Từ Nguyễn Ái Quốc đến Nguyễn Công Phượng… - Dân Làm Báo

Từ Nguyễn Ái Quốc đến Nguyễn Công Phượng…

Thu Anh (Danlambao) - Chuyển động 24h (của VTV1) đã cho xã hội ta một màn tranh luận đi tìm sự thật, đối với tôi đây là một tín hiệu tích cực, rất tích cực là đằng khác, dù rằng một số người cho là phản cảm, giết chết 1 tài năng bóng đá. Về Công Phượng, thú thực tôi không hâm mộ em ấy, dù có xem em ấy thi đấu trên tivi 1-2 trận, cũng thấy dáng dấp của 1 ngôi sao lớn ở tương lai, nhưng tôi quả quyết rằng tôi chả có lý do gì để ghét bỏ hay không yêu thương em ấy, do vậy tôi càng không có chỗ để thù hằn Công Phượng. Cho nên, em 19 hay 21 tuổi thì hiện tại em đã nặng lòng với người hâm mộ cả nước rồi, rất khó có cầu thủ nào thay thế.

Thế nhưng, sống trong "một xã hội như nước VN ta mọi thứ đều là giả tạo - chỉ có dối trá là thật" thì em là 1 NẠN NHÂN ĐAU ĐỚN, dù đúng dù sai (về việc tuổi) tôi tin chắc em không có lỗi - LỖI KHÔNG PHẢI DO EM.

Mấy hôm nay, Chuyển động 24h đưa ra 4 chứng cứ rất bất lợi cho vấn đề tuổi của Công Phượng.

1. Giấy khai sinh bản gốc (cấp năm 1995) không ghi quyển + số hồ sơ thì đích thân chủ tịch UBND đương nhiệm xã Mỹ Sơn bác bỏ không hợp lệ. Điều này cho thấy Người hâm mộ + Cơ quan thẩm tra xác minh của Liên đoàn Bóng đá VN cố gắng bấu víu và xem đó là bằng chứng tối cao công nhận và thừa nhận 1 con người và năm sinh của người được ghi trên đó. Trong trường hợp này chúng ta thấy: DẤU ĐỎ QUỐC HUY CHƯA PHẢI LÀ TẤT CẢ.

2. Hồ sơ gốc do Công an huyện Đô Lương lưu trữ chỉ ra cho thấy chỉ có 1 Công Phượng sinh năm 1993, chứ không có thêm 1 Công Phượng nào khác sinh năm 1995.

3. Đối chiếu Sổ học bạ của 1 bạn lớp 3D-4D cùng học với Công Phượng cũng cho thấy những nét chữ và cách viết khác nhau, không đồng nhất. 

4. Hai giấy Chứng nhận tốt nghiệp Tiểu học thì, 1 giấy ký năm 2006, còn 1 giấy ký năm 2007 đều do 1 ông Hiệu trưởng Nguyễn Duy Tám chứng thực.

Có những cách khác mà êkip Chuyển động 24h có thể đi xác minh như, đến Bệnh viện nơi Công Phượng chào đời để hỏi sao bút lục Giấy chứng sinh, tìm tên Thai sản (mẹ của Công Phụng đến đẻ năm nào 1993 hay 1995), nếu có 1 anh trai là Công Khôi đã chết, thì lần tìm Giấy chứng tử để xác minh thêm, nhà tang lễ + nghĩa trang nơi chôn cất sẽ có các bút tích năm sinh của anh trai.

Quanh góc nhìn về thái độ xã hội 

Cá nhân người viết nhận thấy có 1 sự tiến bộ trong TRANH LUẬN giữa 1 bên muốn đi tìm sự thực THẬT (VTV1) và 1 bên muốn bảo vệ SỰ THẬT đang thực, đã và đang tồn tại (VFF) cùng các đối tác có liên quan như UBND xã + Trường Tiểu học Mỹ Sơn, HỌC VIỆN HAGL-ARSENAL-JMG, nhà văn đồng hương với Công Phượng là Quang Vinh cùng đông đảo FAN hâm mộ trên cả nước.

Các bạn lưu ý rằng những cơ quan nêu trên, đảng csvn đều chi phối và chỉ đạo được cả, người dân đang hóng xem cơ quan truyền thông uy lực nhất của đcsvn (VTV1) đấu với cơ quan công quyền (UBND xã) + Tổ chức Xã hội nghề nghiệp (VFF) + Doanh nghiệp HAGL, ai sẽ là kẻ chiến thắng, ai sẽ là người nằm sân? Đã xuất hiện những ý kiến cho rằng VTV1 và nhà văn Quang Vinh diễn kịch có sắp đặt trên sóng tivi nhằm tìm lối thoát cho VTV - Tôi thì lại không thấy chỉ dấu đó, thậm chí xem clip còn thấy Nhà văn Quang Vinh rất tự tin (nhưng) khiếm nhã khi yêu cầu ê kíp Chuyển động 24h phải xin lỗi Công Phượng và người hâm mộ (!) - Người viết thì cho rằng cái này rất LỐ BỊCH & HỒ ĐỒ, vì SAI ĐÚNG vẫn chưa ngã ngũ mà cá nhân nhà văn Quang Vinh đã yêu cầu ban biên tập phải xin lỗi là 1 sự chụp mũ trắng trợn.

Đcsvn chưa lên tiếng phân định thì vụ việc chắc chắn sẽ được tiếp diễn, bởi Trần Bình Minh - Ủy viên TW đảng csvn, Tổng giám đốc VTV thuộc phe Cung Vua chứ không phải Phủ Chúa, không có tín hiệu đèn xanh từ Trần Bình Minh thì bố bảo ê kíp của Chuyển động 24h dám chĩa mũi dùi vào Thần tượng bóng đá Công Phượng.

Có hay không động cơ chính trị thực thụ của vụ này?

Theo khẳng định của BTV Ngọc Trinh: Trong thể thao, sự TRUNG THỰC còn được đặt cao hơn cả TÀI NĂNG, bởi vì sự trung thực nó chính là lời thề của tất cả các VĐV, cả Trọng tài và HLV trước mỗi giải đấu. Ê kíp chỉ muốn đi tìm công bằng cho các cầu khác, công bằng cho các đối thủ của Công Phượng, công bằng cho nền thể thao và đặc biệt là công bằng cho chính bản thân Công Phượng. Và thông điệp của VTV chỉ muốn nhắc nhở mọi người: Dù là ai, địa vị như thế nào, ngôi sao hay thường dân, người giàu hay người nghèo, vẫn cần phải sống trong sự trung thực. 

Uy tín của VTV từ trước đến nay mà CÒN CÓ thì chả việc gì ta phải nghi ngờ, nhưng với những phốt đưa tin xuyên tạc, đặt điều, bôi nhọ những người tranh đấu cho dân chủ và sự thật công bằng thì VTV là loại vét đĩa, một cơ quan truyền thông chủ đạo của đcs hay dối trá giờ bỗng dưng muốn sống “trong sự trung thực” thì có khác nào gái đĩ nói chuyện trinh tiết?

Tôi nhận định rằng: Đây là 1 màn định hướng dư luận dẫn dắt sang vụ Công Phượng, để người dân ít tập trung vào cuộc LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM của Cuốc hội; vụ bắt khẩn cấp Hà Văn Thắm - Chủ tịch OceanBank; vụ xử phúc thẩm Bùi Hằng sau khi lịch 27/11 (đã bị hoãn)?

Kế đến, sau màn này có thể đang nhắm đến ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF, đồng thời là Chủ tịch HĐQT ngân hàng EximBank (được cho là cầm đầu vụ thâu tóm SacomBank) và doanh nhân đang nợ hàng nghìn tỷ Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông chủ của HỌC VIỆN HAGL-ARSENAL-JMG, nơi Công Phượng được đào tạo, rồi từ đó thi đấu nổi bật cho U19 VN. Hai nhân vật này thuộc dạng thân tín với Phủ Chúa 3X, lẽ nào Chủ tịch Cuốc hội đã lôi kéo được Tư Sâu + Tổng Lú tập hợp lại để lần ra dấu vết gì đó nhằm đánh sập thành trì của 3X tiến tới những lá bài mặc cả cho ĐH đcsvn sắp tới năm 2016?

Phải chăng VFF đang bị sập bẫy VTV? VTV đã quá hiểm khi chọn chủ đề để làm dậy sóng người hâm mộ, trước 1 áp lực ghê gớm ấy càng thôi thúc họ tìm ra TÍNH CHÂN THỰC của sự việc? Bây giờ đã trèo lên lưng hổ rồi, không xuống và không rút được nữa, nhưng dù sao, trước khi sự việc này ngã ngũ cũng như được khép lại, nhiều con tim hâm mộ không bao giờ mong muốn đối mặt với viễn cảnh là Công Phượng sinh năm 1993, bởi khi ấy họ sẽ thất vọng não nề, thần tượng sụp đổ. Còn đối với người viết bài này, sự việc kết cục dù có như thế nào đi nữa thi nó cũng chả gây phiền lòng gì đến mình khi nhìn nhận về nền bóng đá nước nhà cả, vì 1 lãnh tụ được tung hô, được thêu từ dệt ngữ, được thờ phụng như thần thánh, 1 bố già của cả dân tộc mà ngày tháng năm sinh, thậm chí đến quê quán vẫn mập mờ thì 45 năm sau ngày lãnh tụ chết (mà chưa được chôn) lại xuất hiện 1 thế hệ con cháu được gọi là xứ Nghệ - quê lãnh tụ, cũng lùm xùm như này là 1 chuyện nhỏ xíu thôi hà...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo