Đất nước dân chủ là khi tiếng nói của MỘT công dân cũng được lắng nghe! - Dân Làm Báo

Đất nước dân chủ là khi tiếng nói của MỘT công dân cũng được lắng nghe!

Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Nói chuyện với đám dư luận viên tuyên truyền cho đảng, ta thường hay nghe chúng ngụy biện: Chỉ có vài người bị oan, chỉ có vài cá nhân tham nhũng... không cần quan tâm! Đó là lý luận hoàn toàn sai lạc và bất nhân! Một đất nước dân chủ thật sự, 1 xã hội công bằng thật sự là khi tiếng nói của MỘT công dân cũng được lắng nghe và quan tâm giải quyết.

Tại Úc, cậu bé Connor McLeod, bị mù bẩm sinh, vừa thành công kiến nghị lên Ngân hàng Quốc gia Úc để từ nay phát hành những tờ tiền giấy có số tiền in nổi, giúp người mù cũng có thể mau chóng phân biệt là tờ tiền có mệnh giá bao nhiêu.

Mặc dù mới 13 tuổi, nhưng khi cậu bé đưa ra ý kiến này thì đầu tiên là cha mẹ cậu quan tâm lắng nghe, sau đó đến tổ chức Tầm Nhìn Úc (Vision Australia) và tổ chức Nhân Quyền (Human Rights Australia ) cũng quan tâm lắng nghe. Họ giúp Connor viết 1 bản kiến nghị, và sau khi bản kiến nghị ấy được hơn 57 000 chữ ký, thì Ngân hàng Quốc gia Úc đã tổ chức 1 buổi hội thảo mời cậu đến trình bày. 

Tại buổi hội thảo này, cậu bé khiếm thị 13 tuổi đã mạch lạc phân tích những khó khăn của người mù khi đi mua bán. Để phân biệt mệnh giá tiền, họ phải sờ từng tờ giấy tiền, đoán kích thước để xem là bao nhiêu. Khi gặp loại tiền có kích thước gần bằng nhau thì họ rất dễ bị lầm. Nghe cậu nói có lý, Ban điều hành Ngân hàng Quốc gia Úc đã đồng ý từ nay sẽ sản xuất các tờ giấy tiền có in số nổi để người mù có thể chỉ cần sờ vào góc tờ tiền là biết mệnh giá của nó 1 cách chuẩn xác, không sợ bị lầm nữa.

Một cậu bé 13 tuổi đã có thể làm nên lịch sử, nhờ cậu được sống trong 1 xã hội thật sự có dân chủ và tôn trọng nhân quyền, nơi mà tiếng nói của mỗi một cá nhân đều được quan tâm và lắng nghe, nơi mà yêu cầu hợp lý của mỗi một cá nhân đều được cơ quan chức năng giải quyết. 

Mong rằng Việt Nam cũng sớm được được như vậy.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo