Mù quáng dựng chuyện Tây hay Tàu đều phải chết - Dân Làm Báo

Mù quáng dựng chuyện Tây hay Tàu đều phải chết

Le Nguyen (Danlambao) -Thời xưa hay thời nay bản chất dối trá, gian manh của cộng sản không hề thay đổi nhưng phương cách tuyên truyền do khoa học kỹ thuật tiến triển vượt bậc buộc bộ máy tuyên truyền cộng sản phải ít nhiều biến đổi trong phương pháp để tồn tại, để đạt mục đích tuyên truyền lếu láo nhằm lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin, những kẻ không có khả năng tự xử lý thông tin, những đối tượng không có điều kiện tiếp nhận thông tin trung thực, những thông tin không qua thủ đoạn nhào nặn, hư cấu của tuyên giáo, bộ máy tuyên truyền của cộng sản Việt Nam.

Thời xưa, thời đại Hồ Chí Minh, thời con trâu đi trước cái cày, cộng sản bưng bít mọi nguồn thông tin phục vụ mục đích lường gạt, người dân chỉ được tiếp cận thông tin chọn lọc, thông tin định hướng qua công cụ loa đài, biến không thành có, biến “láo” thành “thật”. Song song với tuyên truyền láo là chúng sử dụng bạo lực bắt đối tượng bị tuyên truyền phải tin, phải nghe điều dối trá, kể cả thản nhiên giết người bịt miệng để che dấu láo lừa cho dù kẻ đó là ai, là kẻ thù hay đồng chí đã từng đồng cam cộng khổ để đạt mục đích tuyên truyền bịp bợm, dối trá như bản chất dã man, xảo quyệt của cộng sản vốn có.

Thời nay, thời đại kỹ thuật số, thời đại liên lập toàn cầu hóa, cộng sản không thể bưng bít thông tin như ý muốn và chúng cũng không thể tự tung tự tác láo lừa bừa bãi như thời đại loa đài của Hồ Chí Minh cũng như chúng không thể lộ liễu khủng bố giết người bịt miệng tùy tiện, khiến người ta phải sợ hãi, phải nghe theo tuyên truyền dối trá của chúng để được yên thân, để được sống cho dù phải sống trong bạc nhược, yếu hèn.

Ngày nay “chiến thuật” tuyên truyền của bộ máy tuyên giáo trung ương đảng là qua các tuyên truyền viên, dư luận viên, văn nô bồi bút thường hay sử dụng hình ảnh âm thanh cốt truyện trên trời dưới biển ở tận đẩu, tận đâu để người đọc khó kiểm chứng thông tin, để “tạo dáng” uyên thâm, bác học với các tên tây tàu bí hiểm nhằm lừa gạt như bản chất cố hữu của cộng đảng và những ai muốn đạt mức thông tin chính xác tương đối, muốn tìm hiểu sự thật phải cần đến khả năng “chịu khó” phân tích, xử lý thông tin hơi phức tạp.

Bên cạnh “xảo thuật” kể chuyện trời ơi đất hỡi mang hơi hám tiểu thuyết để dẫn dắt người nghe, để định hướng dư luận theo đuôi thời cuộc, đội quân tuyên truyền “hiện đại” này còn phát huy tính năng đặc thù là thói quen đặt vào mồm ông tây này nói thế này, bà đầm kia nói thế kia và ngang nhiên cung cấp danh tính thiếu, sai lẫn phiên âm tên họ của ông tây, bà tàu theo âm Việt không giống ai để không ai đoán ra thằng cha căng chú kiết, bà xẩm ông tàu kia là ai, có thật sự đã nói như thế không, nói với mục đích gì, nói ở đâu và khi nào?

Cụ thể là chuyện của một văn nô kể về nhóm Hutaree (1) tên gọi của các “chiến binh” thiên Chúa Giáo cực đoan ở bên xứ Mỹ bị cáo buộc huấn luyện thành viên sử dụng, tàng trữ vũ khí sát thương hàng loạt (weapon of mass destruction) với dự mưu giết người, bị truy tố ra tòa với tội danh âm mưu nổi loạn (seditious conspiracy) nhưng khi ra tòa đại hình tất cả thành viên Hutaree đều được tha bổng vì không đủ bằng chứng buộc tội.

Sự kiện Hutaree đã rõ ràng, được lưu trữ trên trang wikipedia ai cũng có thể tham khảo, kiểm chứng, thế mà ông bà văn nô Lâm Trực thật “can đảm” như kẻ đui mù trí tuệ dám chế biến nhóm Hutaree, chiến binh thiên Chúa Giáo thành tổ chức chống chính quyền Mỹ, đã thế còn cả gan bỏ vào mồm ông bộ trưởng tư pháp Eric Holder nói: “... cuộc vây bắt nhóm Hutaree là một cú đánh mạnh vào một tổ chức nguy hiểm lợi dụng tôn giáo để chống nước Mỹ…”(2)

Ai cũng biết văn ngôn lợi dụng... chống chính quyền, cụ thể là lợi dụng tôn giáo chống nhà nước của văn nô Lâm Trực là ngôn ngữ đặc thù của tuyên giáo trung ương được chúng làm ra, tàng trữ nhằm tống giam những ai đấu tranh đòi quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng không chấp nhận tự do... bịp bợm của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam, tội danh này chỉ có trong luật pháp Việt Nam chứ không có ở các dân chủ tiên tiến.

Cũng trong hợp đồng tác chiến “truy kích” dự luật nhân quyền năm 2103 của Mỹ, bồi bút Vũ Hợp Lân sau một hồi lý luận ly kỳ như chuyện trinh thám đã kết thúc bài viết rất liều lĩnh, rất có khả năng bịa đặt, tự sáng chế tư liệu bỏ vào mồm ông hạ nghị sĩ Mỹ Eni H.F. Faleomavaega phát biểu bởi Vũ Hợp Lân không cung cấp bằng chứng ông tây này nói khi nào ở đâu có nội dung như sau:

“Thật đáng tiếc, các nội dung trong bản Dự luật nhân quyền Việt Nam 2013 đã không phản ánh chính xác bức tranh Việt Nam... Là một cựu chiến binh từng tham chiến ở Việt Nam, tôi chia sẻ với cộng đồng người Việt ở Mỹ. Nhưng đưa ra các thông tin không chính xác, chống lại Chính phủ Việt Nam không phải là hành động đúng đắn”(3)

Đọc thông tin này bảo đảm sẽ không ai tìm được bằng chứng sự thật bởi kẻ viết bài viết bừa không chứng minh thông tin nào không chính xác (?)... và tất cả thông tin liên quan đến ông hạ nghị sĩ Mỹ này đều do loa đài lề đảng đưa tin với cùng cung cách là không “muốn” cho người đọc kiểm chứng thông tin như một đoạn trong một bài viết khác của văn nô nặc danh báo lề đảng:

“Ngày 29-6, phóng viên tại Washington dẫn thông cáo báo chí của Hạ nghị sỹ cấp cao thuộc Tiểu ban Châu Á – Thái Bình Dương Eni Faleomavaega bày tỏ sự thất vọng trước việc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua cái gọi là “Dự luật nhân quyền Việt Nam năm 2013 hay còn gọi là Dự luật H.R. 1897...”(4)

Trích dẫn này nằm trên blog nguyentandung, ông thủ tướng “yêu sự thật ghét giả dối” không thấy ghi phóng viên đưa tin thuộc báo nào nhưng trên báo Nhân Dân, Công An Nhân Dân... có ghi là “theo thông tấn xã Việt Nam” và nhiều báo lề đảng đưa tin đều bảo dẫn lời ông hạ nghị sĩ trong thông cáo báo chí nhưng không thấy các báo lề đảng dẫn nguồn lẫn trưng dẫn thông cáo báo chí của ông hạ nghĩ sĩ Mỹ, Faleomavaega để cho người đọc tiếp cận, kiểm chứng thông tin?

Chiến dịch chống đỡ những sự vi phạm nhân quyền, quyền dân sự, chính trị trắng trợn của cộng sản Việt Nam ngoài lúc nhúc những văn nô có bút danh lẫn nặc danh xông vào “chữa cháy” còn thấy có bồi bút Hoa Đất lấp liếm qua bài viết “Chính trị Hóa Tôn Giáo Và Chiêu Bài Của Mỹ” với các lập luận thù địch hung hăng đấu tố rất tùy tiện, bảo đảm bạn đọc đọc qua bài viết sẽ ít nhiều nhận ra luận điệu vu khống, hiểu biết hạn chế của Hoa Đất về cơ cấu tổ chức guồng máy cai trị của các nhà nước dân chủ thời hiện đại:

“... Các thế lực thù địch đứng đầu là Mỹ xem đây là “thời cơ vàng” để đẩy mạnh chiến lược diễn biến hòa bình nhằm xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam mà biểu hiện rõ nét là tìm cách “chính trị hóa tôn giáo” để từ đó làm cơ sở cho các hoạt động chống phá cách mạng nước ta...

... Năm 1998, chính quyền Mỹ đã cho ra đời đạo luật HR 2431 “Luật tự do tôn giáo quốc tế”, luật này cho phép Tổng thống Mỹ áp dụng 8 biện pháp ngoại giao, 7 biện pháp kinh tế để trừng phạt một nước, khi nước đó bị xác định là vi phạm tự do tôn giáo...

... Việc Mỹ cho mình có quyền phán xét, can thiệp về tình hình tôn giáo của các nước khác là trái với nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Việt Nam là một nước có nhiều tôn giáo và tín ngưỡng khác nhau, tín đồ các tôn giáo ở Việt Nam đều bình đẳng và tự do hành đạo, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng, không và chưa bao giờ cản trở hoạt động tôn giáo...

... Để đảm bảo tôn giáo đồng hành cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội, Đảng Nhà nước Việt Nam vừa thực hiện chính sách bình đẳng, tự do tôn giáo, vừa kiên quyết đấu tranh bóc tách mặt phản động, ngăn chặn các hoạt động hỗ trợ cho các đối tượng chống đối trong nước từ bên ngoài và phản kích, vô hiệu hóa các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo Nhà nước ta, kích động tư tưởng, hoạt động chống đối từ bên trong của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo.”(5)

Có lẽ đám văn nô bồi bút sống trong “chuồng” xã hội chủ nghĩa được cho ăn cho nói theo chế độ, theo giờ giấc mở mồm lúc nào, câm mõm khi nào nên có rất ít trong số này chịu tìm tòi học hỏi mở mang kiến thức để biết được hiện thực chính trị dân chủ của thế giới văn minh tiến bộ chung quanh thời hiện đại và số còn lại gần như tất cả đều không hiểu, đều câm điếc về nền tảng vận hành của chính trị Mỹ. Thế cho nên mới có những luận điệu ngớ ngẩn cho rằng chính quyền Mỹ “... chính trị hóa tôn giáo, cho mình có quyền phán xét, can thiệp vào tình hình tôn giáo của nước khác...”và các ông bà này không biết rằng hoặc bị dạy để cho không biết rằng “... báo cáo nhân quyền thường niên hay dự luật nhân quyền...” đưa qua bàn thảo, biểu quyết trong ngành lập pháp, không phải là cơ quan quyền lực cao nhất nước Mỹ, chỉ là sinh hoạt bình thường của các công bộc, đầy tớ đại diện cho dân, thực hiện ý chí nguyện vọng nhân dân của nền chính trị dân chủ Mỹ.

Sinh hoạt chính trị đó là một trong nhiều cách nhân dân kiểm soát, hạn chế quyền lực của chính quyền và dân Mỹ muốn nghe báo cáo nhân quyền thường niên để họ thực hiện quyền làm chủ là đề nghị dự luật nhân quyền với những quy định cụ thể để các công dân ngoài nhà nước hoạt động kinh tế, xã hội, từ thiện... các quan chức giữ quyền hành pháp thi hành quyền lực nhà nước trong khuôn khổ luật pháp theo nguyện vọng của người dân về quan hệ ngoại giao, giao thương kinh tế, cung cấp kỹ thuật khoa học, vũ khí, viện trợ nhân đạo, hoạt động từ thiện... với các nước trên thế giới phải tuân thủ tiêu chuẩn nhân quyền trong đó có tự do ngôn luận, tự do tôn giáo... theo chuẩn mực của tuyên ngôn quốc tế nhân quyền với công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị.

Có lẽ các văn nô bồi bút của “đảng ta” không ngu đến độ không biết tiêu chuẩn nhân quyền được các nước dân chủ bảo vệ không phải “ý chí”của riêng Mỹ, nó là chuẩn mực nhân quyền quốc tế không ai được quyền giải thích tùy tiện như cái cách cộng sản Việt Nam tùy tiện giải thích, diễn giải... theo nhu cầu “sinh lý” của đảng và nếu cộng sản Việt Nam thấy rằng “Mỹ áp đặt nhân quyền, chính trị hóa tôn giáo, xen vào công việc nội bộ, xuyên tạc chống phá, âm mưu lật đổ...”không có gì phải ầm ỉ chỉ cần “cắt đứt quan hệ ngoại giao, phong tỏa kinh tế, đơn phương cấm vận, cấm công dân Việt Nam giao thương buôn bán làm ăn” với Mỹ “tráo trở”, với các nước dân chủ tiên tiến Liên Âu “xấu xa” thì mọi việc sẽ ổn thỏa có chi phải lồng lộn lên với hoạt động bình thường của chính trị dân chủ, là chính trị gia phải đúng thật là “đầy tớ” làm theo ý chí nguyện vọng của toàn dân giao phó, nếu phản bội lại nhân dân sẽ bị loại khỏi quyền lãnh đạo nhà nước, xã hội như cách nhân dân tín nhiệm trao quyền?

Điểm mặt các văn nô có số má giang hồ như Nguyễn Văn Minh, Quý Thanh, Hữu Ước, Hữu Thỉnh, Như Phong, Đông La... hợp cùng với các bồi bút măng non như Lâm Trực, Vũ Hợp Lân, Hoa Đất, Bạch Dương, Quốc Tuệ, Hoàng Đức Tâm, Phan Vinh, Thanh Trúc... hư cấu, dựng chuyện đặt vào mồm các ông tây bà đầm nói nầy nói nọ cho phù hợp với luận điệu tuyên giáo, tuy ghê tởm nhưng chưa đến độ kinh sợ bằng việc chúng dựng chuyện đặt vào mồm ông tàu bà xẩm nói hưu nói vượn chứa đựng nhiều âm mưu như măng non Thanh Trúc sử dụng làm nền tảng lý luận lên giọng kẻ cả “giáo dục” tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc khi ông Quốc đưa ra lời bình luận, phê phán thẳng thắn thái độ hèn nhược của độc tài cộng sản:

“...Có thể nói, ở châu Á không có nước nào bị Trung Quốc “ăn hiếp” nhiều như Việt Nam. Với Nhật Bản hay Philippines, họ chỉ dòm ngó một hai hòn đảo; với Việt Nam, họ dòm ngó cả chùm đảo và cả một vùng biển mênh mông. Cũng có thể nói, trước sự đe dọa của Trung Quốc, không có nước nào có phản ứng nhu nhược như Việt Nam. Nhật Bản dám dọa đánh chìm tàu Trung Quốc, Philippines đem Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế, còn Việt Nam? Ngay cả một lời lên án, họ cũng không dám nói; và khi, trước áp lực của dân chúng, phải nói, thì chỉ nói một cách… thì thầm. Vừa lên án vừa run lẩy bẩy?...” 

Có lẽ ông Nguyễn Hưng Quốc đã điểm đúng hiểm huyệt của đảng cộng sản nên bồi bút măng non Thanh Trúc hằn học phản bác, lên lớp gay gắt nói trắng ra là mạ lỵ bôi nhọ ông Quốc như chị hàng cá, anh hàng thịt không cần lý lẽ khoa học và tuy là măng non nhưng văn ngôn, khẩu khí của Thanh trúc máu lửa chuyên nghiệp không thua kém tiền bối Trần Dân Tiên cả vú lấp miệng ông Quốc rằng:

“...Vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Việt-Trung là gây cấn nhất nhưng nhà văn, tiến sĩ Quốc có biết, Trung Quốc đã nói gì về Việt Nam không? Trung Quốc nói rằng Việt Nam là “đối thủ đáng ngại” nhất của Bắc Kinh và Việt Nam là nước “có gan” nhất đương đầu với Bắc Kinh trên Biển Đông”!...

... Phương châm của Việt Nam là giải quyết tranh chấp dựa trên đàm phán và tuân thủ luật pháp quốc tế. Có nghĩa là, Việt Nam không muốn dùng vũ lực, Việt Nam đang tránh chiến tranh.. Việt Nam không là đồng minh quân sự của nước nào và không để nước ngoài nào đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam?...

... Việt Nam chưa bao giờ “sợ” Trung Quốc theo cái kiểu nói của ông mà thật ra, Việt Nam kiên cường hơn nhiều so với cái suy nghĩ, lý sự cùn của ông. Chính tờ Chinese Today của Trung Quốc nhận định, trong số 5 nước 6 bên tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông thì Việt Nam là đáng sợ nhất và rất kiêng nể sức mạnh quân sự của Việt Nam!...

... Mặc dù Philippines luôn tỏ ra “cứng đầu” trước Trung Quốc khi công khai khởi kiện đường lưỡi bò phi pháp và những hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông, nhưng Manila sẽ không dám chủ động gây chiến với Bắc Kinh. Nhưng Việt Nam thì hoàn toàn khác...

... Trải qua chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới mấy chục năm liên miên, Việt Nam trở thành quốc gia “thành thục nhất Đông Nam Á” đối với chiến tranh chống xâm lược. Lực lượng quân sự Việt Nam lại hùng hậu, chuẩn bị đầy đủ, đặc biệt trong lịch sử Việt Nam từng nhiều lần bị Trung Quốc xâm lược nên ý thức cảnh giác rất cao... 

Hãy nhìn vào những báo cáo, thực tiễn ấy – nhìn thẳng vào sẽ thấy những gì Việt Nam đã đạt được về kinh tế, ngoại giao, chính trị và những nỗ lực của cán bộ Nhà nước từ Trung Ương đến địa phương chứ đứng có “muốn nói gì nói” và biến lời nói của mình thành “Thánh phán”?...

... những năm gần đây Việt Nam đã không ngừng phát triển quan hệ với các cường quốc trên thế giới như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh. Điều đó, chứng tỏ Việt Nam không hề “yếu”...

... Không có bất kỳ sự nhục nhã nào khi mình sống vì người khác, đặc biệt là hết lòng vì dân, vì nước mà các vị nguyên thủ quốc gia đang đảm nhiệm... Có thể, bây giờ một số thành phần nào đó, vì ít thông tin, tin vào lời nói của những thành phần thù địch, quay lưng với lãnh đạo nhưng rồi thời gian cũng sẽ cho họ biết, đâu là người tốt, đâu là kẻ xấu và đâu là kẻ phá hoại đất nước, đâu là người xây dựng đất nước thật sự!...”(6)

Đọc lý luận “phản biện” ông Nguyễn Hưng Quốc của bồi bút Thanh Trúc không khéo sẽ bị chết cười bởi Thanh Trúc trích báo tàu, dẫn lời hay đặt lời vào mồm ông bà tàu nào đó rất tào lao rằng, Trung Cộng nó ngại, nó sợ ngoại giao khôn khéo, nó dè chừng lực lượng quân sự hùng hậu cứng đầu của cộng sản Việt Nam, vì quân đội Việt Nam đã nhiều lần đánh thắng xâm lược?... Thật sự nếu như theo lời của bồi bút cộng sản “luận” thì không hiểu tàu sợ Việt Nam kiểu nào mà nó từng bước cưỡng chiếm, gậm dần đất biên giới, biển đảo Việt Nam và chúng đang thực hiện nốt đoạn cuối của âm mưu xâm lược là hợp thức hóa, quốc tế hóa chủ quyền đường lưỡi bò trên Biển Đông, không tốn một giọt máu, không bị một viên đạn nào bắn trả. Như thế là nó sợ, nó ngại, nó dè chừng Việt Nam đó à?!

Ai cũng thấy, con cáo già Trung Cộng chỉ với chiêu bài 16 vàng 4 tốt, với thủ đoạn đối thoại hòa bình, đàm phán song phương, không quốc tế hóa vấn đề biển Đông... rồi công khai tuyên bố rất “hòa bình” thành lập thành phố Tam Sa bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam và khi thời cơ đến, chúng đủng đỉnh ngồi vào bàn “tiệc” do đảng cộng sản Việt Nam dọn sẳn để thảo luận COC (bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông). Như thế khi COC đưa vào áp dụng với chủ quyền Trung Cộng xác lập trên thành phố Tam Sa thì chủ quyền đường lưỡi bò của Trung Cộng trên Biển Đông đã hiện quá rõ, còn gì là “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử, pháp lý không thể tranh cãi?”

Phải nói rằng dựng chuyện bịa đặt, gắn vào mồm ông tây bà đầm nói thế này thế kia, thậm chí tri hô thế lực thù địch nước ngoài xúi dục các phần tử phản động lợi dụng tự do ngôn luận, tự do tôn giáo... âm mưu chống phá, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa đã thấy trơ trẽn, ghê sợ cho miệng lưỡi tuyên truyền cộng sản. Thế nhưng việc các văn nô bồi bút đặt vào mồm các ông tàu bà xẩm nói thế này thế kia như bồi bút của đảng ta quả thật nguy hiểm, nó đáng kinh sợ hơn nhiều bởi không khó để nhận ra đó chính là âm mưu ru ngủ tạo cảm giác “tự sướng” với thực lực không có thật của cộng sản Việt Nam và nếu chịu khó kiên nhẫn, bình tĩnh phân tích lý lẽ của bồi bút Thanh trúc sẽ thấy rằng, rất có khả năng đó là luận điệu tuyên truyền ru ngủ của bọn tay sai bán nước, bọn nội gián của quân xâm lược phương bắc nằm trong chuỗi âm mưu triệt tiêu sức đề kháng, hủy diệt tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Le Nguyen

_______________________________

Chú thích:

1) Wikipedia: Hutaree (Criminal Investigation).


3) Nhân Dân Điện Tử: Ai Dung Túng Và Tiếp Tay Cho Những Kẻ Dối Trá của Vũ Hợp Lân.


5) Nguyentandung Blog: Chính Trị Hóa Tôn Giáo Và Chiêu Bài Của Mỹ của Hoa Đất.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo