Đại loạn, ba “đại án” sân bay và nỗi lo mất nước - Dân Làm Báo

Đại loạn, ba “đại án” sân bay và nỗi lo mất nước

Đất nước đang cắm đầu vào đại loạn trước Đại họa 12

Phan Châu Thành (Danlambao) - Đất nước cuối tháng 3/2015 này, trước Đại họa 12, trước kỷ niệm 40 năm những ngày 30 tháng Tư đen tối, mọi điều đều như càng u ám hơn - vì những bản chất bên trong của mọi sự việc không thể giấu giếm mãi đã phải tự lộ ra.

Đầu tiên là văn hóa, vụ cờ đỏ (cả búa liềm và một sao) nhảy nhót trước tượng Lý Thái Tổ trong tang lễ 14/3 Tưởng niệm 64 chiến sĩ oan vong vì đảng ở Trường Sa 1988, mà sau đó đám trẻ nhảy nhót theo chỉ đạo lại bị đảng không thừa nhận, thành vô loài... Đó là văn hóa của đảng và của đám DLV- thầy trò đã tự lột truồng nhau trước bàn dân thiên hạ, là bức tranh u ám và đại thảm họa của đạo đức cộng sản VN hôm nay.

Về an ninh của dân, CA CS không chỉ phủ nhận chính đoàn quân DLV của mình như trên, mà còn tự thú nhận trong 3 năm qua họ đã giết chết 226 người dân trong các đồn CA của chúng, khi bắt dân “tạm giam để điều tra”. Tỷ lệ tử vong của người dân trong chế độ XHCN này khi bị “tạm giam nhưng bị đánh chết thật” (chưa bị kết tội, thường là vô tội, chết không tội, không án...) cao hơn 1 trên 1,000 người (trong 3 năm qua có trên 200,000 vụ CA tự tiện bắt dân tạm giam). Con số này hình như gấp hơn ba lần ở thế giới loài người có nhân quyền (ví dụ ở Úc)?

Vẫn về an ninh của dân, và an ninh quốc gia, tàu Tàu ngang nhiên đâm vào và cướp phá tầu của ngư dân Việt ở biển Hoàng Sa mà chính quyền CSVN chỉ sau đó mới dám (xin được phép?) ra cứu nạn dân, rồi im ro... như cả mấy chục năm nay họ đã bị đổ keo vào miệng vậy, nói gì đến hành động phản kháng và tự vệ theo đúng trách nhiệm của kẻ cầm quyền trên đất nước. Đã đi đêm bán biên giới, biển đảo, bán nước cho Tàu, giờ thì CSVN cứ phải diễn kịch hèn “phản đối Tàu cộng” mãi. An ninh cho công dân Việt và an ninh quốc gia Việt từ lâu đã không còn, chỉ là dân Việt chưa ý thức rõ điều đó. Và nước Việt còn chỉ là vì Tàu cộng sợ dân Việt, chứ không phải sợ những kẻ mà dân Viện ngộ tưởng rằng chúng đang cầm súng giữ nước Việt là CSVN.

Về kinh tế, nói cho gọn: Tất cả mọi lĩnh vực đều cắm đầu đi xuống, mặc dù Thủ tướng và bao nhiêu cái loa “chiên gia kinh thế” ra rả báo tin về những tín hiệu nền kinh tế “đang” phục hồi, đi lên. Tất cả đều “không-không thấy!”, chỉ thấy các NH TM chết hàng loạt (mà không được chết - NHNN sẽ in tiền bơm vào các xác chết đó!), DNVVN đóng cửa với tốc độ 100,000 DN/năm, nợ xấu tăng lên 540,000 tỷ vnđ khi VAMC chỉ mới xử lý được 4% đã hết sức - coi như trên 95% nợ xấu còn lại NHNN sẽ xí xóa bằng cách in tiền mới (vì không vay đâu được nữa), nợ nước ngoài tổng cộng đã ở ngưỡng trên dưới 200% GDP trong khi khả năng chi trả hay độ tín cậy tín dụng của quốc gia đã âm từ lâu: Fitch và S&P đều cho VN điểm B- (thiếu tín nhiệm tín dụng). Chưa kể các thị trường BĐS, TTCK, vàng và ngoại tệ, và nhất là thị trường lao động vẫn đều “đứng im trước khi chết đứng”, trong khi thị trường điện, xăng dầu, hàng tiêu dùng… thì kiên quyết tăng vọt ngược chiều thế giới… Chính thị trường lao động vẫn với cung vượt xa và/hoặc sai so với cầu (thất nghiệp “hở” - ở nhà, và “kín” - đi làm ít việc ít lương, và thất nghiệp “thiếu xám” - do không có tay nghề đều cực cao) sẽ là nhân tố bất ổn. Tỷ lệ thất nghiệp ở VN, nếu tính chính xác và minh bạch, chắc không dưới 25% người ở tuổi lao động.

Còn động thái của chính quyền CSVN trong đầu năm nay là, về kinh tế: quyết liệt bán tất (cho nước ngoài) mọi thứ có thể và không thể, từ đường cao tốc, cảng biển, sân bay, khu công nghiệp, các NH đang phá sản, đến cả nợ xấu (tức là bán cả VAMC - con đẻ của chính phủ?!); về đối ngoại: lãnh đạo CSVN kiên quyết và tranh nhau lẻn đi “phân hóa nội bộ” các nước cường quốc, nhất là Mỹ, Tàu, Úc... làm người ta liên tưởng đến hình ảnh đàn chuột tìm đường chui ra khỏi cái bình sắp chìm hay đang vỡ.

Dường như còn chưa đủ đô u ám, điểm thêm vào bức tranh trên của VN đầu 2015 là vụ chính quyền ra tay sát hại 6,700 cây xanh cổ thụ hàng trăm tuổi của Thủ đô “xanh”, mà đi đầu vẫn là lực lượng côn an “còn đảng còn mình”! Sao cái lực lượng này chúng mê giết chóc thế - trong thời bình, chúng “giết chơi” trong đồn đã 226 mạng người vô tội trong vòng 3 năm (nếu tính từ 1975 đến nay thì con số này chắc phải trên 226:3x40 = 3,010 người!?), nay còn đi đầu trong sát hại cây xanh! Nhưng nguy hại hơn nữa là người ta thấy bóng dáng những “kẻ lạ” đứng sau đặt hàng chính quyền HN chặt cây?! Thì ra chúng không chỉ về nông thôn mua đỉa, mua lá khoai tươi… mà mua hết cả cây xanh HN! Và đau nhất cho nước Việt là chúng làm những việc đó quá dễ dàng vì có hơn ba triệu CSVN cúi đầu làm ngơ…

Không thấy một mảng sáng ở bất kỳ đâu trên bất kỳ lĩnh vực nào tại VN hiện nay. Nhưng không thấy không có nghĩa là không có, chỉ là chúng ta chưa thấy rõ hay chúng chưa lộ diện mà thôi.

Ba “đại án” sân bay để phá nước và bán nước của CSVN

Trong tình hình đất nước đang đi vào đại loạn như trên, chúng ta thấy một xu hướng chính nguy hiểm vẫn âm thầm và ngang nhiên diễn ra: xu hướng phá nước và bán nước cho Tàu của CSVN thông qua muôn vàn sự kiện (kinh tế, đối nội, đối ngoại, quân sự…), và đặc biệt là các dự án sân bay quốc tế vô bổ, mà tôi gọi là “đại án” ở đây. Điều đáng lo là xã hội này có thể làm rùm beng vụ HN chặt phá cây xanh (rất đúng) nhưng ít ai để ý hoặc có để ý rồi cho qua về các “đại án” kia - vì CSVN và “kẻ lạ” cố tình muốn thế?

Đại án thứ nhất là Sân bay Quốc tế Long Thành (SBQTLT). Dù Quốc hội 13 cuối năm 2014 đã bác bỏ và để các thế hệ sau xem xét, vì hiện nay chưa cần thiết, không hiệu quả và quá tốn kém, Dự án đã trở thành đại án là SBQTLT vẫn được Chính phủ điều chỉnh (rút dự toán từ 17,8 tỷ đôla xuồng 15,8 tỷ - tất nhiên bằng cách giảm khối lượng và chất lượng đề ra nhiều hơn số vốn 2,9 tỷ đôla “cắt giảm” rất nhiều; ví dụ, tổng diện tích giảm từ 5,000 ha còn khoảng 2,900 ha thôi), tức là cắt giảm theo cách chỉ có lợi hơn cho các nhà thầu, đầu tư, và trình cho Bộ Chính trị sẽ phê duyệt. 3X hy vọng sẽ chi phối được BCT sau khi không chi phối được Quốc hội (vì vừa qua không đủ tiền hay không kịp mua cả phần đông trên 500 nghị gật vốn sẵn sàng gật vì tiền), rồi đảng/BCT và BCH TW Đảng (quyền cao hơn cả BCT và TBT) sẽ chỉ đạo Quốc hội thông qua đại án - như vụ Bauxite Tây Nguyên. 

Đây là xu hướng kiên quyết (vì không còn nhiều cơ hội) và không có đường binh khác của CSVN - phá nước để lấy tiền cho lợi ích nhóm (của 3x), để tham nhũng hội đồng và để đổi màu thoát thân của các quan đỏ. Do kinh tế đã vào hồi không thể cứu vãn và CSVN cần rất nhiều tiền nhưng không còn nhiều thời gian, nên việc nhất thiết phải có những “đại án” lớn để tham nhũng lớn và nhanh như SBQTLT. Đó là lý do CSVN hầu như chắc chắn vẫn thông qua và triển khai dự án SBQTLT dù sẽ để lại hoang tàn và đống nợ khổng lồ cho đất nước và các thế hệ sau, chế độ dân chủ hậu cộng sản. Thực sự thì các động tác này của CSVN giống như việc giết người diệt khẩu của những tên sát nhân đang chốn chạy công lý, chúng “phải làm thế thôi”… Hiện nay chưa thấy bóng dáng “kẻ lạ” đứng sau đại án này, nhưng tôi tin chúng đã đang ở đó, từ đầu, nên 3X và Lú sẽ phải bắt tay nhau cùng ôm đít Tàu thôi… Chỉ là chúng chưa lộ diện. Có lẽ chúng là kẻ đã hứa cho vay 2 tỷ đôla mà thứ trưởng bộ GTVT phải nói trệch sang thành Nhật Bản gây nên vụ Nhật phản bác vừa qua? Cho vay cũng phải giấu thì ý đồ cho vay và đui vay xấu xa đến thế nào?

Sân bay “đại án” thứ hai là sân bay QT Vân Đồn (SBQTVĐ), trong Đặc khu KT Vân Đồn, ở Quảng Ninh vừa được CP chấp thuận cho khởi công ngay trong tháng 3/2015 này. Đây là sân bay nhỏ mà không nhỏ vì tính đặc biệt nhạy cảm và quan trọng của nó về an ninh quốc gia. 

Vài thông số về hai sân bay đại án trên: SBQTVĐ (so với SBQTLT) thuộc cấp 4E (SBQTLT: cấp 4F), có 1 đường băng 4,000m (4 đường băng 4,000m), 1 nhà ga (4 nhà ga), công suất 2 triệu khách/năm (100 triệu khách/năm – nhất thế giới - sic!), 10,000 tấn hàng/năm (5 triệu tấn/năm!-sic!), tổng diện tích 290 ha (2900 ha), tổng vốn đầu tư 7,500 tỷ vnd hay 375 triệu đôla (15,8 tỷ đôla), thời gian xây dựng: 2 năm 3/2015-4/2017 (10 năm: 2016-2025), thời gian hoàn vốn: 45 năm (50-100 năm?)…

SBQTVĐ đặc biệt ở chỗ nó nằm ở trung tâm Vịnh Hạ Long, cách Móng Cái trên 100km, trên đảo Vân Đồn lớn nhất và bằng phẳng nhất, là nơi duy nhất có thể làm sân bay trong cả vùng Đông Bắc VN, Đặc khu KT Vân Đồn hầu như chỉ do người Tàu sẽ đầu tư, như ở Vũng Áng. Nơi đây từ ngàn năm vốn là tiền đồn Đông Bắc trọng yếu nhất của Quốc Gia, nơi Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn luôn cắt cử con trai là Trần Quốc Táng và tướng giỏi thủy chiến nhất thời Trần là Trần Khánh Dư chấn giữ (đền thờ hai vị tướng Trần vẫn còn trên đảo là hai di tích lịch sử lớn và giá trị nhất)… Đảo Vân Đồn với trung tâm hành chính là thị trấn Cái Rồng (Rồng Mẹ), dân cư thưa thớt, hoang sơ, bên vịnh Bái Tử Long là phong cảnh tuyệt trần (trinh nguyên hơn vịnh Hạ Long), mới được nối với đất liền (thành phố Cẩm Phả) qua hai chiếc cầu (thay phà) khoảng chục năm nay… 

Về phong thủy, Vân Đồn là Tổ Rồng, là thế đất Rồng tụ, là nơi đàn Rồng qui (Bái Tử Long), là nơi Rồng Mẹ cư ngụ và hàng ngàn Rồng con là những hòn đảo đá đảo đất trong Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long cùng hàng trăm đỉnh núi dãy núi đất đá trên bờ châu lại… Có thể nói chắc chắn, với thể đất Rồng tụ hay Tổ Rồng đó, ai chế ngự được Vân Đồn, người đó chế ngự hoàn toàn cả khu Đông Bắc nước Việt gồm Quảng Ninh, Hải Phòng và một phần Hải Dương, tức là gần tiếp giáp với Hà Nội rồi, tất nhiên là nắm trọn Vịnh Bắc Bộ… Và “người lạ” biết rõ điều đó từ cả ngàn năm nay.

Vậy nên, nếu sân bay QT Vân Đồn vào tay Tàu cộng thì khi có biến, coi như toàn bộ Vịnh Bắc Bộ cùng ba cảng biển lớn nhất miền Bắc là Hải Phòng, Hạ Long- Cái Lân và Cẩm Phả đã nằm ngay trong tay chúng rồi, chưa kể cảng Cái Rồng cũng có luồng nước và bến cảng sâu lý tưởng cho mọi tầu quân sự lớn cập bến dễ dàng, lại được hàng ngàn đảo che chắn xung quanh…

Nhà thầu chính của SBQTVĐ hiện nay là tập đoàn Sun Group, một tập đoàn chủ yếu kinh doanh báo chí điện tử, viễn thông, TV media (media group), chưa bao giờ làm cơ sở hạ tầng và sân bay lại càng không…, đăng ký ở Ấn Độ? Có điều gì không ổn ở đây? Nếu CP VN chọn nhà thầu Ấn Độ để tránh Tàu cộng thì tại sao không phải các nhà thầu đã và đang đầu tư, quản lý, kinh doanh các sân bay của Ấn Độ? 

Nên nhớ, Sun Group cũng là nhà thầu đã mua trọn và bịt kín khu du lịch Bà Nà tuyệt đẹp ở Đà nẵng, hầu như không cho người Việt đến nữa (với sự tiếp tay của chính quyền CSVN). Nếu ở Vân Đồn chúng muốn làm biệt khu quân sự Tàu thì quá dễ, vì Vân Đồn vốn chỉ là hòn đảo với hai cái cầu bê tông nối tiếp vào Tp.Cẩm Phả… (Theo tôi biết, Sun Group là tập đoàn sân sau của Thân Đức Nam - đệ tử ruột của Nguyễn Bá Thanh, nay Nam đang là phó chánh văn phòng Quốc hội – một kẻ cơ hội dùng tiền ăn cướp được ở Quảng Ninh và Đà Nẵng qua Cienco 5 để nhảy vào chính trị, rất nguy hiểm. Thân Đức Nam cũng là cái tên hắn lấy của người khác, và ở Quảng Ninh hắn là nơi rửa tiền của cả bộ sậu quan lớn tỉnh này nhiều năm nay, đổi lại khu đất vàng ở QN và ĐN…)

Liệu có thể Sun Group chính là nhà thầu Tàu cộng trá hình mà sau này sẽ biến thành (bán lại cổ phần hay dự án cho) Tàu như công ty Formosa của Đài Loan với Khu KT Vũng Áng, Hà Tĩnh…? Tôi đoán thế. Cá nhân tôi đã từng làm việc với công ty Sun Group ở SG và thấy cán bộ quản lý các cấp của họ toàn là người Đài Loan (là họ tự nhận thế, làm sao tôi biết họ có phải Tàu ĐL hay Tàu đại lục?). Chúng ta hãy chờ xem, và tôi lo khả năng thứ hai này cao hơn và đang được cả chính quyền CSVN và Tàu cộng che giấu…

Chúng ta thấy, vai trò kinh tế của SBQTVĐ là rất nhỏ, khả năng thu hồi vốn thì… nửa thế kỷ nữa (45 năm!), vậy sao chúng phải làm vội vã cấp tập khởi công thế? Tỉnh Quảng Ninh còn mở “chiến dịch Quang Trung” chỉ để cưỡng chế di dời dân lấy đó làm đường vào khu SBQTVĐ… Thật là đau xót cho Vua Quang Trung bị chúng lấy tên làm bậy quá… Đây không phải là hành động ngấm ngầm và vội vã bán nước cho Tàu của CSVN thì là gì? Nền kinh tế đang khốn quẫn vì thiếu trước hụt sau, nợ nhau lòng vòng, mà vội vã bỏ ra (và đi vay mượn) gần 400 triệu đôla trong 2 năm chỉ để thu hồi sau… 45 năm nữa… sao?! Hỏi là trả lời: vì phải theo lệnh quan Tàu…

Và đại án sân bay thứ ba là sân bay Phú Quốc. Bạn sẽ hỏi, Phú Quốc vốn đã là sân bay đang khai thác rồi. sao lại thành “đại án” sân bay được? Cosits nhất ba nhóm sự kiện sau làm tôi phải chú ý đến sân bay Phú Quốc lâu nay, và nay thì kết luận nó là một trong ba “đại án” sân bay. Hãy đi ngược lại thời gian với sân bay Phú Quốc…

Gần đây nhất là Đinh la to lại la to đòi bán đứt sân bay quốc tế Phú Quốc cho người nước ngoài. Chắc đó sẽ là ai đó “lạ lùng” xung quanh VN, cầm tiền của “người lạ” mà thôi? Thế nào Cuốc hội VN cũng đồng ý bán sân bay Phú Quốc, cho ai không quan trọng, miễn là có tiền… Và ai quan tâm điều đó và nhiều “đạn” hơn là Tàu cộng?

Trước đó 1-2 năm, 3X đột nhiên cử con trai đang là thứ trưởng bộ Xây dựng về làm phó chủ tịch Kiên Giang, rồi cho thành lập và phụ trách đặc khu Phú Quốc với quyền hạn vượt xa tỉnh Kiên Giang quê nhà và ngang với Sài Gòn… Chuyện gì vậy? Dân ngu thì tưởng 3X yêu quê hương cử con trai về “xây dựng”, người đa nghi thì nói 3X cho con về rửa ghế ở quê nhà cho dễ, để vào Trung ương đảng Đại họa 12 tới…

Và nhìn rộng hơn nữa cả không gian và thời gian xung quanh đại án sân bay Phú Quốc, chúng ta phải nhìn ra vịnh Thái Lan, sang Thái Lan mà từ hàng chục năm nay ổn định quốc gia Thái đã bị Tàu cộng khuấy đỏ ngầu lên bằng bọn “nông dân áo đỏ” và bằng đợt đảo chính quân sự mới nhất… Chuyện gì thế? Đó là chuyện kênh đào Kra (vốn đầu tư trên 20 tỷ đô la trong khoảng 5 năm) qua Nam Thái bỏ qua eo biển Malaca (giúp tàu thuyền tiết kiệm 2 ngày hải trình nếu đi giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương) mà Tàu cộng muốn làm tổng thầu (trong kế hoạch “con đường tơ lụa trên biển mới” của Tập Cận Bình). Và Phú Quốc là vị trí đắc địa nhất để không chế toàn bộ vịnh Thái Lan và một cửa phía Đông của kênh đào Kra tương lai…

Chỉ nhìn qua thôi là thấy ngay ba sự kiện chính rải rác trong nhiều năm, ở nhiều nơi và do nhiều người “diễn”… đều bởi một tác giả kịch bản và tổng đạo diễn “lạ”: Tàu cộng. Nói cách khác, cha con 3X đang hành xử bí mật cũng vì quyền lợi của 3T (3 Tàu)?

Đại án quốc tế sân bay thứ tư là sân bay… Gạc Ma. Vâng, sẽ là thiếu sót nếu không nói đến sân bay quân sự này của Tàu cộng đang xây ở Trường Sa trong mối liên hệ hữu cơ với ba đại án sân bay trên của CSVN. Đó có thể sẽ là cảng biển và sân bay quân sự rất lớn (diện tích 5,000mx400m=200 ha) mà Tàu cộng đang gấp rút thi công trên đảo Gạc Ma mà CSVN đã âm thầm “góp đảo” từ 27 năm trước, kể cả “góp luôn” sinh mạng của 64 chiến sĩ công binh anh dũng nhưng thật đáng thương... Mặc dù Mỹ, Philippins, cả thế giới tiến bộ đã lên án, phản đối sân bay Gạc Ma (và các công trình xây dựng đồn trú trên các đảo khác ở Trường Sa) mà Tàu cộng đang xây dựng trên lãnh thổ mới cướp của VN năm 1988, thì chính CSVN lại im như ngậm bồ hòn, thậm chí còn cấm dân nhắc đến, làm tất cả để dân không để ý đến việc Tàu cộng đang xây cất lớn trên các đảo đã chiếm ở Trường Sa, trong đó có sân bay quân sự lớn trên đảo Gạc Ma… 

Sự im lặng và lúng túng của CSVN về việc Tàu cộng xây dựng Trường Sa, Hoàng Sa là động tác gì nếu không phải hành vi tiếp tục bán nước và tiếp tay cho Tàu cộng cướp nước của CSVN hiện nay? Chỉ còn thiếu việc CSVN phát động phong trào toàn dân góp đá ra đảo Gạc Ma cho Tàu cộng xây sân bay quân sự để chúng khống chế và chiếm trọn Biển Đông nữa mà thôi…

Chúng ta thấy sự tương đồng về nhiều khía cạnh địa kinh tế, địa chính trị, địa quân sự của hai sân bay Vân Đồn và Phú Quốc đối với hai vịnh Bắc Bộ, Thái Lan và với an ninh quốc gia Việt Nam… Vì thế, chúng hầu như đã bị CSVN giao hoàn toàn vào tay Trung cộng! Chúng ta thấy mối liên hệ chặt chẽ của ba sân bay trên với các yếu tố “lạ” và với sân bay quân sự khổng lồ đang hình thành trên xác lính Việt Nam ở Gạc Ma… 

Nhìn lên bản đồ, chúng ta thấy, với ba cụm sân bay quân sự đã có trên đảo Hải Nam, Hoàng Sa, Trường Sa, thêm hai sân bay Vân Đồn và Phú Quốc Tàu cộng đã tạo nên một vành đai vây kín mọi đường ra biển của Việt Nam, mà Vân Đồn và Phú Quốc sẽ là hai “lưỡi dao lạ” chọc vào hai cửa Bắc Nam của nước Việt…

Và chúng ta có thể hình dung khi đất nước có họa xâm lăng bằng quân sự của Tàu cộng trong tương lai có thể rất gần, Tàu cộng ngay lập tức khống chế toàn bộ lãnh thổ Việt Nam và Biển Đông, khi đó ngay cả thế giới nếu (chỉ là NÊU thôi) muốn cứu giúp VN cũng không thể làm gì được nữa…!

Liệu có ánh sáng cuối đường hầm?

Có hai vấn đề ở đây. Thứ nhất, về nguyên tắc, bao giờ cũng có ánh sáng cuối đường hầm, chỉ là khi nào và với ai nó lóe lên thôi. Thứ hai, có thể không có đường hầm và luôn có ánh sáng, chỉ là chúng ta, dân ta đã bị CSVN bịt mắt trói tay lâu và kỹ đến nỗi chúng ta cứ tưởng mình đang đi trong đường hầm – trong khi việc cần làm không phải là đi đến cuối đường hầm mà hãy dừng lại (bất hợp tác với CSVN) và cởi trói và cởi các loại băng đỏ bịt mắt dân ta ra (đứng lên lật đổ CS)…

“Ngoài kia”, trên Thế giới, mọi chuyện rất rõ ràng là cả Thế giới đang đối diện với nguy cơ bá chủ của Tàu cộng (và cả Nga cộng hùa theo) mà trước hết là ở Biển Đông, Biển Hoa Đông, biển Thái Lan, hay Ucraine… và các đại cường cùng các nước liên quan đang ngồi lại tìm cách ổn định trật tự thế giới ở những khu vực đó. Có thể Biển Hoa Đông và Biển Đông sẽ được, đang được phân chia lại mà vì với phong cách luôn làm điếm nên CSVN không được ai mời tham gia dù là một chủ nhân (kể cả Tàu cộng lại càng không coi Việt cộng ra gì…). Vâng, Mỹ, Nhật, Ấn, Tàu, Nga, EU, Nato… và các đại cường khác có thể cùng nhau thỏa thuận các trật tự mới trên cả Biển Đông mà không có VN – vì CSVN chỉ luôn tuân thủ nguyên tắc đàm phán “nội bộ anh em trên giường” - song phương với Tàu như chỉ đạo của Tàu cộng… Điều đó có nghĩa là Thế giới sẽ để VN cho mình Tàu cộng “tự xử trên giường với nhau”, mà kết quả là 50/50 – hoặc VN gia nhập Tàu hoặc VN thay đổi chế độ CS bằng chế độ dân chủ và tiến bộ.

Làm điếm mãi, nay thấy bị thế giới bỏ rơi, lãnh đạo CSVN cuống cuồng xin chạy ra nước ngoài gặp mặt “đối tác”, mỗi kẻ một ngả, nhưng kẻ nào ngả nào cũng có sợi dây thòng lọng trên cổ “made in China +” mất rồi…

Tôi không bao giờ tin người Việt, dân tộc Việt lại chấp nhận phương án thứ nhất – của CSVN, nên với tôi, người Việt sẽ đứng lên lật đổ chế độ CSVN này là điều tất yếu, là lối thoát duy nhất của dân tộc Việt Nam. Đối với tôi, đó là “ánh sáng cuối đường hầm”. Vấn đề chỉ còn là khi nào? Không xa… Tất cả dường như đang đi về hướng đó.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo