Chuyện bây giờ mới kể - Dân Làm Báo

Chuyện bây giờ mới kể

FB Sông Quê - Ngày 3/6 cư dân mạng được biết một thông tin: Tạ Phong Tần một TNLT đã tuyệt thực đến ngày thứ 23, và từ đó không biết tin tức gì nữa. Chị còn sống hay đã chết? nếu còn sống thì chị còn tuyệt thực nữa hay không??? Người thân và bạn bè của chị thì vô cùng lo lắng cho tính mạng của chị.

Vì thế ngày 14/6 nhiều anh em, đại diện cho người thân và bạn bè chị Tạ Phong Tần ở 3 miền Bắc Trung Nam đã cùng với Tạ Minh Tuấn, Tạ Minh Tú là các em của chị Tần đến Trại giam số 5 (Yên Định, Thanh Hóa) để bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ, cổ vũ cho chị, đồng thời phản đối sự ngược đãi của nhà tù đối với chị.

Chúng tôi đến nơi, táp vào một quán cà phê thì đã thấy một nhóm thanh niên tóc vàng tóc đỏ, xăm trổ đầy người, ngồi sẵn. Và khi chúng tôi vừa đứng trước cổng nhà tù chưa kịp giương khẩu hiệu thì nhóm này đồng loạt nhảy sang phía chúng tôi, một tay AN mặc thường phục nhất định bắt chúng tôi phải “giải tán” với lý do đây ko phải chỗ chụp ảnh. Một tay AN giả danh chủ quán từ trong nhà ra sức chửi bới, mạt sát. Nhưng chúng tôi nhất quyết không chịu.

Khi chúng tôi cùng Tú đi vào phòng trực để yêu cầu được gặp chị Tần thì một đoàn cảnh sát cơ động hùng hậu với dùi cui và bình xịt hơi cay trên tay từ trong nhà tù đi ra hòng áp đảo, đe dọa, cũng là lúc 3 chiếc xe container dài khủng được điều tới căn chỉnh sít vào nhau đỗ chắn ngang trước cổng.

Nhưng với phương pháp đấu tranh ôn hòa, thái độ từ tốn mà quyết liệt của những người trong đoàn, Ban quản lý trại từ chỗ không chấp nhận yêu cầu với lý do chị Tần đã hết tiêu chuẩn thăm nuôi tháng 6, cuối cùng đã phải nhượng bộ để chị Tú được gặp chị gái mình. Ngoài ra còn đồng ý để Trịnh Bá Phương cùng vào gặp giải quyết đề nghị có liên quan đến mẹ là bà Cấn Thị Thêu, (Thực ra Phương lấy lý do đó để được vào cùng chị Tú). Sau đó trong khi 2 chị em Tần - Tú gặp nhau Phương còn được ra ngoài để mua đồ tiếp tế cho chị Tần.

Và thông tin mà chị Tú thông báo sau khi được gặp chị gái thì như mọi người đã biết.

Đối với những người đại diện đi thăm chị Tạ Phong Tần hôm đó, chuyến đi như vậy là thắng lợi. Sau khi được chị Tú ra báo tin, mọi người đã vô cùng phấn khởi cùng lên xe đưa cả Tú và Tuấn về Hà Nội.

Ảnh Sông Quê, Bạch Hồng Quyền, Ha Thanh, Dương Lâm, Người Việt Xấu Xí.





16/06/2015

Sông Quê


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo