Thêm lời kêu gọi biểu tình ôn hòa - Dân Làm Báo

Thêm lời kêu gọi biểu tình ôn hòa

Nguyễn Chính Nghĩa (Danlambao) - Sau khi Trung Cộng cắm cái mốc mới trên biển của VN bằng giàn khoan HD 981, đảng CSVN vẫn câm mồm, chỉ có 20 tổ chức Xã hội Dân sự lên tiếng kêu gọi biểu tình ôn hòa chống Tàu Cộng xâm lược. Ngày Chủ Nhựt 11/8 đã nổ ra một số cuộc biểu tình trên toàn quốc. Trong đó có các cuộc biểu tình xảy ra bạo động như ở Bình Dương, Hà Tĩnh, Đồng Nai. Tưởng rằng ngày tàn của đảng CSVN đã đến. Nhưng khi cập nhật và tổng hợp lại các tin tức, mới vỡ lẽ ra đảng ta thật cao cơ, thâm độc và nham hiểm, bày trò đóng kịch để đạt được các mục tiêu chính trị của đảng cho dù phải hy sinh nhiều ngàn công nhân, tù tội, mất lương, mất việc. 

Đến cuộc biểu tình 18/5. Cho dù chúng ta cũng dự kiến được nhưng thực tế còn tệ hại hơn nhiều, 10 côn an côn đồ kèm một người biểu tình. Tất cả các cuộc biểu tình đều bị đàn áp trắng trợn. Một nỗi buồn xâm chiếm trong tôi. Không buồn vì bè lũ tay sai bán nước, vì chúng là kẻ thù của dân tộc, đối với chúng chỉ có lật đổ và tiêu diệt, nhưng buồn vì một số đông người dân ta hôm nay đã trở thành thụ động và vô cảm sau hơn 70 năm sống dưới chế độ CS độc tài sắt máu. 

Nhưng thật là đáng trân trọng và vui mừng phấn khởi khi đọc được tin cuộc biểu tình ở Nghệ An do XÃ ĐOÀI cung cấp với đầy đủ hình ảnh của cuộc xuống đường. Tôi nhận thấy ở đấy một mô hình biểu tình ôn hòa, đoàn kết không phân biệt lương giáo và có tổ chức. Tôi thiết nghĩ ở đây mới là ngọn hỏa diệm sơn đang bắt đầu hoạt động. 
Để thêm lời kêu gọi biểu tình ôn hòa cùng với 20 TCXHDS và để nhân rộng những Nghệ An khác nữa, tôi xin đưa ra một số ý kiến sau:
Trong tất cả các cuộc biểu tình, điều kiện tiên quyết để thành công là phải có tổ chức, phải có người lãnh đạo. Tôi nhận thấy để đem lại kết quả thành công chúng ta phải kêu gọi được 3 lực lượng chính để tổ chức và tham gia biểu tình là:

1 - Lực lượng công nhân và nông dân 
Tôi xin thưa cùng tất cả anh chị em công nhân và nông dân kể từ 1975 trở về trước CSVN đã hứa gì với chúng ta? Và sau năm 1975 giai cấp công nhân và nông dân đã được gì? Giai cấp công nhân vẫn làm thân trâu ngựa, nông dân thì bị đảng và chính quyền cướp đất, sản phẩm làm ra bị các nhóm lợi ích nhà nước thu mua ăn chặn. Chúng ta hãy so sánh cuộc sống của những tên cầm quyền của đảng CSVN hôm nay với giai cấp chúng ta xem ra sao? Và cũng từ lâu rồi tôi không còn nghe thấy đảng CSVN ra rả tuyên truyền đấu tranh giai cấp, vì thực ra đấu tranh giai cấp bây giờ chính là đấu tranh với họ, giai cấp tư bản đỏ ăn trên ngồi trốc. 
Trong cuộc biểu tình ở Bình Dương, Đông Nai, Hà Tĩnh vừa qua, anh chị em công nhân là người hiểu rõ nhất. Ai là người khích động biểu tình bạo lực? Ai là người bật đèn xanh cho bạo động xảy ra? Hẳn hết thảy chúng ta đều thấy rõ. Rồi sau đó khi công việc, kế sách của họ đã hoàn thành chính quyền CSVN bắt đầu cho bắt rất nhiều anh chị em công nhân vì tinh thần yêu nước đã vô tình sập bẫy của chúng. Bọn CSVN chỉ vì sự tồn tại của chúng đã đang tâm bán đứng những người mà chúng luôn mồm nhận là giai cấp của chúng. Thật là bỉ ổi và nham hiểm tàn nhẫn chưa từng thấy. Chỉ vì lợi ích của mình mà chúng biến giai cấp đã từng nâng đỡ chúng trong những ngày đầu khó khăn thành những con vật dâng tế lên triều đình Tàu Cộng. 

2 - Lực lượng sinh viên học sinh
SVHS là nguyên khí là tương lai của đất nước. Học sinh là người tổ quốc mong cho mai sau, nhưng đến lúc này đất nước ta đang bị bọn tàu cộng xâm lăng. Bọn chúng đang từng ngày từng giờ gặm nhấm đất liền biển đảo giang sơn mà cha ông ta để lại. Chúng ta hãy tự hỏi - SVHS chúng ta đã làm gì thiết thực cho tổ quốc? Hay chúng ta thờ ơ, ăn chơi hưởng thụ, đứng bên ngoài vận mạng dân tộc, đất nước mà các em là những chủ nhân tương lai? Còn một số các em a dua theo đảng, theo đoàn CS phá hoại các cuộc biểu tình yêu nước của đồng bào để sau này tìm kiếm cơ hội thăng quan tiến chức, các em hãy suy nghĩ lại. Chỉ vì mục đích nhỏ nhoi đê hèn mà chúng ta tiếp tay cho bè lũ bán nước, như vậy có xứng đáng với nhân cách và lòng tự trọng của một con người hay không? nhất là các em sau này sẽ là những người lãnh đạo đất nước, xin hỏi các em rằng: Đất nước này sẽ ra sao khi những nhà lãnh đạo tương lai có tư tưởng nô lệ ngay tư bây giờ?... 

Anh xin nói thực cùng các em - đảng CSVN chúng chỉ biết lo cho quyền lực và lợi ích của chúng mà thôi, chúng sẵn sàng đánh đổi cả giang san này cho Tàu Cộng để đổi lấy sự tồn tại của chúng. Trong triết lý CS mà chúng theo đuổi không có cụm từ Đất Nước, Quê Hương thì những câu Yêu Nước Thương nòi chỉ là sự dối trá mà thôi. 

Anh xin các em hãy suy nghĩ. Sống và hành động cho xứng đáng như Phương Uyên và Nguyên Kha vậy. Tôi cũng xin có lời kêu gọi đến những thày cô có tinh thần yêu nước, những nhà trí thức, xin hãy đứng lên lãnh đạo các em, vì SVHS là lực lượng quan trọng trong công cuộc đấu tranh dân chủ, xóa bỏ một chế độ độc tài toàn trị nô lệ và bán nước là CSVN. 

3 - Lực lương tôn giáo.
Các lực lượng tôn giáo, ngay từ trong triết lý đã không đội trời chung với CS vô thần, là sự đối lập hoàn toàn với chủ nghĩa CS duy vật biện chứng, không sớm thì muộn chúng sẽ triệt tiêu các tôn giáo. Câu Đẹp Đời Tốt Đạo Chẳng qua là câu nói bịp bợm của chúng mà thôi. Như loài rắn độc ẩn mình chờ cơ hội, CS luôn luôn là dối trá tàn độc. Theo nhận xét của tôi, hiện nay các tôn giáo vẫn là những lực lượng đối lập mạnh nhất, do có sự hậu thuẫn của giáo dân, và tôn giáo thường có tổ chức chặt chẽ. Nhất là Công Giáo. 

Riêng về bên Công Giáo. Xin cảm ơn Hội Đồng Giám Mục VN, Dòng Chúa Cứu Thế, các tổ chức các linh mục đã công khai phản đối những sai trái của đảng CSVN. Nhưng đa phần các giáo phận, các giáo xứ nhất là các linh mục vẫn còn có vẻ thụ động. Tôi thiết nghĩ như trong thánh kinh có nói "Đức tin không có việc làm là đức tin chết", Công Giáo là đạo của công bằng và bác ái. Công bằng sao được khi có một số người đã hy sinh cả gia đình sự nghiệp, cả cuộc đời để tranh đấu tự do dân chủ cho đất nước dân tộc trong đó có người Công Giáo chúng ta. Vì vậy đáng lẽ chúng ta phải có trách nhiệm lên tiếng bênh vực họ và đồng hành cùng họ trên con đường đấu tranh đòi tự do dân chủ chứ không nên thụ động im tiếng như hiện nay. Bác ái sao được khi đồng bào ruột thịt bị chính quyền CSVN ức hiếp, cướp đất đai của nông dân, đẩy đưa công nhân vào bước đường cùng, rồi trong môi trường xã hội CS, đã tạo ra bao nhiêu những bất công xã hội trong khi đó chúng ta dửng dưng như người ngoài cuộc. Trong cuộc đấu tranh của BaLan trước kia, chính đức thánh cha Gioan PhaoLô 2 đã nói với dân BaLan: " Các con đừng sợ". Đó là một trong những động lực đã làm sụp đổ khối CS Đông Âu. Người Công Giáo chúng ta tranh đấu không phải bằng thù hận nhưng bằng sự công bằng, lẽ công chính mà chúa Giêsu truyền dạy. 

Chúng tôi cũng hết sức cầu mong HĐGMVN ra thông báo kêu gọi giáo dân biểu tình ôn hòa và đồng cầu nguyện hàng tuần tại các giáo xứ, giáo hạt và giáo phận để cùng hiệp thông với giáo phận Vinh. 

Chúng tôi cũng cầu mong tất cả các tôn giáo như Phật Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, Công Giáo, đồng thuận với nhau cùng đứng lên chống lại bè lũ CS tay sai bán nước cứu lấy dân tộc VN khổ đau này. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo