Bài thương ca biểu dương tình yêu nước - Dân Làm Báo

Bài thương ca biểu dương tình yêu nước

Từ khắp mọi nẻo đường
Các anh chị em về đây tụ hội
Gió Hoàng Sa, Trường Sa trỗi nhạc reo mừng
Anh từ rừng miền trung tới
Chị người Hà Nội
Em miệt vườn Cái Nước Cà Mâu
Từng bước chân lặng lẻ theo nhau
Đi giữa lòng quê tức tưởi buồn đau
Phất tay cao biểu dương chống quân thù bành trướng

Chúng ta có thể đói ăn vì bàn tay cường quyền bạo lực
Chúng ta có thể bị kiệt sức vì ma vương tra khảo
Chúng ta được quỹ bắt phải thành người câm
Chúng ta không thê ngồi im
Đồng lõa tập đoàn phản quốc
Để chúng tự lo
Biển đảo đất liền dần dà lọt vào tay giặc bắc

Chúng ta có lịch sử tự hào bốn nghìn năm
Chúng ta mang trái tim
Con mẹ Âu Cơ nóng bỏng
Chúng ta 80 triệu khối óc sáng ngời chất lượng trí khôn
Giặc sẽ tự đào mồ chôn
Tay sai sẽ mất chỗ dựa sống còn
Dân tộc nầy mãi mãi trường tồn vĩnh cửu
Giờ tiếng gọi quê hương đã điểm
Chúng ta phải đứng lên kiểm điểm số phận tương lai
Triệu trái tim chung cùng nhịp đập
Tự do không tự nhiên mà có
Độc lập nào thoát khỏi xương máu hy sinh
Dân chủ không thê thành hình
Nếu vĩnh viễn co mình cho độc tài hành hạ

Chúng ta mang dòng máu Lạc Hồng
Tiêm nhiểm khí phách Hưng Đạo Vương
Yêu quê hương đậm đặc cả khối lòng
Nhất định không thế ngồi không nhìn giặc cướp
Bớ lũ bán nước
Bớ quân cỏng rắn cắn gà nhà
Chúng bây sinh ở đâu ra
Cội nguồn Việt Nam tại sao làm tay sai phương bắc
Bớ những lũ bồi đình nội tặc
Còn chút tình nào ghi khắc với giang san
Đất nước nầy không thể dung dưỡng kẻ gian

Các anh chị em ơi!
Tôi thấy trong đôi mắt trẻ thơ sáng ngời
Tôi thấy những bà mẹ hé nở nụ cười
Nhìn những bước chân đi
Biểu dương tình yêu nước

Trong nhà tù nhỏ
Tôi thấy người ngồi tù ngửng mặt nhìn ra song sắt
Hát câu “Việt Nam còn hay đã mất
Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta”(1)

Tôi thấy lớp lớp bão táp phong ba
Cuồng cuộn trong lòng người nơi nhà tù lớn:
“Xin hỏi anh là ai
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay” (1)

Các anh chị em ơi!
Thương quá Việt Nam thôi!



__________________________________

(1) Nhạc Việt Khang: Việt Nam tôi đâu và Anh là ai?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo