Con Ếch của Trương Duy Nhất giữa đám U Minh Thượng - Dân Làm Báo

Con Ếch của Trương Duy Nhất giữa đám U Minh Thượng

Đỉnh Sơn Trà (Danlambao) - Đón con ở trường Mẫu Giáo về, trời còn sớm nên mẹ dắt tay con đi dạo vườn hoa. Đang đi bỗng đứa bé nghe một âm thanh lạ phát ra bên cạnh mình, liền thắc mắc:

- Con gì nó kêu thế mẹ?
- Con ếch kêu đó con. Người mẹ trả lời.
- Ếch sống hay ếch chết vậy hả mẹ?
- Ếch chết.
- Ếch chết làm sao nó kêu?
- À quên! Ếch sống.

Đứa bé lại nổi lên một thắc mắc khác nên ngay lập tức phản ứng:

- Ếch sống tại sao nó thúi?

Người mẹ bí đường, ngần ngừ một lúc... rồi cảm thấy không thể nói dối với con được nữa nên đành phải khe khẽ thú nhận:

- Mẹ địt đó con ạ! (tiếng Bắc hình như là ‘đánh rắm’)

Thắc mắc của đứa bé được giải tỏa. Hai mẹ con tiếp tục vui vẻ dạo vườn hoa.

Vừa mới coi xong cái Cáo trạng dành cho Trương Duy Nhất với tội danh được bốc ra từ cái đám U Minh Thượng, điều 258:

"Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Tôi không biết điều Luật U Minh Thượng này đã được sản xuất khi nào, nhưng có điều biết chắc là không phải mới hôm qua hoặc hôm kia, vì đã nghe nói có nhiều người bị bắt vì cái điều Luật U Minh Thượng này rồi. Và giả sử cái thể chế rừng rú này vẫn còn tồn tại năm hoặc 10 năm nữa thì lúc đó đứa bé nói trên đã lớn hơn bây giờ, và khi nghe được cái điều Luật này chắc chắn sẽ hỏi:

1. “Lợi dụng” nghĩa là gì?

2. “Các quyền tự do dân chủ” đó là như thế nào?

3. Và “Thế nào là ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ’?”

Một đứa bé Mẫu Giáo khi cảm nhận được một hiện tượng bất thường nó liền nêu thắc mắc để biết cái nguyên nhân đã khiến cho một hiện tượng xảy ra. Khi được đáp lại bằng những điều mà nó cảm thấy không hợp lý thì thắc mắc của nó chuyển sang dạng lý luận ‘Tại Sao?’, như câu hỏi: “Ếch sống tại sao nó thúi?”

Thế nhưng, không biết vì cớ mần răng mà đã bao lâu rồi tôi chưa hề nghe có ai đặt vấn đề thẳng với đám sản xuất Luật U Minh Thượng của CSVN về vấn đề thế nào là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”, mà chỉ thấy hết Luật sư này đến Luật sư khác cùng ngẫu nhiên chấp nhận nó là vậy, và để cho CSVN dắt vào cái ma trận rừng rú mơ hồ như thế, và cuối cùng thì những thân chủ của họ lúc nào cũng phải nhận lãnh những bản án hoàn toàn “hợp pháp” hết sức oan khiên.

Tôi chưa muốn tìm hiểu cái nghĩa “lợi dụng” là gì cho mất công. Bởi vì, muốn lợi dụng một cái gì đó thì trước tiên cái đó phải tồn tại, hay ít nhất nó cũng phải hiện hữu lúc hành động “lợi dụng” xảy ra. Trong trường hợp này thì cái “quyền tự do dân chủ” phải tồn tại, hoặc ít nhất là nó phải có ở thời điểm Trương Duy Nhất lợi dụng. Như vậy thì trước hết phải biết cái “quyền tự do dân chủ” đó là như thế nào theo cái Luật U Minh Thượng của đám CSVN? Cho dù là Rừng Rú đi nữa thì tiếng kêu của con ếch dứt khoát không thể phát ra từ một con ếch chết, và mùi thối cũng không thể từ một con ếch sống bốc lên. Một lý luận đơn giản của một đứa bé Mẫu Giáo nhưng chả lẽ cả cái Rừng Giáo Sư Tiến Sĩ Ný Nuận Đảng, những kẻ chế ra cái Bộ Luật U Minh Thượng đó, không một kẻ nào hay biết hay sao? 

Trong cái Bộ Luật U Minh Thượng đó có ai tìm thấy cái “quyền tự do dân chủ” được định nghĩa như thế nào không? Nếu không, vậy thì lấy cái gì để mà lợi dụng? Nếu có, thì “Thế Nào Là ‘Lợi Dụng Các Quyền Tự Do Dân Chủ’?”

Làm một người dân là phải chỉ biết cúi đầu nghe đám tà quyền dốt nát láo khoét và toàn là láo khoét, còn không chấp nhận láo khoét là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”?

Làm một người dân là phải chỉ biết cúi đầu nghe đám tà quyền lừa bịp và toàn là lừa bịp, còn không chấp nhận lừa bịp là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”?

Là “lãnh đạo” nếu không làm gì xấu thì hà cớ gì lại đi sợ người này kẻ kia bôi xấu?

Nếu 12 bài viết của Trương Duy Nhất có thể làm cho “Đảng và Nhà Nước”, và kể cả “các lãnh đạo Đảng”, bị mất hoặc giảm uy tín thì hóa ra bao nhiêu việc làm và tuyên truyền của cả một cái guồng máy rườm rà và đồ sộ của CSVN so với vài bài viết của Trương Duy Nhất chẳng đáng là cái đinh gỉ gì hay sao?

Và nguyên một cái đảng đỉnh cao trí tuệ khổng lồ như vậy mà cũng không bằng một Trương Duy Nhất hay sao?

Vậy thì “Đảng ta tài tình”, “Đảng ta vĩ đại”, “Đảng ta sáng suốt”... nghĩa là thế nào? Nó ở đâu?

Đâu là Giáo Sư Ný Nuận Đảng? 
Đâu là Tiến Sĩ Xây Dựng Đảng?

Tiếng kêu có phát ra được từ một con ếch chết hay không vậy hả?

Mùi thối có phải bốc lên từ một con ếch sống hay không vậy hả?

Ra đường là gặp Tiến Sĩ mà chẳng lẽ những cái U Minh Thượng mơ mơ hồ hồ như vậy vẫn không một kẻ nào phát hiện ra hay giải quyết được hay sao?

Từ bản Cáo trạng buộc tội Trương Duy Nhất, tôi nghĩ rằng nếu không chịu truy cho bằng được một cách rõ ràng về cái “quyền tự do dân chủ” là gì, thì công việc của các Luật sư tại những phiên tòa rừng rú của CSVN về cái điều 258 chẳng gì khác hơn là đi cãi với đám cộng sản đó rằng:

Mùi hôi thối đang bốc ra đây, ngay phiên tòa này, không phải là từ một con ếch còn sống của Trương Duy Nhất. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo