Việt Nam và tai họa Mác-Lê - Dân Làm Báo

Việt Nam và tai họa Mác-Lê

Đại Nghĩa (Danlambao) - Suốt thế kỷ 20 nhân loại đã trải qua một cuộc chiến tranh đẫm máu do chủ nghĩa Mác- Lê gây ra mà dấu hằn của nó còn lưu lại ở một vài dân tộc, trong đó có Việt Nam. Trong khi cả thế giới kinh hoàng từ bỏ cái chủ thuyết đấu tranh giai cấp sắt máu thì đảng CSVN còn khư khư ôm chặt cái đại họa ấy như một vật gia bảo. Ngay cả Liên Xô, nơi sản sinh cái chủ nghĩa diệt chủng ấy cũng như các nước đã từng tham gia đã từ bỏ nó để tránh đi cái tai họa thê thảm cho dân tộc họ, mấy đất nước đó giờ đây đã cất cánh bay cao, bay xa trong khi những dân tộc còn mang nặng cái chủ nghĩa lỗi thời ấy đang rơi vào thảm cảnh lạc hậu, nghèo đói và lệ thuộc.

Việt Nam muốn vươn lên, cần phải từ bỏ CNML, phải từ bỏ CNXH mới mong thoát được cảnh lạc hậu và nô lệ, nhất là nô lệ giặc Tàu và bọn tư bản của chúng. Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, một nhà trí thức phãn biện can đảm đã khẳng định một cách dứt khoát rằng: “Giải cộng nhi thoát!”

Chủ nghĩa Mác-Lê là một lý thuyết muốn làm điều tốt nhưng nội dung tư duy lại phi khoa học, hoang tưởng, nên sau những phấn khích ban đầu, cuối cùng chỉ tạo ra những xã hội phi lý, đảo ngược luân thường, kìm hãm và phá nát xã hội, tạo những cơ hội bằng vàng cho những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng nhảy lên thành những bạo chúa mới, và gây những tai họa cực lớn cho nhân loại, vì thế cần phải vứt bỏ”. (ThuVien HaSiPhu online ngày 18-1-2015)

Suốt 85 năm đi theo CNML, những người đảng viên cộng sản đã thấy được cái tai họa của nó như thế nào, cho nên bây giờ có nhiều người lên tiếng “đóng góp” sau bao nhiêu năm “miệng bị lắp khóa kéo”. (chữ dùng của cụ nhạc sĩ Tô Hải)

Theo Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà đấu tranh dân chủ thì:

Chủ nghĩa Mác-Lênin xui người ta đấu tranh giai cấp rất vô lương trong CCRĐ. Vì CNXH mà đất nước nầy trầm luân suốt bao nhiêu năm trong nghèo khổ, tụt hậu. Đảng thì nhan nhản những quan tham, ỷ thế cậy quyền độc đoán…” (ĐanChimViet online ngày 26-12-2014) 

Giáo sư Nguyễn Đình Cống đã chỉ rõ cái tác hại của CNML ứng dụng vào Việt Nam qua công cuộc CCRĐ, và cái hậu quả của nó tác hại khôn lường, ngày nay nhân dân Việt Nam đang gánh chịu.

“Khi chúng ta cố vận dụng chủ nghĩa Marx về đấu tranh giai cấp vào CCRĐ, Cải tạo tư sản, trừ bỏ những bất đồng về tư tưởng, khi cố ép xây dựng Hợp tác hóa nông nghiệp và mở rộng kinh tế quốc doanh thì không những tạo ra các thất bại thảm hại về kinh tế mà còn phá hoại đạo đức một cách nặng nề. CCRĐ không những làm phá nát lực lượng sản xuất ở nông thôn, làm hủy hoại đạo đức con người mà còn tạo ra một lực lượng chống cộng khét tiếng ở Miền Nam trước đây. Có thể dẫn ra một số sự xuống cấp đạo đức bây giờ có nguồn gốc từ CCRĐ”. (Boxitvn online ngày 27-1-2015)

Ai cũng biết cách đây 60 năm trước, cộng sản Việt nam đã thực hiện cuộc CCRĐ trên đất Bắc đã tàn sát trên 170 ngàn người dân vô tội và còn để lại cho xã hội Việt Nam một hậu quả tệ hại khôn lường; con tố cha, vợ tố chồng và còn không biết bao nhiêu là sự băng hoại mà ngày nay đang lan tràn trên cả nước. Triết gia Trần Đức Thảo đã khẳng định rằng:

Cải cách ruộng đất chính là theo tinh thần Marx. Vì thế mà nó sai. Nó sai vì ông Marx, chứ không phải nó sai vì hiểu lầm”. (TĐT Những lời trăng trối trang 417)

“Lịch sử sẽ phán xét và sẽ nguyền rủa phương pháp CCRĐ như chúng ta đang làm. Tôi thà chết chứ không thể cúi đầu đồng lõa thi hành một chính sách cải cách dã man như thế!” (TĐT… trang 304)

Ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã lợi dụng lòng yêu nước của dân tộc nên mượn tiếng chống thực dân Pháp để rồi từ đó cướp chính quyền trên tay một chính phủ hợp pháp. Với chiêu bài cởi ách 100 năm nô lệ của thực dân Pháp đảng CSVN lại mang vào cái ách 1.000 năm đô hộ của giặc Tàu. Ách này là ách CNML, ách XHCN mà ngày giờ này anh bạn vàng 16 chữ đang cầm cương. 

Giáo sư Nguyễn Đình Cống đã cho rằng: “Đuổi hổ cửa trước, rước sói cửa sau” hay nói trắng ra là “đuổi Tây cửa trước rước Tàu cửa sau”.

“Trong công cuộc đấu tranh cho độc lập, những người yêu nước Việt Nam đã đuổi được hổ, liệu có rước con sói nào không? Tôi cảm nhận thấy chúng ta không những rước thần sói về để thờ (là chủ nghĩa Mác-Lênin) mà còn rước cả tướng sói về để nó quậy phá (là cộng sản Tàu)”. (Boxitvn online ngày 9-8-2014)

Cũng chính Giáo sư Nguyễn Đình Cống trong bức “Thư ngỏ nhân dịp Đại hội 12 đảng CSVN” nhằm minh định rõ để tránh ngộ nhận và lợi dụng.

“Chúng ta tưởng nhầm là nhờ chủ nghĩa Mác-Lê mà đã thắng lợi trong cách mạng, nhưng nghĩ cho thật kỹ thì không phải thế, mà cứ mỗi lần cố vận dụng CNML là mỗi lần thất bại, làm đẩy lùi nền kinh tế và làm suy đồi đạo đức. Tôi cho rằng lúc Liên xô và Đông Âu từ bỏ CNML mà đảng CSVN vẫn quyết tâm theo đến cùng là do bị mắc lừa tập đoàn cộng sản Trung Quốc. Họ lừa cho Việt Nam kiên trì đường lối cộng sản để rồi bị lệ thuộc hoàn toàn vào họ”. (Boxitvn online ngày 6-2-2015)

Nhà văn Đại tá QĐND Phạm Đình Trọng, người đã từ bỏ đảng CSVN trong “Thông điệp tháng Tám”, ông viết:

“Lí thuyết cộng sản đã bị loài người loại bỏ. CNXH đã bị thực tế chứng minh là tai họa của loài người. Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, kiên định lí thuyết cộng sản là níu giữ Việt Nam mãi mãi dừng lại ở thế kỉ XX, thế kỉ của cách mạng vô sản dìm loài người trong biển máu, thế kỉ của những nhà nước cộng sản độc tài đã giết hại hơn một trăm triệu người lương thiện và giam giữ, tù đày hơn một trăm triệu người chân chính khác. Càng u mê vào lí thuyết cộng sản, lấy giai cấp thống trị dân tộc, thì càng nô lệ vào Đại Hán… (ĐanChimViet online ngày 6-9-2012)

Rồi trong bài “Thời ngục tù” nhà văn Phạm Đình Trọng viết:

“Lí tưởng cộng sản của học thuyết Mác-Lênin đã được thực tế lịch sử chứng minh là thảm họa của loài người, đã ầm ập sụp đổ dây chuyền trên phạm vi thế giới như một tất yếu…

Học thuyết Mác-Lênin là nguyên nhân là cho đất nước Việt Nam trì trệ, ngày càng tụt lại sau, người dân nghèo đói, đạo lí suy đồi, xã hội bất an, mọi giá trị đảo lộn”. (ĐanChimViet online ngày 27-1-2015)

Giáo sư Vũ Cao Đàm đã vạch rõ và cảnh báo cái hiểm họa bị lệ thuộc ông bạn vàng 16 chữ do chủ nghĩa Mác-Lê gây ra như sau:

“Hệ thống XHCN thế giới sụp đổ là sự phá sản học thuyết nhà nước hóa của kinh tế của Lênin, suốt bảy thập niên cổ xúy đầy tự tin là ‘sáng tạo’ học thuyết Mác. Kẻ ít chữ so với các giáo sư Mác-Lê chặc lưỡi ‘vẽ chuyện chơi chữ, sáng tạo cũng là một kiểu xét lại chứ khác quái gì đâu!...

Chúng ta từ bỏ tín điều Mác-Lê mà không cần tranh biện dứt điểm, là nó xấu hay tốt, mà chỉ vì nó đang trói buộc cả dân tộc Việt Nam vào thảm họa xâm lăng Hán hóa, một chính sách hiểm độc của giặc Tàu cộng sản đang lợi dụng mặt nạ Mác-Lê để chà đạp chủ quyền của Tổ quốc chúng ta”. (Boxitvn online ngày 26-2-2015)

Đại tá CAND Lê Hồng Hà, nguyên Chánh văn phòng Bộ Công an CSVN phát biểu nhân dịp Quốc hội CSVN bàn về việc sửa đội Hiến pháp năm 2013, trong đó có Điều 4 nói về tính độc đảng và duy trì CNML.

“Qua thực tế của các nước trên thế giới, sự sụp đổ của Liên Xô và các nước XHCN cuối thế kỷ 20, đã chứng minh CNML là sai lầm, mô hình CNXH Xô viết là sai lầm thế nhưng đảng ta vẫn một mực phải đề cao CNML kiên trì đường lối CNXH ở Việt Nam.

Do mấy chục năm qua, cả nước ta đi theo con đường xây dựng chủ nghĩa sai lầm nói trên, nên đất nước ta lâm vào tình trạng suy yếu, xuống cấp về hầu hết các mặt của đời sống xã hội (không chỉ kinh tế mà cả chính trị, xã hội, văn hóa, đạo đức vv…) và tụt hậu so với nhiều nước xung quanh, chủ quyền quốc gia bị xâm phạm”. (ĐanChimViet online ngày 4-7-2013)

Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ, một nhà trí thức gia đình “cách mạng” đã nhận thấy hậu quả tại hại của sự du nhập chủ nghĩa Mác Lê nên ông đã cương quyết viết thư gửi đảng CSVN yêu cầu từ bỏ chủ nghĩa Mác Lê, và ông đã nói một cách cương quyết là sẽ “đốt thẻ đảng nếu sau khi Đại hội lần thứ 11 mà đảng không bỏ CNML”

“Quan điểm của tôi, nếu đảng không lấy chủ nghĩa dân tộc làm nền tảng tư tưởng thì cái CNML sẽ bằm nát đảng lại. Với những mũi nhọn tấn công từ phía ngoài, nó chỉ cần đánh vào cộng sản và đánh vào tham nhũng là chết rồi, là tan đảng rồi…

Tôi có thể khẳng định là ngay trong BCT đã có sự phân rã nếu như chúng ta còn giữ CNML làm tư tưởng. CNML này nó làm cho chúng ta nhầm lẫn giữa ý thức hệ và dân tộc, ý thức dân tộc và ý thức tư tưởng”. (RFA online ngày 2-4-2010)

Trong bài dự trù thuyết trình tại “Nhà Việt Nam” ở Paris tháng 4- 1993 của Triết gia Trần Đức Thảo định trình bày về sự trải nghiệm suốt cuộc đời đi theo chủ nghĩa Mác để rồi tuyên bố từ bỏ đảng CSVN. Nhưng ý định không thành vì ông đã bị tòa Đại sứ cộng sản Việt Nam tại Pháp buộc hủy bỏ cuộc họp nên ý nghĩ của ông chỉ còn ghi lại trong “TĐT Những lời trăng trối”

Bây giờ tôi nhận ra là chính ông Marx sai. Chứ không phải là ông Marx nói đúng rồi học trò học sai. Chính ông Marx cũng sai”. (TĐT … – trang 414)

Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, một người cộng sản trẻ đã nhận định rõ và quy trách nhiệm lịch sử cho người “cõng sói cửa trước”. Ngày 2-4-2009 phát biểu trên đài “Vietnam Sydney Radio” ông Toàn nói về HCM được Vietnamnet thuật lại một cách chua chát như sau:

“Chưa dừng lại, ông Toàn xuyên tạc thêm rằng Chủ tịch HCM là nhân vật lịch sử ‘mang nhiều tội ác và sai lầm’ cho đất nước khi du nhập chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam gây ra hai cuộc chiến tranh đẫm máu (chống Pháp và chống Mỹ)". (Vietnamnet online ngày 8-6-2009)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo