'COMMTTEEOF' là cái chi vậy cà? - Dân Làm Báo

'COMMTTEEOF' là cái chi vậy cà?

Hai Lúa Làm Báo (Danlambao) - Hai Lúa tui vốn là nông dân chân đất, kiêm phó thường dân Nam Bộ. Tui hổng phải là 'quan tham', sáng nay cũng 'tham quan' một vòng trên báo lề đảng, coi thấy cái tin này ngồ ngộ, có nhiều thắc mắc nên xin được nêu lên cùng bà con cô bác gần xa.

Báo Thanh Niên viết về 'nạn lạm phát quan'. Nội dung là quan nhiều hơn lính, có nơi quan chiếm tỷ lệ tới... 100%. Ông Phó Thủ Tướng (PTT) Nguyễn Xuân Phúc nói “Trong bộ máy chúng ta có tới 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi tối cắp về, không mang lại bất cứ thứ hiệu quả công việc nào".

Hèn chi dân đen tụi tui khổ. Nông dân 'bán mặt cho đất, bán lưng cho trời' cũng không đủ ăn đủ mặc, vậy mà phải nuôi cái đám ăn hại đái nát này mới chết chớ. 

Chưa yên đâu, mảnh đất hương hỏa cha ông bao đời để lại nhưng không biết lúc nào mấy chả lại dựa vào 'sở hữu toàn dân' quy hoạch thì nông dân tụi tui chẳng còn miếng đất để cắm dùi. 

Mà nói thiệt, tui thấy mấy ông Phó Thủ tướng hoặc ban bệ gì đó cũng nên dẹp đi thôi, vì chuyện gì cũng ;xin ý kiến, xin chỉ thị Thủ Tướng'. Vậy hóa ra 'chính chủ' Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ là thứ sáng cắp ô đi tối cắp về.


Lại thấy báo Người Lao Động viết về việc UBND xã Mỹ Hòa nghỉ sớm đi ăn giỗ. Thực ra đây chỉ là 'chuyện thường ngày ở xã'. Đảng cướp mà, đảng viên không ăn cướp thì cũng ăn cắp. 

Hai tui chỉ lạ một điều là nhìn hình cơ quan hoành tráng, đồ sộ nhưng đọc tấm bảng chẳng hiểu gì ráo. Hình như họ viết tiếng Tây tiếng U gì đó? Nông dân tụi tui tiếng Việt còn chưa thông mà đọc mấy chữ ghi ở giữa mà hiểu được chết liền. 'COMMTTEEOF' là cái chi vậy cà? Hai tui nghĩ là 'cơm thêm ớt'? 

Bà con cô bác làm ơn giải thích cho Hai lúa, xin cám ơn!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo