Các bạn đừng nghĩ như vậy! - Dân Làm Báo

Các bạn đừng nghĩ như vậy!

Như Nguyên (Danlambao) Sau khi viết các bài Giải pháp nào cho 3 Dũng; Chúng ta ủng hộ ai; Chúng ta làm gì trong giai đoạn chuyển tiếp, bạn đọc của Dân Làm Báo có người ủng hộ và có không ít người không đồng tình. Đọc các bài comment của các bạn, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ là các bạn sai cả.

Qua các bài comment của các bạn, tôi nghĩ các bạn là người miền Tây nam bộ và người thân của các bạn bị nhiều oan ức do cộng sản Việt Nam (csvn) gây ra, chứ bản thân các bạn không trực tiếp chịu những đau thương đó. Tại sao tôi có suy nghĩ như vậy? Những đau thương, mất mát mà csvn đã gây ra cho những người dân miền Tây nam bộ chưa có thấm tháp gì so với những đau thương mà người miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu trong hơn 60 năm qua và các bạn không trực tiếp chịu những đau thương đó nên các bạn đã không thấy được điều cần thiết phải làm lúc này là gì? Còn ai làm không phải là vấn đề chính. Nếu các bạn là những nạn nhân của chế độ độc tài cộng sản, chẳng lẽ các bạn muốn có nhiều đồng bào của mình lại tiếp tục gánh chịu như những gì mà các bạn đã từng bị hay sao? Cộng đồng thế giới đã công nhận “cộng sản là tội ác của nhân loại” và GORBACHEV cựu lãnh tụ đảng cộng sản Nga đã nói: “Những năm tháng làm cộng sản là những năm tháng dối trá”. Các bạn căm thù csvn, nhưng các bạn đã làm gì để chấm dứt sự độc tài của csvn? Vừa qua các bạn có dám viết vào tờ giấy góp ý sửa đổi hiến pháp là bỏ điều 4 không?

Những sự hy sinh, dấn thân đấu tranh vì một nền tự do, dân chủ cho Việt Nam của các bạn Duy Thức, Thăng Long, Công Định, Điếu Cày... chỉ tạo một mầm mống cho phong trào dân chủ, chứ chưa có thể là lực lượng thay đổi được thể chế chính trị tại nước ta. Hơn nữa các tổ chức tôn giáo ở nước ta chưa vào cuộc, nên tiếp tục bằng con đường này thì dân ta sẽ còn chịu nhiều đau thương và nguy hiểm hơn nữa là đất đai của tổ tiên để lại sẽ ngày một mất dần, Việt Nam sẽ là một tỉnh nhỏ của Trung Quốc (TQ) là một hiểm họa đang rất gần kề.

Sự hung hăng, tham lam của TQ đôi khi lại là điều may mắn cho dân tộc Việt. Vì chính sự hung hăng và tham lam quá độ này đụng đến quyền lợi của người Mỹ và qua đó cũng làm cho những người lãnh đạo của csvn tỉnh ngộ, nhận ra được: “Ai là kẻ thù của dân tộc Việt Nam”, đồng thời cũng tạo điều kiện nước ta là một đồng minh của Mỹ. Nói điều này không phải là chúng ta quá tin tưởng tuyệt đối vào người Mỹ, nhưng đấy là một cơ hội để chúng ta sát cánh bên Mỹ và các nước đồng minh để bảo vệ chủ quyền quốc gia, lấy lại những gì đã mất và điều quan trọng nhất là xây dựng một xã hội tự do, dân chủ cho Việt Nam.

Những năm đầu của thập niên 60 của thế kỷ trước, người Mỹ hiện diện ở Miền nam Việt Nam cũng vì quyền lợi của nước Mỹ. Hôm nay người Mỹ quay lại cũng vì một mục đích tương tự, nhưng để sự hiện diện của quân đôi Mỹ tại nước ta, phải có một điều kiện. Chúng ta đã biết những người lãnh đạo csvn không phải là những người chân chính (vì đã là con người chân chính, không ai lại bán đứng đất nước mình để đổi lấy sự an toàn cho một nhóm nhỏ), người Mỹ rất hiểu điều này, nên việc chọn ai làm đối tác không phải là vấn đề khó đối với Mỹ và khi họ đã chọn rồi thì khả năng thành công sẽ tương đối cao. Một vấn đề nữa là các bạn nên hiểu, những tội ác mà csvn gây ra là cả chế độ csvn, chứ không phải do một cá nhân nào cả. Nếu có hai sự lựa chọn, một là cổ vũ cho sự hình thành một chế độ không cộng sản và bắt đầu hình thành một nền móng dân chủ ở nước ta, hai là tiếp tục có những lời “cay cú” về một cá nhân nào đó, mà các bạn lại chọn cái thứ hai trong các bài comment thì người khác cũng có thể nghĩ bạn là CAM của phe ngược lại. Và bạn đang muốn sự tồn tại của chế độ độc tài csvn.

Tất cả chúng ta, hãy vì một nước Việt Nam, độc lập, tư do và dân chủ thật sự.

Sài Gòn, ngày 15-04 -2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo