đảng tự sát à.
    Thôi, thôi. Chẳng đánh thì đừng đảng ta lại giúc háng thằng Tàu cho chắc!

    Theo thiển ý tôi, sự thể nó là như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rúc háng tàu mà lại bảo không hèn? thế thế nào mới là hèn???

      Xóa
  32. DCSVN không bằng cái đáy quần người yêu nước

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn cảnh mấy chú 'pô-lít' của Phi làm nhiệm vụ mà thấy sôi máu cho việc yêu nước ở xứ ta ... Công nhận Mẹ Nấm này tuyệt thật ! Rồi đây khi Đất Nước 'thay máu' mọi người phải đề nghị Mẹ Nấm này sang đó làm Đại sứ mới được !

    Trả lờiXóa
  34. Không cho chống chệt cộng ở nhà thì ta qua hàng xóm biểu tình chống chúng nó.Nhìn chính quyền Philippine rồi so sánh với vịt cộng ba đình xem,vậy mà cũng huênh hoang là chính quyền với lại chính phủ. Ôi cái bọn tay sai ghẻ ngứa bắc kinh.
    Những ai còn bao che lấp liếm cho vịt cộng chính là vịt cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như cấm đốt pháo vào dịp tết thì "mấy đại gia đỏ" sang Hongkong đốt rồi về... chẳng thằng vc nào dám bắt... he he!!! Nhưng mẹ nấm coi chừng khi về VN mấy thằng VC nó tìm cách trả thù đó!

      Xóa
  35. BÁI PHỤC MẸ NẤM. đIỀU GÌ ĐÃ LÀM BẠN MẠNH MẼ VÂỴ? tÔI CŨNG YÊU NƯỚC NHUNG KO LÀM ĐƯỢC NHƯ BẠN.

    Trả lờiXóa
  36. Thấp thoáng sau Mẹ Nấm; Huỳnh Thục Vy; Trịnh Kim Tiến... tôi cứ mong được hình ảnh bà Aung San Suu Kyi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HAI LÚA (NAM BỘ)lúc 11:10 12 tháng 5, 2012

      Tôi thấy nhục cho đàn Ông VN và nhục cho tôi, vì sao ư? Khi đối diện với những chướng ngại khó khăn nhất đều nấp sau đít Chị em phụ nữ: Them gia biểu tình yêu Nước - Các Chị em đi đầu; Giữ đất khi bị cướp (cưởng chế) chỉ thấy các Chị em, Phụ nữ.
      Bao giờ giới đàn ông VN mới giám ngẫng mặt nhìn đời đây hả trời?

      Xóa
    2. Chính sách đàn áp thâm hiểm của CS là chia các thành phần bị đàn áp theo các mức độ khác nhau,thí dụ 2 thằng đàn ông nhà báo vừa rồi bị choảng te tua là minh chứng.

      Xóa
  37. Biết Mẹ Nấm đi Phi biểu tình,Má gửi nhờ hô luôn phần của Má:
    " đả đạo bọn mặt lồn chánh quyền bắc kinh chuyên đi ăn cướp!"

    Trả lờiXóa
  38. Đồng bào nghe rõ không? Một "con" CAM ký tên là BAN (21:40 Ngày 11 tháng 5 năm 2012) dạy rằng "chính phủ (VN) hạn chế dân biểu tình vì điều kiện lịch sử hai quốc gia"? Nghe muốn ọe! Cái "điều kiện lịch sử 2 quốc gia" của Ban sao không gọi đích danh là "nỗi sợ hãi của 2 đảng cướp đang chờ ngày dãy chết" cho nó dễ hiểu? Chẳng qua Ban là CAM nên phải xọc mõm vào theo lệnh chủ thôi, chứ chưa mở mõm thì cũng đã tự biết mình láo (như bất cứ thằng đảng viên bán nước nào khác) rồi. Chính quyền Phi biết "mị dân" nhưng họ chưa cho phép TQ lấy tấc đất nào là họ không ngu, còn chính quyền của Ban cong lưng cõng rắn TQ vào nhà để cùng cưỡi đầu đạp mặt dân mà lại còn vênh mặt lên cãi chầy cãi cối, thì chính quyền của Ban nên uống máu què mà chết đi cho nó bớt nhục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thông cảm, đồng chí Ban bị chi bộ đảng ta giao cho nhiệm vụ quá khó khăn, Ban phải vào DLB trấn an dư luận mị dân, bẻ cong sự thật và bốc phét ca ngợi đảng ta.

      Ban đã không hòan thành nhiệm vụ đảng giao. Tháng này Ban sẽ không có tiền thưởng. Vợ con Ban sẽ xấu hổ với hàng xóm và họ hàng. Ban nên xin đổi chỗ sang trang web khác dễ làm hơn Ban ạ.

      Xóa
  39. Đây là tiếng nói Việt nam, phát đi từ Dân làm báo, tiếng nói của những tấm lòng yêu nước , quyết bảo vệ tiếng nói công chính của người Việt , quyết không để mất một tấc đất vào tay giặc cướp.....
    Phục quá Mẹ Nấm ạ

    Trả lờiXóa
  40. Đề nghị tặng các bạn Phi cờ Trung Hoa Hải tặc để đi biểu tình.

    Trả lờiXóa
  41. Mẹ Nấm, đồ phản động,

    Trả lờiXóa
  42. Người Việt Quốc Gialúc 11:50 12 tháng 5, 2012

    Chống chê độ không là phản động, chống lại TỔ QUỐC mới là phản động hiểu rõ chưa Thanh Hói C&T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ ràng con mẹ Nấm là đồ phản động, chắc chắn sẽ bị bỏ tù cho đáng đời.

      Xóa
  43. Ấn Độ muốn bỏ chạy khai thác dầu khí ở Biển Đông ! (BBC)

    Báo Ấn Độ nói tập đoàn dầu khí ONGC-Videsh hay còn gọi là OVL muốn rút khỏi lô 128 trong dự án khai thác với Việt Nam ở Biển Đông vốn bị Trung Quốc phản đối.

    Tuy nhiên, theo tờ The Hindu hôm 11/5/2012 trích các nguồn thạo tin trong giới chức dầu khí nước này thì lý do tập đoàn này nêu ra với phía Việt Nam sẽ là "trữ lượng" tiềm tàng tại lô 128 thấp hơn dự kiến, chứ không nói gì về "sức ép" từ Trung Quốc.
    Các bài liên quan
    VN 'quan tâm' giàn khoan của TQ

    Tháng 10 năm ngoái, Ấn Độ và Việt Nam đã ký thỏa thuận thăm dò dầu khí tại Biển Đông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có dầu thì dân Việt cũng có được hưởng cắc nào đâu?

      Tất cả tiền bán dầu lãnh đạo đảng và nhà nước chia nhau hết.

      Không có tiền bán dầu và kiều hối thì đảng ta chết ngay lập tức.

      Như vậy kêu làm gì? Ai được lợi?

      Xóa
  44. Chị Nấm khi nào về tới Tân sơn Nhất nhớ ghé vô phòng của anh em tụi tui chơi cho biết nhe. Anh em tụi tui đang chờ Chị Nấm lắm đó. Tụi tui thấy Chị rảnh lắm đó, để Chị qua bển, mấy hôm nay anh em tụi tui bị sếp phàn nàn dữ lắm. Mong Chị về sớm.
    Tái bút: Nhớ mua quà cho anh em tụi tui nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ mua cặp còng số 8 MADE IN USA nghe!

      Xóa
    2. có mấy trái lựu .... làm quà chịu hôn? ráng chờ nha. cả phòng có mấy thằng? mỗi thằng 1 trái nhé. nếu quá nhiều thằng ăn thuế của dân đi làm phản động thì kêu tụi nó tụ về đây tui kêu bà nội tui mua 1 trái rồi cho cả phòng tụi bay bu lại chia nha. chia nhanh lắm.

      Xóa
    3. Tui sợ lựu đạn lắm, nên hổng dám nhận món đó đâu. Có tặng thì để tui mang tặng sếp. Sếp tui ăn tạp lắm, nên cở gì cũng đớp bất kể sạch dơ hay gì gì cũng OK.

      Xóa
  45. Chính quyền Việt Cộng hiện nay là một lũ hèn nhác..Chúng tìm kiếm mọi lí do để biện minh cho sự hèn nhác vô sỉ..ngu dốt, tham lam vô tận.. của mình!
    Việt Cộng hiện nay là đám "dịch vật" :"Hèn với giắc,ác với dân!"
    Mẹ Nấm hãy ở lại Phi hoạt động có lợi cho đồng bào hơn!

    Trả lờiXóa
  46. Phải luôn luôn cảnh giác với bọn Tàu Khựa

    Không có gì chắc chắn là sau Philippin rồi mới đến Việt Nam đâu.

    Trò dương đông kích tây bọn Tàu Khựa Đại Hán này làm giỏi lắm.


    TRÍCH

    DƯƠNG DANH DY: QUYẾT KHÔNG "CHÁY NHÀ HÀNG XÓM BÌNH CHÂN NHƯ VẠI"
    Thứ bảy, ngày 12 tháng năm năm 2012
    Hà Nội: ngày 11/5/2012

    Tuy vậy muốn thưa thêm với một số người có trách nhiệm và đông đảo bạn đọc mấy điều sau:

    Thứ nhất: bãi cạn Sarboroug tuy nằm trong Biển Đông nhưng không phải là vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của ta. Ta không hề có vấn đề tranh chấp chủ quyền với nước bạn Philippin tại đây. Đó là điều chắc chắn.*

    Thứ hai: dù Trung Quốc cố tình dựng lên vấn đề tranh chấp chủ quyền với Philippin, nhưng căn cứ vào tư liệu lịch sủ mà hai bên công bố, có thể khẳng định chủ quyền đảo Scarboroug thuộc về các bạn Philippin.**

    Ngoài ra xin thưa thêm: khi chưa có vần đề tranh chấp đảo Scarboroug, Trung Quốc luôn xếp Việt Nam là đối thủ đầu tiên mà họ cần giải quyết tại Biển Đông. Nhưng từ khi xảy ra tranh chấp với Philippin, họ đã chĩa mũi nhọn vào Philippin, đề cập tới Việt Nam ít hơn một chút.

    Tuy vậy tôi nghĩ và tin rằng đông đảo bạn đọc cũng đồng ý với tôi rằng, đó chỉ là trò “chia để trị” “bẻ dần từng chiếc đũa”… một trò ly gián mà ngưòi Trung Quốc quen dùng mà thôi. Sau Philippin nhất định đến Việt Nam(nhưng nếu cho là thời cơ đến, có thể bọn họ sẽ “giải quyết luôn cả hai”, hoặc “ra tay” với Việt Nam trước đấy)

    Cho nên xin cảnh giác, đừng mắc mưu thâm và chúng ta quyết không thể “cháy nhà hàng xóm bình chân như vại” trước vấn đề này.

    HẾT TRÍCH

    VÔ CÙNG PHẤN KHỞI vì Mỹ đã biểu thị thái độ ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Philippin

    Dân Việt mình quyết bảo vệ lãnh hải như dân Philippines biểu tình lớn như vậy....CẦN BIỂU TÌNH NHIỀU trong và ngòai Nước

    Tàu chắc chưa dám đánh Philipines khi mà cả dân tộc Philippines đoàn kết một lòng triệu người như một chiến đấu kiên cường vì tổ quốc và danh dự.

    Chế độ VC tìm cách dẹp, bắt bớ, cho đi phục hồi nhân phẩm bà BÙI MINH HẰNG

    Nếu TẦU đánh thì NGUY vì lòng dân không đồng thuận với ĐẢNG. Nên nếu chiến tranh nổ ra sẽ là với VN chứ không phải với Phillipines. !!!!

    Trả lờiXóa
  47. Người Sông Tiềnlúc 14:34 12 tháng 5, 2012

    Ngưỡng mộ Mẹ Nấm vô cùng. Cái chính là Mẹ Nấm chứng minh rằng, nếu theo xã hội phương Tây, VN sẽ được tự do biểu tình như thế.

    Trả lờiXóa
  48. Tôi, xa hà nội...lúc 19:17 12 tháng 5, 2012

    Cứ gì phải phương Tây bạn "Người Sông Tiền", phương Hàn, Phương Nhật, Phương Thái... ở đâu mà người sống chẳng có quyền biểu tình hay đòi hỏi, có yêu sách với nhà nước. Chỉ riêng cái nước VC khốn nạn của mình chúng nó lộng quyền nên nó vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  49. Bạn Mẹ Nấm biết tại sao dân Phi được tự do biểu tình không? Bỡi họ không có 4 biểu tượng ác ôn là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản.

    Miền Nam trước 30/4/75 cũng không có 4 biểu tượng ác ôn đó, nên Dân Miền Nam được tự do, dân chủ, no ấm và dỉ nhiên đi biểu tình thoải mái, có cảnh sát giữ gìn an ninh và bảo vệ đoàn biểu tình.

    Sau 30/4/75, Dân Miền Nam Tự do Hải ngoại cũng được tự do biểu tình lúc nào họ muốn. Lý do là họ theo cờ vàng nên cờ vàng treo ở đâu thì dân được mọi quyền tự do kể cả tự do biểu tình mà không ai ngăn trở. Bỡi vậy, nhiều lần DN mời gọi đồng bào, nhứt là đồng bào Miền Bắc hãy vứt quách 4 biểu tượng ác ôn đó đi thì mới có tự do, dân chủ thật sự. Đồng thời Mẹ Nấm cũng không phải bay qua Phi biểu tình ké chi cho mệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vừa đũ nghe đừng làm phiền hàng xóm nghỉ ngơi.DBB vừa bị bắn rụng vì la làng,kêu gọi bà con cô bác vứt bỏ bác Hồ vào sọt rác.Nếu muốn biết thêm chi tiết xin xem bài : Anh phục Bác em rồi !

      Xóa
    2. Thân chào bạn hiền,

      DN mời gọi bà con Việt nam - Đặc biệt là bà con Hà nội - hãy sớm vứt bỏ 4 biểu tượng ác ôn thì cũng đúng theo cách mà dân LX/Đông Âu đã làm. Chỉ có cách đó thì VN mới có tự do, dân chủ thật sự. DLB vừa làm công việc thông tin đa chiều, vừa giúp cho người dân thoát ách độc tài toàn trị của cộng sản. Vì thế, lời mời gọi của DN có lẽ cũng không phạm thôn qui (hy vọng là vậy).

      DN sẽ qua đọc bài "Anh phục Bác em rồi".

      Xóa
  50. Mến Tặng Chị Mẹ Nấm một cành bông, một câu hỏi xin được gởi đến toàn Thôn, Quốc Gia Phi Luật Tân dám tố cáo Trung Cộng và sẳn sàng đưa Trung Cộng ra Tòa Án Quốc Tế và không chấp nhận Đàm Phán Song Phương, Còn Việt Nam ta đưới sự lảnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam thì không dám làm như Phi Luật Tân mà vẫn to mồm là Yêu Nước, Tại sao lại có chuyện tréo cẵng Ngỗng như vây????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo đảng yêu nước tức là phải yêu đảng. Đảng bảo gì thì dân phải cắm đầu nghe nấy là dân yêu nước. Còn dân mà yêu nước, yêu Tổ quốc thực sự thì đảng bảo là dân phản động và dân chống chính quyền. Cho nên đảng luôn kêu gào yêu nước là vì vậy, dễ hiểu quá mà.

      Xóa
  51. Xin kể một câu chuyện có thật về biểu tình tại Hà Nội trước năm 1975. Cô Nga vợ giáo sư Hoàng Ngọc Hiến tham gia vào đoàn tuần hành biểu tình chống Mỹ xâm lược. Khi mọi người hô "đả đảo đế quốc Mỹ xâm lược" thì cô Nga bảo đả đảo là thế nào tại sao lại hô đả đảo, chửi Mỹ như thế không sướng. Và thế là cô cứ chửi theo đúng kiểu hồn túy Việt: "Đ.M đế quốc Mỹ. Đ.M đế quốc Mỹ" và tất cả mọi người cùng cười và chửi theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước 1975 tôi cũng trót dại đi theo đòan biểu tình tại bờ Hồ. Tôi ngu quá. Bây giờ tôi rất hối hận. Nhưng đã quá muộn.

      Bây giờ cô Nga bảo sao?

      Xóa
  52. Trương văn Thạnhlúc 23:36 12 tháng 5, 2012

    Tôi kể chuyện Ngài cho nhìn thấy cảnh vật ngày xưa hiện rõ trong câu chuyện giống dân Việt Thường qua PHI mà không nói cảnh vị lai cho các bạn việt yêu thương thì cũng là thiếu xót, vậy tôi xin kể câu chuyện thứ 2 là cảnh vật hiện ra ở thì vị lai- tất là cảnh ngày sau tại xứ Việt.

    Cảnh hiện ra toàn bộ gồm 1 vùng đất rộng lớn. Tại nơi đây, họ sản suất 1 chất lỏng mà phải qua nhiều công đoạn ghê sợ, gồm mười mấy cái lò giãi nhiệt cao ngất ngưỡng như chúng ta từng thấy hiện nay tại các nhà mấy phát điện ở Mỹ, Nhật, hay Châu Âu vậy đó.Hình dáng các lò có vẽ tối ưu hóa hơn! Toàn bộ khu này được xây dựng rất ngăn nắp, thể hiện tính khí người Việt vào giai đoạn này có lẽ giống tính người Nhật hơn bây giờ.

    Ở 1 nơi khác, tôi được nhìn RẤT RỎ 1 chiếc hỏa tiển vũ trụ có tầm cở, màu trắng hiên ngang sừng sửng đứng thẳng, to và cao hơn những loại đang phóng ra ngoài không gian của Châu Âu. Đây là 1 bằng chứng cho thấy trình độ khoa học người Việt vào giai đoan sau cao hơn trình độ người Mỹ bây giờ vì chiều cao của hỏa tiễn (nó sẽ nghiêng lúc bay).

    Mặc dù thế đã đạt được như vậy, người Việt còn phát minh ra 1 loại kinh khủng, thon và rất cao, màu đen, bên trong là "ánh sáng" bay với vận tốc như vậy đó lúc ở ngoài không gian chìm sâu trong vũ trụ.
    Không phải tôi phịa ra đâu, sự thật đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương văn Thạnhlúc 23:45 12 tháng 5, 2012

      (nó nghiêng lúc bay- nghĩa là kỷ thuật bây giờ chưa thể giử cho chiếc hỏa tiển luôn luôn thẳng lúc bay với vận tốc như hiện nay nếu cao quá tầm)

      Xóa
    2. Trương văn Thạnhlúc 23:50 12 tháng 5, 2012

      nó sẽ nghiêng lúc bay cao- nghĩa là hiện nay không thể giử cho nó vững lúc phóng nếu chiều cao qua tầm

      Xóa
    3. Trương văn Thạnhlúc 00:00 13 tháng 5, 2012

      màu đen là do chất liệu lớp vỏ bọc như thế.
      còn cấu trúc của nó thì ... chờ đến ngày đó

      Xóa
    4. Trương văn Thạnhlúc 00:12 13 tháng 5, 2012

      tuy thế, không hơn được Hoa Kỳ vào bất cứ thời điểm nào cho tới kết thúc.

      Xóa
    5. Trương văn Thạnhlúc 00:15 13 tháng 5, 2012

      vào lúc chúng ta, người việt làm được điều này thì họ có hành tinh mới rồi.

      Xóa
  53. Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã làm cho tôi rất bùi ngùi vì là ngưòi VN mà phải ra nước ngoài biểu tình chống bè lũ bành trướng bá quyền Bắc kinh.

    Lòng tự hào của dân tộc ta đã bị đcsvn lợi dụng 1 cách triệt để, khi cần dân chúng hy sinh cho quyền lực của đảng thì dân tộc ta là dân tộc anh hùng.

    Khi đã đạt được quyền lực thì lòng tự hào của dân tộc ta bị đcsvn đàn áp dã man và cầm tù. Bởi vì lúc này đảng ta chỉ cần những kẻ nô lệ ngoan ngõan và tuyệt đối vâng lời đảng.

    Lòng tự hào dân tộc là kẻ thù của đảng ta.

    Biểu tình đơn giản chỉ là tiếng nói của nhân dân. Cấm biểu tình vì đảng không muốn nghe nguyện vọng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  54. Rõ ràng con mẹ Nấm là đồ phản động, chắc chắn sẽ bị bỏ tù cho đáng đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Hói rảnh quá hé ! Nói vậy hoài hổng mỏi cái mồn sao ?

      Xóa
    2. Hay cho day roi may cung bi diet thoi dung ninh bon LDVN tui no se chui ong cong ma coi

      Xóa
    3. khi Mẹ Nấm về VN nhớ xin chính phủ Phi vài quả M26 về làm quà...và nhớ chia cho Thanh Hói 1 trái nha!

      Xóa
  55. Mẹ Nấm coi việc chống Trung cộng xâm chiếm biển đông là chính nghĩa, Mẹ Nấm công khai danh tánh cất tiếng nói công chính, các bạn CAM cho rằng mẹ Nấm phản động , hăm he đón lỏng tại Sân bay, đó là thủ đoạn hèn hạ, mẹ Nấm đã dám hiên ngang cất tiếng như thế thì đã không sợ điều đó vì Mẹ Nấm tin vào chính nghĩa, các anh CAM nếu cũng cho là mình có chính nghĩa thì hãy công bố danh tánh, cấp bậc nơi làm việc, tên vợ , tên con được mấy đứa, học trường nào, đi học về, đi vui chơi ở đâu...? để người dân lên phương án ...bảo vệ.
    Nắm súng ống , quyền lực trong tay mà thập thò bắt nguội một người đàn bà yêu nước không tất sắt trong tay...có quá hèn lắm không?
    Nên nhớ ! chẳng ai co chân cả đêm, hèn thì cũng chừa cho con cái cái bản mặt để ra đường với.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn