Cả đời cứ bị “đứng sau” - Dân Làm Báo

Cả đời cứ bị “đứng sau”

Văn Trường (Danlambao)Mới nghe than như thế, cứ ngỡ là lời của một anh chàng, có cái số “con rệp” thương các cô, mà không một lần nào được toại ý, bởi vì chậm chân mà cứ phải đứng sau một ai đó để rồi cứ tiếc cho phận mình không khá. Hay chỉ do đứng sau, mà không còn cơ hội được có cái ngon cái tốt cho mình, vì kẻ đằng trước lấy hết phần rồi. Câu chuyện hôm nay chúng tôi xin thưa ở đây, nó không mang cái ý như thế, mà nó là lời than của nhiều người, rất nhiều người là đằng khác. Nó có đến cả hơn 80 triệu người, đó là… Nhân Dân của cái xứ Việt Nam Xã Nghĩa, cái xứ mà bất cứ người nước ngoài nào nghe đến, cứ ngỡ là người dân ở đấy là số một, đời sống sướng phải bằng tiên, nhân quyền lọ phải hỏi, nó nhiều như nước biển Đông, chứ có ai nào ngờ…

Này nhé dân ta có một có một ông nhà nước, ông mang cái phận của hạng bậc đầy tớ Nhân Dân để lo chuyện quốc gia đại sự, đầu óc các ông tầm vóc thuộc loại đỉnh cao, nên được mang tên Nhà nước Nhân dân. Dân ta lại có cả một lực lượng Quân Đội, với bao vũ khí tối tân cùng tên lửa, xe tăng tầu bay đầy bồ, bảo vệ đất nước sinh mạng mọi người, nên được gọi Quân Đội Nhân Dân. Thứ đến chuyện trật tự trị an cho người dân an cư, vì có an cư mới được lạc nghiệp, tối cứ ngủ thoải mái đã có Công An cùng Cảnh Sát vì ta mà thức, thành thử ta có các anh Công An Nhân Dân. Những kẻ xấu đã có các ông Tòa Án Nhân dân sửa trị. Luật pháp cần các người làm luật cho xã hội khuôn phép thì còn ai ngoài các ông bà Đại Biểu Nhân Dân… Còn nhiều nữa, kể tới khuya vẫn còn… chưa hết.

Vậy tất cả là vì Nhân Dân… tất cả là cho Nhân Dân… Vậy còn đòi hỏi gì hơn, biết bao kẻ vì ta, mọi người vì mỗi một mình ta, vì ta là ông Nhân Dân mà. Nhưng tới đây mọi ông Nhân Dân đang coi bài trên trang Danlambao, xin phép cho chúng tôi hỏi trong tất cả quí vị, có một ai hài lòng không, về cái thân được làm ông Nhân Dân của mình? Bảo đảm không một ai hài lòng phải không, nếu có một ai đó trả lời là có, thì chắc chắn một trăm phần trăm, người đó thuộc cánh các ông mà chúng ta vừa kê ra bên trên, vây thôi từ nay cho phép chúng tôi viết không hoa hai chữ nhân dân nhé (!).

Đã biết thân phận mình rồi, ai lại viết hoa như thế ngượng chết. Và đọc tới đây quí vị có nhận xét gì, về những ngài bên trên chúng ta vừa nhắc tới, đời sống ngài ấy ai cũng ngon cơm, hơn vạn lần nhân dân chúng ta phải không. Điều dễ hiểu họ đứng đằng trước ta, trên báo chí những chữ dùng để gọi họ đều viết hoa, hai chữ nhân dân của ta len lén đi sau đuôi họ thấy mà tội.


Họ là tất cả, tất cả là họ… Họ đem chúng ra làm cái con “ngáo ộp”, để rồi họ “quằm” ngay lấy chúng ta. Họ là Công An, Chính Quyền, Đại Biểu, Quân Đội… của nhân dân thôi, chứ chưa được là nhân dân như chúng ta, họ phục vụ ta, họ là đầy tớ ta. Nhưng ta đừng tưởng bở, ta mà “léng phéng” là chúng cho đời ta khốn khổ khốn nạn ngay, có người gọi đây là cái cách “yêu” dân chỉ có ở vài nước đang là “thiên đường” như ta mới có được, còn nơi mấy thằng địa ngục tư bản, đốt đuốc đố tìm được như thế này.

Ông nhân dân ta một ngày đẹp trời, bị chính các ông đứng trước ta, kẻ nhân danh ta, đòi lấy mảnh đất ông cha ta bao đời khai khẩn, mà đem đi bán buôn, vì ta không chịu giao nộp đất theo pháp lệnh cưỡng chế, của ông Chính Quyền nhân dân. Thế là được các ông Công An, Bộ Đội nhân dân hỏi thăm sức khỏe ta như ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản. Than ôi hai chữ nhân dân sao nó đắng nghét tựa ký ninh, ở cái xứ Xã Nghĩa này những tội tày trời, trên tất cả các tội lớn là tội “chống phá nhân dân”, nghe qua nó mĩa mai thế nào ấy, họ cứ nhân danh nhân dân để rồi nhốt thằng nhân dân vào rọ, hay nhân danh để làm chuyện phản nhân dân. 

Hôm nay đọc báo thấy các ông bà Đại Biểu nhân danh nhân dân thông qua luật Biển, có 495 ngài, vì có một ngài không OK, thằng dân chưa thấy mặt ngang mũi dọc cái luật biển nó ra làm sao, nhưng thấy có một ngài không cùng chung lối, thì tự thắc mắc có phải ngài là của “phe ta” không? Nhưng ngẫm nghĩ tận tường, biết bao chuyện các ngài nhân danh ta mà làm, như vụ công hàm Phạm Văn Đồng, bây giờ mới lộ. Còn các hiệp ước 99 hay hai ngàn, cho tới bây giờ thằng dân nào có được tỏ rõ, nhìn thì không, nghe thì như âm vang từ cõi âm tỳ, vì các ngài khuất tất, chuyện gì các ngài cũng gian dối được cả… Thấy thế thằng dân buồn quá đỗi.

Xem lại báo cũ: Tin BBC cho biết VN cùng Tầu cộng, bắt đầu đợt tuần tra liên hợp lần thứ 13 vào chiều 04-06-12. Tại Vùng 3 Hải quân là đoạn giữa miền Trung Việt Nam, từ Quảng Bình đến Bình Định. Hành trình tuần tra chung được công bố là bắt đầu từ tọa độ 17 độ 47 phút Bắc, 107 độ 58 phút Đông và kết thúc ở tọa độ 20 độ 46 phút Bắc, 108 độ 16 phút Đông. Tọa độ được nêu đây, hoàn toàn nằm sâu trong thềm lục địa kinh tế của Việt Nam, theo luật Hàng Hải Quốc Tế. Vậy tuần tra chung cùng Tầu cộng trong sát bờ biển VN có ý nghĩa gì? Phải chăng là Việt Nam bây giờ chỉ còn cái mép biển? Vậy Luật Biển bây giờ có còn thích hợp với hiện tình?

Nhớ lại chuyên năm ngoái khi anh em xuống đường chống Tầu Cộng. Tháng 10-2011 TBT Trọng đi sứ Tầu về, là lực lượng HQ nhân dân VN chỉ loanh quanh trong phạm vi, nam vỹ tuyến 16 và phía trong kinh tuyến 111, được nghe nói làm như vậy nhằm tránh xa vùng HS-TS, kẻo ông thầy Tầu cộng ông ấy giận, vì ông của Ta đi sứ sang Tầu đã vui vẻ thỏa thuận cùng thầy rồi.

Tháng hai đầu năm 2012, ngư dân Nguyễn Thanh Nam, Quảng Ngãi nói trên RFI: “TQ ở Hoàng Sa cấm không cho hành nghề nữa, chúng tịch thu toàn bộ hải sản đánh bắt được, cũng như toàn bộ trang thiết bị, máy thông tin, liên lạc, rồi đánh đập. Ngay cả khi có bão chúng nó không cho vô trú ẩn, kinh độ 109 nằm sâu trong lãnh hải VN, nhưng nó coi là chủ quyền của nó, ghe cá VN vừa ra tới kinh độ 109 là bị đuổi về, chúng lấy súng bắn hoặc đâm tàu sắt của chúng vào ghe cho chìm”. Thằng nhân dân tôi buồn quá không hiểu sao, cứ cả đời cứ bị “đứng sau” thằng lừa?





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo