Xăng bất ngờ tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít - Dân Làm Báo

Xăng bất ngờ tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít


CTV Danlambao - Bắt đầu từ 20 giờ tối hôm nay, 28/03/2013, giá xăng bất ngờ tăng lên mức kỷ lục là 24 580 đồng 1 lít. So vơi mức cũ (23 150 đ), giá xăng lần này tăng 1 430 đồng. 

Đây là mức giá xăng cao nhất từ trước đến nay, mặc dù trước đó 1 tháng, chính Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã loan báo trên Cổng Thông Tin Điện Tử quyết định không tăng giá xăng dầu.

Lần giá xăng tăng gần đây nhất là vào tháng 11/2012, sau đó mặc dù giá xăng dầu thế giới đã hạ nhiệt, nhưng giá xăng tại Việt Nam chưa bao giờ giảm. 

Các mặt hàng xăng dầu sẽ tăng từ 362 đồng cho đến 1430 đồng một lít. 

Bảng so sánh giá bán lẻ xăng dầu trong nước (Nguồn: VNExpress)

Việc tăng giá xăng cao kỷ lục, diễn ra bất ngờ đã cho thấy rõ những tuyên bố của của ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ là trò lừa gạt, nhóm lợi ích độc quyền xăng dầu vẫn tiếp tục thắng thế.

Việc giá xăng ngày càng cao dự báo trước về một cuộc khủng hoảng đối với đời sống người dân, đặc biệt là đại đa số nhân dân có mức thu nhập trung bình.

Chính phủ của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thường rất mau lẹ tăng giá xăng dầu mỗi khi thị trường thế giới có biến động. Tuy nhiên, sau khi giá dầu thô thế giới đã giảm, giá xăng tại Việt Nam vẫn còn ở mức cao như cũ, nếu có giảm thì cũng giảm kiểu nhỏ giọt, không đáng kể. Phần chênh lệch này bị rơi vào túi của các nhóm lợi ích do chính sách độc quyền xăng dầu.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo