Giáo sư Lú sắp được phong... lưỡng quốc trạng nguyên - Dân Làm Báo

Giáo sư Lú sắp được phong... lưỡng quốc trạng nguyên

CTV Danlambao - Từ ngày 25 đến 27 tháng 6/2013, TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ chính thức viếng thăm Thái Lan. Trong chuyến đi kỳ này, ngài Trọng Lú sẽ chính thức được phong danh hiệu... lưỡng quốc trạng nguyên. Như vậy, ngài Trọng Lú sẽ trở thành vị TBT đầu tiên trong lịch sử đảng CS có đến hai bằng tiến sĩ lận lưng, một là cái bằng tiến sỹ Liên Xô chuyên ngành xây dựng đảng, và sắp tới là tiến sỹ danh dự ngành chính trị của trường đại học Thammasat University.

Đây không phải là lần nhiệt liệt hân hoan đầu tiên của đảng ta. Trước đây, đồng chí y tá Ếch của đảng ta cũng đã vận động để được trường Korea University trao cho mảnh bằng Tiến sĩ danh dự để “ghi nhận những thành tựu của ông trong việc phát triển kinh tế Việt Nam”

Lần này, Đại học Thammasat chưa thông báo lý do ghi nhận cái giống gì về những thành tựu của bác Lú ta như Đại học Korea đã ghi nhận thành tích phá hoại kinh tế của chú y tá đảng mình. Tuy nhiên, chắc hẳn cũng không ngoài thành tích xây dựng đảng mà bác ý đã nhiệt tình thể hiện qua những phát ngôn ấn tượng như:

"Các đồng chí phải lãnh đạo cái việc góp ý kiến sửa đổi dự thảo hiến pháp. Cái này quan trọng lắm đấy.

Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa. 

Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy!

Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng nữa. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa, chỉ ở đâu nữa nào? 

Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể... thì nó là cái gì?! Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này".

Trước đây, khi nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Hàn Quốc, đồng chí y tá của đảng ta đã có một buổi thuyết trình dành cho giảng viên, sinh viên trường Korea University về nền kinh tế Việt Nam và về mối quan hệ với Hàn Quốc. Bây giờ đồng chí Bí Lú - giáo sư bảo vệ đảng của đảng ta - chắc cũng phải có một bài thuyết trình hoành tráng. Nếu không hơn thì ít ra cũng phải bằng bài thuyết trình độc đáo của đồng chí ấy tại Cu Ba - dạy dỗ cho đàn em của bác Fidel làm thế nào để xây dựng chủ nghĩa xã hội và tuyên bố rất ngon cơm: "Việt Nam là hình mẫu về kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa!"

Ghi nhận thêm là đây là lần đầu tiên đồng chí Bí Lú ghé thăm Thái Lan kể từ khi ngồi vào ghế Tổng bí. Theo gót của đồng chí là một bầu đoàn thê tử hơn 70 người trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh.

Nhiệt liệt chúc mừng đảng ta có thêm một lưỡng quốc trạng nguyên để nổ văng miểng và thành thật chia buồn cùng đại học Thammasat có được một tiến sĩ vô cùng lú.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo