TPP = Freedom for Nguyễn Hoàng Quốc Hùng & Đoàn Huy Chương - Dân Làm Báo

TPP = Freedom for Nguyễn Hoàng Quốc Hùng & Đoàn Huy Chương


Sông Quê - Chị Đỗ Thị Minh Hạnh, Anh Đoàn Huy Chương (đôi khi được gọi là Nguyễn Tấn Hoành) và anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng là những thành viên của hội đoàn kết công nông, một công đoàn độc lập Việt.

Vào tháng Giêng năm 2010, bộ ba các anh chị Minh Hạnh, Huy Chương, và Quốc Hùng đã viết và phân phát một danh sách các yêu cầu khi công nhân tại nhà máy giày Mỹ Phong đã đình công vì các chính sách thanh toán tùy tiện của công ty của họ và hành vi lạm dụng quản lý của họ. Ban đầu quản lý của công ty phản ứng bằng cách giam công nhân bên trong nhà máy, nhưng các quan chức địa phương và khu vực bước vào. Sau đó đàm phán thành công một thỏa hiệp giữa công nhân và giới chủ.

Tuy vậy sau cuộc đình công này chính quyền xác định và bắt giữ chị Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Đoàn Huy Chương và anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Nhà nước truy tố ba người này về tội phá rối an ninh quốc gia theo Điều 89 của Bộ luật hình sự Việt Nam. Kết quả chị Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Đoàn Huy Chương chịu án 7 năm tù giam, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng chịu án 9 năm tù giam.

Chị Đỗ Thị Minh Hạnh đã được ra tù vô điều kiện vào ngày 26/6/ 2014.

Đề nghị tiếp tục trả tự do cho anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và anh Đoàn Huy Chương.

We Are one!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo