Nhà cầm quyền lúng túng với vụ xử CLBNBTD - Dân Làm Báo

Nhà cầm quyền lúng túng với vụ xử CLBNBTD

VRNs (04.09.2012) - Facebook – Đến nay, cả nước và cả thế giới đều biết vụ án Câu lạc bộ nhà báo tự do (CLBNBTD) bị an ninh Sài Gòn đánh lừa, cho đến bộ Công an cũng biết mình bị lừa, nhưng không một ai đứng ra xử lý trả tự do cho các thành viên CLBNBTD mà vẫn để cho 3 bên an ninh, VKS và Tòa án tiếp tục tìm mọi cách kết tội CLBNBTD nhằm hợp thức hoá cho cái hồ sơ giả của an ninh tạo ra.

Trước tiên để kết tội Điếu Cày Nguyễn Văn Hải thay vì là biểu tình chống TQ, cơ quan an ninh đã biến thành tội “trốn thuế” thoạt nghe đã nghịch nhĩ nhưng cũng cố gán ghép cho bằng được, đến khi Điếu Cày thọ án xong tội trốn thuế 36 tháng thì không ngờ phong trào biểu tình chống TQ đang bộc phát mạnh, cho nên họ không dám trả tự do cho Điếu Cày mà chuyển sang gán ghép tội tuyên truyền chống đối, nhưng 36 tháng trong tù thì tuyên truyền với ai?

Vậy là phải tìm đồng phạm, và Anh Ba Sài Gòn Phan Thanh Hải được chọn, mặc dù đã dùng thủ đoạn vừa dụ dỗ vừa khủng bố đe dọa đã ép buộc được AnhBaSg “nhận tội” nhưng khi xem lại hồ sơ thì AnhBaSg gần như không có viết một bài nào tạm gọi là chống đối cả, cuối cùng phải bắt thêm Tạ Phong Tần cho có vẻ hợp lý thành tổ chức, nhưng xui là Tạ Phong Tần quá kiên cường bất khuất cho nên cơ quan an ninh điều tra đâm ra lúng túng.

Bốn lần gia hạn tạm giam đến hết thời hạn phải đẩy qua VKS, VKS sau 2 lần gia hạn đành phải ra bản cáo trạng với những lời lẽ của nhà giám định văn hóa vừa vô văn hóa vừa mất dạy rồi chuyển qua Tòa án, khi thẩm phán đọc qua bản cáo trạng thì dở khóc dở cười, lại bị áp lực từ bên ngoài nhất là việc bà Đặng Thị Kim Liêng mẹ của Tạ Phong Tần đã phẩn uất tự thiêu phản đối vì bị o ép phải tố con mình.

Nay 3 bên an ninh, VKS và Tòa án như gà mắc tóc, thả không được mà xử cũng không xong.

Nếu ở một đất nước thượng tôn luật pháp thì cái gọi là cơ quan an ninh điều tra này chắc chắn đã phải ra trước vành móng ngựa để trả lời cho cái kịch bản ‘giả mạo’ của họ. Nhưng ở Việt Nam thì các thành viên CLBNBTD vẫn tiếp tục bị nhốt, vẫn tiếp tục bị hành xác để tìm cách buộc tội.

Nếu CLBNBTD không có tội thì hoá ra những người bắt CLBNBTD có tội sao????

Tiếng Dân Kêu



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo