Vai Hề trong Hội đồng Nhân quyền LHQ - Dân Làm Báo

Vai Hề trong Hội đồng Nhân quyền LHQ

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Sự cố” một số nước thuộc “diện” côn đồ về mặt đàn áp nhân quyền trong đó có CHXHCNCC vừa được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ đang khiến cho tất cả các tổ chức theo dõi và những cá nhân quan tâm về vấn đề Quyền Con Người trên thế giới “bức xúc” sửng sốt và bất bình tức giận, nhưng không hiểu đó là do nhu cầu đổi mới bộ mặt của Liên Hiệp Quốc.

Tuổi thọ của tổ chức LHQ, không tính đến tiền thân của nó là Hội Quốc Liên, nay cũng đã xấp xỉ “thất thập cổ lai hy”. Ở vào tuổi này, “cha già dân tộc” Hồ cũng được cái đám con cái kia đồng ý nhất trí cho đi thoải mái, vì còn có các chú Duẩn, Mười, Linh, Kiệt, Mạnh, Lú… để mà “bám chân” (cha chết bám chân chú”), nhưng các nước trên thế giới thì không thể để “cụ” LHQ ra đi, vì lo ngại chẳng còn ai cầm trịch ắt sẽ loạn cào cào. Cụ LHQ phải sống; không những cụ phải sống, mà cụ phải sống dai, cụ phải sống khỏe.

Muốn cụ LHQ được tiếp tục sống, sống dai sống khỏe, không còn cách gì hiệu nghiệm hơn là làm cho cụ hồi xuân. Nói đến xuân là nói đến tươi vui. Nghĩ đến vui tươi là hiển hiện những nụ cười trên môi. Vui tươi nhất là những nụ cười chẳng những ở trên môi mà còn ăn sang má, lăn tận tai, bò lên mắt, lan lên trán, có khi còn vãi ra… Đó là những nụ cười không dễ gì mà có, mà phải nhờ đến những tay hề tầm cỡ danh hài.

Nhưng với bộ mặt lúc nào cũng đăm đăm nghiêm nghị, cái gì cũng đòi hỏi phải đàng hoàng đâu ra đó, nhất là cái việc tôn trọng Quyền Con Người, nay lại ở tuổi già lụm khụm của cụ Hội Đồng, người ta cứ chịu đựng mãi cảnh trên (tổ chức nhân quyền) nói dưới (những nước côn đồ) không nghe riết rồi đâm ra oải quá, không còn ai muốn nhìn, ngoại trừ bọn “đương sự”, thị muốn vực dậy nụ hồi xuân, tái cười tươi vui phải cần cỡ siêu danh hài.

Phải là “Siêu danh hài” mới đạt yêu cầu! Cỡ Charles Spencer Chaplin tức “Vua hề Charlo” cũng chỉ ở mức đại danh hài mà thôi, nên giả như có đội mồ sống lại được, cố đệ nhất danh hài thế giới Charlo cũng bất lực trong việc cứu vãn sinh khí cho cụ Hội Đồng NQ/LHQ.

Phúc “vô” cho thế giới là siêu sao hài hước lù lù xuất hiện từ Phương Đông-lại “từ Phương Đông” - nơi mãnh đất hình chữ S, có hang Pắc Bó ly tinh làm động. Siêu sao hài hước mang trên ngực cái băng vải đỏ có hàng chữ vàng “Mình phải có răng, mới được như ri”(*).

“Mình phải có răng”! “Có rang” là bắt bớ, kết án, giam cầm các bloggers bày tỏ lòng yêu nước chống ngoại xâm, đòi tự do dân chủ; “có răng” là ngăn cấm sinh hoạt tôn giáo; “ có răng” là dùng côn an đi cưỡng chế bất hợp pháp tài sản của người dân vì lợi ích của phe nhóm chứ không phải vì an ninh quốc phòng; “có răng” là xúc lên xe đem nhốt vào trại phục hồi nhân phẩm những người dân oan đi khiếu kiện khắp nước; “có răng” là bất chấp ngụyện vọng của đại bộ phận công dân để khư khư ôm lấy độc quyền cai trị; “có răng” là tiếp tục ghi vào hiến pháp đất đai là sở hữu toàn quan;” có răng”... Và nhiều trò “phải có răng” khác… “mình mới được như ri”.

Là đi vào Hội đồng Nhân quyền LHQ làm anh hề cho thiên hạ cười hả hê.

Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com

__________________________________

Chú thích:

(*) “Mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”, TBT Cả Lú phát biểu sau khi được ĐGH tiếp tại Vatican, như khách hành hương. 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo