Bó tay chị Tiến - Dân Làm Báo

Bó tay chị Tiến

Nguyên Anh (Danlambao) - Trong một xã hội đầy dẫy sự bất ổn nào là biểu tình, nào là anh 3 Ếch tuyên bố tại Singapore, nào là và nào là mà lại viết về chị thì thật là rất tiếc.

Chị Tiến úi ùi ui,

Là một Bộ trưởng ngành phục vụ con người, chị đã đứng mũi chịu sào đưa lưng chịu báng cho thiên hạ chửi bao che cho mấy thằng em bên dưới thật là khổ quá mà.

Nào là nói không với phong bì nhưng sau được nhận nỗi đình nỗi đám trong dư luận sau đó đến bài bóc gỡ những phong trào hiến máu tình nguyện nhưng đến tay người cần thì gấp chục lần. Vụ thuốc Liên Hợp Quốc viện trợ nhưng bọn dân đen phải móc tiền túi ra chích ngừa cho trẻ nhưng nào đã hết, chích xong đi đoàn tụ ông bà luôn sau đó bàn dân thấy chị cũng quyết liệt lắm. Nói thật với chị ai mừng thầm trong bụng chứ không phải không có khi những cải cách của chị đánh mạnh vào cái tư duy thâm căn cố đế làm cha thiên hạ của ngành Y.

Những thay đổi dĩ nhiên không thể chỉ trong một sớm một chiều mà có được đúng không chị, ở cái quốc gia cộng sản mà, cái gì cũng phải từ từ, từ từ cháo mới nhừ chứ, lúc đó toàn dân mới được xơi…

Thì thôi chị cứ im lặng mà làm, người dân biết hết chứ không phải không biết nhưng có lẽ cái gen cháu anh Lú em chị Lù đã thâm căn cố đế trong dòng máu chị thì phải và chị lại làm dậy sóng toàn dân khi phát ngôn:

- Thiếu giường bệnh thì hỏi nhà nước đấy.

Câu phán trớt quơ của chị làm ai nấy ngẩn ngơ, ủa bà Tiến bà nói như zị thì bả là ai ta? Hay là bả không phải là người đứng đầu ngành Y tế? Chỉ một câu của chị mà những hình ảnh bộ trưởng đi thăm bệnh viện trẻ em từ dưới gầm giường bò ra được bọn bồi bút bưng lên tận mây xanh đã rơi xuống cái bẹp.

Không biết sau khi tuyên bố chị có cảm thấy ân hận vì trách nhiệm của mình hay là không nhưng người dân họ thấy câu nói của chị vô trách nhiệm quá cho nên họ đòi các đại biểu xem xét chị kìa:

“Người dân đang mong chờ sự thay đổi mạnh mẽ từ ngành Y tế và giảm gánh nặng cho người dân nhiều hơn. Với một người ở vị trí tổng tư lệnh như vậy, mỗi lời nói ra đều được coi là quan điểm chỉ đạo của ngành, là đường hướng giải quyết tất cả các vấn đề có liên quan đến ngành mình phụ trách. Nếu đường hướng đó mà người dân không đồng tình ủng hộ, không đưa đến một sự hy vọng, dù là chờ đợi thì có lẽ Bộ trưởng cần phải xem lại mình. Hoặc người dân, cử tri, thông qua “Nhà nước” đại diện cho mình, sẽ xem xét lại chính Bộ trưởng. [1]

Thật là bút sa gà chết mà,

Nói thật với chị kể từ khi chị nhậm chức đến nay những thay đổi của chị cũng đã làm sáng bộ mặt ngành y phần nào, nhưng người xưa có câu: Đành chết cái nết không chừa, chắc chị nghĩ những gì chị làm được là ban bố ân huệ cho đám dân đen nên phát biểu hồ đồ như thế, còn nếu chỉ là một phút lỡ lời thì chị nên mướn một thư ký riêng có nhiệm vụ soạn sẵn các bài phát biểu để khi tuyên bố trước bàn dân thiên hạ không bị… hố hàng và trơn tru như ngài thủ tướng 3 Ếch mới đây tại Singapore, chị thấy không, nhờ có người viết sẵn cho nên ông ta đâu có e hèm, tui thấy, chúng ta, e hèm?

Cuối cùng người viết cũng mong chị tai qua nạn khỏi, tiếp tục cải cách nền y tế phổ cập toàn dân thông qua bảo hiểm vì nói nào ngay chị là một bộ trưởng dám làm chứ không phải như mấy tay cũ chỉ biết cắn quả ăn chia các gói xây bệnh viện, trang thiết bị vật tư vv và vv…

Mong chị tai qua nạn khỏi, và từ nay không còn phát biểu linh tinh như con cá linh chị nhé. Và chị không nói thì không ai bảo là chị câm đâu.


______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo