Sói với Dân, Cừu với Giặc - Dân Làm Báo

Sói với Dân, Cừu với Giặc

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Qua thái độ nín khe trước việc Trung Cộng đưa dàn khoan HD 981 vào lãnh hải Việt Nam, nhà cầm quyền CSVN đã chứng tỏ “bản lãnh” của họ là sói với dân, cừu với giặc. 

Sói và Cừu là hai loại động vật bốn chân tương phản nhau về mặt “tính nết”. Dữ như sói, ngoan như cừu. Sói là sói, cừu là cừu. Nói theo kiểu ranh ngôn bác Hồ thì, sông có thể cạn núi có thể mòn, nhưng hai động vật ấy không thể vừa cừu vừa sói. Chỉ có đảng Cộng Sản VN tự sướng quang vinh muôn năm là loài động vật mang lưỡng tính Sói Cừu ấy: Sói với Dân, Cừu với Giặc.

Đảng CSVN sói với dân là sói thế nào, lấy gì làm bằng chứng? Chu choa, mèng đất! Bằng chứng: lấy trúc Trường Sơn làm bút, lấy nước Đông Hải làm mực cũng không đủ kể xiết “tính sói” của đảng từ ngày đầu Cu Côn vác búa liềm made in USSR về cắt cổ bổ đầu đồng bào, ưu tiên cho đồng hương Nghệ Tĩnh bằng Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, năm 1930, với khẩu hiệu “Trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ” cho đến thời đại Dân Oan khắp nước hôm nay, sau khi “người” đã nằm thúi mũi trong lăng Ba Đình đang năm thứ 45 (1969-2014) “sự nghiệp bác Hồ” vẫn còn “sống mãi”. 

Chỉ nhắc qua cái tên không thôi của từng “sự nghiệp kách mạng” của bác và đảng thôi cũng đã rùng mình. Phong trào Xô-viết Nghệ Tĩnh; Thời kỳ thủ tiêu các đảng phái không CS; Phong trào Cải Cách Ruộng Đất/Đấu Tố; Nhân Văn Giai Phẩm; Xét lại Chống đảng; Giải phóng Miền Nam; Tổng Công Kích Tổng nổi dậy 1968; Thảm sát đồng bào Huế Tết Mậu Thân; Tập trung Cải tạo; Đánh Tư sản; Kinh tế Mới; Đổi tiền VNCH thành tiền Hồ; Vượt biển Vượt biên; Cưỡng chế nhà đất của đồng bào vì lợi ích nhóm; Đàn áp thanh niên niên sinh viên, trí thức xuống đường chống giặc Tàu xâm lăng, đòi hỏi tự do dân chủ, nhân quyền; Cưỡng chế nhà đất của đồng bào vì lợi ích nhóm. 

Chỉ cần nhớ lại vụ “cưỡng chế trái pháp luật” ao hồ của Đoàn Văn do Đại tá Công an Đỗ Hữu Ca chỉ huy liên quân Người Chó hợp đồng tác chiến mà Đại CaCa đã dọa viết thành binh thư. Thấy oai phong lẫm liệt và sói làm sao. 


Đó là sơ qua “bản lãnh” sói với dân của đảng CSVN. 

Còn đảng “cừu” với giặc thì...


Người dân Việt cứ tưởng rằng, đối phó với súng hoa cải và bom ga anh em họ Đoàn dùng chống lại “cưỡng chế trái pháp luật”, mà quân ta còn hùng hậu hung hăng hùng hổ như vậy, huống chi bây giờ giặc Tàu kéo dàn khoan đến biển nhà đàn bà cũng phải xuống đường lên tiếng, Đại CaCa -nay đã lên Tướng CaCa- chắc phải xông xáo tiên phong. Thế mà lặn mất tiêu đâu cả. 

Và mọi người đang thấy: 

Trong khi đồng bào cả nước đang sôi sục xuống đường phản đối Tàu Cộng đưa dàn khoan HD 981 vào sâu trong lãnh hải VN thì tại Hội nghị Trung ương Đảng lần chín, Tổng Bí thư Nguy ễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc trong đó, theo nhà bình luận Trần Hữu Dũng nhận xét: “Diễn văn bế mạc của Nguyễn Phú Trọng có 7 đề tài chính. Hai đề tài đầu tiên (và dài nhất) là (1) Bản sắc dân tộc của văn hóa Việt Nam, và (2) Tích cực đấu tranh với những biểu hiện lai căng. Đề tài thứ (4) là ngắn nhất, nói về quốc phòng, an ninh, đối ngoại... Không có bất cứ một chữ "Trung Quốc" nào, và chỉ có duy nhất một chữ "Biển Đông" (còn chữ Văn Hóa thì được nói đến hơn 30 lần)!!!”  (*)

Chuyện xưa chưa thấy ai kể rằng, có gã chủ nhà nọ khi thấy cướp vào nhà, cứ làm như không biết không hay, lại đi tìm chỗ kín làm trò tự sướng. Thiên hạ biết được, người thì bảo gã chủ nhà hèn nhát; kẻ quả quyết rằng hắn ta đã thông đồng với tên cướp.


____________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo