Chúng ta là đối lập chính trị - Tại sao không? - Dân Làm Báo

Chúng ta là đối lập chính trị - Tại sao không?

Thu An (Danlambao) - Lâu nay, những người đấu tranh Dân chủ - Tự do cho Việt Nam thường mới chỉ nêu ra, phản ánh hoặc phê phán những vấn đề nổi cộm trong đời sống hàng ngày của xã hội mà chúng ta trực tiếp chứng kiến cũng như trực tiếp va chạm, một số người đấu tranh có đầu tư công sức nhiều hơn để nghiên cứu đưa ra những chứng cứ lịch sử nhằm phản biện và lên án chế độ cộng sản, những khẩu hiệu, những biếm họa đòi hỏi Dân chủ cho Việt Nam chỉ xuất hiện nhiều trên mạng internet mà thực tế ngoài đời chưa nhiều. Điều đau đớn thay chúng ta - những người đấu tranh cho Dân chủ - lại bị một số người cho vào nhóm gọi là “Anh hùng bàn phím”, “Anh hùng bấm chuột”, “Anh hùng ảo”… tôi nghe thấy, đọc thấy cụm từ này tôi cũng buồn lòng và chạnh lòng lắm. Đúng là chúng ta còn thiếu một tổ chức, thiếu mục tiêu nhất quán, thiếu một cương lĩnh hành động xuyên suốt, thiếu sự hỗ trợ, thiếu tiền bạc... dù lực lượng - tâm - trí - dũng có thừa.

Sau cuộc biểu tình công khai, chính đáng ngày 09/12/2012 vừa rồi , mục đích là lên án nhà cầm quyền Bắc Kinh ngỗ ngược, bành trướng lấn chiếm HS-TS, phản đối Trung Quốc in hình lưỡi bò lên Hộ chiếu, thì tại hội nghị ngành công an, Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn cộng sản đã đưa ra khái niệm “đối lập chính trị”, rồi kế đến tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013 Dũng lại hô hào đồng bọn "Đặc biệt, phải hết sức cảnh giác, đấu tranh đối với kẻ xấu lợi dụng công nghệ cao, internet để bôi nhọ, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước và phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta." điều này chứng tỏ dường như chúng đã xác định được hình hài kẻ thù tiếp theo của chế độ sau một loạt những kẻ thù trước đây chúng từng xếp như: Diễn biến biến hòa bình, âm mưu bạo loạn lật đổ, thế lực thù địch phản động, tuyên truyền chống phá nhà nước… Chúng đã gom những người biểu tình yêu nước, những người bất đồng chính kiến, những người đấu tranh cho Tự do - Dân chủ, những người nói lên sự thật, những người phê phán chế độ vào một nhóm gọi là “Đối lập chính trị”.

Vậy thì tại sao chúng ta không là ĐỐI LẬP CHÍNH TRỊ ? Chúng ta hãy là ĐỐI LẬP CHÍNH TRỊ để: Làm đối trọng thách thức công khai với đảng cộng sản và quyết tâm hành động đến mục đích không bàn cãi: Xóa sổ đảng cộng sản. 

Nếu bạn đọc đồng thuận với ý niệm này thì sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra: Cơ cấu tổ chức hoạt động như thế nào, lãnh đạo điều hành ra sao, phân nhóm lực lượng kiểu gì, các mục tiêu - đối tượng cụ thể chúng ta nhắm tới hành động bạo lực là ai, và người lãnh đạo tinh thần ĐỐI LẬP là ai, thông tin tuyên truyền phương thức nào... Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận, cùng nhau hoạch định, bàn bạc, đóng góp ý kiến thêm.

Thứ nhất: Về lực lượng

Phải nhìn nhận một cách khách quan, không ai có thể đoán biết hay ước lượng được một con số áng chừng nào? 1 triệu hay 2 triệu người hiện đang dấn thân tranh đấu cho Tự do - Dân chủ? Nếu làm phép cộng hiện giờ đảo qua hết các blog, các website, thậm chí cộng luôn cả những nick trên FACEBOOK nữa đi liệu có được con số 500.000 người không? (tôi chưa tính cộng đồng người Việt ở hải ngoại nhé), chúng ta chỉ có thể đoán hay suy nghĩ là có rất nhiều người bất bình, rất nhiều người căm thù, rất nhiều người không ưa chế độ này, rất nhiều người muốn lật đổ đảng cộng sản lắm rồi, muốn biết số này là bao nhiêu chỉ có cách tuyên truyền và thăm dò trên mạng, người nào đồng tình đứng về phía đối lập chính trị hãy gửi mail cho Danlambaovn để xác nhận (làm như ký thỉnh nguyện thư do Trúc Hồ khởi xướng tại hải ngoại), nếu được cỡ 5-10 triệu mail khi ấy chúng ta mới tăng chất xúc tác tính chính đáng và khích lệ, mới áp đảo được gần 4 triệu đảng viên, cũng như gần 3 triệu cán bộ công chức nhà nước và công an, quân đội, việc này đòi hỏi toàn bộ nhân lực có lien quan đến internet xuất quân để kêu gọi những người trước nay mới chỉ xem, đọc, chứ chưa bày tỏ, thể hiện chính kiến. Khi chúng ta có lực lượng hùng hậu mà công bố thôi, cũng là một đòn tuyên chiến với cộng sản rồi.

Thứ hai: Về phương thức hoạt động

Phải triệt để tận dụng công nghệ thông tin, liên lạc chỉ qua email, yahoo, FB group, sơ khởi trong trứng nước chúng ta không thể là con người thật, điện thoại hay địa chỉ thật được, thậm chí mọi văn bản không bao giờ lưu laptop hay desktop, password cũng không bao giờ được để nhớ tự động login, truy cập thông qua kênh IP nước ngoài để đảm bảo không bị nhà mạng truy tìm địa chỉ IP. Tóm lại là không được để lại dấu vết gì, chỉ có thông tin trên mạng là khơi khơi, vì bọn an ninh bây giờ như chó săn, chúng rất năng nổ lập thành tích, chúng luôn xác định chúng ta là địch, do vậy chúng ta cũng phải xác định địch là bọn chúng, chính thế tiên quyết đảm bảo tự do thân thể thì ta mới làm những việc còn lại được.

Trước tới nay blog Danlambaovn là nơi đáng tin cậy để làm cầu nối, liên lạc và là kênh hữu hiệu để chúng ta sinh hoạt dưới một mái nhà. Làm cách nào có thể xây dựng blog Danlambaovn thành một website hàm chứa được tính năng của một Forum (diễn đàn) thì lượng luân chuyển thông tin sẽ nhiều hơn, quảng đại hơn. Danlambaovn nên có một tài khoản Ngân hàng tại nước ngoài (thông qua tổ chức quốc tế Human Rights Watch, VOA) để mọi người ủng hộ hỗ trợ tùy khả năng của từng người.

Thứ ba: Về người lãnh đạo

Suy nghĩ về vấn đề này thú thực cá nhân tôi rất thương xót và nhớ nhung anh Trần Huỳnh Duy Thức, giá như, ước gì giờ này anh không bị cầm tù thì góc độ tôi nhìn nhận anh xứng tầm, tâm, đủ tri thức, sức lan tỏa và năng động ở vào vị trí này, nếu nói ko quá đề cao và thần tượng hóa thì đối với tôi một phiếu cho anh sau này làm Tổng thống cũng chưa đủ.

Tuy vậy, tôi tin là trải qua thời gian dấn thân, chúng ta hy vọng sẽ xuất hiện những nhân vật nhân vật khác cũng xứng tầm trong giai đoạn này.

Thứ tư: Phải có hành động bạo lực táo bạo

Bản chất cộng sản thì quá trơ trẽn và tàn ác rồi, tôi không muốn kể thêm, do đó chỉ đấu tranh trên mạng, rồi biểu tình manh nhúm chưa ăn thấm gì với bọn dã thú này, phải có những đối tượng bị hành quyết, bị bắt cóc, phải có những đối tượng bị bôi nhọ, nhục mạ, bêu riếu rộng rãi, danh sách hàng đầu là 200 tên ủy viên trung ương đảng, kế đến là lũ an ninh côn an côn đồ, kể cả những tên đại biểu quốc hội chống lại nhân dân, nghị gật đang mang danh nghĩa đại diện cho chúng ta nhưng bọn chúng lại ăn theo đảng chống lại chính chúng ta. Phải có một số vụ điển hình qua đó chúng ta mới đánh động được những người đang lưỡng lự thuộc bên đảng bước qua ranh giới đỏ, từ bỏ đảng hòa nhập vào chúng ta.

Vạn sự khởi đầu nan, những người đấu tranh cho Tự do - Dân chủ như chúng ta đã được sống chung một mái nhà cộng đồng không gian, đang ngồi chung trên một thuyền dấn thân, thì phải giữ vững khối đoàn kết để đương đầu với các thử thách sẽ nghiệt ngã hơn đang chờ trước mắt, dẫu biết rằng để hành động được và đạt được mục đích không bàn cãi là: Xóa sổ cộng sản, sẽ muôn vàn khó khăn chông gai, nhưng khó khăn này không ngăn cản chúng ta tư duy, không ngăn cản chúng ta suy nghĩ, không ngăn cản nổi chúng ta định hình. Với một niềm tin lạc quan và mãnh liệt, tôi hy vọng muộn nhất năm 2015 chúng ta sẽ được hít thở bầu không khí trên nước Việt không còn mùi hôi thối của cộng sản.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo