Dậy mà đi thôi - Dân Làm Báo

Dậy mà đi thôi

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhạc sĩ Việt Khang người thanh niên hiền lành đất Mỹ Tho, nơi từng in dấu chân hoạt động cách mạng của các chú Lê Duẩn, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ... vừa bị tòa án của nhà nước “Táp” Quyền xử phạt 4 năm tù trong cộng 2 năm tù ngoài, vì dám gảy đàn tửng tưng tưng hỏi “Anh là ai?”, mà “Anh” là ai, và “Ai” là anh, thì mọi người đã nhẵn mặt rặt tên.

Đó cái bọn buôn dân bán nước, cưỡng đoạt tài sản đồng bào dưới chiêu bài “sở hữu toàn dân”; phá banh kỷ cương truyền thống dân tộc, lật nhào đạo lý tổ tiên thánh hiền bằng tà thuyết ngoại lai; đang ngông nghêng ngang ngược ngạo mạn trên đầu trên cổ 85 triệu dân, nhờ bạo lực sắt máu, dựa vào dối trá gian manh, bằng gieo rắc sợ hãi.

Nhà văn Nguyễn Tuân thời Cởi Rọ (mõm) đã tự thú “tao sở dĩ sống được đến hôm nay là nhờ biết... sợ”. Đến cả đồng bọn với nhau mà còn sợ đồng bọn. Mà nào, có phải chỉ đồng bọn nhỏ sợ đồng bọn lớn, đồng bọn đàn em sợ đồng bọn đàn anh không đâu, đồng bọn cấp chóp bu ngang hàng nhau mà còn phải lập bập đánh vần sờ ơ sơ nặng nhau. Ngay như Tổng Bí thư của Bọn cũng sợ, thay vì dùng danh tự riêng, phải dùng một chuỗi danh tự chung “một đồng chí trong Bộ Chính trị” và Chủ tịch nước cũng không khá, phải vận dụng đến con Ếch nọ cái Xì kia, để gọi “tên người”, làm trò cho cả thiên hạ nhạo báng. Chưa cần bàn đến chuyện “Việt Nam giờ còn hay mất”, Tổ quốc bây giờ là một đất nước te tua vì bọn cầm quyền mười hai con giáp chẳng giống con nào, họa chăng (chúng nó) có giống là giống “con Tự Do” của tên công an Bùi Văn Hiến, phó Phường 6, Quận 3, TP. Trần Dân Tiên gian xảo nhất tên “người”.

Hỏi “anh là ai” thì có khác chi hỏi, “một đồng chí ủy viên Bộ Chính Trị” bị gần 100% (vì phải trừ ra phiếu của đương sự) đồng chí trong BCT đề nghị áp dụng kỷ luật hay “Đồng chí X” là ai.

Không dám “kết luận” vụ án Việt Khang thuộc diện “điếc không sợ súng” hay vì “súng sợ điếc” nên Súng quất con nhà người ta 6 năm tù khơi khơi khi người ta chỉ hỏi suông suông, hỏi khơi khơi “anh là ai” giữa trời. Trong khi thiếu gì người “hát” bạo hơn Việt Khang lại không hề hấn gì. 

Chẳng hạn và điển hình mới toanh nhất là như ông luật gia Lê Hiếu Đằng, một thời sinh viên xuống đường Sai Gòn chống Mỹ kíu nước, heo (help) cách mạng vào phỏng Miền Nam, vừa trả lời phỏng vấn trên đài RFI về bản án dành cho hai người nhạc sĩ trẻ yêu nước Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Ông luật gia gốc biểu tình chống Mỹ Ngụy này không thuộc diện “hồn ở đâu bây giờ” với tuyệt đại bộ phận “đồng (xuống) đường” năm xưa “giờ này anh rúc ở đâu?”; ông không hát hò hỏi han “anh là ai” khơi khơi như Việt Khang, nhưng ông chỉ ngay mặt, réo ngay tên “anh” oang oang trên đài Địt cho cả thế giới bộ mặt của đương kim ứng cử viên vào Ủy Ban Quốc tế Nhân Quyền LHQ.http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121030-tran-ap-khong-dap-tat-duoc-nhung-tieng-noi-yeu-nuoc-phan-khang.

Nhưng Việt Khang hỏi “Anh là ai” là trả lời rồi. Không chỉ trả lời mà còn nhấn mạnh nhắc nhở mọi người “chính nó” là bọn phản quốc...

“Dân tộc anh ở đâu?
Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?
Để ngàn sau ghi dấu
Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào”

Hát như thế mà chỉ bị phạt 6 năm tù là nhẹ chán, khi cái đầu phán quan ngồi xử Việt Khang và Anh Bình không còn là Việt Nam, nhưng là của Đại Hán.

Đồng bào Việt Nam đã đến lúc dậy mà đi cứu lấy Tổ quốc thôi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo