Buổi thắp nến cho Nhân quyền Việt Nam - WE ARE ONE - tại Paris - Dân Làm Báo

Buổi thắp nến cho Nhân quyền Việt Nam - WE ARE ONE - tại Paris

Phụ Nữ Âu Cơ - Paris vào mùa hè ngày 04 tháng 07 năm 2015, không khí thật oi ả nóng bức, nhiệt độ 38-40 độ, chính quyền địa phương tại nhiều nơi khuyến cáo người lớn tuổi tránh ra ngoài. Nhưng với tinh thần cao, bà con đã đến tham dự thật đông đảo.

Sau nghi thức chào cờ là nghi lễ của các tôn giáo. Thượng tọa Thích Quảng Đạo cùng các phật tử đọc kinh cầu siêu. Về phía công giáo, anh Lê Minh Triết cùng một số anh chị đọc kinh cầu nguyện. Trong không khí trang nghiêm đó, mỗi người đều cầm nến cùng cầu nguyện cho đất nước Việt Nam được tự do dân chủ và nhân quyền.


Tiếp theo anh Nguyễn Hữu Xương, Tổng thư ký Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp khen ngợi Hội Phụ Nữ Âu Cơ Chi Hội Paris có nhiều hoạt động cho cộng đồng. Cộng Đồng NVQGTD tại Pháp luôn luôn yểm trợ cho những sinh hoạt đấu tranh cho Việt Nam. Anh cũng điểm sơ qua về tình hình biến chuyển trong nước Việt Nam.

Kế đến nam ca sĩ Băng Nhân một thanh niên trẻ luôn luôn có mặt trong những buổi đấu tranh ở Paris và cũng là một trong những người đã chủ xướng chiến dịch Nhân Quyền We Are One. Anh nói về sự thành công trong việc xin chữ ký và phương hướng sắp tới là cuộc tổng tuyệt thực trên toàn thế giới, anh đã kêu gọi mọi người hãy vì tương lai của đất nước Việt Nam hưởng ứng đông đảo cuộc tuyệt thực ngày 25 tháng 07 năm 2015. Kết thúc là tiếng vỗ tay nồng nhiệt.

Tiếp đến anh Nguyễn Hữu Xương chiếu những đoạn phim ngắn cảnh công an côn đồ CSVN đàn áp người dân đấu tranh trong nước.

Nhà thơ Hà Lệ Thu đã đọc cho mọi người nghe 1 bài thơ của bà sáng tác rất hay và ý nghĩa nói về nhân quyền và tội ác của cộng sản Việt Nam.

Phần văn nghệ được bắt đầu bằng bài hợp ca Trả Lại Cho Dân tác giả Duy Quốc Nam do các chị Âu Cơ trình bày. Sau đó các ca sĩ như Ngọc Xuân, Ánh Tuyết, Băng Nhân, Nguyệt Lan, Cathy Huệ, Kim Huy luân phiên trình bày các bản nhạc đấu tranh như Lời cô giáo dạy trẻ, Hồi trống tự do, một nơi không định đến... Ngoài ra còn có sự góp mặt của David, 1 người Pháp và nhân sĩ Nguyễn Đức Tăng ngâm thơ làm cho không khí thật hào hứng và sôi động.

Sau cùng các chị em Phụ Nữ Âu cơ phục vụ thức ăn uống cho mọi người. Tất cả mọi người đều vui vẻ ra về trong niềm hy vọng 1 ngọn nến bé nhỏ của mình sẽ tạo thành ngọn lửa bùng cháy tiêu diệt chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi thắp nến.












Phụ Nữ Âu Cơ chi hội Paris


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo