Mập mờ tin bắt Dương Chí Dũng? - Dân Làm Báo

Mập mờ tin bắt Dương Chí Dũng?

Dương Chí Dũng bị bắt ở đâu?

T-Rang (Danlambao) - Sáng nay, 5/9/2012, báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin về việc CA đã bắt được ông Dương Chí Dũng. Các bản tin còn nhanh nhạy dẫn lời của cơ quan công an còn nói rằng: ông Dương Chí Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nước trong khối ASEAN. Sau khi bị bắt giữ, ông Dương Chí Dũng "đã bị dẫn độ về Việt Nam".

Đến đầu giờ chiều ngày 5/09 (sau khi Danlambao đăng tin việc chưa có thông tin gì từ Interpol) hầu hết báo chí nhà nước đã chỉnh sửa lại nội dung bản tin về vụ bắt giữ. Các chi tiết nói rằng ông Dũng bị bắt tại nước ngoài theo lệnh truy nã của Interpol và việc "đã bị dẫn độ về VN" đã không còn được xuất hiện. Hầu hết các báo đã tự gỡ bỏ những thông tin này, thay vào đó là bản thông báo đăng lại từ cổng thông tin điện tử Bộ CA.

Bản thông báo từ Cổng thông tin điện tử Bộ CA là một bản tin hết sức mập mờ và không rõ ràng, nội dung đa số chỉ lặp lại những điều đã được biết đến. Nếu đã bắt được Dương Chí Dũng thì tại sao không đưa ra thêm bằng chứng? 

Đối với truyền thông, báo chí, liệu đã có sự chỉ đạo nào khiến các báo phải sửa tin cho giống thông báo chính thức của CA? 


Hầu hết các báo đã tháo thông tin nói về việc ông Dương Chí Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nước trong khối ASEAN và  "đã bị dẫn độ về Việt Nam"


Thông tin Dương Chí Dũng bị bắt theo lệnh truy nã quốc tế của Tổ chức Interpol... sau đó đã bị đục bỏ:




(Bài nguyên thủy này của SGGP online vẫn còn tìm thấy ở trang nhà Baomoi.com (http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/sggp.org.vn/Duong-Chi-Dung-nguyen-Chu-tich-H%C4%90QT-Vinalines-%C4%91a-bi-bat/9259993.epi) vào 9 giờ tối thứ Tư 05.09.2012)

Ngoài ra, Cổng thông tin điện tử Bộ CA còn nói rằng: Ngay sau vụ bắt giữ, ông Thượng tướng - Bộ trưởng Bộ CA Trần Đại Quang "đã khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích bắt giữ Dương Chí Dũng". Phải chăng Bộ trưởng Quang khen thưởng Interpol? Hay ông Quang muốn nói rằng chính CA Việt Nam là "tập thể" đã có "thành tích" bắt Dương Chí Dũng?

Hiện nay, trên trang nhà của Tổ chức Interpol vẫn còn giữ tình trạng "nếu có thông tin gì (về DCD) xin liên lạc". Chưa có thông tin chính thức của Interpol về vụ ông Dương Chí Dũng bị bắt. 

Như vậy, Dương Chí Dũng đã bị dẫn độ về Việt Nam hay chưa? Và đang bị giam giữ ở đâu? 

Theo nguồn tin riêng của trang blog Cầu Nhật Tân, ông Dương Chí Dũng bị bắt giữ tại Campuchia hôm 3/9. Cho đến thời điểm này, thông tin của trang blog Cầu Nhật Tân dường như có thể tin tưởng được.

Thủ tướng 3 Dũng dù chưa đi học ngày nào, nhưng vẫn đến dự lễ khai giảng tại
trường chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.

Phải chăng điều này trùng hợp với chuyến lặn lội vào TP.HCM của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên danh nghĩa dự lễ khai giảng tại trường THPT Lê Hồng Phong? Còn nhớ tại buổi xuất hiện hôm 4/9, mặc dù xuất hiện trong bộ vest của nguyên thủ cực kỳ sang trọng nhưng khuôn mặt ông Dũng vẫn thể hiện rõ sự bồn chồn do thiếu ngủ. Ngoài ra, người ta còn chú ý đến mái tóc ông Dũng lộ rõ những mảng bạc. (Về sau này, các vị chóp bu trong Đảng có xu hướng nhuộm đen tóc, chăm chút bề ngoài nhiều hơn). Sự "xuống sắc" của ông Dũng cho thấy rõ có mối liên hệ đến vụ bắt giữ lần này.

Chắc chắn những ngày tới sẽ còn nhiều thông tin rúng động không kém. Sau bầu Kiên, giờ lại đến Dương Chí Dũng bị tóm, 3 Dũng đang tối tăm mặt mày sau những cú đánh tới tấp của đối thủ. Người ta đang chờ đợi để xem 3 Dũng và thuộc hạ sẽ bày trò gì tiếp theo đây?


danlambaovn.blogspot.com

_______________________________

Những kiểu "biến ảo khôn lường" này trong vụ việc của đồng chí bị can Dương Chí Dũng đã xảy ra từ đầu khi đồng chí Dũng bị bắt rồi không bị bắt rồi âm thầm... tan biến vào hư không. Mời các bạn đọc lại bài:

Màn ảo thuật tài tình của đảng ta hay âm mưu cứu bồ đồng chí Dương Chí DŨNG? 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo