Việt Nam so sánh với Duy Ngô Nhĩ, Uyghur (Tân Cương) - Những gì đã đang xảy ra tại Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương sẽ xảy ra tại Việt Nam - Dân Làm Báo

Việt Nam so sánh với Duy Ngô Nhĩ, Uyghur (Tân Cương) - Những gì đã đang xảy ra tại Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương sẽ xảy ra tại Việt Nam

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Với đất nước Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương, Tàu cộng công khai đưa hàng triệu người gốc Hán sang sinh sống để đồng hóa và xóa sổ dân bản địa gốc Duy Ngô Nhĩ. Với Việt Nam, bành trướng Tàu cộng thâm độc hơn nhiều. Chúng dùng chính người Việt Nam, gián điệp Tàu giả danh người Việt (Hồ Tập Chương, Hồ Quang Thục) thực hiện âm mưu “Trăm năm trồng người Việt thành Tàu” sáp nhập Việt Nam vào đại quốc/liên bang Tàu, biến Việt Nam thành một tỉnh hay khu tự trị của Tàu, biến dân Việt Nam thành một bộ tộc Việt trong nước đại Hán, theo phương cách "Diễn Biến Hòa Bình", nhóm chữ mà chúng ta thường nghe những viên chức cộng sản dùng trong vài năm qua khi họ đề cập đến phong trào đòi nhân quyền và tự do dân chủ của dân chúng chống lại đảng cộng sản Việt Nam...

*

Nước Duy Ngô Nhĩ-Uyghur (Tân Cương)

Duy Ngô Nhĩ (Tân Cương) nguyên là một quốc gia độc lập và tự trị. Sau khi Tàu trở thành nước cộng sản thì Mao Trạch Đông mới chính thức thực hiện kế hoạch qui mô đồng hóa Tân Cương bằng cách đưa dân gốc Hán vào sống tràn ngập trên toàn lãnh thổ Tân Cương. Năm 1949, số người gốc Hán (Tàu) chỉ chiếm khoảng 7% nhưng nay theo thống kê chính thức đã tăng vọt lên 40% của tổng số dân trong vùng, trong khi đó người bản xứ gốc Duy Ngô Nhĩ đã bị giảm từ trên 80% xuống còn khoảng 46% trong tổng số khoảng 26 triệu dân tại Tân Cương. Nhà cầm quyền Tàu đưa ra con số 40% chỉ nhằm mục đích che giấu hành động xâm lược và đồng hóa dân Duy Ngô Nhĩ của họ. Thực ra con số người Hán (Tàu) đang sống tại Tân Cương đã chiếm đa số áp đảo so với người dân bản địa.

Dân Duy Ngô Nhĩ (Tân Cương) nguyên là dân du mục, tánh tình mộc mạc hiền hòa, chưa từng có chiến tranh. Đã từ lâu người dân xứ này cam phận dưới sự cai trị của Tàu cộng, nhưng họ đã không còn chịu đựng được sự ngang ngược của quân xâm lược Tàu tàn ác vô nhân. Ngày càng có nhiều hành động phản kháng và chống lại xâm lược Tàu từ ôn hòa chuyển sang bạo động, giành lại quyền con người, quyền tự chủ của dân tộc và đất nước họ. Điển hình có cuộc biểu tình dẫn đến bạo động tại thủ đô của Tân Cương, Urumkqi, vào năm 2009, với hằng ngàn người Duy Ngô Nhĩ bị cảnh sát và quân đội Tàu bắn giết ngay trên các đường phố và sau đó là những vụ hành quyết công khai những người dân Duy Ngô Nhĩ của lực lượng xâm lược Tàu cộng với mục đích trấn áp phong trào đòi ly khai khỏi Tàu của dân bản địa Duy Ngô Nhĩ. Tuy bị đàn áp dã man và vô nhân đạo nhưng các cuộc phản kháng của dân Duy Ngô Nhĩ càng lúc càng mạnh bạo hơn, quyết liệt hơn và đẫm máu hơn. Gần đây, các nhóm dân Duy Ngô Nhĩ đã dùng đến bạo lực và sẵn sàng hiên ngang hy sinh mạng sống chống lại bọn xâm lược Tàu cộng tại hang ổ của chúng, và ngay tại thủ đô Bắc kinh và các thành phố chính trong nước Tàu. 

- Ngày 30/12/2013, một nhóm người Ngô Duy Nhĩ ném bom vào một đồn công an Tàu tại thành phố Khách Tập, 8 người trong nhóm tấn công bị thiệt mạng. 

- Tháng 3/2014 một nhóm người Duy Ngô Nhĩ đã tấn công một nhà ga xe lửa tại thành phố Côn Minh sâu trong lãnh thổ Tàu gây nhiều thương vong. 

- Ngày 04/05/2014 nhà ga xe lửa tai thủ đô Urumqi bị đặt bom. 

- Ngày 08/05/2014 người Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương tấn công bọn cảnh sát tại đồn trú ẩn của chúng tại trung tâm thành phố Urumqi chỉ với vũ khí thô sơ dao mác. 

- Ngày 28/07/2014 nhóm người Duy Ngô Nhĩ -Tân Cương dùng dao đã tấn công một trạm cảnh sát và cơ quan chính quyền Tàu tại huyện Toa Xa (Shache), Tân Cương gây nhiều thiệt hại vật chất và sinh mạng. 


Không những người Duy Ngô Nhĩ trong nước đang anh dũng đứng lên hy sinh cả thân mình đánh lại bọn Tàu đang thống trị và đồng hóa đất nước mình, công đồng người Ngô Duy Nhĩ-Tân Cương ngoài nước cũng tích cực tham gia đấu tranh chống lại và tố cáo Tàu cộng trước cộng đồng thế giới. Cuộc đấu tranh chống bọn xâm lược Tàu giành lại đất nước của người Duy Ngô Nhĩ sẽ vô cùng gian nan, lâu dài và xuyên qua nhiêu thế hệ.

Nước Việt Nam

Duy Ngô Nhĩ - Tân Cương thực sự đang bị Tàu cộng công khai đồng hóa và sáp nhập vào đại quốc Tàu còn Việt Nam bên ngoài trông rất khác với tính trạng của Tân Cương. Việt Nam vẫn được xem là một quốc gia riêng biệt, đang được cai trị với đầy đủ ban bệ gồm nhà nước, quốc hội, quân đội toàn là người họ tên Việt, nhưng thực chất là toàn dân Việt đang bị đảng cộng sản tại Việt Nam cai trị khắt khe hơn cả thời kỳ Pháp thuộc. Tuyệt đại đa số người dân Việt chỉ là những kẻ nô lệ của nhóm nhỏ người lãnh đạo đảng cộng sản tại Việt Nam cùng với dòng họ và bọn lợi ích hùa theo đảng hưởng lợi.

Từ khi đảng cộng sản tại Việt Nam cướp được chính quyền của một nửa đất nước, họ đã bắt đầu xóa bỏ một cách có hệ thống lịch sử hào hùng chống xâm lược và đồng hóa của nhiều triều đại Tàu từ phương Bắc. Thay vào đó họ tuyên truyền nhồi sọ tư tưởng quốc tế vô sản, vô tổ quốc, tôn vinh Tàu với dân chúng miền Bắc để họ mù quáng xem Tàu là quốc gia ruột thịt anh em, tôn thờ lãnh đạo cộng sản Tàu Mao Trạch Đông. 

Trước năm 1975, đa số dân chúng Việt Nam miền Bắc thuộc mọi tầng lớp bị tuyên truyền nhồi sọ nên không những còn hãnh diện ủng hộ khi đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam trao đất đai biển đảo cho Tàu cộng theo tinh thần vô sản quốc tế không còn tổ quốc, mà còn mù quáng cổ vũ cho thế giới cộng sản không còn biên giới phân định quốc gia. 

Từ 1975, trước sự bành trướng của chủ nghĩa vô sản trên toàn thế giới, nửa phần còn lại của Việt Nam bị nhuộm đỏ dưới tay cộng sản, và từ đó người dân miền Nam, nhất là lớp thanh thiếu niên, tương tự như người dân miền Bắc trong thời gian 1954-1975, bị tẩy nảo và đầu độc một cách có hệ thống, xem Tàu cộng là người anh em ruột thịt, lịch sử anh hùng của tổ tiên bao đời chống bọn bành trướng Tàu phương Bắc bị bóp méo hay bị xóa bỏ. Đền đài kỷ niệm vinh danh các vị tiền bối có công giữ nước chống xâm lược Tàu hoặc bị đưa vào quên lãng hoặc bị phá bỏ một cách có hệ thống. Những sách giáo khoa về lịch sử Việt Nam dùng trong các chương trình giảng dạy bậc tiểu, trung, đại học không còn nêu đích danh bọn bành trướng Tàu là quân xâm lược đã nhiều lần xâm lược và đồng hóa đất nước Việt Nam trong suốt chiều dài bốn ngàn năm giữ nước, dựng nước của tổ tiên dân Việt.

Với đất nước Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương, Tàu cộng công khai đưa hàng triệu người gốc Hán sang sinh sống để đồng hóa và xóa sổ dân bản địa gốc Duy Ngô Nhĩ. Với Việt Nam, bành trướng Tàu cộng thâm độc hơn nhiều. Chúng dùng chính người Việt Nam, gián điệp Tàu giả danh người Việt (Hồ Tập Chương, Hồ Quang Thục) thực hiện âm mưu “Trăm năm trồng người Việt thành Tàu” sáp nhập Việt Nam vào đại quốc/liên bang Tàu, biến Việt Nam thành một tỉnh hay khu tự trị của Tàu, biến dân Việt Nam thành một bộ tộc Việt trong nước đại Hán, theo phương cách "Diễn Biến Hòa Bình", nhóm chữ mà chúng ta thường nghe những viên chức cộng sản dùng trong vài năm qua khi họ đề cập đến phong trào đòi nhân quyền và tự do dân chủ của dân chúng chống lại đảng cộng sản Việt Nam.

Tàu cộng biết rằng chúng không thể dùng bạo lực, dùng chiến tranh biển người để xâm chiếm và đồng hòa đất nước và dân tộc Việt Nam như chúng thực hiện ở các nước nhỏ nằm vùng Trung Á như Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng... Tàu cộng đã và đang lợi dụng chủ nghĩa cộng sản, dùng đảng cộng sản tại Việt Nam từng bước thực hiện kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Tàu mà không tốn một viên đạn hay một giọt máu. Tay sai của Tàu cộng là đảng cộng sản tại Việt Nam đã ưu tiên tiến hành đầu độc tư tưởng lớp trẻ Việt Nam trong nước bằng cách tráo đổi lịch sử để họ không còn biết gì về tổ tiên dân Việt đã từng hiên ngang đánh đuổi bọn xâm lược Tàu, và thay vào đó là lịch sử đảng cộng sản Tàu-Việt, mang ơn Tàu, hướng về Tàu, xem Tàu là mẫu quốc. Để thực hiện công tác trường kỳ tẩy não dân Việt, không ai làm tốt hơn là chính những người cộng sản Việt Nam và chế độ độc tài toàn trị với lớp tay sai đắc lực chỉ biết vì đảng, chỉ biết còn đảng còn mình. Chính Hồ Chí Minh và đảng cộng sản tại Việt Nam luôn tuyên truyền chiêu bài “Trăm năm trồng người” thành Tàu. Đó chính là âm mưu cấy trồng vào toàn bộ lớp trẻ Việt Nam từ lúc còn thơ dại tư tưởng cộng sản vô tổ quốc và một lòng yêu Tàu, tôn thờ bọn Tàu cộng, xem Việt Nam là một phần của thế giới cộng sản do cộng sản Tàu lãnh đạo.

Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản tại Việt Nam 
thực hiện kế hoạch trăm năm cấy trồng người Tàu tại Việt Nam

Với những gì đã được phơi bày trước đây và nhất là trong thời gian qua cho thấy âm mưu thâm độc của bá quyền Tàu cộng có vẻ đang đưa đến kết quả theo như ý đồ của Bắc Kinh từ thời Mao Trạch Đông đến nay: 

- Cuộc chiến tranh xâm lược trên toàn vùng biên giới phía Bắc năm 1979 mà Tàu cộng bảo là dạy đàn em hoang đàng cộng sản Việt Nam bài học, đã bị nhóm lãnh đạo cộng sản Việt Nam cố tình nhận chìm và đưa vào quên lãng. Những mộ bia của hằng chục ngàn bộ đội, thường dân bị Tàu giết hại bị bỏ hoang phế, các tượng đài kỷ niệm cuộc chiến bị phá bỏ, đảng CSVN không tổ chức lễ kỷ niệm cuộc chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc đẫm máu năm 1979 do chính những người anh em đồng chí Tàu cộng cùng theo chủ nghĩa vô sản gây ra. 

- Từ sau hội nghị bí mật tại Thành Đô kết thúc vào năm 1990 thì công tác sáp nhập “mềm” Việt Nam vào Tàu trong một vài thập niên tới đã từng bước tiến hành nhưng chắc chắn theo phương châm “diễn biến hòa bình”. 

- Giao cho Tàu hằng trăm ngàn mẫu đất vùng biên giới và nhiều vùng đất sâu trong lãnh thổ Việt Nam chạy dài suốt từ Bắc đến Nam mà đảng cộng sản tại Ba Đình Hà Nội gọi là cho mướn dài hạn 50-100 năm. 

- Giao cho Tàu một phần vịnh Bắc Bộ với cái gọi là “Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ” được úp mở công bố vào tháng 12/2000. 

- Dân Tàu tự do ra vào Việt Nam đội lớp chuyên gia nhưng thực chất là lực lượng quân đội vô hình được đưa vào đóng chốt trong các khu công nghiệp trá hình do Tàu thực hiện trên khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Bọn Tàu thì tự do tác oai tác quái trong những vùng họ sinh sống, xem thường luật pháp Việt Nam mà đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam không giám đả động đến họ. 

- Gây tiếng vang nhất và đánh động đến lương tri của tầng lớp trí thức XHCN, đảng viên cộng sản kỳ cựu là đại dự án Bauxit trên khắp vùng Tây Nguyên với hàng chục ngàn bộ đội Tàu trá hình làm công nhân dự án. Và mới nhất là khu công nghệ Formosa do Tàu đầu tư tại Vũng Án Hà Tĩnh, chiếm ngự hằng ngàn mẫu với hằng chục ngàn dân Tàu đang sinh sống như một khu tự trị mà chính quyền địa phương không được phép vào kiểm soát. Không những thế, mới đây chúng còn trân tráo chính thức đòi quyền tự trị cho khu vực này. Dù nhà nước của đảng cộng sản tại Việt Nam bề ngoài không tuyên bố chính thức thừa nhận nhưng thực tế thì họ đã giao khoán khu vực này cho Tàu. 

- Khi Tàu cộng mang giàn khoan khổng lồ HD 981 và sâu trong vùng biển Việt Nam, vào đầu tháng 05/2014, nếu là một quốc gia thực sự có đầy đủ chủ quyền thì hành động mang giàn khoan và tàu chiến vào vùng biển của một nước khác là hành vi xâm lược thì chính quyền Việt Nam cần phải dùng mọi biện pháp mạnh xua đuổi bọn xâm lược Tàu ra khỏi vùng biển thuộc vùng lãnh hải đặc quyền kinh tế của Việt Nam và đưa chúng ra trước Liên Hiệp Quốc và một tòa án quốc tế, nhưng nhóm lãnh đạo đảng cộng sản tại Việt Nam, qua bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, tuyên bố trước công luận thế giới là “chuyện trong gia đình giữa hai anh em Tàu Việt” trong khi đó Tàu cộng ngang nhiên hung hãn giết hại ngư dân trên vùng biển mà họ đưa giàn khoan vào khai thác. Tệ hại hơn là trong khi Tàu cộng tuyên bố đó là vùng lãnh hải của chúng thì nhóm người lãnh đạo của cộng sản tại Hà Nội qua tên đại sứ tại Liên Hiệp Quốc Lê Hoài Trung ngày 16/07/2014 lại lên tiếng tại trụ sở Liên Hiệp Quốc hoan nghênh Tàu cộng cùng “hợp tác” khai thác vùng biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

- Lãnh đạo đảng cộng sản tại Việt Nam cho bọn tay sai liên tục đàn áp tàn nhẫn và vô nhân đạo với người dân Việt thức tỉnh, quan tâm đến sư tồn vong của đất nước, lên tiếng phản đối và lên án hành động xâm lược giết người cướp của của bọn Tàu cộng ngoài biển Đông. Việc làm này chỉ có thể do bọn Tàu cộng làm để tiêu diệt những người chống lại họ nhưng lại do chính những con người với tuổi đời chỉ mới đôi mươi có họ tên Việt Nam mà tâm địa Tàu, ra tay rất ư là tàn ác.

Tấm bia kỷ niệm chiến thắng tại đầu cầu Khánh Khê - Lạng Sơn 
bị đục bỏ các chữ “Trung Quốc xâm lược”. 
Và tượng đài nghĩa trang lính Tàu trước khu nghĩa trang 
bộ đội Tàu tử trận trong cuộc chiến biên giới 1979

Thanh niên Việt yêu nước thức tỉnh biểu tình chống Tàu xâm lược Biển Đông 
bị bọn đảng viên csvn “100 năm trồng người Tàu” 
của Hồ Chí Minh hành hung dã man trên đường phố Sài Gòn, Hà Nội.

Trong những năm qua, thanh niên trong nước đã bắt đầu thức tỉnh và nhận thức được họ đã bị tuyên truyền nhồi sọ chủ nghĩa cộng sản tam vô, trong đó tư tưởng vô tổ quốc là vô cùng thâm độc do bành trướng Tàu cộng chủ xướng và Hồ Chí Minh cùng các đồng chí cộng sản Việt Nam của HCM một lòng thực hiện, dẫn đến sự vô cảm của người dân và nhất là lớp thanh thiếu niên trẻ đưa đến hệ quả mất nước vào tay bành trướng Tàu cộng. Tuy nhiên vẫn có nhiều thanh niên trẻ tuổi tuy chỉ ở lứa tuổi đôi mươi nhưng sớm ý thức sự tồn vong của tổ quốc trước họa xâm lược Tàu, thấy rõ hành động phản quốc, dâng hiến tổ quốc Việt Nam cho Tàu cộng của nhóm lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam chỉ biết còn đảng còn mình, đang nhanh chóng gia tăng.

Tương lại sống còn của tổ quốc và dân tộc Việt Nam được đặt toàn bộ kỳ vọng vào tầng lớp thanh niên thế hệ mới của thế kỷ 21 đang anh dũng đấu tranh ngoan cường, vừa chống lại chủ nghĩa cộng sản hại dân bán nước vừa chống lại bọn bá quyền xâm lược Tàu cộng và tay sai của chúng ngay tại trong lòng đất nước.

Con đường đấu tranh của lớp thanh niên trẻ mang dòng máu anh hùng bất khuất với ý chí sát thát của tổ tiên dân Việt tuy gặp nhiều chông gai, phải đương đầu với bọn tay sai của đế quốc Tàu cộng không kém tàn ác so với bọn bành trướng Tàu cộng, nhưng cuối cùng sẽ đạt thành công tiêu diệt chuyên chính độc tài. Tổ quốc Việt Nam chắc chắn sẽ tường tồn và hãnh diện sánh vai cùng thế giới văn minh tự do dân chủ.

Thanh niên yêu nước biểu tình lên án bọn Tàu cộng xâm lược Biển Đông, 
bọn thanh niên đvcshcm hạt giống “trăm năm cấy trồng người Tàu” 
làm lá chắn bảo vệ mẫu quốc Tàu cộng

Ngày 06 tháng 08 năm 2014



____________________________________________

Tham khảo:

Duy Ngô Nhĩ- Uyghur- Tân Cương
July 2009 ürümqi riots 
Tân Cương lại rúng động vì tấn công chết người hàng loạt
Dư luận về hiệp định Vịnh Bắc Bộ: Việt Nam thua thiệt!
Khu kinh tế do Trung Quốc đầu tư lớn ở Hà Tĩnh bất ngờ đòi tự trị 
Formosa Hà Tĩnh đòi lập đặc khu Vũng Áng 
Ai là tác giả đích thực của đề nghị bán nước của CSVN ở Thành Đô 1990? danlambaovn.blogspot.com/2014/08/ai-la-tac-gia-ich-thuc-cua-e-nghi-ban.html
Phải công bố các thỏa thuận ở Thành Đô cho nhân dân biết
Lại “hợp tác dầu khí”: Thâm ý nào của Bộ Ngoại giao VN? 
Cõng rắn cắn gà nhà, CSVN mời Trung Cộng tham gia thăm dò dầu khí 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo