Trống đánh xuôi kèn thổi ngược! - Dân Làm Báo

Trống đánh xuôi kèn thổi ngược!

Nguyên Anh (Danlambao) - Là một Bộ trưởng Ngoại giao trách nhiệm của ngài Phạm Bình Minh là ở các diễn đàn quốc tế nhưng không hiểu sao mấy ngày gần đây ngài lại lấn sân Bộ Quốc Phòng đi kinh lý tại huyện đảo Lý Sơn!

Trích: "Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Đảo Lý Sơn có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng, được xem như đảo tiền tiêu, quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa. Do đó quân và dân huyện đảo cần hết sức cảnh giác với những âm mưu của kẻ thù về chủ quyền an ninh biên giới biển đảo, các hoạt động trên biển”. 

Bộ trưởng đề nghị chính quyền huyện Lý Sơn động viên, khuyến khích ngư dân bám biển, bám ngư trường, vừa làm kinh tế, vừa khẳng định chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa." (1)

Trước sự xâm lấn trên biển của bọn Tàu ô, nhiệm vụ của quân đội là phải bảo vệ ngư dân, ngư trường nhưng thật khó hiểu khi các quan chức Bộ Quốc phòng im hơi lặng tiếng mà một quan chức ngành ngoại giao phải làm công tác tuyên truyền biển đảo cho cán bộ và người dân! 

Cũng trên báo Tuổi Trẻ, ngài Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có buổi làm việc với cán bộ chiến sỹ quân khu 5 và phát biểu: 

"Đề cập đến vấn đề biển Đông, phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn kiên trì giải quyết các vấn đề biển Đông bằng giải pháp hòa bình dựa trên công ước quốc tế về luật biển. “Dân tộc ta đã chịu mất mát, hi sinh quá lớn trong chiến tranh nên hiểu rõ giá trị của hòa bình." (2) 

Thật là trống đánh xuôi kèn thổi ngược! 

Một ông ngoại giao thì tuyên truyền người dân đề cao cảnh giác, còn một ông cấp trên thì chọn giải pháp hòa bình! 

Việc thứ nhất nếu không công nhận Hoàng Sa là của Tàu cộng thì nhà cầm quyền mắc nghẹn với công hàm của Phạm Văn Đồng năm xưa, dĩ nhiên những vũ khí, khí tài họ tài trợ cho cuộc chiến tranh chống Mỹ từ bộ kaki, khẩu AK, hộp lương khô, chiếc xe đạp Phương hoàng, Molotova đều là hàng hóa trao đổi, đó là cái giá phải trả có giấy trắng mực đen hẳn hoi. 

Trước sự việc rõ ràng như vậy nhà cầm quyền chỉ có nước thừa nhận nhưng không công nhận đường lưỡi bò vì nó lấn sâu vào hải phận Việt Nam, hải quân phải thường xuyên tuần tra bảo vệ ngư dân thì họa may họ còn có thể tiếp tục hành nghề. 

Ngài Phạm Bình Minh khuyến khích người dân ra khơi bám biển thế khi bị bọn Tàu Ô bắt, đánh đập và đòi tiền chuộc thì ngài có cho họ tiền không? 

Đã từng có những ngư dân tan nhà nát cửa vì phải vay mượn tiền chuộc chồng, cha họ về trong khi nhà cầm quyền im hơi lặng tiếng như vậy thì khuyến khích người dân ra khơi bám biển để làm gì? 

Còn khi ngài phó Thủ tướng kiên trì giải pháp hòa bình, giặc đến nhà cứ rụt đầu vào mai năn nỉ nó trả lại ngồi đó thì ngư dân tốt nhất là bán thuyền tìm nghề khác mà làm cho nó lành, chứ bị bọn Tàu Ô nó bắt thì coi như xong chả ai buồn giải quyết! 

Lần ngược lịch sử về công hàm của Thủ Tướng Phạm văn Đồng thì đó là một công hàm phi lý khi Hoàng Sa, Trường Sa nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa. 

Nhưng được sự đồng ý của nhà cầm quyền cộng sản miền Bắc khi đó, bọn Tàu cộng đã đánh chiếm thành công vào năm 1974. 

Vấn đề ở đây nếu nhà cầm quyền hiện nay không thừa nhận và cứ kiên trì đòi hỏi là của mình thì xem như không thể vì phủ nhận công hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng khi mình là những kẻ kế thừa chế độ (!) 

Và những phong trào ra khơi bám biển chỉ là xúi giục người dân chơi trò cút bắt tử thần khi các thuyền đánh cá mỏng manh VN đối đầu cùng tàu Hải Giám của Tàu cộng! 

Vì vậy vấn đề biển Đông luôn là khúc xương khó nuốt, há miệng mắc quai khi nào chế độ này còn tồn tại! 



__________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo